Xem mẫu

  1. Viết review như thế nào để có thể bán được sản phẩm? Viết review là một phương thức rất thịnh hành hiện nay của những người làm Blog Marketing, một bài review chuẩn xác, đầy đủ thông tin và độc đáo có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng đáng kể. Tuy nhiên, như các cao thủ truyền đạt lại rằng viết review là cả một nghệ thuật, người viết review không chỉ cần có kỹ năng viết lách thật tốt mà cần phải kết hợp nhiều kiến thức về tâm lý mua hàng online của người dùng. Nếu bạn không muốn độc giả nghĩ rằng bài review của bạn là một sản phẩm “chém gió” thì nên kết hợp cả 2 yếu tố này, bạn sẽ phải ngạc nhiên khi chỉ với một bài review chuẩn như vậy sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng đáng kể trong thời gian dài. Tính liên quan giữa sản phẩm review và nội dung của blog Bạn nghĩ sao khi bây giờ Giải Pháp Số viết một bài review về thuốc tráng dương bổ thận? Bạn có chắc chắn là sẽ có người mua loại thuốc này trên blog bác Số chứ? Câu trả lời có lẽ là…hên xui, nhưng mình chắc chắn một điều nếu bán được sản phẩm đi chăng nữa thì cùng lắm là 1, 2 người mua, đó là thành quả may mắn lắm rồi. Trước tiên chúng ta nên nghĩ, độc giả của Giải Pháp Số có độ tuổi như thế nào? Người ta vào đây để làm gì hay là tìm các thông tin về thuốc? Cái gì người ta đang cần? Nếu bây giờ mình review một phần mềm hỗ trợ Internet Marketing và loại thần dược kia thì bạn nghĩ cái nào sẽ kích thích độc giả tại blog này mua hơn? Nói nôm na lại, trước khi viết review về một sản phẩm nào đó, hãy xem xét đến nội dung của blog và sàng lọc thật kỹ những gì mà độc giả chúng ta cần đọc ở
  2. blog mình, và một sản phẩm như thế nào để họ có thể mua. Nếu bạn chưa chắc chắn, hãy tự trả lời các câu hỏi dưới đây: 1. Sản phẩm này có thể giải quyết các vấn đề mà độc giả chúng ta cần khi vào đây không? 2. Ngoài sản phẩm này thì còn có cách nào khác khả thi để giải quyết vấn đề đó hay không? 3. Sản phẩm này có dễ sử dụng không? Có hướng dẫn kèm theo không? Hãy đối chiếu sản phẩm mà bạn đang chuẩn bị review với 3 câu hỏi này để đảm bảo rằng nó hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của độc giả, nhất là phù hợp với lý do vì sao họ xuất hiện trong blog của bạn. Ngược lại, nếu bạn lỡ đăng các bài review sản phẩm không có chút liên quan gì đến nội dung của blog, rất có thể họ sẽ nghĩ rằng bạn đang lợi dụng blog để làm tiền và không quan tâm đến nội dung của blog nữa. Cẩn thận, cẩn thận. Tips: Tính liên quan giữa sản phẩm và nhu cầu của độc giả trên blog của bạn là chìa khóa cốt lõi của một bài review thành công. Chia sẻ kinh nghiệm thực tế Khách hàng tiềm năng luôn muốn đọc các trải nghiệm thực tế về một sản phẩm mà họ muốn mua. Họ muốn xem sản phẩm mà họ đang chuẩn bị mua có ưu điểm gì, nhược điểm gì và các tính năng nổi bật của nó có phù hợp với tiêu chí và yêu cầu của họ hay không, vì ai ai cũng muốn mình mua một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo. Một bài review được hiểu như là một bài đánh giá tổng quan và nếu bạn đã sử dụng sản phẩm đó rồi thì đó được gọi là bài đánh giá, nhận xét. Còn nếu bạn đang viết review dựa trên các phỏng đoán hay các dữ liệu của nhà cung cấp và phân tích cho độc giả biết vì sao họ nên mua, thì đây giống như một bài đề nghị
  3. mua hàng hơn. Cách này cũng không có gì sai và có thể áp dụng được, nhưng có điều nó không thật sự khả thi. Nếu bạn đang review về một plugin WordPress thì bạn cần cho độc giả thấy bạn đã sử dụng nó thế nào, nó có tính năng và làm việc ra sao, và lợi ích mà bạn nhận được khi sử dụng plugin đó. Hoặc nếu bạn đang review về một gói hosting nào đó thì bạn cần đưa ra chứng cứ xác thực là nhà cung cấp này tốt, không bị downtime, support tốt. Dĩ nhiên, những thông tin này bạn không thể tự suy nghĩ ra mà viết vào được. Tips: Hãy luôn xem mình là một con chuột bạch và nên thử dùng trước khi review. Nêu rõ ưu và nhược điểm của sản phẩm Ở trên mình có nhắc qua việc phân tích ưu điểm và nhược điểm của bài review, ở phần này mình sẽ nói rõ hơn về