Xem mẫu
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em
www.mamnon.com
Ch : Ngôi trư ng c a bé
tài: Cô giáo c a em
Nhóm l p: Lá
Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em
www.mamnon.com
I. M c ích yêu c u:
- C ng c và cung c p cho tr thêm ki n th c v hình nh, công vi c
và tên g i c a các nhân viên trong trư ng. Hi u bi t công vi c và v trí c a
t ng ngư i
- Phát tri n th m m thông qua ho t ng trang trí tranh các nhân v t.
- Nh n bi t ư c s khác nhau gi a trang ph c c a các nhân viên phù
h p v i v trí công vi c.
- Phát tri n ngôn ng m ch l c.
- Giáo d c tr lòng t tin khi giao ti p và bi t kiên nh n l ng nghe
II. Chu n b :
- Hình nh v các công vi c c a cô giáo, cô b o m u, bác c p dư ng
trong trư ng m m non.
- Hình nh v trang ph c c a t ng ngư i, t ng công vi c.
- Gi y A3 màu, keo dán, kéo, bút màu, trang ph c ư c v s n ho c
in s n cho tr tô màu, xé dán.
- Tranh truy n v m t nhân v t nào ó trong trư ng.
Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em
www.mamnon.com
III. Ti n Hành:
1. Ho t ng 1: Cô giáo c a em
Trò chuy n:
Trong l p có m y cô giáo?
Tên c a cô giáo con là gì?
Hàng ngày cô giáo làm nh ng công vi c gì?
Ngoài cô giáo d y con hàng ngày, trong l p mình con còn bi t ai n a?
Nh ng ngư i con bi t làm nh ng công vi c gì?
Con có nh n xét gì v trang ph c c a cô giáo, cô b o m u và bác c p
dư ng?
T i sao trang ph c l i khác nhau? (D y tr hi u tùy theo tính ch t
công vi c mà có nh ng b trang ph c khác nhau)
Cô g i ý giúp tr tr l i và cung c p thêm nh ng i u mà tr chưa nói
ư c.
2. Ho t ng 2: Ch n trang ph c úng
Cô chia l p thành 3-4 nhóm, m i nhóm nh n m t r : gi y màu, kéo,
keo dán, bút màu và các hình nh trang ph c ư c v s n.
Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em
www.mamnon.com
1 t gi y A3 trong ó có hình v cô giáo, bác c p dư ng và cô b o
m u.
M i nhóm th o lu n v các nhân v t nh n ra nhân v t nào trong
tranh là ai và ch n trang ph c cho phù h p. C t trang ph c ó t các t gi y
và dán lên tranh m u. Sau ó tr có th tô màu ho c trang trí thêm cho các
b trang ph c p hơn b ng các nguyên v t li u tr có.
G i ý cho m i nhóm k v b c tranh c a mình:
Ví d : Trong tranh có nh ng ai? ang làm gì? .v.v…
3. Ho t ng 3: K chuy n v trư ng l p c a bé.
Sau khi các bé hoàn thành tác ph m c a nhóm mình. Cô k cho bé
nghe v m t câu chuy n trư ng (Có th là k câu chuy n v cô giáo, v cô
b o m u, bác c p dư ng ho c v chính ngôi trư ng bé ang h c)
K cho tr nghe v vai trò, trách nhi m c a cô Hi u trư ng và cô Hi u
phó c a trư ng.
Sau khi cô k xong àm tho i v i tr v n i dung chuy n cô v a k và
có th cho m t vài bé ho c m t vài nhóm k l i n i dung mà bé thích ho c
nhân v t bé thích trong câu chuy n c a cô.
Chú ý s a câu cho tr , khuy n khích tr nói úng và di n t ý nghĩ
b ng ngôn ng m ch l c c a tr .
Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em
www.mamnon.com
Khuy n khích tr t tin nói lên suy nghĩ c a mình.
4. K t thúc: nh n xét gi h c.
Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
nguon tai.lieu . vn