Xem mẫu

  1. QUIZ 3 1. B2Bi thu c giai o n phát tri n nào c a thương m i i n t a. a. Thương m i thông tin (i-commerce) b. b. Thương m i công tác (c-commerce) c. c. Thương m i giao d ch (t-commerce) d. d. Thương m i di ng (m-commerce) 2. Banner qu ng cáo GI M GIÁ 20% ư c hi n ra trên màn hình trong quá trình khách hàng ang l a ch n s n ph m nh m tác ng n giai o n nào trong mô hình AIDA? a. a. T o s nh n bi t v s n ph m ư c gi m giá b. b. T o s quan tâm, thích thú cho khách hàng c. c. Thuy t ph c khách hàng mua hàng d. d. Cung c p thêm thông tin cho khách hàng 3. Bưu thi p truy n th ng và bưu thi p i n t khác nhau i m nào? a. a. S n ph m c t lõi và s n ph m hi n th c b. b. S n ph m hi n th c và s n ph m b sung c. c. S n ph m b sung và s n ph m c t lõi d. d. S n ph m ti m năng và s n ph m c t lõi 4. Các doanh nghi p xu t nh p kh u thư ng s d ng ho t ng thương m i i n t nào u tiên? a. a. Email giao d ch v i khách hàng b. b. Xây d ng website gi i thi u s n ph m c. c. Tham gia các sàn giao d ch i n t d. d. S d ng các ph n m m qu n tr nhân s , k toán, khách hàng 5. Các v n liên quan n gi i thi u s n ph m, gi mua hàng, thanh toán, qu n lý các ơn t hàng, d ch v h tr khách hàng ư c c p n trong giai o n nào khi tri n khai thương m i i n t ? (2 giai o n)
  2. a. a. Thi t k website b. b. Xây d ng mô hình c u trúc, ch c năng cho website c. c. Phân tích SWOT, l p k ho ch, xác nh m c tiêu, v n u tư d. d. Nghi m thu, ánh giá website e. e. Liên k t website v i nhà cung c p, i tác, cơ quan qu n lý 7. Các website cung c p d ch v ăng ký tên mi n chưa cung c p d ch v nào sau ây a. a. H tr tìm các tên mi n tương t tên mi n doanh nghi p quan tâm b. b. H tr tìm các tên mi n c. c. H tr ăng ký tên mi n d. d. H tr t o ra các tên mi n t t 8. Ch ra c i m KHÔNG phù h p v i m t tên mi n t t a. a. Ng n g n và d nh b. b. D ánh v n c. c. Dài và có ý nghĩa d. d. Tránh s d ng s và ký t c bi t 9. Ch ra nh ng i u ki n cơ b n m b o thành công c a mô hình thương m i i n t B2C. (ch n 3 i u ki n) a. a. Thương hi u m nh : Dell, Ebay, Sony, Cisco b. b. Doanh nghi p l n c. c. L i th v giá th p hơn các i th c nh tranh : priceline, etrade d. d. S n ph m tiêu chu n hóa : sách, game, vé máy bay e. e. Nhu c u khách hàng a d ng 10. Ch ra thành ph n c a AIDA trong Marketing i n t ư c gi i thích chưa úng a. a. Attention - Website ph i thu hút s chú ý c a ngư i xem ( p, n tư ng, th m m cao)
  3. b. b. Interest - Website ư c thi t k t t, d tìm ki m, d xem, truy c p nhanh, phong phú… c. c. Desire - Có các bi n pháp xúc ti n t o mong mu n mua hàng: gi m giá, quà t ng d. d. Action - Form m u p, ti n l i, an toàn khách hàng th c hi n giao d ch d dàng 11. Ch ra thành ph n c a AIDA trong Marketing i n t ư c gi i thích chưa úng a. a. Attention - Website ph i thu hút s chú ý c a ngư i xem ( p, n tư ng, th m m cao) b. b. Interest - Website cung c p các s n ph m, d ch v , thông tin... phù h p v i nhu c u khách hàng c. c. Desire - Có các bi n pháp xúc ti n t o mong mu n mua hàng: gi m giá, quà t ng d. d. Action - Website có các bi n pháp khuy n khích khách hàng hành ng 12. Ch ra thành ph n c a AIDA trong Marketing i n t ư c gi i thích CHƯA úng. a. a. Attention - Website thu hút ư c s chú ý c a khách hàng b. b. Interest - Website cung c p các s n ph m, d ch v , thông tin phù h p nhu c u khách hàng m c tiêu c. c. Desire - Website c n ư c thi t k t t, phù h p v i t ng khách hàng d. d. Action - Form m u p, ti n l i, an toàn khách hàng th c hi n giao d ch d dàng 13. Ch ra thành ph n c a AIDA trong Marketing i n t ư c gi i thích CHƯA úng. a. a. Attention - Website ph i có nét riêng c áo i v i khách hàng b. b. Interest - Website cung c p các s n ph m, d ch v , thông tin phù h p nhu c u khách hàng m c tiêu
