Xem mẫu

  1. CHỦ ĐỀ: CÁC LOGO CỦA NGÂN HÀNG VÀ CÁCH XÂY DỰNG LOGO 1.ngân hàng thương mại Cổ phần Phương Nam: Mô tả logo * Logo Southern Bank gồm có 02 phần: BIỂU TƯỢNG và CHỮ. * Phần biểu tượng nằm ở vị trí bên trái gồm hai khối hình lồng ghép màu xanh và đỏ với khoảng trắng nhỏ ở giữa. * Bên cạnh phải hai khối hình lồng ghép là phần Chữ gồm hai chữ Tiếng Anh là Southern Bank có nghĩa là Ngân Hàng Phương Nam. Thông điệp màu sắc * Màu đỏ mang sắc nóng tượng trưng cho nắng (như Khách hàng). * Màu xanh mang sắc lạnh tượng trưng cho mưa (như Ngân hàng Phương Nam). * Sự kết hợp của hai màu nóng và lạnh lại với nhau, mang ý nghĩa thuận hòa hai bên đều cần thiết như nhau, để có kết quả tốt đẹp. * Màu xanh được đặt phía trước màu đỏ được ví như Ngân hàng sẽ là động lực đưa khách hàng tiến lên phía trước. Thông điệp hình ảnh * Biểu tượng mang hình ảnh của hai bàn tay nắm vào nhau. * Khối hình lồng ghép tạo cảm giác không tách rời, bên cạnh đó cũng được hiểu như chữ S được cách điệu với khỏang trắng bên trong. Khoảng trắng tượng trưng cho vòng quay của đồng vốn Southern Bank luôn luôn luân chuyển và không ngừng phát triển. Chữ S là chữ cái đầu của Southern Bank và S đồng thời cũng là hình ảnh tượng trưng cho bản đồ của Việt Nam; thể hiện thông điệp Southern Bank sẽ phát triển không ngừng và phấn đấu trở thành một trong những Ngân hàng hoạt động hiệu quả, uy tín, và an toàn nhất của Việt Nam. * Biểu tượng và chữ tạo thành một khối vững chắc tạo cho người nhìn có cảm giác an toàn hướng về phía trước. Thông điệp từ ngữ * Hai chữ viết tắt bằng tiếng Anh của Ngân hàng Phương Nam thể hiện sự hiện đại hóa của Ngân hàng nhằm ngụ ý Ngân hàng Phương Nam luôn không ngừng phát triển không chỉ trong hoạt động kinh doanh ở thị trường trong nước mà còn hướng ra thị trường quốc tế, hòa nhập với xu hướng phát triển chung của lĩnh vực Ngân hàng trên toàn cầu. Thông điệp Logo Southern Bank muốn gửi đến khách hàng * Năng động. * An toàn.
