Xem mẫu
- 1 2
B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Công trình ñư c hoàn thành t i
ĐAI H C ĐÀ N NG ĐAI H C ĐÀ N NG
...... ......
Ngư i hư ng d n khoa h c: PGS.TS LÊ TH GI I
LÊ PHƯ C C U LONG
Ph n bi n 1: TS Đư ng Th Liên Hà
Ph n bi n 2: GS.TS Đ Văn Vi n
PHÁT TRI N THƯƠNG HI U TRƯ NG CAO Đ NG
CÔNG NGH THÔNG TIN H U NGH VI T-HÀN
Lu n văn s ñư c b o v trư c H i ñ ng ch m Lu n văn t t nghi p
Chuyên ngành: Qu n Tr Kinh Doanh th c sĩ Qu n tr Kinh doanh h p t i Đ i H c Đà N ng vào ngày 18
Mã s : 60.34.05 tháng 09 năm 2011.
TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ QU N TR KINH DOANH
Có th tìm Lu n văn t i:
Trung tâm Thông tin-H c li u, Đ i h c Đà N ng
Thư vi n trư ng Đ i H c Kinh T , Đ i H c Đà N ng
Đà N ng – Năm 2011
- 3 4
M Đ U 5. Ý nghĩa khoa h c và th c ti n c a ñ tài: T p trung nghiên c u
và ph n ánh tình hình, nh ng cơ h i và thách th c trong quá trình
1. Tính c p thi t c a ñ tài: Đã t lâu thương hi u không ch là ho t ñ ng cũng như quá trình xây d ng và phát tri n thương hi u c a
nhãn hi u g n lên 1 s n ph m, d ch v ñơn thu n n a. Nh ng thương Trư ng.
hi u thành công có 1 linh h n riêng c a nó, t o ra 1 b n s c riêng bi t 6. N i dung lu n văn:
trong tâm trí khách hàng. Tài s n thương hi u là vô hình nhưng l i vô Lu n văn ngoài ph n m ñ u, ph n k t lu n, tài li u tham
giá ñ i v i m t t ch c. V i ch trương xã h i hóa giáo d c c a kh o và ph l c, g m có 3 chương
Đ ng và nhà nư c, Giáo d c ñào t o t i Vi t Nam ñã có s phát tri n Chương 1: Cơ s lý lu n v Thương hi u và phát tri n thương
không ng ng….Vi c xây d ng thương hi u trong giáo d c là h t s c hi u
c n thi t, ñ c bi t là trong b i c nh toàn c u hoá nói chung và xu th Chương 2: Th c tr ng công tác phát tri n thương hi u trư ng Cao
ñ i m i m t cách toàn di n trong giáo d c ñ i h c nói riêng. Xu t ñ ng công ngh thông tin h u ngh Vi t – Hàn
phát t th c ti n trên, vi c xây d ng và phát tri n 1 thương hi u Chương 3: Gi i pháp phát tri n thương hi u Trư ng Cao ñ ng
m nh trong lĩnh v c Giáo d c-Đào t o ñang ñư c ñư c các trư ng công ngh thông tin h u ngh Vi t – Hàn
Đ i h c, cao ñ ng trên c nư c quan tâm th c hi n, tôi ñã ch n ñ
tài: “Phát tri n thương hi u trư ng Cao ñ ng CNTT h u ngh Vi t –
Hàn” làm lu n văn t t nghi p c a mình
2. M c ñích nghiên c u c a ñ tài: T p trung nghiên c u và ph n
ánh tình hình, nh ng cơ h i và thách th c trong quá trình ho t ñ ng
cũng như quá trình xây d ng và phát tri n thương hi u c a Trư ng
3. Đ i tư ng và ph m vi nghiên c u:
- Đ i tư ng nghiên c u: T p trung nghiên c u các v n ñ lý lu n
cơ b n v thương hi u và phát tri n thương hi u
- Ph m vi nghiên c u: Lu n văn t p trung nghiên c u v v n ñ
xây d ng và phát tri n thương hi u trư ng Cao ñ ng công ngh thông
tin h u ngh Vi t – Hàn.
4. Phương pháp nghiên c u: Lu n văn s d ng t ng h p các
phương pháp duy v t bi n ch ng, duy v t l ch s , phương pháp logic
và nghiên c u so sánh, t ng h p, ñi u tra b ng câu h i, s d ng ph n
m m SPSS ñ phân tích s li u.
- 5 6
CHƯƠNG I 1.1.6.1.Vai trò c a thương hi u ñ i v i t ch c : Các
CƠ S LÝ LU N V thương hi u thành công t o ra tài s n cho doanh nghi p nh thu hút
THƯƠNG HI U & PHÁT TRI N THƯƠNG HI U và gi ñư c khách hàng trung thành. Thương hi u giúp ngư i bán
1.1. LÝ LU N CHUNG V THƯƠNG HI U phát tri n các khách hàng trung thành. Thương hi u t o ñư c s b n
1.1.1. Thương hi u v ng v m t v th c nh tranh.
Theo hi p h i Marketing Hoa Kỳ: “Thương hi u là m t cái tên, t 1.1.6.2.Vai trò c a thương hi u ñ i v i khách hàng:
ng , ký hi u, bi u tư ng, hình v thi t k ho c t p h p các y u t nh m Thương hi u xác ñ nh ngu n g c c a s n ph m ho c nhà s n xu t
xác ñ nh và phân bi t hàng hóa d ch v c a m t ngư i bán ho c nhóm c a m t s n ph m và giúp khách hàng xác ñ nh nhà s n xu t c th
ngư i bán v i hàng hóa d ch v c a ñ i th c nh tranh. ho c nhà phân ph i nào ph i ch u trách nhi m.