  4. c. c. Desire - Có các bi n pháp xúc ti n t o mong mu n mua hàng: gi m giá, quà t ng d. d. Action - Form m u p, ti n l i, an toàn khách hàng th c hi n giao d ch d dàng 14. Ch ra website thương m i i n t ư c “ nh v ” khác v i các website còn l i? a. a. Amazon.com: Website có nhi u s n ph m ư c bán nh t b. b. Dell.com: Công ty cung c p gi i pháp CNTT t t nh t cho khách hàng c. c. Wand.com: Danh b công ty toàn c u l n nh t d. d. Sony.com: Ch t lư ng s n ph m t t nh t 15. Ch ra y u t khi n s n ph m KHÔNG phù h p khi kinh doanh trên môi trư ng Internet. a. a. Giá s n ph m cao hơn giá các hàng hóa thông thư ng b. b. M c mua s m thư ng xuyên hơn vi c mua hàng tiêu dùng c. c. Kh năng gi i thi u chi ti t s n ph m trên m ng d. d. Khách hàng có nhu c u a d ng v s n ph m 16. Ch ra y u t KHÔNG ph i là tài s n chi n lư c hay l i th c nh tranh nòng c t c a các công ty TM T ho t ng ch y u thông qua m ng Internet (born- on-the-net). a. a. Xây d ng thương hi u m i b. b. Mô hình c u trúc công ty linh ho t c. c. H th ng thông tin hi n i d. d. Ban giám c s n sàng ch p nh n m o hi m 17. Ch ra y u t KHÔNG ph i là tài s n chi n lư c hay năng l c c nh tranh chính c a các công ty truy n th ng khi m r ng ho c chuy n sang thương m i i n t (move-to-the-net). a. a. Ngu n khách hàng b. b. H th ng thông tin hi n i
  5. c. c. Thương hi u d. d. Kinh nghi m 18. Công c d ch v khách hàng tr c tuy n ư c các doanh nghi p s d ng ph bi n nh t hi n nay là gì? a. a. Chatroom (di n àn) b. b. E-mail (thư i n t ) c. c. Call center (trung tâm d ch v khách hàng) d. d. FAQs (các câu h i thư ng g p) 19. Công ty ABC g i nh ng e-mail n các khách hàng trung thành c a mình. Công ty hy v ng r ng nh ng khách hàng này s chuy n ti p nh ng thông i p n b n bè, ng nghi p, ngư i quen c a h . Hình th c marketing này ư c g i là gì? a. a. Push marketing b. b. Pull marketing c. c. Email marketing d. d. Viral marketing 20. Công ty ABC m m t sàn giao d ch B2B cho phép các doanh nghi p tham gia qu ng cáo, gi i thi u s n ph m d ch v và giao d ch v i khách hàng qua sàn giao d ch này. Công ty ABC nên l a ch n phương th c nào v a thu hút thành viên và v a có doanh thu? a. a. Thu phí trên các giao d ch thành công gi a các thành viên b. b. Thu phí qu ng cáo i v i các thành viên c. c. Thu phí tham gia sàn giao d ch d. d. Thu phí khi s d ng các d ch vu gia tăng 21. Công ty ABC quy t nh xem xét vi c ng d ng thương m i i n t vì th y các i th c nh tranh ng d ng và b t u có nh ng thành công nh t nh. c i m c a vi c ng d ng thương m i i n t này là gì? a. a. Căn c vào th trư ng (Market-driven)
