- Trang Chủ
- Tiểu học
- Kể chuyện - “Kể lại một câu chuyện mà em đã được nghe hoặc được đọc về một người có tài”
Xem mẫu
- Môn : k chuy n (Ti t 20 )
Tên bài d y : K CHUY N Ã NGHE, Ã C
“K l i m t câu chuy n mà em ã ư c nghe ho c ư c cv
m t ngư i có tài”
I. M C TIÊU :
1. Ki n th c : Rèn k năng nói - H c sinh bi t k t nhiên, b ng l i
c a mình m t câu chuy n (m u chuy n, o n truy n), các em ã nghe, ã
c nói v m t ngư i tài.
2. Thái : Hi u chuy n trao i ư c v i các b n v n i dung, ý
nghĩa câu chuy n.
3. Hành vi : Rèn k năng nghe - H c sinh chăm chú nghe l i b n k ,
bi t nh n xét
II. CHU N B :
- Giáo viên : Truy n c l p 4, 1 m u chuy n v ngư i danh nhân
- - H c sinh : m t m u chuy n v m t ngư i có tài
III. HO T NG D Y H C :
Phương pháp d y h c
Ti n trình
Ho t ng c a
d yh c Ho t ng c a Th y
trò
Bài cũ : - Cho h c sinh k l i 1 2 o n c a câu -1 H c sinh k
chuy n “Bác ánh các và gã hung th n”.
-1 H c sinh nêu
- Nêu ý nghĩa cây chuy n
- Nh n xét, cho i m
Bài m i : - Giáo viên gi i thi u bài
- Ki m tra ph n c truy n c a h c sinh nhà
-H c sinh nói tên
Ho t ng 1 - Giáo viên dán b ng có dàn ý truy n
(Hư ng d n * Gi i thi u lên câu chuy n ,nhân v t -H c sinh c dàn
h c sinh k ý (2 em)
*M u câu chuy n (x y ra âu, khi nào ?)
- chuy n) Di n bi n câu chuy n
K t thúc câu chuy n (S ph n hay tình tr ng
c a nhân v t chính)
* Ý nghĩa câu chuy n
- Giáo viên lưu ý h c sinh : Câu chuy n ó
ph i là câu chuy n c a m t ngư i có th t còn
s ng hay ã ch t mà em ã ư c nghe ho c
cv h
- Cho h c ti p n i gi i thi u tên câu
chuy n c a mình
-H c sinh c l i
Ho t ng 2
- Cho h c sinh th c hành k chuy n, trao i
dàn ý
(nhóm ôi)
ý nghĩa c a câu chuy n
-T ng c p h c
- H c sinh k trong nhóm, trư c l p (cá nhân
sinh k chuy n
ho c nhóm)
- H c sinh nêu ý nghĩa c a câu chuy n
-H c sinh nêu
- L p nh n xét, bình ch n câu chuy n hay
nh t, ngư i k chuy n hay nh t
- C ng c - D n - V nhà k l i cho ngư i thân nghe -H c sinh sưu t m
dò - Chu n b cho ti t sau v “1 ngư i có kh
năng ho c có s c kho c bi t mà em bi t”
nguon tai.lieu . vn