1.1.2. Đ c tính c a thương hi u: 1.1.7. Giá tr thương hi u
1.1.3.T m nhìn và s m nh thương hi u 1.2. PHÁT TRI N THƯƠNG HI U TRONG T CH C
1.1.3.1.T m nhìn thương hi u T m nhìn thương hi u g i 1.2.1. Nghiên c u môi trư ng và ñánh giá v trí thương hi u
ra m t ñ nh hư ng cho tương lai, m t khát v ng c a thương hi u v 1.2.1.1. Nghiên c u môi trư ng
nh ng ñi u mà nó mu n ñ t t i. T m nhìn là m t hình nh, m t b c Phân tích môi trư ng bên ngoài : bao g m môi trư ng vĩ
tranh sinh ñ ng v ñi u có th x y ra c a m t thương hi u trong mô, phân tích ngành và c nh tranh
tương lai. Phân tích môi trư ng bên trong: Bao g m các y u t n i
1.1.3.2.S m nh c a thương hi u: S m nh c a thương t i mà t ch c, doanh nghi p có th ki m soát.
hi u là m t khái ni m dùng ñ ch m c ñích c a thương hi u, lý do 1.2.1.2. Đánh giá v trí thương hi u:
và ý nghĩa c a s ra ñ i và t n t i c a nó. 1.2.2. Đ nh v và tái ñ nh v thương hi u
1.1.4. Các y u t thương hi u: Các y u t c a thương hi u 1.2.1.1. Đ nh v Thương hi u: Theo Alrices và Jacktrout
hay còn ñư c g i là ñ c ñi m c a thương hi u ñư c s d ng nh m thì “ Đ nh v b t ñ u b ng m t s n ph m. M t m u hàng hóa d ch v ,
m c ñích nh n di n và t o nên s khác bi t gi a các thương hi u m t công ty, m t ñ nh ch hay th m chí m t cá nhân. Theo Philip
c nh tranh. Kotler thì: “Đ nh v là thi t k s n ph m và hình nh c a công ty làm
1.1.5. Ch c năng c a thương hi u sao ñ nó chi m ñư c m t ch ñ c bi t và có giá tr trong tâm trí
1.1.5.1. Ch c năng nh n bi t và phân bi t khách hàng m c tiêu”.
1.1.5.2. Ch c năng thông tin và ch d n 1.2.2.2. Tái ñ nh v thương hi u: Khi môi trư ng thay ñ i,
1.1.5.3. Ch c năng phân ño n th trư ng kh năng c a t ch c thay ñ i, vi c gi hình nh cũ c a thương hi u
1.1.6. Vai trò c a thương hi u là không còn phù h p, ta c n ph i có 1 hình nh m i v thương hi u,
khi ñó chúng ta c n tái ñ nh v .
- 7 8
1.2.3. Xây d ng và phát tri n thương hi u n i b : Nh ng 1.2.5.2. Chính sách giá: Đ nh giá là y u t chính trong
giá tr thương hi u c t lõi ch ra t m quan tr ng c a g n thương hi u phương pháp marketing mix; trong trư ng h c, chi n lư c giá chính
n i b - ñ ñ m b o r ng các thành viên c a t ch c ñư c u n n n là chi phí ph i tr cho ho t ñ ng ñào t o c a m i ngư i h c t i
m t cách phù h p v i thương hi u và nh ng gì mà nó th hi n. trư ng.
1.2.4. Chi n lư c phát tri n thương hi u 1.2.5.3. Chính sách phân ph i: Phân ph i là ñưa ngư i
1.2.4.1. Chi n lư c thương hi u – s n ph m: n ñ nh tiêu dùng ñ n v i các s n ph m hay d ch v mà h có nhu c u ñ a
riêng cho m i s n ph m 1 cái tên duy nh t và phù h p v i ñ nh v c a ñi m, th i gian và ch ng lo i mong mu n
s n ph m ñó trên th trư ng. 1.2.5.4. Chính sách qu ng bá thương hi u
1.2.4.2. Chi n lư c thương hi u theo dãy: M r ng m t 1.3. Đ C TRƯNG PHÁT TRI N THƯƠNG HI U GIÁO D C
khái ni m ho c m t c m h ng nh t ñ nh cho s n ph m khác nhau và 1.3.1. S khác bi t c a thương hi u giáo d c: Do s khác
do ñó cho các thương hi u khác nhau c a công ty. nhau cơ b n v tính ch t ho t ñ ng c a lĩnh v c giáo d c nên t ñó
1.2.4.3. Chi n lư c thương hi u nhóm: Đ t cùng m t chúng có nh ng khác bi t; trư ng h c là m t t ch c th c hi n công
thương hi u và m t thông ñi p cho m t nhóm các s n ph m có cùng tác ñào t o, có l c lư ng khách hàng r t ñông, n ñ nh và h s d ng
m t thu c tính ho c ch c năng. d ch v trong m t th i gian dài vì th m i quan h gi a nhà trư ng và
