Xem mẫu

  1. Vượt qua sự từ chối của khách hàng Tôc độ phat triên nhanh chong cua cac mang viên thông, sự tăng trường ́ ́ ̉ ́ ̉ ́ ̣ ̃ không ngừng cua cac thuê bao điên thoai trong những năm gân đây đang tao ̉ ́ ̣ ̣ ̀ ̣ ra môt kênh ban hang lý tưởng cho nhiêu doanh nghiêp. Bỏ qua cac khoang ̣ ́ ̀ ̀ ̣ ́ ̉ cach về không gian , ban hang qua điên thoai đang tao ra cơ hôi cho ́ ́ ̀ ̣ ̣ ̣ ̣ những người ban hang có thể tiêp cân dễ dang hơn khach hang muc tiêu cua ́ ̀ ́ ̣ ̀ ́ ̀ ̣ ̉ ̀ minh.* Để bán hàng thành công qua điện thoại, bản thân người bán hàng cũng phải không ngừng nâng cao cho mình một kỹ năng điện thoại chuyên nghiệp bên cạnh nghệ thuật bán hàng. Xúc tiến chào hàng qua điện thoại Dù bạn lựa chọn kênh bán hàng nào đi chăng nữa, bước đầu tiên bạn cần là một cuộc chào hàng. Song khác với các kênh bán hàng khác, bán hàng qua điện thoại đòi hỏi một nghệ thuật chào hàng đặc biệt. Bạn chỉ có 6 giây để gây ấn tượng với khách hàng qua lời chào hàng của mình. Bạn cần chuẩn bị cho mình một lời chào hàng thật sự hấp dẫn và lôi cuốn được sự quan tâm của khách hàng ngay từ những giây đầu tiên nhấc máy. Nếu bạn không làm được điều này thật khó để bạn nói chuyện với khách hàng các bước tiếp theo. Hãy cho khách hàng biết bạn là ai và bạn sẽ mang đến những lợi ích như thế nào. *Hiểu rõ sản phẩm của bạn trong thị trường mục tiêu* Để thuyết phục khách hàng, chính bản thân bạn phải hiểu rất rõ về sản phẩm của mình, bản thân bạn phải có một niềm tin tuyệt đối, phải nhận thức được những thế mạnh của sản phẩm. Người bán hàng thành công phải luôn là người “dùng và yêu sản phẩm”. Sự thuận tiện của bán hàng qua điện thoại cũng là khó khăn của chính kênh bán hàng này. Bạn có thể bị khách hàng cắt cuộc nói chuyện bất cứ lúc nào. Bạn càng hiểu rõ và xác định thế mạnh của sản phẩm trong thị trường mục tiêu bao nhiêu bạn càng có cơ hội tư vấn với khách hàng ngắn gọn và xúc tích bấy nhiêu. Hãy giúp khách hàng nhận thấy sản phẩm của bạn có ưu thế như thế nào chỉ với những dòng giới thiệu ngắn gọn nhất. *Xác định mức độ quan tâm của khách hàng* Nếu khách hàng của bạn quan tâm đến sản phẩm mà bạn chào hàng, họ sẽ tiếp tục lắng nghe bạn. Bạn cần rất tinh thế để cảm nhận mức độ quan tâm của khách hàng qua cách khách hàng đặt câu hỏi, qua cường độ giọng nói của khách hàng qua điện thoại. Khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm
  2. khi bạn nhận được một cuộc trao đổi trực tiếp với họ, khi cường độ giọng nói của họ thay đổi theo hướng hồ hởi. Xác định sự quan tâm của khách hàng qua điện thoại chính xác sẽ giúp bạn dự trù các bước đi thích hợp tiếp theo. Chào hàng qua điện thoại có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại nhưng tỷ lệ để khách hàng từ chối bạn cũng rất cao. Vượt qua sự từ chối của khách hàng đòi hỏi bạn cũng cần có một nghệ thuật. Hãy chuẩn bị trước tâm lý và cáchtình huống khách hàng có thể từ chối bạn. Hãy thực sự bình tĩnh và rút ra kinh nghiệm cho mỗi lần thất bại. Hãy tìm ra nguyên nhân tại sao khách hàng từ chối bạn, có thể bạn gọi vào thời điểm không thích hợp nên hãy hẹn với khách hàng bạn sẽ gọi lại sau. Theo nghiên cứu, thời gian bạn gọi điện phù hợp nhất để chào hàng là từ 9h30 đến 11h30 sáng và 3h00 đến 5h00 buổi chiều. Nếu khách hàng của bạn là kế toán bạn hãy nhớ đừng gọi cho họ vào đầu tháng hoặc cuối tháng bởi như vậy bạn đang chuẩn bị cho sự thất bại của chính mình trong chào hàng.
nguon tai.lieu . vn