Xem mẫu

  1. TRIỂN KHAI CHỦ ĐỀ NHÁNH : CÂY XANH YÊU CẦU : I. - Biết tên gọi, ích lợi, mô tả được một số đặc điểm rõ nét của một số loại cây quen thuộc - Phát triển óc quan sát và tính ham hiểu biết NỘI DUNG : II. - Tên gọi của một số cây quen thuộc gần gũi với trẻ. - Quan sát, nói được 1 vài đặc điểm nổi bật của một số loại cây - Ích lợi, mong muốn được chăm sóc và bảo vệ cây xanh, có thói quen chăm sóc và bảo vệ cây. III. MẠNG HOẠT ĐỘNG : - Ném trúng đích nằm ngang - Tô màu cây xanh - Vẽ thêm và tô màu bức tranh - Vẽ cây xanh TẠO THỂ HÌNH DỤC MTXQ ÂM CÂY XANH NHẠC - Làm quen một số loại cây - Dạy hát : “ Lý cây xanh” - Nghe hát : “ Em yêu cây xanh” - TC : Nghe tiếng hát đoán tên bạn hát TOÁN VĂN HỌC - Nhận biết sự khác biệt rõ nét về độ - Chuyện “ Cây táo” lớn giữa 2 đối tượng. -1-
  2. KẾ HOẠCH THỰC HIỆN TUẦN 1. MỤC ĐÍCH Y/C PHƯƠNG PHÁP & HÌNH THỨC TỔ/C NỘI DUNG THỂ DỤC Trẻ tập thể dục a/ Khởi động : cô cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân. SÁNG sáng - Tập đúng, đẹp b/ Trọng động : * BTPTC : HÔ HẤP : TAY : BỤNG : CHÂN : BẬT : Hồi tỉnh : trẻ đi hít thở nhẹ nhàng 1-2 vòng -2-
  3. THỨ 2 : THỂ DỤC - Ném trúng đích nằm ngang TẠO HÌNH - Vẽ cây xanh THỨ 3 : MTXQ - Làm quen một số loại cây THỨ 4 : VĂN HỌC - Chuyện cây táo THỨ 5 : TOÁN - Nhận biết sự khác biệt rõ nét về độ lớn giữa 2 đối tượng. THỨ 6 : ÂM NHẠC - Dạy hát “ Lý cây xanh” - Nghe hát : “ Em yêu cây xanh” HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HOẠT ĐỘNG CHIỀU -3-
  4. HOẠT ĐỘNG Trẻ hứng thú vui chơi * Chuẩn bị : các đồ dùng đầy đủ cho Biết dùng các vật liệu các góc khối gỗ, khối nhựa, cây xanh, GÓC khác nhau để xây GÓC XÂY hoa… DỰNG dựng công viên * Hướng dẫn : Biết phối hợp các - Cô cho trẻ đọc bài thơ “ Cây dây leo” công trình đơn lẻ của Đàm thoại về chủ điểm 3-4 trẻ thành chủ đề - Cô giới thiệu chủ đề và nội dung góc đơn giản. chơi “ Xây dựng công viên xanh” ( Công viên xanh gồm - Trẻ nhớ lại hôm qua chơi gì? hàng cây, vườn hoa, Hôm nay có đồ chơi gì ở các góc…. Trẻ xây công viên xanh có nhiều loại hàng rào…) - Biết bố cục công cây….. trình hợp lý. GÓC NGHỆ THUẬT - Trẻ biết sử dụng các * Chuẩn bị : Giấy A4, bút sáp, kéo hồ kỹ năng đã học để tô dán màu, cắt dán một số * Trẻ nhận vai chơi về góc.. loại cây xanh, biết vẽ Tô màu, cắt dán một số loại cây một số loại cây quen xanh… thuộc. trẻ nhớ lại các kỹ năng qua đó vẽ, tô màu có nhiều sáng tạo… GÓC HỌC TẬP Trẻ hứng thú xem * Chuẩn bị : các loại sách tranh ảnh về sách…. Trẻ có kỹ năng mở cây…. sách, xem tranh, ảnh * Hướng dẫn : đúng chiều… Trẻ về