1.2.4.4. Chi n lư c thương hi u hình ô: M t thương hi u ngư i h c thư ng r t m t thi t.
chung s h tr cho m i s n ph m c a công ty các th trư ng khác 1.3.2. C t lõi c a xây d ng và phát tri n thương hi u cho
nhau nhưng m i s n ph m l i có cách th c qu ng bá và cam k t riêng giáo d c:
trư c khách hàng và công chúng. 1.3.3. Đánh giá, Đo lư ng thương hi u giáo d c
1.2.4.5. Chi n lư c thương hi u ngu n: Đi m khác bi t cơ 1.3.3.1. Các phương pháp ño lư ng s c m nh n c a
b n so v i chi n lư c thương hi u hình ô là s n ph m có tên g i c khách hàng ñ i v i hình nh thương hi u giáo d c
th , do ñó nó t o c m giác khác bi t và sâu s c cho ngư i tiêu dùng. Trong th c t có r t nhi u phương pháp có th ñư c áp d ng
1.2.4.6. Chi n lư c thương hi u chu n: Đưa ra m t ch ng ñ ti n hành ño lư ng hình nh thương hi u như: phân tích th c
th c hay xác nh n c a công ty lên t t c các s n ph m v n h t s c ña ch ng, chuyên gia, ñi u tra kh o sát... nhưng ñ hi u rõ s c m nh n,
d ng và phong phú và ñư c nhóm l i theo chi n lư c thương hi u s n liên tư ng c a khách hàng ñ i v i hình nh thương hi u thì phương
ph m, thương hi u nhóm và thương hi u theo dãy pháp thư ng ñư c s d ng ñó là kh o sát ñi u tra.
1.2.5. Marketing mix ñ phát tri n thương hi u 1.3.3.2. Các tiêu chí ñư c s d ng ñ ño lư ng thương
1.2.5.1. Chính sách s n ph m, d ch v : Nói ñ n thương hi u trư ng h c
hi u, ngư i tiêu dùng s liên tư ng ñ n s n ph m vì s n ph m là m u
ch t c a giá tr thương hi u.
- 9 10
CHƯƠNG 2 2.1.3. Ngu n l c
TH C TR NG CÔNG TÁC PHÁT TRI N THƯƠNG HI U 2.1.3.1. Ngu n nhân l c
TRƯ NG CAO Đ NG CÔNG NGH THÔNG TIN 2.1.3.2.Cơ s v t ch t – trang thi t b
H U NGH VI T – HÀN a. V di n tích m t b ng
2.1.T NG QUAN V TRƯ NG CAO Đ NG CÔNG NGH b. V máy móc thi t b
THÔNG TIN H U NGH VI T-HÀN 2.1.3.3. Ngu n l c tài chính
2.1.1. Gi i thi u v trư ng Cao ñ ng CNTT HN Vi t - Hàn 2.1.4. Tình hình ho t ñ ng c a trư ng giai ño n 2007-2010
2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát tri n 2.1.4.1. Quy mô ñào t o: Sau khi khóa 1 t t nghi p v i 376
Trư ng Cao ñ ng công ngh thông tin h u ngh Vi t – Hàn sinh viên, hi n t i trư ng có 3 khóa sinh viên v i 2.600 sinh viên h
là ñơn v tr c thu c B Thông Tin & Truy n thông. Hi n ñang trú cao ñ ng chính quy.
ñóng t i Phư ng Hòa Quí, Qu n Ngũ Hành Sơn, Thành ph Đà 2.1.4.2. Hình th c ñào t o
N ng. Quy t ñ nh s 2150/QĐ-BGD&ĐT v vi c thành l p Trư ng Đào t o chính quy: Đào t o cao ñ ng công ngh thông
cao ñ ng Công ngh thông tin H u ngh Vi t – Hàn. tin h chính quy v i 11 chuyên ngành, áp d ng mô hình và phương
2.1.1.2. Ch c năng, nhi m v , quy n h n pháp ñào t o công ngh thông tin c a Hàn Qu c nh m ñào t o ngu n
Ch c năng: là cơ s ñào t o công l p tr c thu c B nhân l c công ngh thông tin Vi t Nam.
Thông tin và Truy n thông, n m trong h th ng giáo d c qu c dân Đào t o, b i dư ng ng n h n
c a nư c C ng hòa xã h i ch nghĩa Vi t Nam. 2.1.3.3. Ph m vi ñào t o: Đào t o h Cao ñ ng chính qui
Nhi m v : Nhi m v chính tr c a ñơn v là ñào t o sinh các ngành liên quan ñ n CNTT & ng d ng CNTT; B i dư ng, ñào
viên h cao ñ ng chính quy. Quy t ñ nh s 4149/QĐ-BGDĐT ngày t o theo các chuyên ñ v CNTT, ñào t o CNTT các h trung c p, k
09/8/2007 c a B trư ng B giáo d c và Đào t o cho phép Trư ng thu t viên theo nhu c u xã h i và theo ñ nh hư ng phát tri n kinh t
Cao ñ ng công ngh thông tin h u ngh Vi t – Hàn m 4 ngành ñào xã h i trong khu v c mi n Trung và Tây Nguyên.
