Xem mẫu

  1. Vietseafood thành công nhờ thương mại điện tử Vào thời điểm phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố chương trình hỗ trợ cho 100 doanh nghiệp tham gia Alibaba.com, Vietseafood đã nộp đơn đăng ký và được lựa chọn. Công ty TNHH Nông Thủy sản Việt - Vietseafood là doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu trong lĩnh vực nông thủy sản với các mặt hàng chủ lực là các loại tôm, cá, mực... Sản phẩm của công ty đang được xuất khẩu mạnh sang các thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Singapore. Công ty được thành lập từ đầu tháng 2 và đi vào hoạt động từ tháng 5, là một công ty mới và non trẻ trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nói chung và xuất khẩu nông thủy sản nói riêng. Với 4 thành viên sáng lập chủ yếu là các kỹ sư và kỹ thuật viên, công ty đã vấp phải nhiều khó khăn trong bước đầu điều hành hoạt động kinh doanh, tình hình tài chính cũng như tìm thị trường xuất khẩu. Nhưng một quyết định chính xác từ bước đi đầu tiên đã làm thay đổi cục diện của công ty. Trong thời gian làm việc tại công ty cũ, một trong những thành viên của công ty đã có cơ hội biết tới Alibaba.com và đánh giá được tiềm năng giao thương trên website này. Vì vậy, vào thời điểm phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố chương trình hỗ trợ cho 100 doanh nghiệp tham gia Alibaba.com với tư cách thành viên Gold Supplier, Vietseafood đã nộp đơn đăng ký và được lựa chọn. Đây là một hỗ trợ kịp thời đối với công ty để có thể trở thành thành viên cao cấp trên website này. Chỉ sau 3 tháng hoạt động, công ty đã nhận được hỏi hàng từ tất cả các kênh của trang web này: từ email, trade manager tới các cuộc điện thoại (đã có nhiều khách hàng đến công ty sau khi chat trên trade manager, và đã có nhiều hợp đồng ký kết sau buổi gặp đầu tiên). Trung bình một tháng công ty nhận được 500 hỏi hàng, 3% trong số đó trở thành hợp đồng và 99% doanh số xuất khẩu có được là qua Alibaba.com.
  2. Khách hàng mà công ty giao thương trên website này đến từ khắp nơi trên thế giới. Vì thế, công ty gần như dồn toàn bộ nguồn lực để phát triển và xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp mình trên kênh giao thương trực tuyến này. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt, đối với một công ty nhỏ, nếu không tìm được một kênh xuất khẩu hiệu quả, chi phí hợp lý, sẽ rất khó để trụ vững trên thị trường. Hiện nay công ty tham gia trên dưới 100 sàn thương mại điện tử khác nhau, nhưng chỉ duy nhất là thành viên trả phí của Alibaba.com. Theo doanhnhanvang.com
nguon tai.lieu . vn