Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

HUỲNH THỊ KIM PHỤNG

NGHIÊN CỨU SỰ HÀI LÒNG
CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI DỊCH VỤ THẺ
TẠI NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ
VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM,
CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng
Mã số: 60.34.20

TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH

Đà Nẵng - Năm 2014

Công trình được hoàn thành tại
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS VÕ THỊ THÚY ANH

Phản biện 1: PGS.TS. NGUYỄN TRƯỜNG SƠN
Phản biện 2: PGS. TS. KIỀU HỮU THIỆN

Luận văn đã được bảo vệ tại Hội đồng chấm Luận văn tốt
nghiệp Thạc sĩ Quản trị kinh doanh họp tại Đại học Đà
Nẵng vào ngày 23 tháng 03 năm 2014.

Có thể tìm hiểu luận văn tại:
Trung tâm Thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng
Thư viện trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Trong lịch sử phát triển của nền kinh tế thế giới, thì tiền mặt
đã xuất hiện từ rất lâu, và là phương tiện trung gian trao đổi đáp ứng
được nhu cầu thanh toán trong xã hội. Tuy nhiên, khi nền kinh tế
ngày càng phát triển, thì bên cạnh việc dùng tiền mặt để thanh toán
thì hàng loạt các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt đã xuất
hiện. Một trong những phương tiện đang rất được ưa chuộng, cũng
như được sử dụng rộng rãi trên thế giới và cả Việt Nam ngày nay đó
là dịch vụ thẻ ngân hàng.
Chính vì vậy, bên cạnh những dịch vụ truyền thống của ngân
hàng, thì hiện nay các ngân hàng đang không ngừng mở rộng các
dịch vụ mang tính chất hiện đại trong đó có dịch vụ thẻ. Đây được
coi là một xu hướng tất yếu. Bởi lẽ, khi mà nền kinh tế thế giới hội
nhập ngày càng mạnh mẽ thì sự cạnh tranh trở nên khốc liệt, đòi hỏi
các ngân hàng không ngừng ứng dụng những thành tựu của khoa học
công nghệ vào lĩnh vực hoạt động của mình, để phát triển thêm nhiều
dịch vụ mới đáp ứng tốt những nhu cầu ngày càng cao và đa dạng
của khách hàng, góp phần vào việc duy trì khách hàng hiện tại và thu
hút thêm những khách hàng mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, cũng
như vươn xa hơn nữa trên thế giới.
Nắm bắt được xu thế đó, hệ thống ngân hàng thương mại Việt
Nam đã ứng dụng dịch vụ thẻ vào lĩnh vực hoạt động của mình,
trong đó có Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi
nhánh Đà Nẵng. Kể từ khi tham gia hoạt động trong lĩnh vực này,
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Đà
Nẵng đã được được những thành tựu nhất định, cũng như đóng góp

2
vào sự phát triển chung của dịch vụ thẻ. Bên cạnh đó, ngân hàng vẫn
gặp phải một số hạn chế và khó khăn nhất định trong hoạt động của
mình. Hơn nữa, để kinh doanh dịch vụ thẻ có hiệu quả, không phải
là một việc dễ dàng. Chính vì vậy, Ngân hàng TMCP Đầu tư và
Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Đà Nẵng cần phân tích hoạt động
kinh doanh dịch vụ thẻ của mình, phát hiện ra được những hạn chế
còn tồn tại, đặc biệt là quan tâm đến đánh giá của khách hàng về
dịch vụ, để tìm ra được giải pháp hoạt động kinh doanh dịch vụ thẻ
hiệu quả hơn.
Xuất phát từ những vấn đề trên, tác giả đã chọn đề tài “Nghiên
cứu sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ thẻ tại Ngân hàng
TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Đà Nẵng” làm đề
tài cho luận văn của mình.
2. Mục đích nghiên cứu
Hệ thống hóa cơ sở lý luận cơ bản về sự hài lòng của khách
hàng đối với dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại.
Xây dựng thang đo sự hài lòng của khách hàng đối với dịch
vụ thẻ.
Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ thẻ
tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Đà
Nẵng.
Đưa ra các gợi ý nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng đối
với dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam,
Chi nhánh Đà Nẵng.
3. Câu hỏi nghiên cứu
- Những nhân tố nào tác động đến sự hài lòng của khách hàng
đối với dịch vụ thẻ tại BIDV-CN Đà Nẵng?
- Mức độ hài lòng chung của khách hàng đối với dịch vụ thẻ

3
tại BIDV-CN Đà Nẵng?
- Mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ thẻ tại
BIDV-CN Đà Nẵng theo từng nhân tố?
- Sự khác biệt về mức độ hài lòng của khách hàng đối với các
yếu tố giới tính, tuổi, học vấn, nghề nghiệp và thu nhập?
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Sự hài lòng của khách hàng đối với
dịch vụ thẻ.
- Phạm vi nghiên cứu: Khảo sát các khách hàng đã và đang sử
dịch vụ thẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi
nhánh Đà Nẵng, bao gồm các khách hàng đang sinh sống, học tập và
làm việc tại Thành phố Đà Nẵng.
5. Phương pháp nghiên cứu
Đề tài kết hợp sử dụng phương pháp nghiên cứu thống kê,
phân tích, so sánh, thu thập dữ liệu và phân tích số liệu, tổng hợp, kết
hợp với phương pháp điều tra, xử lý dữ liệu trên SPSS.
Quy trình nghiên cứu được thực hiện thông qua 2 bước:
Nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức.
- Nghiên cứu sơ bộ: Thảo luận, phỏng vấn thử để xác định các
nhân tố cho mô hình nghiên cứu.
- Nghiên cứu chính thức: Dựa vào thông tin và số liệu thu thập
được tiến hành xử lý trên SPSS 16.0
6. Bố cục đề tài
Ngoài phần mở đầu và kết luận, đề tài được chia thành 4
chương, cụ thể như sau:
Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về sự hài lòng của khách
hàng đối với dịch vụ thẻ của ngân hàng thương mại.
Chương 2: Thiết kế quá trình nghiên cứu

nguon tai.lieu . vn