t o g m: Tin h c ng d ng, Khoa h c máy tính, Qu n tr kinh doanh, 2.2. TH C TR NG CÔNG TÁC PHÁT TRI N THƯƠNG
Marketing v i 11 chuyên ngành HI U TRƯ NG CAO Đ NG CNTT H U NGH VI T-HÀN
2.1.2. B máy t ch c trư ng Cao ñ ng CNTT h u ngh 2.2.1. Nh n th c v v n ñ phát tri n thương hi u
Vi t-Hàn 2.2.2. Công tác xây d ng và phát tri n thương hi u trư ng
2.1.2.1.Ban Giám hi u Cao ñ ng công ngh thông tin h u ngh Vi t - Hàn
2.1.2.2.Các Phòng Qu n lý 2.2.2.1. Các y u t nh n di n thương hi u
2.1.2.3. Các trung tâm h tr - Tên ti ng Vi t: “Trư ng Cao ñ ng Công ngh thông tin H u
2.1.2.4. Các khoa chuyên ngành ngh Vi t – Hàn”
- 11 12
- Tên thương hi u : Viethanit. dung “Anh/ ch luôn c m th y an tâm khi làm vi c t i trư ng” t l
- Logo: ngư i ñư c h i hoàn toàn ñ ng ý là 15% và ñ ng ý chi m 53,3%.
K t qu này cho th y, t l cán b - gi ng viên an tâm v i công vi c
là ñ t;V i n i dung “Anh/ch ñư c làm vi c trong môi trư ng lành
m nh”: có 46,7% ngư i ñư c h i tr l i m c hoàn toàn ñ ng ý,
40% ngư i ñư c h i tr l i ñ ng ý, ñây là t l r t cao; V i n i dung
“Anh/ch ñư c ñ i x công b ng như nh ng ngư i khác”: t l ngư i
- Kh u hi u “Viethanittrư ñi m t CNTT HN Vi t – Hàn.
Hình 2.2: Logo c a – 1 ng CĐ a” ñư c h i tr l i hoàn toàn ñ ng ý là 15%, ñ ng ý 46,7%, t l này
2.2.2.2. Đ nh v thương hi u trong th i gian v a qua: Đ khá cao tuy nhiên t l không ñ ng ý, và hoàn toàn không ñ ng ý v n
có v i t l l n lư t là 19% và 5%; V i n i dung “Anh/ch luôn tin
th hi n t m nhìn và hình nh c a mình ñ n v i ngư i h c, gi i h u
c y vào ñ ng nghi p và lãnh ñ o nhà trư ng”: K t qu kh o sát thu
quan và doanh nghi p, Trư ng Cao ñ ng công ngh thông tin h u
ñư c là r t ñ ng ý chi m t l 18,3%, ñ ng ý 30%, bình thư ng là
ngh Vi t – Hàn ñã và ñang xây d ng cho mình m t tính cách “
21,7% không ñ ng ý tr xu ng là 30% cao hơn t l ñ ng ý; V i n i
Viethanit – 1 ñi m t a” ñ ñ nh v thương hi u c a mình.
dung “Đ a ñi m làm vi c luôn g n gàng & s ch s , thông thoáng” t
2.2.3. Văn hóa n i b trong phát tri n thương hi u c a
l ngư i ñư c h i ñ ng ý chi m 92,5%; V i n i dung “Môi trư ng
trư ng cao ñ ng công ngh thông tin h u ngh Vi t-Hàn.
thân thi n, CB-GV bi t quan tâm chia s l n nhau”: t l các ngư i
2.2.3.1 Giá tr văn hóa n i b v i phát tri n thương hi u:
ñư c h i ñ ng ý tr lên v i tiêu chí này chi m 43,3%, ñây là t l
V i n i dung “Nhà trư ng luôn khuy n khích s sáng t o
không cao, trong khi t l bình thư ng và không ñ ng ý chi m khá
trong quá trình làm vi c”, qua kh o sát, k t qu cho th y t l cán b
cao t i 56,7%.
gi ng viên hoàn toàn ñ ng ý chi m 40 %, 18,3% các cán b gi ng
2.2.3.2 Truy n thông n i b trong nhà trư ng
viên ñ ng ý v i n i dung trên, 22.5% ng viên ñư c h i cho r ng
V i “H th ng m ng thông tin n i b ”: có 60% cán b -
bình thư ng không có gì n i b t, còn l i 19,2% các cán b - gi ng
gi ng viên khi ñư c h i ñã ñ ng ý v tính hi u qu và thư ng xuyên
viên, công nhân viên chưa hoàn toàn ñ ng ý, ho c không ñ ng ý v i
c a hình th c truy n thông này, tuy nhiên có 40% cán b gi ng viên
n i dung này; V i n i dung “Lãnh ñ o nhà trư ng luôn quan tâm,
l i cho r ng nó ch m i ñ t m c bình thư ng và không ñ ng ý; Đ i
ñ ng viên nhân viên”: có t l ñ ng ý tr lên chi m: 44,2%, tuy
v i “website www.viethanit.edu.vn” khi ñư c h i, 50% cán b -gi ng
nhiên t l không ñ ng ý, r t không ñ ng ý chi m khá cao 33,3%;V i
viên ñư c h i cho r ng website c a nhà trư ng hi n nay ch d ng l i
n i dung “Trong làm vi c, anh/ch luôn ñư c m nh d n dám nghĩ,
m c ñ trung bình, chưa ñáp ng ñư c nhi u v kh năng cung c p
dám làm” t l ñánh giá t m c ñ ng ý tr lên chi m 65.9% trong