góc chơi, biết mở schs ra xem Rèn các kỹ năng đọc tranh ảnh, sách báo về các loại cây, sách cho trẻ. biết gọi tên… Dùng hột hạt để xếp…. GÓC PHÂN - Trẻ biết chơi với VAI * Chuẩn bị : Bộ đồ dùng gia đình nhau thành nhóm, nhận biết được vai xoong nồi bát chảo.. các loại rau củ chơi và phản ánh quả thực phẩm, đồ chơi bán hàng… được một vài hành - trẻ về góc chơi nấu ăn, nấu các thức động đặc trưng của ăn hàng ngày. Cô bán hàng bán các loại vai chơi. Sử dụng rau củ…niếm nở khi có khách … đúng chức năng của Cô bao quát nhắc nhở trẻ chơi đoàn -4-
  5. đồ chơi, sắp xếp đồ kết… chơi gọn gàng KẾ HOẠCH NGÀY NỘI DUNG MỤC ĐÍCH Y/C PHƯƠNG PHÁP & HÌNH THỨC TỔ/C THỨ 2: 25/1/10 Trẻ biết tung bắt 1. Chuẩn bị : Địa điểm THỂ DỤC bóng không làm rơi - 18-20 quả bóng. Tung và bắt 2. Hướng dẫn : Cô cho trẻ hát bài lá xanh. bóng. trẻ biết cầm bóng Trò chuyện cùng trẻ về chủ điểm, sau đó Bóng bằng 2 tay tung lên cho trẻ đi tham quan. a/ Khởi động : cao ( 40- 50cm), bắt bóng bằng 2 tay Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân đi chạy chậm.. không ôm bóng vào người. b/ Trọng động : Bài tập phát triển chung trẻ tập đúng nhịp trẻ đứng thành vòng tròn các bài tập phát triển chung * * * nhằm phát triển * * thể lực cho trẻ * * * Rèn tố chất nhanh TAY : nhẹn khéo léo. Hai tay đưa sang ngang cao bằng vai Giáo dục trẻ yêu Giơ thẳng cao quá đầu- Đưa sang ngang thích luyện tập. cao bằng vai - Hạ xuống xuôi theo người. BỤNG : Hai tay đưa lên cao, nghiêng người sang phải - Đứng thẳng, hai tay giơ thẳng lên – Nghiêng người sang trái - Đứng thẳng, hai tay đưa lên cao - Hạ xuống. CHÂN : Đứng thẳng – Nhảy tách chân sang ngang, kết hợp đưa hai tay dang ngang- Nhảy đưa chân về, hai tay xuôi theo người. BẬT : Bật tại chỗ ( 4 lần x 2 nhịp) * Vận động cơ bản: “ Tung và bắt bóng” - Cô làm mẫu lần 1: không giải thích Cô làm mẫu lần 2 : Kèm giải thích. Tư thế chuẩn bị : Đứng rộng bằng vai, hai tay cầm bóng mắt nhìn phía trước. dùng -5-
  6. sức của cánh tay tung bóng lên cao ( 40- 50cm) và bắt bóng khi bóng rơi xuống bằng 2 tay ( Không ôm bóng vào người) Lần 3 nhấn mạnh những động tác khó Cô gọi 1-2 trẻ khá lên thực hiện. * Trẻ thực hiện : ( Mỗi trẻ thực hiện 3 lần) ( * * * * * ) ( * ** * *) Cô quan sát và động viên sửa sai cho trẻ, nhắc nhở trẻ tung bóng lên cao ( 40- 50cm ) Và bắt bíng khi rơi xuống bằng 2 tay không ôm bóng vào người. Cho trẻ nhắc lại tên vận động. TCVĐ : Bắt bướm * Cô nói rõ cách chơi. luật chơi tổ chức cho trẻ cả lớp cùng chơi. động viên trẻ chơi tốt. c/ Hồi tỉnh : Cho trẻ làm động tác chim bay nhẹ nhàng