  2. * Dựa trên nền tảng vững chắc về lịch sử hình thành của mình, đồng thời Ngân hàng Phương Nam sẽ kết hợp với khách hàng để phát triển về phía trước và vươn ra thị trường thế giới một cách vững chắc và toàn diện. 2.ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải: Hình khối chữ S được cách điệu với 3 ý nghĩa đặc biệt: - Ký hiệu tiền tệ ($) biểu trưng cho các hoạt động và chức năng đặc thù của ngân hàng thương mại - là người bạn đồng hành tin cậy của các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh và làm giàu chính đáng. - Biểu tượng cho đất nước Việt Nam (hình chữ S) ngàn năm văn hiến đang vươn mình đứng dậy, tự tin bước vào công cuộc hội nhập kinh tế quốc tế. - Biểu trưng hình chân vịt của những con tàu biển vượt đại dương - biểu tượng của ngành Hàng Hải, một trong những cổ đông sáng lập quan trọng, đã sát cánh cùng MSB trong suốt chặng đường 18 năm qua. Bên cạnh đó, sự kết hợp độc đáo của hình khối chữ S nằm vắt chéo giữa chữ M và chữ B chuyển tải một thông điệp Maritime Bank muốn gửi tới tất cả các cổ đông, khách hàng cũng như toàn thể cán bộ nhân viên: “MSB sẽ luôn phấn đấu trở thành nguồn động lực bền bỉ, góp phần đưa con tàu kinh tế của đất nước Việt Nam nói chung và các tổ chức, cá nhân nói riêng vượt qua mọi sóng gió, bão giông trên con đường đi tới thành công và thịnh vượng”. 3.ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn:
  3. 4.ngân hàng Phương Đông: Lô-gô của Ngân hàng Phương Đông (OCB) là một trong những lô-gô chuẩn đạt những ý nghĩa căn bản của thương hiệu. Thứ nhất, bất cứ ai nhìn vào lô-gô OCB sẽ hiểu ngay ngành hoạt động của OCB, vì tổng thể lô-gô OCB đồng tiền cổ, nói rõ ngành tài chính ngân hàng. Điều này rất quan trọng, đây là điều đầu tiên mà mỗi lô-gô cần làm được, thể hiện rõ thông điệp ban đầu cho ngành hoạt động. Thứ hai, một nền tảng vững bền, một bệ đỡ bền vững trong hoạt động kinh doanh là điều mà nhiều doanh nghiệp mong ước. Lô-gô OCB được nâng đỡ bằng hình ảnh vuông và tròn, âm và dương, trời và đất, tạo một thế đứng vững bền của thương hiệu. Thứ ba, màu sắc lô-gô thường được sử dụng làm màu sắc chủ đạo của thương hiệu. Tại OCB màu vàng thể hiện sự sung túc ấm no, điều mong muốn của những thành viên sáng lập dành cho tất cả các khách hàng của OCB. Một màu vàng no đủ, phối hợp với màu xanh thiên nhiên tạo một cảm giác cam kết phục vụ chu đáo của thương hiệu OCB. Việc thể hiện lô-gô mỗi doanh nghiệp mang một ý nghĩa sâu sắc, quan trọng là ý nghĩa đó được khách hàng cảm nhận như thế nào. Lô-gô của Ngân hàng Phương Đông (một thành phần của hệ thống nhận diện thương hiệu OCB) được khách hàng cảm nhận rõ ràng, mang một thông điệp tốt cho thương hiệu và chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. 5.ngân hàng xuất nhập khẩu: Hình ảnh logo tượng trưng cho Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam với chữ viết tắt EIB (Export Import Bank). Màu xanh dương của Logo là màu xanh của biển trời, màu xanh của sự thân thiện, khát vọng thành công và hội nhập. Nhìn tổng thể, Logo của Eximbank trông giống như một con thuyền đang căng buồm lướt sóng với mong muốn con thuyền Eximbank sẽ mãi vững mạnh và ngày càng phát triển hướng tới việc tiếp cận tầm cao của lĩnh vực tài chính Ngân hàng hiện đại.