thông tin cho các khách hàng, gi i h u quan và công chúng; V i hình
t ng s 120 cán b gi ng viên, nhân viên ñư c h i, trong ñó t l ng
th c “Đ i tho i gi a lãnh ñ o và cán b - gi ng viên, công nhân
viên hoàn toàn ñ ng ý chi m 31,7%, ñ ng ý chi m 34.2%; V i n i
viên” hình th c truy n thông này ñư c 75% ngư i ñư c h i ñ ng ý
- 13 14
v tính hi u qu c a nó; V i “Ho t ñ ng văn hóa – văn ngh th phong phú, phù h p v i nhu c u” t l cán b gi ng viên r t ñ ng ý
thao, ñoàn th ” T l ngư i ñư c h i ñ ng ý v i n i dung ch ñ t chi m 18,3%, ñ ng ý chi m 37,5%, bình thư ng chi m 24,2%, t l
30%. 70% ngư i ñư c h i còn l i cho r ng các ho t ñ ng văn hóa – không ñ ng ý tr xu ng 20%; V i n i dung “Hình th c ñào t o
th thao, ñoàn th c a trư ng dành cho cán b - gi ng viên công nhân phong phú, ña d ng” t l r t hài lòng và hài lòng chi m 32,5% và
viên còn ch d ng l i tình hình th c; V i hình th c “H i th o bình thư ng 15%, trong khi ñó t l khá không hài lòng chi m t i
chuyên môn – nghi p v ”: T l ngư i ñư c h i ñ ng ý v i hình th c 45% và r t không hài lòng chi m 7,5%...V i n i dung “ñư c t o
này chi m 75%, lý do ñư c ñưa ra là ñ i v i trư ng h c, Các bu i ñi u ki n v th i gian, kinh phí khi tham gia các chương trình h c
h i th o nghi p v r t ñư c chú tr ng và ñư c nhi u cán b gi ng t p” s lư ng cán b gi ng viên r t hài lòng ch chi m 20%, hài lòng
viên quan tâm; V i “Hình th c văn b n, gi y t ”: T l ngư i ñư c chi m 30%, bình thư ng 12% trong khi t l không hài lòng là 28%
h i hài lòng v i hình th c truy n thông này chi m 55%, tuy nhiên l i và r t không hài lòng là 10%; V i n i dung “ñư c h tr công vi c
có 45% ngư i ñư c h i chưa th c s hài lòng và cho r ng các lo i khi tham gia các chương trình ñào t o” có 80% ngư i ñư c h i tho
văn b n gi y t hi n nay trư ng còn nhi u và chưa mang tính ñ ng mãn m c bình thư ng tr lên. Tuy nhiên t l ngư i ñư c h i
b cao d n ñ n chưa mang l i hi u qu như mong mu n; V i “Hình không hài lòng chi m 20%; V n i dung “ ng d ng ki n th c t các
th c b ng thông báo n i b ” 90% ngư i ñư c h i ñ ng ý v tính khóa h c vào th c t công tác gi ng d y và công vi c” t l cán b -
hi u qu c a hình th c truy n thông này và cho r ng nhà trư ng nên gi ng viên hài lòng m c bình thư ng tr lên chi m 70%.
tăng cư ng các b ng thông báo n i b t i các ñơn v phòng ban và * Cơ ch ñánh giá, thi ñua – khen thư ng
các ñi m ñông ngư i qua l i; V i “Hình th c phát thanh n i b ” * Ch ñ ñãi ng , cơ h i thăng ti n: V “M c thu nh p
70% ngư i ñ ng ý v i hi u qu mà h th ng phát thanh n i b c a trung bình”: có 51 ngư i ñư c h i chi m 42% ngư i ñư c h i trên
nhà trư ng mang l i. t ng s 120 ngư i ñư c h i cho r ng thu nh p t i trư ng hi n nay ñ t
2.2.3.3 Công tác qu n tr nhân s : m c thu nh p khá, tuy nhiên có 69 ngư i ñư c h i chi m 58% không
* Công tác tuy n d ng: Theo k t qu ñi u tra cán b gi ng ñ ng ý; V n i dung“Môi trư ng làm vi c”: có 45% v i 54 ngư i
viên trong nhà trư ng v công tác tuy n d ng hi n nay c a nhà ñư c h i ñ ng ý r ng môi trư ng làm vi c hi n nay t i trư ng là
trư ng, có 80% ngư i ñư c h i cho r ng công tác tuy n d ng c a năng ñ ng so v i 55% không ñ ng ý; V i n i dung “cơ h i thăng
nhà trư ng hi n nay ñư c chú tr ng và th c hi n nghiêm túc. ti n trong công vi c”: ch có 60% ngư i ñư c h i cho r ng h có cơ
* Chính sách ñào t o và phát tri n: K t qu kh o sát trong h i th c s ; V i n i dung “s t hào ñ i v i thương hi u nhà
quá trình th c hi n ñ tài v i 120 ngư i ñư c h i, cho th y như sau: trư ng”: có 70% cho r ng h t hào v thương hi u trư ng và ñư c
V i n i dung “Chính sách khuy n khích nhân viên h c t p làm vi c t i trư ng, t l không ñ ng ý là 30%; V i n i dung “chính