đi xung quanh lớp. Tiết 2 : Trẻ nhận biết Tạo hình được một số đặc Vẽ cây xanh điểm cơ bản của 1. Chuẩn bị : Tranh mẫu vẽ cây xanh giấy vẽ, bút sáp … cây xanh Trẻ ngồi đúng tư 2. Hướng dẫn : thế và biết cầm bút Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ điểm vẽ. Cô hát cho trẻ nghe bài “ Em yêu cây luyện các kỹ năng xanh” nét thẳng, nét xiên, Cô hỏi trẻ bài hát nói về điều gì? nét cong để tạo Vì sao em bé thích trồng nhiều cây xanh? để cho sân chơi có nhiều bóng mát, cho thành cây xanh. Rèn luyện kỹ năng trường đẹp hơn, cho chim nhảy nhót trên tô màu. cành. Giáo dục trẻ có ý Trong trường chúng ta có những loại cây thức bảo vệ cây gì? - Cây bàng có những gì ? ( Có thân cây, có xanh. lá cây) -6-
  7. Cây bàng có thân cây, có nhiều cành, ls cây xum xuê, và có màu xanh. - Cô đưa tranh ra hỏi trẻ bức tranh cô vẽ gì ? Cây xanh - Cô vẽ cây như thế nào ? ( Phần gốc cô vẽ to hơn phần ngọn.) - phần ngọn như thế nào ? ( Phần ngọn cây cô vẽ nhỏ hơn phần gốc cây) - Thân cây cô tô màu gì? ( Lá cây cô tô màu xanh) * Cô vẽ mẫu : Cô vừa vẽ, vừa giải thích cách vẽ + Phần thân cây : Cô vẽ hai nét xiên chéo nhau để tạo thành thân cây, chú ý phần gốc cây to hơn phần ngọn cây. + Cành cây cô vẽ nét cong. Cô nhắc lại cách tô màu : Trẻ thực hiện : Cô hỏi trẻ. - Con định vẽ cây như thế nào ? Cô cho trẻ về ngồi bàn vẽ - Cô bật nhạc bài hát “ Lý cây xanh” Cô hỏi trẻ cách ngồi, cho trẻ cầm bút giơ lên theo cách hướng dẫn của cô Cô bao quát gợi ý cho trẻ vẽ và tô màu sáng tạo * Trưng bày và nhận xét sản phẩm. Ho¹t ®éng chiÒu Trß chuyÖn Cung cÊp kiÕn vÒ chñ ®iÓm thøc vÒ chñ ®Ò * C« cho trÎ biÕt xung quanh chóng ta m«i trêng tù cho trÎ , vÒ c¸c lo¹i lµ thÕ giíi thùc vËt rÊt phong phó , cã nhiªn c©y … nh÷ng lo¹i c©y do con ngêi chóng ta trång , cã nh÷ng lo¹i c©y tù nhiªn mµ cã … - Cho trÎ kÓ nh÷ng lo¹i c©y ë v ên nhµ Nêu gương m×nh , c¸c lo¹i c©y mµ trÎ biÕt … cuối ngày trẻ biết nhận xét - C¸ch ch¨m sãc c¸c lo¹i c©y … về mình qua các * Nêu gương cuối ngày hoạt động trong Cô cho trẻ hát bài hoa bé ngoan Cho trẻ nhận xét xem trong ngày bạn nào ngày được cô khen, tặng cho trẻ một bông hoa lên cắm. -7-
  8. THỨ 3 : 26/01 Cô nhận xét tuyên dương trẻ. MTXQ : Làm quen một Trẻ nhận biết 1. Chuẩn bị : Tranh cây xoài, cây mít số loại cây được một số đặc quả xoài xanh, chín … điểm của cây xoài, 2. Hướng dẫn : Cây xoài, cây cây mít, quả xoài, Cô và trẻ cùng trò chuyện về chủ điểm mít. quả mít Hỏi trẻ : Lớp mình có nhà bạn nào có Trẻ gọi đúng tên vườn không ? các bộ phận chính - Vườn nhà con có những cây gì ? trẻ kể. của