điều đó. Người tiêu dùng hiện nay đã rất thông minh để nhận ra đâu là một bài review đáng tin tưởng, đâu là một sản phẩm văn bản của các nhà tiếp thị tài tình. Hãy đặt mình vào vị trí của người mua hàng và bạn sẽ dám tin vào một bài review chỉ toàn lợi ích và các thông tin tích cực? Không có gì luôn hoàn hảo để được một bài review như thế cả. Những bài review như vậy cũng có thể làm tăng doanh số bán hàng hoặc chỉ áp dụng cho các chiến thuật chuyển hướng người dùng đến trang mua hàng càng sớm càng tốt trước khi họ nghĩ ra những mặt tiêu cực của bài review. Tuy nhiên lời khuyên của mình là tốt nhất nên cân bằng giữa ưu điểm và nhược điểm trong bài review. Đặc biệt nếu bạn đã dùng qua sản phẩm, thì những thông tin đa chiều càng quan trọng hơn vì bạn đang đang chia sẻ thông tin với vai trò là một người “từng trải” thay vì cho người khác nghĩ bạn đang đánh giá dựa trên các kinh nghiệm của người
  4. khác. M khác, cách này sẽ làm bài re Mặt ẽ eview của b thêm p bạn phần tự nhiên hơn, gầ ần gũi hơn để độc giả có thể tin tưởng vào bạn mặc dù họ có t sẽ khôn mua sản n ả n o thể ng n phẩm đó Nhưng nếu họ đã t tưởng v bạn thì họ không mua sản p ó. n tin vào ì g phẩm này t thì cũng có thể mua các sản phẩ khác do bạn tiếp t ó c ẩm o thị. Tips: V review không giố như nấ chè, bạn cần cân bằng giữa đ Viết ống ấu n đường (ưu điểm) v muối (nh và view có thêm hương vị đậm đà tự nhiên. hược điểm) để bài rev à Bài phâ tích lẻ hoặc so sá các sản phẩm ân h ánh n Thông tthường, bà review đư chia là 2 loại p biến nh đó là phân tích s ài ược àm phổ hất sâu về một sản phẩm hoặc so sánh sản phẩm với đ thủ của nó. Nhưn suy ra c m đối a ng cho cùng thì cả 2 loại bài review này cần đ ra nhữn thông ti chuẩn xá và đáng tin ì w đưa ng in ác g cậy để n người đọc có thể chọn mua sản phẩm.
  5. Vậy câu hỏi được đặt ra, loạ bài revie nào tốt h u ại ew hơn? Trướ tiên, nó s phụ thuộ ớc sẽ ộc vào yếu tố bao gồm những g bạn đang làm để tạ ra phân vùng thị tr u gì g ạo rường của riêng mmình, và qua trọng hơ hết là các đối thủ chống lại n Nếu bạ chọn cách an ơn nó. ạn so sánh, bài review của bạn sẽ có tác d w dụng ngược nếu như b thực h không c bạn hiện đúng cá hay thiếu chuẩn x Vì vậy việc chọn ra loại bà review tố nhất ở đây ách xác. y n ài ốt có lẽ là rất khó, có người mạ loại nà có ngườ mạnh loại kia. Như thế này ó ạnh ày, ời ư nghĩa là trước khi tìm ra câu trả lời của riêng mìn bạn cứ làm thử ha bài này để à u a nh, ai xem bạn có khả nă viết lo nào tốt n n ăng oại nhất, sau đ tập trung vào nó. S rất thú v đó g Sẽ vị nếu như blog của bạn chỉ toà các bài so sánh. ư àn Một vài mẹo nhỏ để có một bài revie tốt ỏ ew Sau nhữ lưu ý quan trọng ở trên kia, còn một v điều cầ lưu ý nh nữa mà b ững q , vài ần hỏ bạn KHÔNG NÊN BỎ QUA, tu nó nhỏ n G Ỏ uy nhưng lại k quan tr khá rọng và tốt nhất là bạ t ạn đừng nê bỏ sót ch tiết nào trong danh sách điều cần cân n ên hi h u nhắc dưới đđây: • Luôn tiết lộ thô tin cá n n ông nhân khi vi bài revi iết iew. • Nếu sản phẩm c giá cao, khó bán t tốt hơn là bạn nên kèm theo một s có , thì n vài mã giảm giá m á. • Ở cuố bài, nên có một đo tóm tắt review kè theo qu định có ối n oạn t èm uyết nên kêu gọi độc giả sử dụ sản phẩ hay khô k c ụng ẩm ông. • Luôn luôn tìm h về sức mua của độc giả. n hiểu c • Hãy thử dùng q sản phẩ để có th đưa ra c ví dụ th tế của t qua ẩm hể các hực chính bạn vào b viết. h bài Nói tóm lại thì…… m ……….. Mình ch bao giờ viết revi về một sản phẩm nào để là tiếp thị trực tuyến cả hưa g iew t m àm mà chỉ đ đọc revi khi mu hàng . Mình luô luôn tìm kiếm mộ bài review đi iew ua ôn m ột w trước kh mua mộ thứ gì đó trên mạng để đồng t của mì không trở nên vô hi ột ó g tiền ình ô dụng, và bài này là một chút kiến thức nhỏ chia s về nhữn bài revie mình đã l t c sẻ ng ew ã từng đọ qua và nó luôn làm mình phả bấm vào nút mua h ọc n m ải hàng ngay lập tức. Nế ếu bạn có tthêm nhữn kinh ngh ng hiệm nào v bài rev viết view, bạn cảm thấy kh hông phiền khi n chia sẻ n ở dưới phần bình luận chứ? nó
nguon tai.lieu . vn