nâng cao trình ñ ” t l ngư i ñư c h i ñ ng ý và r t ñ ng ý chi m sách ñào t o và phát tri n nhân l c h p d n”: ch có 22% cho r ng
70% s ngư i ñư c h i, t l ngư i ñư c h i tr l i bình thư ng và chính sách ñào t o c a nhà trư ng ñ i v i cán b gi ng viên là th t
không ñ ng ý chi m 30%; V i n i dung “N i dung các khóa ñào t o s h p d n, t l này còn khá ít; V i n i dung “Chính sách phúc l i
- 15 16
và khen thư ng h p d n” có ñ n 70% cán b gi ng viên ñ ng ý cho sinh viên (trên t ng s 250 sinh viên ñư c h i) chi m t l 20%, 132
r ng chính sách phúc l i và ph n thư ng dánh cho ngư i có ñóng sinh viên ñư c h i hài lòng chi m t l 52,8%, 37 ngư i ñư c h i ñánh
góp l n ñáp ng ñư c s mong ñ i c a h , trong khi ch có 30% là giá bình thư ng chi m t l 14,8%; s ngư i ñư c h i không hài lòng và
không hài lòng; V i n i dung “m i quan h trong nhà trư ng thân hoàn toàn không hài lòng l n lư t là: 30 ngư i chi m t l 12,0% và 1
thi n” có 60% ngư i ñư c h i hài lòng v m i quan h trong nhà ngư i chi m t l 0,4%; V “Đi u ki n sinh ho t c a sinh viên t i ký
trư ng hi n nay và cho r ng ñây là m t y u t thúc ñ y h làm vi c túc xá”: k t qu th ng kê chung trên 250 sinh viên ñang h c t p t i
t t; V i n i dung “lãnh ñ o trao quy n cho c p dư i” có 15% cán trư ng và trong ký túc xá cho th y có 12% sinh viên hoàn toàn hài
b gi ng viên cho r ng ñang ñư c th c hi n t t và có ý nghĩa thúc lòng, 56% sinh viên hài lòng, 18% sinh viên không hài lòng và 7%
ñ y h làm vi c hi u qu hơn, tuy nhiên t l ngư i ñư c h i không sinh viên hoàn toàn không hài lòng.
ñ ng ý cũng r t cao 85%; V i n i dung “cơ ch qu n lý” ñây là m t
2.2.4.2. C m nh n c a ngư i h c và ph huynh,gi i h u
y u t quan tr ng trong vi c ñ ng viên nhân viên làm vi c hi u qu ,
quan v thương hi u trư ng cao ñ ng công ngh thông tin h u ngh
tuy nhiên th c tr ng qua ñi u tra thì t l ngư i ñư c h i hài lòng v i
Vi t – Hàn: Tác gi ñã ti n hành kh o sát v i hơn 350 phi u kh o sát
tiêu chí này chưa cao, chi m 38% trong khi s ngư i ñư c h i ñ ng ý
v i các ñ i tư ng sinh viên, ph huynh. K t qu thu ñư c như sau:
m i ch là 62%; V i n i dung “Đ i x , ng x c a lãnh ñ o ñ i v i
V i n i dung “Trư ng có ch t lư ng ñào t o t t” v i 350
cán b gi ng viên”, t l ñ ng ý v cách ñ i x , ng x m t cách
phi u tr l i có 224 ngư i ñư c h i ñ ng ý l a ch n chi m t l 64%,
chu n m c c a lãnh ñ o là 48% so v i t l không ñ ng ý là 52%.
như v y s lư ng ngư i h c, ph huynh h c sinh và gi i h u quan
2.2.4. Nh n th c c a khách hàng v thương hi u trư ng
ñánh giá v ch t lư ng ñào t o c a trư ng là kh quan; V i n i dung
cao ñ ng công ngh thông tin h u ngh Vi t - Hàn
“Trư ng có ñ i ngũ gi ng viên t t, nhi t tình” có 98 ngư i ñư c h i
2.2.4.1. Đánh giá v h th ng cơ s v t ch t: Đ i v i “H
ñ ng ý l a ch n chi m t l 54%; V i n i dung “Cơ s v t ch t –
th ng trang thi t b trong các phòng h c, phòng th c hành”: s sinh
thi t b hi n ñ i” s ngư i ñư c h i ñ ng ý l a ch n r t cao, v i 332
viên hài lòng và r t hài lòng v i h th ng trang thi t b trong các
ngư i ñ ng ý chi m t l 95%; V i n i dung “Trư ng ñào t o ña
phòng h c, phòng th c hành là 232 sinh viên chi m t l 92.8%; s
ngành ngh ”:có 133 ngư i ñư c h i ñ ng ý l a ch n, chi m t l
sinh viên cho r ng cơ s v t ch t là bình thư ng là 18 sinh viên,
37,7%; V i n i dung “M c h c phí c nh tranh”: s lư ng ngư i
chi m t l 7.2%; Đ i v i “Trung tâm thông tin tư li u”: trong 250
ñư c h i ñ ng ý chi m t l cao, có ñ n 262 ngư i ñư c h i l a ch n
sinh viên ñư c h i có 21,4%, t c 53 sinh viên r t hài lòng v s lư ng
chi m 75%; V i n i dung “ch ñ h tr h c t p t t ñ i v i ngư i
