Xem mẫu

  1. Những sai lầm tiếp thị trên Internet làm giảm lợi nhuận Các chiến dịch quảng cáo pay-per-click (PPC) trực tuyến của bạn thành công như thế nào? Những nỗ lực email marketing thì sao? Có phải bạn đang thu hút người xem vào website của mình nhưng họ lại không mua sản phẩm nhiều như bạn mong đợi? Nếu vậy, có thể bạn đã mắc một trong những sai lầm phổ biến trong tiếp thị. Quảng cáo và website của bạn không nói được ngôn ngữ của khách hàng. Có phải bạn đang đánh vần những cuốn sổ tay khi
  2. khách hàng của bạn muốn mua một cái ví không? Thuật ngữ mà bạn và những người khác trong công ty sử dụng để miêu tả sản phẩm/dịch vụ không phải là thuật ngữ khách hàng thường sử dụng. Để tìm ra thuật ngữ nào phổ biến nhất, hãy sử dụng một trong những công cụ tìm kiếm từ khóa có giá trị như Wordtracker, hoặc Spyfu. Một khi bạn biết được từ khóa mà khách hàng thường sử dụng là gì hãy chắc chắn kết hợp chúng vào quảng cáo, những tiêu đề tags và nội dung trong trang web. 1. Quảng cáo trực tuyến đưa khách hàng tới trang chủ của bạn chứ không phải là những sản phẩm cụ thể. Những khách hàng mua sắm trên mạng thường không tìm kiếm chỉ một sản phẩm trong một dãy các sản phẩm. Khi họ vào mạng, họ thường tìm kiếm vài thứ rất đặc trưng. Nếu bạn hướng khách hàng tới
  3. một trang chủ miêu tả 50 phong cách khác nhau của sản phẩm mà không nằm ở trên đầu trang thì họ sẽ bấm nút quay trở lại và đi đến các trang khác. Hãy chắc chắn rằng số tiền bạn chi cho quảng cáo PPC sẽ có hiệu quả hơn bằng việc hướng người vào tới một trang thực sự phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm. Bạn sẽ nhìn thấy mức độ chuyển biến trong quảng cáo của mình và lợi nhuận kinh doanh sẽ tăng lên rõ rệt. 2. Số điện thoại của bạn không dễ nhìn thấy trên trang web. Tất nhiên, bạn muốn mọi người được thỏa mãn bằng cách tự mua trực tuyến mà không phải đến trực tiếp các cửa hàng hoặc thông qua nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, nếu bạn không tạo sự dễ dàng cho khách hàng nhìn thấy số điện thoại và gọi đặt hàng thì chắc chắn bạn sẽ mất tiền! Tùy thuộc vào sản phẩm và người
  4. mua, bạn có thể mất đến 1/3 lợi nhuận hoặc có thể hơn thế nếu khách hàng không thể nhìn thấy số điện thoại của bạn và có một người luôn trực để nghe. 3. Bạn không có một công cụ lưu trữ thông tin khách hàng trên trang sản phẩm. Không phải mọi người tìm đến website của bạn là đã sẵn sàng mua sản phẩm ngay lập tức. Nếu bạn không nắm giữ các thông tin liên lạc và tạo mối quan hệ với họ, họ có thể quên ngay bạn và quên luôn cả ý định mua hàng. Vì thế, hãy chắc chắn bạn phải có một danh sách email do khách hàng đăng ký hoặc có cách khác để lưu được thông tin liên lạc trên mỗi trang website của bạn. Nhớ rằng, người xem web tìm trang để đặt hàng có thể chẳng bao giờ chú ý đến trang chủ của bạn.
  5. 4. Bạn bán một sản phẩm cho một khách hàng riêng biệt. Việc bán hàng đắt nhất là bán đầu tiên cho một khách hàng mới. Chi phí quảng cáo để có khách hàng mới – kết hợp với chi phí sản phẩm và chi phí khác có thể “ngốn” gần hết hoặc tất cả lợi nhuận của bạn ở sản phẩm đầu tiên. Lợi nhuận thực đến từ việc có khách hàng mới để mua sản phẩm bổ sung riêng biệt trong tương lai. Nếu bạn không có những sản phẩm bổ sung để tự bán, hãy cân nhắc bán những sản phẩm được sản xuất bởi các công ty khác. Bạn cũng có thể trở thành người bán lại hoặc đăng ký như một đại lý cho nhiều loại sản phẩm và dịch vụ.