  4. Logo Eximbank với chữ viết tắt EIB tạo thành một vòng tròn giống như quả địa cầu nêu lên ý nghĩa Eximbank mong muốn trở thành một Ngân hàng có quan hệ đại lý rộng khắp với các Ngân hàng trên thế giới. Một khoảng trắng trên đầu chữ b tượng trưng cho cánh cửa Eximbank luôn rộng mở để đón mời các nhà đầu tư, các khách hàng từ khắp nơi trên thế giới cùng đến hợp tác với Eximbank . 6.ngân hàng vietcombank: 7.ngân hàng techcombank: - Hai hình vuông đỏ lồng vào nhau tạo thế vững chắc, ổn định, thể hiện cam kết cho sự hợp tác bề vững và có lợi nhất cho khách hàng, đối tác và nhân viên ngân hàng. - Hai hình vuông đỏ có tám cạnh mang triết lý phương Đông sâu sắc, tượng trưng cho sự may mắn, phát tài, phát lộc, điều mà chúng tôi luôn mong muốn cho quý khách hàng, bè bạn và cho chính mình. - Hai hình vuông lồng vào nhau sinh ra một hình vuông nhỏ ở giữa nói lên sự phát triển liên tục của Ngân hàng, những mong muốn tạo ra ngày càng nhiều những giá trị vật chất và tinh thần mới cho xã hội, kết hợp hài hòa ba lợi ích: lợi ích cá nhân, lợi ích tập thể và lợi ích cộng đồng. - Màu đỏ của hai hình vuông lớn nói lên sự nhiệt thành, tận tụy, màu trắng ở giữa tượng trưng cho cái tâm trong sáng, tính minh bạch, đó là điều quan trọng tạo nên phong cách phục vụ và văn hóa kinh doanh mà Techcombank muốn xây dựng. - Ý tưởng kết hợp giữa màu đen và màu đỏ nhiệt huyết, những hình khối chắc và khỏe và kiểu chữ hiện đại sẽ là hình ảnh mới của Techcombank, khẳng định những định hướng giá trị tích cực mà một định chế tài chính vững mạnh cần phải có và mang đến khi sát cánh bên khách hàng trong mỗi dự định và thành công. 8.ngân hàng TMCP Sài Gòn- Hà Nội: - Phần biểu tượng là khối hình vuông màu cam đơn giản, hiện đại với dáng chắc khỏe, thể hiện cho sức mạnh, sự quyết đoán của ban lãnh đạo, cho lòng trung thành, cho sự nhiệt tình và tâm huyết, tinh thần tươi trẻ, hào hứng, tạo sự phấn khích, hăng say làm việc của cả tập thể cán bộ, nhân viên mang lại niềm tin cho khách hàng - Khối vuông màu cam được thiết kế cách điệu chính là sự kết hợp hiệu quả với màu nền tạo sự phấn khích, hăng say làm việc của tập thể cán bộ, nhân viên mang
  5. lại niềm tin cho khách hàng. - Khối vuông màu cam được thiết kế cách điệu chính là sự kết hợp hiệu quả với màu nền tạo sự rõ nét và ấn tượng của chữ S hoàn toàn không bị giới hạn, tạo nên một sự gắn kết chặt chẽ. Chữ S mang hình dáng đất nước Việt Nam với những đường cong tượng trưng cho sự uyển chuyển, linh hoạt trong chiến lược hoạt động, cho dòng chảy mạnh mẽ, sức lưu thông của tiền tệ, nguồn vốn, cho sự phát triển của SHB với một mạng lưới toàn quốc, và trong tương lai sẽ không ngừng vươn xa trải rộng khắp toàn cầu. - Sự kết hợp này nhằm hướng tới sự hoàn thiện theo quan niệm của phương đông, khẳng định cho sự giao hòa giữa các yếu tố tự nhiên, giữa cương và nhu, giữa vững chắc và mềm dẻo thể hiện sự đồng lòng quyết tâm, ước vọng khao khát vươn lên dành chiến thắng của tập thể ban lãnh đạo hội đồng quản trị và là phương châm để toàn