ñ u sách, có 101 sinh viên, chi m t l 40,7 % hài lòng; Đ i v i
h c t i trư ng CĐ CNTT h u ngh Vi t-Hàn”: s lư ng ngư i ñư c
“Trung tâm sinh viên, h th ng các khu th thao, giáo d c th ch t”: có
h i l a ch n ñ ng ý là 153, chi m t l 43,7%; V i n i dung “Công
50 ngư i h c ñư c h i r t hài lòng v h th ng trang thi t b , cơ s h
tác t ch c,qu n lý ñào t o t t”: có 70 ngư i ñư c h i ñ ng ý, chi m
t ng ph c v cho các ho t ñ ng th thao, gi i trí, giáo d c th ch t cho
t l 20%; V i n i dung “Môi trư ng thân thi n, lành m nh k lu t
- 17 18
t t t o s tin tư ng cho ngư i h c” có ñ n 250 ngư i ñư c h i ñ ng 2.2.5. Công tác qu ng bá cho thương hi u
ý l a ch n, chi m t l 71,5%; V n i dung “Liên k t t t v i các 2.2.5.1. Các ho t ñ ng qu ng cáo cho thương hi u
doanh nghi p” có 112 ngư i ñư c h i ñư c h i ñ ng ý cho r ng a. Trên các phương ti n truy n thông:
Trư ng có liên k t t t v i các doanh nghi p chi m t l 32%. B ng 2.8: K t qu kh o sát nh n bi t c a khách hàng v trư ng
V n i dung “Mong ñ i c a anh/ch khi tham gia các qua các phương ti n truy n thông
chương trình ñào t o c a trư ng”, k t qu kh o sát như sau Anh/ch ñư c bi t trư ng CĐ CNTT H u Ngh T l
S lư ng
+ Đ i v i n i dung “chương trình ñào t o m i, phù h p v i Vi t – Hàn qua các kênh thông tin nào sau ñây %
1 Qu ng cáo trên truy n hình 102 29.14
nhu c u c a xã h i” có 122 ngư i ñư c h i ch n chi m 35% t ng s
2 Qu ng cáo trên báo chí 94 26.86
ngư i ñư c h i cho r ng các chương trình ñào t o hi n nay c a
3 Qua Áp phích, t rơi, băng rôn 64 18.29
trư ng ñáp ng ñư c v i nhu c u c a xã h i;+ Đ i v i n i dung “ 4 Qua các ho t ñ ng Đoàn th 46 13.14
Đ i ngũ gi ng viên t t, nhi t tình v i công vi c” có 21% ngư i ñư c 5 Qua ngư i thân gi i thi u, tư v n 46 13.14
h i l a ch n n i dung này;+ Đ i v i n i dung “có ñi u ki n th c t p 6 Qua chương trình tư v n tuy n sinh 264 75.43
t t” có 14% ngư i ñư c h i ñ ng ý,t c là 49 ngư i ch n n i dung 7 Qua H i tr tri n lãm gi i thi u 59 16.86
này;+ Đ i v i n i dung “ Có cơ h i liên thông lên ñ i h c” chi m 8 Qua sinh viên Vi t - Hàn gi i thi u 23 6.57
20% s ngư i ñư c h i ch n; + Đ i v i n i dung “Đào t o ña ngành 9 Qua website www.viethanit.edu.vn 164 46.86
(Ngu n: K t qu kh o sát b ng câu h i)
ngh ” chi m 10% s ngư i ñư c h i ch n.
b. Trên các phương ti n khác: Hi n nay, ngoài các hình
2.2.4.3. Đánh giá c a doanh nghi p ñ i v i sinh viên ra trư ng
th c qu ng cáo qua các phương ti n truy n thông là báo, ñài truy n
B ng 2.7: K t qu kh o sát ñánh giá c a doanh nghi p có
hình và t p chí thì h u như trư ng chưa quan tâm ñúng m c ñ n các
sinh viên Vi t – Hàn làm vi c t i doanh nghi p c a mình.
hình th c qu ng cáo thông qua các phương ti n khác.
(ĐVT: ngư i)
2.2.5.2. Ho t ñ ng quan h công chúng v i phát tri n
Tiêu chí ñánh giá T t Khá T. bình Y u
1. Ph m ch t ñ o ñ c 86 6 4 0 thương hi u
2. Ki n th c chuyên môn, k năng làm vi c 34 50 11 1 2.2.6. Đ u tư cho thương hi u
3. Trình ñ ngo i ng 8 56 28 4 2.2.6.1. Ngu n nhân l c trong qu n lý thương hi u:
4. Tinh th n trách nhi m trong công vi c 22 66 8 0 2.2.6.2. Đ u tư tài chính cho thương hi u
5. Tính năng ñ ng, sáng t o trong công vi c 62 28 6 0
2.3. ĐÁNH GIÁ V CÔNG TÁC PHÁT TRI N THƯƠNG
6. Ý th c k lu t 86 5 3 2
7. Kh năng giao ti p 73 10 12 1 HI U C A TRƯ NG CAO Đ NG CÔNG NGH THÔNG TIN
8. Kh năng hoàn thành công vi c ñư c 40 31 25 0 H U NGH VI T – HÀN
giao (Ngu n:K t qu kh o sát c a trung tâm phát tri n n i dung ñào t o)
- 19 20
CHƯƠNG 3 th c ñư c 4 năm nên thương hi u chưa ñư c nhi u ngư i bi t ñ n,
GI I PHÁP PHÁT TRI N THƯƠNG HI U TRƯ NG CAO ngu n nhân l c làm công tác thương hi u chưa ñư c ñ u tư bài b n.