cây xoài, cây Ngoài những cây đó ra các con còn biết tên những cây nào nữa … và ở sân trường mít (Thân cành, lá quả ) mình cũng có rất nhiều loại cây, nào là Trẻ nhận biết cây bàng, cây xà cừ…. được ích lợi của Cô và trẻ cùng hát bài “ Lý cây xanh” Cô cho trẻ xem tranh cây xoài. cây xoài, cây mít. Rèn luyện và phát Hỏi trẻ bức tranh vẽ về cây gì ? Cây xoài triển cho trẻ khả - Cây xoài có những gì ? ( Thân cây, lá…) - Thân cây như thế nào ? ( To hay nhỏ ) năng quan sát, chú ý ghi nhớ có chủ - Lá cây như thế nào ? ( To, dài) định. Hoa của cây xoài như thế nào? ( Hoa nhỏ Giáo dục trẻ ỷ thức mọc thành chùm) Cô giới thiệu qua : Đây là cây xoài, cây chăm sóc cây xanh. xoài có thân to, có nhiều cành, lá xoài dài và to, hoa có màu trắng màu thành chùm, có một số hoa sẽ kết quả. Các con đã khi nào nhìn thấy quả xoài chưa quả xoài như thế nào? Cô đưa quả xoài ra cho trẻ quan sát và nhận xét. Quả xoài chín có màu vàng, mùi thơm, ăn ngọt và bổ. Người ta trồng cây để làm gì ? ( Người ta trồng cây xoài lấy bóng mát, lấy quả để ăn) * Cô đưa tranh cây mít ra cho trẻ quan sát Cô giới thiệu cây mít cho trẻ nhắc lại tên cây. Tương tự cô gợi ý cho trẻ quan sát cây xoài. Ngoài cây xoài và cây mít các con còn biết -8-
  9. những cây gì ? Cô cho trẻ biết có rất nhiều cây : Cây bàng, cây phượng, cây dâu da xoan, cây bằng lăng…. Giáo dục trẻ : Biết chăm sóc cây, không hái lá, bẻ cành. * Trò chơi “ Cây nào, lá ấy” Cho trẻ nhặt lá cây rụng trên sân trường và nói tên lá cây đó. Cách chơi : trẻ vừa đi vừa hát, khi nào cô nói tìm cây thì trẻ chạy nhanh đến đứng cạnh gốc cây mà mình có lá cây đó. luật chơi : Nếu bạn nào tìm nhầm cây sẽ phải ra ngoài một lần chơi . tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. HĐNT : Vẽ tự do. * Kết thúc : Cô mở đĩa nhạc có bài hát “ Vườn cây của ba”. HĐCĐ : Vẽ tự do. trẻ nhớ lại các kỹ Cho trẻ chơi “ Gieo hạt” năng đã học để tạo Trò chuyện với trẻ về chủ điểm ra sản phẩm theo ý Cô hỏi trẻ hằng ngày các con đến trường thích của trẻ. được học hát học múa, đọc thơ kể Phát triển tư duy óc chuyện, các con còn được cô dạy gì nữa sáng tạo cho trẻ. nào? được học vẽ .Thế các con có thích học vẽ không ? Bằng đôi bàn tay khéo léo của mình hôm nay các con sẽ vẽ gì nào ? Cô cho vài trẻ nói lên ý thích của mình ? Các con thích vẽ gì ? Vẽ cây xanh Thế vẽ cây xanh thì các con vẽ như thế nào? bạn nào thích vẽ gì nữa? vẽ quả cam TCVĐ : vẽ quả cam thì con vẽ như thế nào ? Kéo co Trẻ thực hiện : Cô bao quát sửa sai cho trẻ tạo ra sản phẩm đẹp. Hoạt động * Nhận xét tuyên dương trẻ. chiều. Trẻ thích chơi và * Cô tổ chức cho trẻ chơi . Hoạt động góc chơi đúng luật. Động viên trẻ chơi tốt. * Chơi tự do : Cô bao quát trẻ chơi an toàn -9-