bộ cán bộ, nhân viên hành động. - Tên thương hiệu SHB được thiết kế với phông chữ đơn giản đứng liền nhau tạo thế đứng chân trụ khỏe, vững chắc, thể hiện sức mạnh nội lực của ngân hàng, thể hiện tinh thần hội nhập trong xu hướng toàn cầu hóa. - S chữ cái đầu tiên của địa danh Sài Gòn - H chữ cái đầu tiên của địa danh Hà Nội - B chữ cái đầu của từ Bank - Bố cục giữa logo và tên thương hiệu là một tổng thể cân đối, hài hòa, hoàn thiện về ý nghĩa và mang đến cảm giác: ấn tượng, dễ nhận biết, dễ nhớ, dễ gần, vượng khí. - Một phần quan trọng khẳng định cho triết lý thương hiệu và gửi gắm ý nghĩa văn hóa là màu sắc của logo: màu xanh tím và màu cam. - Màu xanh tượng trưng cho uy quyền, đĩnh đạc, an toàn, đáng tin cậy, biểu tượng của sức sống, tinh thần hiện đại, năng động, ý chí mạnh mẽ và khát vọng vươn xa. - Sắc trẻ trung hiện đại hướng tới hội nhập có chú ý tạo điểm nhấn. Đây là sắc màu của năng lượng thể hiện sức mạnh, sự thịnh vượng và phát triển bền vững và ổn định - Logo với hai màu mạnh tương phản trên tổng thể bố cục hài hòa đã tạo được hiệu ứng liên kết mạnh mẽ, bổ sung, tôn sắc thái cho nhau, tăng thêm ý nghĩa văn hóa cho logo khi kết hợp ý nghĩa màu sắc với ý nghĩa hình khối. - Từ ý tưởng thiết kế biểu tượng tới cách kết hợp với màu sắc nhằm khẳng định thông điệp truyền tải của SHB. Đối tác tin cậy, giải pháp phù hợp là sức mạnh làm nên uy tín thương hiệu, góp phần tạo dấu ấn trong cảm nhận của công chúng đồng thời khắc dấu về hình ảnh xuất hiện của một ngân hàng tài chính tiền tệ hội đủ các yếu tố: Sức mạnh. Công nghệ và Con Người. Tất cả những điều đó sẽ góp phần vào sự phát triển của hôm nay và ngày mai. 9.ngân hàng công thương Việt Nam: về hình tượng biểu trưng và màu sắc. Có thể dễ dàng nhận thấy logo VietinBank gồm 2 phần chính: phần chữ (ViettinBank) và phần hoạ (hình tròn gồm 2 cấu phần ghép lại). Biểu trưng này đơn giản song lại rất hiệu quả và có hàm ý rõ ràng. VietinBank là từ rút gọn tên giao dịch quốc tế của Ngân Hàng Công Thương Việt Nam (VietnamBank Industry andTrade). Tuy nhiên, chữ Vietin lại chứa đựng một ý
  6. nghĩa đẹp trong tiếng việt – đó là hàm ý sự “tin tưởng” hoặc “uy tín” của người Việt, đất nước Việt. Sự gợi mở này dường như có chủ đích nhưng cũng có thể chỉ là sự trùng hợp mang lại hiệu ứng rất cao gây sự hiếu kỳ, thu hút sự chú ý của công chúng. Cái hay chính là chỗ cụm từ biểu trưng có nghĩa trong cả tiếng Anh và tiếng Việt. Đây là sự sắp đặt tinh tế mà không phải ở DN nào cũng có được. Vì thế, việc lấy toàn bộ tên VietinBank đưa thành cấu phần đầu tiên của logo là một sự lựa chọn khôn ngoan, vừa đơn giản, vừa có ý nghĩa, vừa làm cho công chúng dễ dàng nhận diện DN. Sự phối màu cho chữ VietinBank cũng là sự tinh xảo có chủ ý. Màu đỏ thường là màu tượng trưng của trái tim, màu xanh da trời là màu tượng trưng cho khối óc. Vì thế màu đỏ được gán cho chữ “Vietin” có mang ý nghĩa lớn lao đối với tình yêu tổ quốc, dân tộc đồng thời còn hàm định sự ước vọng niềm tin và hy vọng. Màu xanh là mầu truyền thống của