  6. b. b. Tránh các r i ro (Fear-driven) c. c. Tác ng c a công ngh (Technology-driven) d. d. Gi i pháp m i (Problem-driven) 22. Công ty cho phép khách hàng th o lu n v s n ph m, công d ng, cách s d ng… trên website c a mình. Hình th c này g i là xúc ti n thông qua a. a. Di n àn b. b. Chatroom c. c. Viral marketing d. d. Blog 23. D ch v ăng ký search engines c a Google là: a. a. Google advertisement b. b. Google adwords c. c. Google y-pages d. d. Google gold-pages 24. Ho t ng nào dư i ây KHÔNG giúp các doanh nghi p m r ng th trư ng nhanh chóng? a. a. B n hàng gi i thi u khách hàng v website bán hàng c a công ty b. b. Khách hàng gi i thi u v i b n bè, ngư i quen v s n ph m d ch v c a công ty c. c. Công ty cho phép m t n a nhân viên làm vi c t xa qua m ng d. d. M t s công ty liên k t m r ng danh m c s n ph m 25. M c phù h p c a m t s n ph m khi gi i thi u trên m ng ph thu c nhi u nh t vào y u t nào dư i ây? (ch n 2 y u t ) a. a. Giá b. b. T n su t mua c. c. Kh năng thông tin qua m ng d. d. Kh năng cá bi t hoá
  7. e. e. D ch v f. f. M c nghiên c u thông tin khi ra quy t nh mua 26. Nhi u công ty thương m i i n t ã th t b i và em l i các bài h c kinh nghi m cho các công ty sau nay. Hãy ch ra y u t KHÔNG ph i bài h c rút ra t th t b i c a nh ng công ty thương m i i n t (dot.com) a. a. Thương m i i n t cũng ph i tính n l i nhu n b. b. thành công trong thương m i i n t c n th i gian c. c. Trong kinh doanh, kinh nghi m là m t y u t quan tr ng thành công d. d. Xây d ng thương hi u là v n s ng còn i v i các công ty 27. Như c i m l n nh t c a các website c a các công ty XNK hi n nay là gì? a. a. S lư ng s n ph m gi i thi u còn h n ch b. b. Thông tin v s n ph m chưa chi ti t c. c. Không ư c c p nh t thư ng xuyên d. d. Chưa ư c qu ng cáo r ng rãi n khách hàng ti m năng 28. S n ph m "b sung" c a m t chi c máy tính xách tay ư c bán qua m ng là gì? a. a. M i tính năng c a máy tính ó nh m áp ng nhu c u c a khách hàng mua máy tính b. b. Hình nh và thông tin v máy tính trên website c. c. Các d ch v và s n ph m h tr kèm theo máy tính d. d. Các linh ki n c u thành nên máy tính 29. S n ph m c t lõi c a các chương trình h c ti ng Anh tr c tuy n là gì? a. a. Ki n th c và k năng s d ng ti ng Anh b. b. N i dung bài gi ng c. c. Âm thanh, h nh nh và n i dung bài gi ng d. d. N i dung bài gi ng và các ho t ng h t r
  8. 30. S n ph m hi n th c ư c cung c p qua các website bán hoa & quà t ng tr c tuy n là gì? a. a. áp ng nhu c u c a khách hàng mua hoa, t ng quà b. b. Hình nh và thông tin v hoa, quà t ng ư c ưa lên website c. c. Quy trình giao d ch mua s m trên website d. d. B n thân các s n ph m hoa và quà t ng 31. Thương m i i n t giúp khách hàng gi m chi phí tìm ki m, do ó cho phép h a. a. ưa ra các quy t nh mua hàng úng n b. b. tìm ki m nhi u s n ph m và ch n ư c m c giá t t nh t c. c. thương lư ng ư c m c giá t t nh t d. d. mua ư c s n ph m v i giá thành r hơn do chi phí tìm ki m gi m 32. Thương m i i n t giúp doanh nghi p cá bi t hóa s n ph m theo nhu c u khách hàng, ví d như Dell, Ford, Amazon… tuy nhiên, chính sách nh giá các s n ph m ư c cá bi t hóa c n d a trên căn c nào a. a. Chi phí tương ương c a nh ng s n ph m ư c cá bi t hóa b. b. Th trư ng tiêu th s n ph m c. c. M c s n sàng chi tr cho các s n ph m cá bi t hóa c a khách hàng d. d. Chi phí s n xu t, cung c p các s n ph m cá bi t hóa 33. Thương m i iên t ư c ng d ng m nh m nh t vào hai (02) giai o n nào trong quy trình kinh doanh xu t nh p kh u ? a. a. Gi i thi u, qu ng bá s n ph m b. b. Giao d ch, àm phán, ký k t h p ng c. c. Thanh toán d. d. V n t i, b o hi m e. e. Làm các th t c như h i quan, ch ng nh n xu t x , ki m tra ch t lư ng 34. Trong các cách qu ng bá website sau ây, cách nào có chi phí cao nh t?
