Xem mẫu
- T p c
N I D N V T C A AN- RÂY- CA
I.M c tiêu:
1. c trơn toàn bài. Bi t c di n c m bài văn v i gi ng tr m, bu n, xúc
ng th hi n s ân h n, d n v t c a An- rây- ca trư c cái ch t c a ông. c
phân bi t l i nhân v t v i l i ngư i k chuy n.
2. Hi u nghĩa c a các t ng trong bài.
Hi u n i dung câu chuy n: N i d n v t c a An- rây- ca th hi n tình c m
yêu thương và ý th c trách nhi m v i ngư i thân, lòng trung th c, s nghiêm kh c
v i l i l m c a b n thân
II. Chu n b :
Tranh minh ho trong SGK
III. Ho t ng d y h c:
TG Hoaüt ng c a th y Ho t ng c a trò
1.Ki m tra bài cũ: G i 3 Hs - 3 Hs c và tr l i:
Hs 1: Theo em gà tr ng
thông minh i m nào?
Hs 2: Cáo là con v t có
tính cách ra sao?
- GV nh n xét ghi i m Hs 3: Câu chuy n khuyên
ta i u gì?
2. Bài m i:
- Hs quan sát tranh tr
GV treo tranh và h i:
l i:
B c tranh v c nh gì?
- B c tranh v c nh m t
c u bé ang ng i khóc bên g c
GV: T i sao c u bé ng i khóc? cây. Trong u c u ang nghĩ v
C u ân h n v i u gì chăng? c u có tr n á bóng mà c u ã tham gia
nh ng ph m ch t gì áng quí? Chúng ta
cùng tìm hi u qua bài h c hôm nay
GV ghi lên b ng
a) Hư ng d n Hs c và tìm
- Hs nh c l i
hi u bài:
- Hs m SGK
Luy n c: G i Hs c( 3 lư t
Hs c) - 2 Hs n i ti p c t ng
o n
GV ch a l i phát âm, ng t gi ng
cho Hs n u có + o n 1: An- rây- ca..
.mang v nhà
+ o n 2: Bư c vào.. . ít
- 2 Hs c toàn bài
năm n a
- 1 Hs c chú gi i
- 2 Hs c
- GV c m u ( chú ý
- 1 Hs c
gi ng c tr m, bu n, xúc ng)
b) Tìm hi u bài: G i Hs c
o n1
Yêu c u l p c th m và tr l i
- câu h i: - 1 Hs c
- Khi câu chuy n xãy ra, An- L p c th m và tr l i
rây- ca m y tu i? Hoàn c nh gia ình
+ An- rây- ca lúc ó 9
em lúc ó th nào ?
tu i. Em s ng v i m và ông
- Khi M b o i mua thu c cho ang b m n ng
Ông, thái c u bé ra sao ?
+ An- rây- ca nhanh
-An- rây- ca ã làm gì trên nh n i ngay
ư ng i mua thu c cho ông ?
+ C u g p m y b n ang
á bóng và r chơi. M i chơi
c u quên l i m d n. Sau m i
H i: o n 1 k chuy n gì ?
nh ra, c u v i ch y mua thu c
GV ch t ý o n 1 ghi b ng
mang v nhà
Chuy n ý : An- rây- ca m i chơi
+ An- rây- ca m i chơi
nên mua thu c v nhà mu n. Chuy n gì
quên l i m d n
s x y ra v i c u và gia ình các em th
oán xem.
G i Hs c
GV s a phát âm và cách c cho
Hs - 3 Hs c n i ti p o n 2
+ Chuy n gì xãy ra khi An- rây- -L p c th m và tr l i:
ca mang thu c v nhà?
+ C u ho ng h t khi th y
+ Thái c a An- rây- ca lúc ó m ang khóc n c lên vì ông ã
th nào? qua i.
+ C u ân h n vì mình
- m i chơi, em thu c v ch m
mà ông m t. C u oà khóc d n
+ An- rây- ca t d n v t mình
v t k cho m nghe
như th nào?
+ C u oà khóc và cho
r ng ó là l i c a mình
+ K h t m i chuy n cho
m nghe.
+ D u m ã an i nói
r ng c u không có l i, nhưng c
êm c u ng i khóc dư i g c táo
ông tr ng.Mãi khi l n c u v n
Qua câu chuy n em th y An-
t d n v t mình
rây- ca là m t c u bé như th nào?
+ R t yêu thương ông,
N i dung chính c a o n 2 là gì?
c u không th tha th cho mình
vì chuy n ham chơi.
+ R t có ý th c, trách
GV ghi ý o n 2 nhi m v vi c làm c a mình
G i Hs c toàn bài + R t trung th c, ã nh n
l iv im
H i: N i dung chính c a bài?
- N i d n v t c a An-
GV ghi n i dung chính
rây - ca
1 Hs c
- C u bé An- rây- ca r t
yêu thương ông, có ý th c
c) c di n c m trách nhi m v i ngư i thân.
- G i 2 Hs c: “ Bư c vào phòng C u r t trung th c và nghiêm
ông n m, em ho ng h t th y m khóc kh c v i b n thân v l i l m
n c lên. Thì ra ông ã qua i.. .. .... c a mình
..ông ã m t t lúc con v a ra kh i nhà”
- Cho Hs thi c di n
Hs n i ti p nhau nh c l i
c m
Hs c c l p theo dõi
- Hư ng d n Hs c
tìm ra cách c hay
phân vai
- Thi c toàn bài
- Nh n xét ghi i m
-3 n 5 Hs thi c
3. C ng c d n dò:
- 4 Hs 4 vai
H i: N u t tên khác cho truy n,
-3 n 5 Hs thi
em s t tên truy n là gì?
- N u g p An- rây- ca em s nói
v i b n i u gì?
Nh n xét ti t h c, d n dò bài sau
nguon tai.lieu . vn