Ngân hàng Công Thương và cũng là màu trời gán cho chữ “Bank” cũng không nằm ngoài những kỳ vọng tốt đẹp về ngân hàng. Trong điều kiện cạnh tranh khốc liệt, nếu không có những bàn tay, khối óc lớn, dám nghĩ, dám làm, tư tưởng quảng đại thì sự nghiệp khó có thể thành công. Thứ hai, phần hoạ của logo là hình tượng cách điệu của một đồng tiền đúc cổ (hình tròn ở vòng ngoài và hình khuyên vuông ở bên trong). Việc lấy hình tượng của đồng tiền đúc làm biểu trưng cho các tổ chức, DN hoạt động trong lĩnh vực Tài chính – ngân hàng không có gì mới. Tuy nhiên, giá trị của biểu trưng này không phải chỉ dừng lại ở đó. Hình tượng đồng tiền cổ được cách điệu bởi hai nửa ghép thành chứa đựng một triết lý sâu xa về sự hoà hợp, hoàn chỉnh. Phần bán khuyên màu xanh phía trên biểu trưng cho vòm trời có vầng sáng soi rọi. Phần bán nguyệt màu đỏ phía dưới biểu trưng cho trái đất. Sự tương phản và chỉ phối giữa hai màu đỏ và xanh không còn chỉ dừng lại ở ngụ ý hoà hợp giữa trái tim và khối óc như đã bình luận ở trên mà còn là sự hoà hợp âm dương, trời đất, vũ trụ. Đây là triết lý phong thuỷ sâu xa đã thấm nhuần trong tư tưởng và quan niệm sống của người phương đông. Không có gì hoàn chỉnh hơn sự hoàn chỉnh của vũ trụ, trời đất được xác lập bởi những mối cân bằng vĩnh cửu. Chính sự hoà hợp, hoàn chỉnh này tạo nên sự trường tồn về thời gian và sức sống mãnh liệt, chứa đựng tư tưởng triết học cơ bản: mọi sự vật hiện tượng đều là sự tồn tại thống nhất của các mặt đối lập, chúng phụ thuộc vào nhau, là nền tảng của nhau và bổ sung cho nhau một cách biện chứng. Rõ ràng, sự thiết kế đồ hoạ biểu trưng của VietinBank thể hiện một ý tưởng uyên thâm về một cấu trúc mang tính quy luật, hàm ý cho một sự phát triển, trường tồn, bền vững của Ngân Hàng Công Thương với tư cách là một thực thể xã hội. Có một sự liên hệ hết sức thú vị đó là logo của VietinBank có những nét khá tương đồng với logo của ông Barack Obama - người có chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2008 và là biểu tượng của sự thay đổi trong lịch sử nước Mỹ và thế giới (xem hình). Gạt bỏ mọi yếu tố khác, có thể thấy sự trùng hợp kỳ lạ về tư duy quảng đại, tư tưởng triết lý theo suy nghĩ của người phương đông. Phải chăng đây cũng là sự trùng hợp về dấu hiệu thành công của VietinBank trong sự nghiệp phát triển để trở thành một Tập đoàn Tài chính – Ngân hàng hàng đầu của Việt Nam./. 10.ngân hàng Á Châu:
  7. 11.ngân hàng quốc tế VIB: Biểu tượng hình người dang tay thân thiện chào đón được tạo thành bởi 3 chữ "V", tượng trưng cho những kết nối và nguồn lực tổng hợp mà chúng ta đem đến trong quan hệ với khách hàng và đối tác. Ở trung tâm 3 chữ V là hình ảnh hình ảnh một trái tim thể hiện khách hàng luôn ở trong trái tim VIB. Về mặt cảm xúc, biểu tượng hình người dang tay thân thiện chào đón tượng trưng cho tinh thần nhân văn, thể hiện ý tưởng “kết nối nhân văn” của thương hiệu VIB. Hình dáng chữ VIB cong, mềm mại như một nụ cười chào đón khách hàng. Màu xanh và ba gam màu vàng cam ấm áp, đầy sinh lực tạo