  9. a. a. ăng ký trên các Search Engine ph bi n như Google, Yahoo, MSN b. b. Liên k t qu ng cáo gi a các doanh nghi p v i nhau thông qua website c. c. S d ng chi n lư c marketing lan to (viral marketing) d. d. Qu ng bá trên các sàn giao d ch, c ng thương m i i n t 35. Trong các công c sau, hãy ch ra công c T T nh t h tr khách hàng doanh nghi p nên s d ng khi ng d ng thương m i i n t . a. a. Di n àn b. b. FAQs c. c. Chat group d. d. Discussion topics 36. Trong các hình th c xúc ti n thương m i i n t sau ây, hình th c nào òi h i nhi u th i gian và nhân l c nh t? a. a. Tham gia vào các Tâm i m thương m i (trade point) b. b. ăng ký vào các công c search n i ti ng như Google, Yahoo... c. c. Khai thác các c ng thông tin th trư ng như Intracen, Superpages, Europages... d. d. Tham gia vào các sàn giao d ch thương m i i n t như ecvn, ec21, vnemart... 37. Trong các ho t ng sau, ho t ng nào ư c doanh nghi p XNK s d ng u tiên? a. a. Xây d ng Website b. b. Giao d ch qua m ng c. c. Mua tên mi n, thuê máy ch d. d. Tham gia các c ng thương m i i n t 38. Trong các y u t 7C khi ánh giá website thương m i i n t , không có y u t nào sau ây? a. a. Content
  10. b. b. Context c. c. Consumer d. d. Connection 39. Trong các y u t sau, y u t nào ư c ánh giá là nguy cơ chi n lư c (stragegic threat) và là e d a l n nh t i v i ho t ng c a các i lý du l ch (travel agent) truy n th ng? a. a. Các website du l ch i n t cho phép khách hàng t tour qua m ng b. b. Các công ty du l ch có xu hư ng xây d ng website ti n hành giao d ch qua m ng c. c. Giá du l ch có xu hư ng gi m d. d. Các tour du l ch nhi u hơn 40. ng d ng nào c a thương m i i n t ư c các doanh nghi p XNK s d ng ph bi n VN hi n nay a. a. Cung c p d ch v khách hàng qua m ng Internet b. b. Cung c p d ch v FAQ gi i áp các th c m c c a khách hàng c. c. G i e-mail qu ng cáo n các khách hàng ti m năng d. d. Nghiên c u th trư ng nư c ngoài 41. Y u t nào KHÔNG ph i l i ích c a th trư ng lao ng i n t (electronic job market) i v i ngư i lao ng? a. a. T c giao ti p gi a ngư i tìm vi c và ngư i tuy n d ng b. b. Lương cao hơn c. c.Kh năng tìm ki m nhanh và r ng trên các th trư ng i n t d. d. Kh năng tìm ư c nhi u công vi c phù h p hơn
nguon tai.lieu . vn