  10. Trẻ biết thẻ hiện 1. Chuẩn bị : Đầy đủ đồ chơi để phục vụ vai chơi của mình, cho trẻ chơi các góc . qua đó trẻ tạo 2. Hướng dẫn : Ổn định cho trẻ hát bài lá thành các sản phẩm xanh. đẹp Hỏi trẻ các con vừa hát bài hát gì? Trẻ xây bố cục cân Trong bài hát nói về những loại rau gì? đối đẹp Các loại rau dùng để làm gì? để nấu Biết chơi đoàn kết canh… Ăn vào giúp cở thể khoẻ mạnh và thông minh Hàng ngày các con đến trường được học, chơi Hỏi trẻ các con chơi gì? Nêu gương Có đồ chơi gì mới ở các góc?... cuối ngày Nhắc nhở trẻ trong khi chơi không tranh dành đồ chơi của nhau, chơi phải đoàn kết. Cho trẻ về góc chơi Cô bao quát giúp trẻ chơi THỨ 4: 27/01 Rèn cho trẻ có thói *Nhận xét cho trẻ cắm hoa. VĂN HỌC quen biết nhận lỗi, *Nêu gương cuối ngày. Chuyện cây táo biết sửa chữa, cố Cho các tổ nhận xét xem, các bạn trong tổ gắng phấn đấu. ai ngoan. Cô nhận xét, phát hoa bé ngoan, cho trẻ thay cờ và tuyên dương trẻ. Trẻ nhớ tên truyện, và tên các nhân vật 1. Chuẩn bị: trong truyện. 2. Hướng dẫn: Ổn định, cho trẻ bò chui Trẻ hiểu nội dung qua những đường hầm đến một khu câu chuyện, biết vườn. được quá trình phát - Ồ nhiều táo quá ! Chúng ta nhặt táo vào triển của cây, trẻ rổ nào ! kể được tên một số Cô đưa một quả táo ra cho trẻ quan sát, cô loại cây. hỏi trẻ: Rèn kỹ năng trả lời - Quả táo có màu gì? diễn đạt mạch lạc Màu đỏ có dạng hình gì? Phát triển ngôn ngữ Dạng hình tròn chú ý có chủ định - Ăn táo có ngon không? cho trẻ. Để có những quả táo chín như thế này thì trẻ biết chăm sóc người trồng táo phải làm gì? - 10 -
  11. và bảo vệ cây Phải trồng, chăm sóc, tưới cây… Hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe câu xanh, không hái lá bẻ cành. chuyện “Cây táo” trẻ biết vệ sinh *Cô kể diễn cảm trước khi ăn. Cô kể lần một kết hợp mô hình Cô kể lần 2: có tranh minh hoạ trên vi tính. Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? Truyện cây táo * Đàm thoại – trích dẫn Trong câu chuyện có những ai? Ông, em bé, gà trống, bươm bướm Mùa xuân đến ông đã làm gì? Ông trồng táo Bé đã làm gì cho cây? Bé tưới nước cho cây Ai tưới nước cho cây nữa? Mưa tưới nước cho cây Ông mặt trời làm gì cho cây? Ông mặt trời sưởi nắng cho cây Cô kể trích dẫn “Mùa xuân đến, ông trồng táo xuống đất. Mưa tưới nước cho cây, bé tưới nước cho cây, ông mặt trời thì sưởi ấm cho cây” Con gì đi qua và nhìn thấy cây táo? Gà trống Gà trống nói gì với cây? Cây ơi ! cây lớn mau Khi gà trống nói thì cây như thế nào? Nhứng chồi non hiện ra Những ai bay qua và nhìn thấy cây táo nữa? Đàn bướm Đàn bướm nói gì với cây? Cây ơi ! cây lớn mau Khi nghe đàn bướm nói thì cây ra sao? Cây nỏ đầy hoa Cô kể trích dẫn: “chú gà trống đi qua, gà trống gọi: “Cây ơi ! Cây lớn mau”. Thế là những chồi non hiện ra. Đàn bướm đi qua - 11 -