ra một không gian rộng lớn, mang lại cảm giác về một môi trường cởi mở, dễ tiếp cận, truyền tải sự thân thiện và tinh thần hợp tác. Cũng cần nhận định rằng sự hài hòa giữa logo và bộ tính cách thương hiệu cũng là điều kiện tiên quyết của một thương hiệu lớn (great brand). Trong trường hợp VIB thể hiện được tính chuyên nghiệp, tính chân thật và gần gũi; sự năng động và nhạy bén được thể hiện tập trung ở 3 chữ V và những nét uốn của phần VIB; sự thăng hoa từ các "mối quan hệ" cũng thể hiện rõ tại "nụ cười" hay "nét dang tay" của 3 chữ V. Tóm lại nguyên tắc cơ bản khi chuyển tải "bộ tính cách" đã được xác lập sang "bộ nhận diện" cốt lõi đó là chuyển ngữ từ ngôn ngữ giao tiếp thông thường sang ngôn ngữ thương hiệu (bao gồm brand phonetics và semiotics) có thể được xem là bước then chốt trong qua trình sáng lập thương hiệu lớn. Trong đó ít nhất là không có sự mâu thuẫn ngay cả giữa một vài tính cách so với mỗi ý nghĩa biểu đạt của bộ nhận diện. 12.ngân hàng TMCP nhà Hà Nội HBB: Màu sắc truyền thống của Habubank là màu xanh dương. Màu xanh dương tượng trưng cho nước và bầu trời, thể hiện sự trường tồn, chắc chắn, đáng tin cậy, chuyên nghiệp và tận tâm, đồng thời mang lại cảm giác yên bình, thanh thản. Màu xanh dương là biểu tượng NIỀM TIN mà Habubank luôn cố gắng tích luỹ được từ các cổ đông, khách hàng, nhân viên và cơ quan quản lý. Màu xanh lục là màu mới được thêm vào biển hiệu của Habubank, tượng trưng cho thiên nhiên, cây cối, mùa xuân, cho sự sinh sôi nảy nở, cho đất đai màu mỡ, tạo
  8. cảm giác giàu sức sống, mạnh mẽ, hiện đại, tươi trẻ, được nuôi dưỡng, quan tâm và tràn đầy sáng tạo. Màu xanh lục là biểu tượng của những GIÁ TRỊ mà Habubank không ngừng tạo dựng và chuyển tới quý khách hàng. 13.ngân hàng TMCP Việt Á: 14.ngân hàng Đông Á: Hình ảnh logo mới của Ngân hàng Đông Á là một hình cách điệu của vầng ánh dương màu cam với ba chữ A lồng ghép vào nhau. Với hình ảnh logo mới này nó thể hiện hai ý nghĩa: Thứ nhất, chúng tôi xác định Ba giá trị mà chúng tôi mang lại cho khách hàng đó là: “Không ngừng sáng tạo”, “Thân thiện” và “Đáng tin cậy” Thứ hai, với ba chữ A cách điệu trong logo của Ngân hàng Đông Á chúng tôi thể hiện sự mong muốn của mình là hoạt động của Ngân hàng Đông Á trong khoảng thời gian dài sẽ được đánh giá theo hệ số tín nhiệm, ba chứ A là hệ số tín nhiệm cao nhất – theo tiêu chuẩn quốc tế. Với 3 chữ A cách điệu lồng vào nhau thành hình tượng mặt trời cùng nét chữ với các góc cong hài hòa, logo mới của DongA Bank thể hiện định hướng đa dạng hóa hoạt động, chủ động hội nhập và cam kết xây dựng một ngân hàng đa năng – một tập đoàn tài chính vững mạnh với tập thể cán bộ nhân viên không ngừng sáng tạo nhằm mang lại những giá trị thiết thực cho cuộc sống. Khẩu hiệu của Ngân hàng Đông Á là: Người bạn đồng hành tin cậy 15.ngân hàng TMCP nông thôn Mỹ Xuyên:
  9. 16.ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín: 17.ngân hàng TMCP Đại Dương: 18.ngân hàng TMCP Liên Việt: Thoi vàng và đồng tiền cổ hòa quyện tinh tế giữa hình thức và nội dung, giữa hiện đại và bản sắc như hình với bóng thể hiện sự vận động phát triển; phản ánh quy luật giá cả xoay quanh giá trị, là biểu tượng cốt lõi trong hoạt động tài chính, ngân hàng. Thoi vàng cách điệu ôm lấy đồng tiền cổ thể hiện tinh thần đoàn kết chặt chẽ, sự ăn nên làm ra từ một thương hiệu mới – Ngân hàng Liên Việt. Tỷ lệ cân đối giữa mảng đặc và rỗng của logo toát lên sự đều đặn, cân bằng. Yếu tố hình tuy là tĩnh, nhưng chứa đựng bên trong sức mạnh chuyển động không ngừng, sinh sôi, nảy nở vô hạn. Logo cũng đảm bảo được yếu tố phong thủy theo bản sắc Phương Đông, khối hình và khối chữ ẩn chứa sự tinh túy “Sắc sắc không không”, “Hỏa thiên đại hữu” và “Thiên hỏa đồng nhân” với chân đế LienVietBank – Một nền móng vững chắc, AN TOÀN – PHÁT TRIỂN – BỀN VỮNG. Logo được cấu trúc bởi 3 màu sắc (màu trắng: rõ ràng, minh bạch; màu xanh: đoàn kết vững chắc; màu vàng nhũ đồng: hoàn thiện tinh tế) và 3 khối gắn kết giữa hình và chữ: thể hiện trí tuệ tập thể, liên kết sức mạnh Việt và phát triển vươn tới chân trời xa. Sự kết hợp hài hòa 3 màu sắc, 3 khối, 3 cung bậc tạo thế chân kiềng vững chắc biểu tượng cho chữ TÍN – TÂM – TÀI, và ý nghĩa câu ca dao “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” thể hiện sự LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN, đa dạng hóa, hội nhập và CÙNG BẠN LÀM GIÀU. LOGO LienVietBank là thông điệp tinh túy thể hiện tầm nhìn đổi mới, đẳng cấp, tính công chúng rộng lớn, dễ nhận biết và đi vào lòng người. 19.ngân hàng TMCP Nam Việt:
  10. 20.ngân hàng TMCP Nam Á: 21.ngân hàng TMCP miền tây: 22.ngân hàng An Bình: 23.ngân hàng đầu tư và phát triển: 24.ngân hàng Đông Nam Á: Với một góc nhìn trực diện, logo SeABank xuất hiện với hình dáng tinh tế của một đồng tiền cổ - một hình ảnh biểu trưng rõ nét cho lĩnh vực mà SeABank đang hoạt động: lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trên hình vuông vững chắc, các nét họa tiết hiện lên thật nổi bật với những đường cong mềm mại. Bốn đường vòng cung được sắp đặt cạnh nhau tạo thành một vòng tròn kết nối. Ở đây, hình tròn là biểu trưng của sự đủ đầy, sung túc và toàn vẹn. Cùng với ý nghĩa đó, đồng tiền tròn trịa còn mang trong mình tính linh động, nhanh nhạy với sự
  11. luân chuyển liên tục. Không chỉ thế, nếu nhìn theo một góc độ mới mẻ hơn, ta có thể nhận ra một sự bất ngờ thú vị trong các đường nét thiết kế. Đồng tiền cổ xuất hiện trong sự đối xứng cân bằng, cứ hai đường ô-van ghép với nhau sẽ tạo thành hình một mầm cây đầy sức sống. Hai mầm cây nằm đối diện nhau, như đang hỗ trợ nhau cùng lớn lên trên một mảnh đất mầu mỡ; điều này cũng ngầm hàm ý về một sức phát triển với sự vươn xa không ngừng của SeABank. Bên cạnh đó, logo SeABank còn mang yếu tố “vuông tròn” hòa hợp của trời và đất trong thiết kế này. Đồng tiền cổ hình tròn không chỉ đơn thuần là một hình ảnh biểu trưng cho lĩnh vực tài chính tiền tệ mà còn mang trong mình ý nghĩa của “trời”, kết hợp với hình vuông tượng trưng cho “đất”. Rõ ràng, triết lý ngũ hành đã được thể hiện một cách tinh tế: Đó là sự hòa hợp giữa con người với đất trời, giữa con người với con người, hay có thể nói đó chính là sự kết nối bền chặt giữa SeABank với các khách hàng và đối tác khi cùng hợp tác, hỗ trợ và không ngừng gia tăng các giá trị cuộc sống. Với hình ảnh chủ đạo là đồng tiền cổ truyền thống, Logo đã đem lại một cảm giác thật sự thân thiện, gần gũi trong cảm nhận của mỗi người. Logo SeABank thể hiện niềm khát khao mạnh mẽ được trở thành sợi dây kết nối những giá trị cuộc sống, mang đến cho mọi người, mọi nơi những niềm vui và sự thịnh vượng. Sự thành công trong thiết kế logo SeABank còn thể hiện ở yếu tố màu sắc. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa ba gam màu: đỏ, đen và trắng, với những ý nghĩa sâu sắc gắn liền với tính cách và định hướng phát triển của thương hiệu. Màu đỏ là màu của sự tâm huyết, gắn liền với năng lượng và sự mạnh mẽ. Bên cạnh đó, màu đỏ còn mang tính năng động cùng một khát khao đổi mới. Theo quan niệm của người phương Đông, màu đỏ còn tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn, sự thành công, đơm hoa kết trái. Màu đỏ là màu sắc có cường độ mạnh, dễ thu hút, kích thích con người có những quyết định nhanh. Hơn thế nữa, mầu đỏ cũng là mầu chủ đạo của Quốc kỳ Việt Nam. Việc mầu đỏ xuất hiện trên logo của SeABank như một sự khẳng định về quốc tịch của Ngân hàng. Chính vì thế, ta có thể xem màu đỏ chính là sắc màu chủ đạo trong biểu trưng của logo SeABank. Trên nền đỏ rực rỡ, sự xuất hiện của màu trắng là một sự điểm xuyết đầy hợp lý. Màu trắng đại diện cho tính minh bạch, rõ ràng, dứt khoát - một tính chất không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh tiền tệ. Màu trắng được xem là màu của sự hoàn hảo và thân thiện. Dù ở bất cứ đâu màu trắng cũng đem lại nhiều thiện cảm. Màu đen là màu của sức mạnh, sự sang trọng và đẳng cấp. Màu đen tạo cảm giác về chiều sâu, có độ tương phản cao với các màu sáng. Trong thiết kế, màu đen thường được sử dụng bên cạnh các màu sắc khác để làm tăng tính nổi bật. 25.ngân hàng VP bank:
  12. Logo VPBank nổi bật với 2 màu sắc cơ bản là xanh đậm và đỏ tươi. Trong ý nghĩa truyền thống, màu xanh tượng trưng cho sự trù phú, sinh sôi, thịnh vượng còn màu đỏ tượng trưng cho sự mạnh mẽ, sự nổi bật và sự thành công. Hai vòng cung màu xanh trên biểu tượng VPBank thể hiện sự luân chuyển liên tục của dòng tiền, tạo cảm giác về sự thuận lợi, trôi chảy, hứa hẹn một sự phát triển trong tầm tay. Vòng cung cũng thể hiện mối quan hệ khăng khít, bền chặt giữa VPBank và khách hàng. Nhìn tổng thể, logo VPBank đem đến cho khách cảm nhận về sự bền vững, niềm tin tưởng vững chắc vào thành công của VPBank và những gì gắn với VPBank. Lựa chọn 2 màu xanh - đỏ làm tông màu chủ đạo cho biểu trưng Ngân hàng, VPBank muốn khẳng định với khách hàng: Gửi tiền vào VPBank, đồng tiền của khách hàng sẽ sinh sôi - Vay vốn VPBank, đồng vốn VPBank sẽ "đem lộc" đến cho cá nhân và doanh nghiệp. Nói cách khác, khách hàng đến với VPBank là đến với thành công và thịnh vượng!