  12. cũng gọi to: “Cây ơi ! Cây lớn mau”, thế là cây nở ra đầy hoa” Ông, bé, gà trống, bươm bướm nói với cây như thế nào? Cây ơi ! cây lớn mau Khi nghe ông, bé, gà trống, bươm bướm nói thì có điều gì xảy ra? Những quả táo chín mọng hiện ra Bé đã làm gì? Bé chìa vạt áo ra Bé chìa vạt áo ra để làm gì? Để những quả táo chín mọng rơi vào lòng bé Cô kể trích dẫn: “Một hôm, ông, bé, gà trống, bướm cũng gọi to: Cây ơi ! cây lớn mau”. Thế là những quả táo chín mọng hiện ra. Bé chìa vạt áo, những quả táo chín mọng rơi đầy vào lòng bé”. Giáo dục : các con ạ ! Chúng ta phải biết HĐNT : Làm quen bài thơ chăm sóc cây, tưới nước cho cây, nhổ cỏ…để cây nhanh lớn cho ta bóng mát và “ Cây dây leo” quả ngon. Trước khi ăn, chúng ta phải rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt và nhớ mời ông, bà, bố, mẹ và mọi người cùng ăn nhé! Cô kể chuyện theo tranh minh hoạ rối Kết thúc: Cô và trẻ cùng hát và vận động theo nhạc bài hát “Em thích trồng nhiều cây xanh”. HĐCĐ : Làm quen bài thơ “ Cây dây leo” Cô dặn dò trẻ trước lúc ra sân Cho trẻ chơi trò chơi gieo hạt. THỨ 5: 28/1/10 hỏi trẻ các con vừa chơi trò chơi gì? LQVT : Nhận Cô trò chuyện cùng trẻ. biết sự khác Sâu đó cô giới thiệu tên bài thơ tên tác giả. biệt rõ nét về Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần độ lớn giữa 2 Giảng sơ qua nội dung bài thơ đối tượng Giáo dục trẻ chăm sóc và bảo vệ cây xanh Trẻ cả lớp đọc theo cô 2 lần. - 12 -
  13. 2. Hướng dẫn: Ổn định, cô đưa trẻ đến mô hình vườn cây Chúng mình cùng ra thăm vườn cây của bác nông dân nhé ! Có các tranh vẽ về cây xanh, cây ăn quả, rau… Các con thấy trong vườn cây có gì? Có nhiếu cây Chúng mình đọc bài thơ cây sáng tác: Trần Hồng Thắng nhé ! cả lớp đọc thơ. Ôn: Trên- dưới- trước- sau của bản thân trẻ cả lớp chơi trò chơi: “gieo hạt”. - Đố các con phía trước các con có gì? - Phía trên các con có gì? - Làm thế nào nhìn thấy các thứ ở phía trên? - Phía dưới các con có gì? - Làm thế nào nhìn thấy các thứ ở phía dưới. - Bây giờ hãy nhắm mắt lại và thử quay lại phía sau. Khi cô hô “2-3” các con mở mắt xem phía sau các con có gì nhé! -“2-3” , phía sau các con có gì? dạy trẻ phân biệt độ lớn hai đối tượng Bây giờ các con hãy chú ý nhìn lên màn hình xem cô có gì nhé! Có rất nhiều cây, có cây hoa đỏ, cây hoa vàng Các con chú ý xem cô có cây gì đây nhé! Cây hoa màu vàng Cây gì nữa đây? Cây hoa màu đỏ Các con thấy hai cây này như thế nào với nhau? Không bằng nhau Làm thế nào các con biết hai cây này không bằng nhau? - 13 -
  14. Cô đặt 2 cây cạnh nhau. Các con chú ý, cô đặt thước từ ngọn cây hoa vàng sang cây hoa đỏ, các con thấy cây hoa đỏ như thế nào. Cây hoa đỏ có phần thừa lên phía trên nên cây hoa đỏ cao hơn, cây hpa vàng thấp hơn. Cô cho trẻ nhắc lại: Cây nào cao hơn? Cây nào thấp hơn? Các cây ra hoa rồi kết quả đấy. Các con hãy quay lại nhìn xem cây của lớp mìnhcũng ra nhiều quả chín rồi. Ai thích quả nào hãy chọn một quả và mang về chỗ ngồi nhé! Các con hài được quả táo màu gì? Chúng mình cùng xem trong quả táo có điều gì kì lạ nhé? Các con hãy xếp các cây ra nào? Các con thấy hai cây này như thế nào với nhau? Cây nào cao hơn? Cây nào thấp hơn? Làm thế nào các con biết cây hoa đỏ cao hơn, cây hoa vàng thấp hơn. Chúng mình cùng trồng hai cây cạnh nhau Các con thấy cây nào cao hơn, cây nào thấp hơn? Các con hãy đặt ngón tay trỏ từ ngọn cây hoa vàng sang cây hoa đỏ, các con thấy cây hoa đỏ như thế nào? Cây hoa đỏ có phần thừa ra ở phìa trên nên cây hoa đỏ cao hơn, cây hoa vàmg tháp hơn *Trò chơi “thi xem ai nhanh” Khi cô nói “cao hơn”, các con giơ cây hoa đỏ và nói “cao hơn” Cô nói “ thấp hơn” các con giơ cây hoa vàng và nói “thấp hơn” Cô cho trẻ chơi 2-3 lần Cô nâng dần yêu cầu: - 14 -
  15. Cô sẽ không nói mà các con phải nhìn thật tinh trên màn hình xuất hiện cây hoa nào các con phải giơ cây đó lên và nói độ lớn tương ứng. Trên màn hình xuất hiện cây hoa đỏ, các con sẽ giơ tay nào và nói gì? trẻ giơ cây hoa đỏ lên và nói “cao hơn” cho trẻ chơi 3-4 lần *Trò chơi: “Trồng cây” Cô đưa 4 hộp xốp để “trồng cây” : 2 hộp trồng cây hoa đỏ cao hơn, 2 hộp trồng cây hoa vàng thấp hơn. Bây giờ, cô cháu mình sẽ đi trồng cây vào bồn Các con nhớ là cây cao hơn trồng vào bồn có cây hoa đỏ, cây thấp hơn trồng vào bồn có cây hoa vàng. * Trò chơi : “Tìm bạn thân” Cô đã chuẩn bị rất nhiều mũ, có chiếc mũ cao hơn, có chiếc mũ thấp hơn. Khi chơi, mỗi bạn sẽ đội 1 mũ và cùng hát bài há “tìm bạn thân”. Kết thúc bài hát, khi cô nói “tìm bạn”, bạn mũ cao sẽ tìm bạn mũ thấp để kết thành đôi bạn thân Các con đã rõ luật chơi chưa? Các con hãy lấy mũ cho mình. Hãy nhìn xem mình có mũ cao hơn hay thấp hơn Ai có mũ cao hơn? Ai có mũ thấp hơn? Cô cho trẻ chơi 2 lần, lần 2 đổi mũ cho nhau cả lớp cùng hát bài “cùng múa vui” - 15 -
nguon tai.lieu . vn