Đ NG CÔNG NGH THÔNG TIN H U NGH VI T – HÀN M c ñ c nh tranh: Có m c ñ c nh tranh cao t c nh
3.1 CĂN C Đ Đ XU T GI I PHÁP PHÁT TRI N tranh c a các trư ng cao ñ ng và các trư ng Đ i h c có ñào t o h
THƯƠNG HI U cao ñ ng cùng ngành ngh ñào t o, các nguy cơ thay th và rào c n
3.1.1. Chi n lư c phát tri n giáo d c Vi t Nam và ñ nh nh p cu c.
hư ng c a trư ng trong th i gian ñ n 3.3. Đ NH V & TÁI Đ NH V THƯƠNG HI U
3.1.3.1. Chi n lư c phát tri n c a Giáo d c Vi t Nam ñ n 3.3.1. S m nh, t m nhìn thương hi u
năm 2020. * S m nh thương hi u: Xây d ng và phát tri n Trư ng Cao
3.1.3.2. Đ nh hư ng phát tri n c a trư ng Cao ñ ng công ñ ng Công ngh thông tin – Truy n thông H u ngh Vi t Hàn m t
ngh thông tin h u ngh Vi t – Hàn ñ n năm 2020. trư ng ñào t o ña ngành, ña lĩnh v c, ña c p ñ , và là m t trung tâm
3.1.2. Nh ng cơ h i và thách th c ñ i v i trư ng trong th i giáo d c ñào t o trình ñ Cao ñ ng ñ t ch t lư ng qu c gia, ngang
gian ñ n t m khu v c và qu c t trong m t s lĩnh v c…
3.1.2.1. Cơ h i * T m nhìn thương hi u: Tr thành m t trư ng Cao ñ ng ñ t
3.1.2.2. Thách th c chu n ch t lư ng cao qu c gia và s t ng bư c ti p c n ñ ng c p khu
3.1.3. M c tiêu chi n lư c c a trư ng ñ n năm 2020: Xây v c. Ph n ñ u nâng c p lên thành trư ng Đ i h c vào năm 2012…
d ng Trư ng cao ñ ng công ngh thông tin h u ngh Vi t-Hàn tr 3.3.2. M c tiêu ñ nh v thương hi u: Kh c sâu trong tâm trí
thành ñơn v ñào t o v công ngh thông tin và ng d ng công ngh c a ngư i h c, ph huynh và nhà tuy n d ng, doanh nghi p khi có
thông tin ñ t chu n ch t lư ng cao c a qu c gia và ti p c n ñ ng c p nhu c u v ñào t o v công ngh thông tin và các lĩnh v c ng d ng
qu c t v chương trình, n i dung, phương pháp ñào t o tiên ti n… công ngh thông tin; Nh m t o cho ngư i h c, gi i h u quan, doanh
3.2. ĐÁNH GIÁ V TRÍ THƯƠNG HI U nghi p có n tư ng t t và không b nh m l n trư ng cao ñ ng công
Đi m m nh: Nhà trư ng bư c ñ u ñã có s quan tâm v ngh thông tin h u ngh Vi t – Hàn v i các trư ng cao ñ ng khác
phát tri n thương hi u. H th ng cơ s v t ch t khá ñ y ñ ñ m b o trên ñ a bàn mi n Trung – Tây Nguyên………
ñáp ng ñ yêu c u phát tri n c a nhà trư ng. Đ i ngũ gi ng viên tr , 3.3.3. Nh n di n khách hàng m c tiêu: Khách hàng m c
năng ñ ng, nhi t tình có năng l c chuyên môn t t; Đư c s ñ ng tư tiêu chính mà trư ng nh m ñ n chính là ñ i tư ng h c sinh ñang h c
ñ ng b t Chính ph Hàn Qu c ph thông trung h c mà c th là sinh viên h c các kh i A,D,V,H
Đi m y u: Nhà trư ng hi n nay chưa có chi n lư c c th ñ ng th i hư ng t i ñ i tư ng là ph huynh h c sinh và các doanh
v phát tri n thương hi u. Nhà trư ng m i ñi vào ho t ñ ng chính nghi p ho t ñ ng trong lĩnh v c Công ngh thông tin; L c lư ng cán
- 21 22
b công nhân viên t i các doanh nghi p ho t ñ ng trong lĩnh v c trư ng; Đ m b o các ch ñ ñãi ng , cơ h i thăng ti n và môi trư ng
công ngh thông tin t i ñ a bàn các t nh Mi n Trung – Tây Nguyên; làm vi c t t nh t cho t t c các ñ i tư ng, cán b gi ng viên nhân viên
3.3.4. Đ i th c nh tranh: Trư ng cao ñ ng công ngh thông * Đi m t a cho ngu n nhân l c công ngh thông tin t i
tin h u ngh Vi t-Hàn xác ñ nh có nh ng ñ i tư ng c nh tranh tr c khu v c mi n trung – tây nguyên: Ch ñ ng tăng cư ng phát huy
ti p là các trư ng: Trư ng Cao ñ ng công ngh thông tin – Đ i h c ho t ñ ng liên k t v i các doanh nghi p t t nh t so v i các ñ i th
Đà N ng; H cao ñ ng trư ng Đ i h c Duy Tân; H cao ñ ng trư ng c nh tranh. T o cơ h i thâm nh p th c t và cơ h i vi c làm cho sinh
Đ i h c Đông Á; Trư ng Cao ñ ng ngh Đà N ng; Cao ñ ng L c viên: V i ñ nh hư ng g n k t ho t ñ ng ñào t o c a nhà trư ng v i
vi t……. là nh ng trư ng có ñào t o các chuyên ngành công ngh th c t t i các doanh nghi p, ñ ng th i nâng cao cơ h i vi c làm ñ i
thông tin và ng d ng công ngh thông tin trên ñ a bàn thành ph Đà v i sinh viên c a trư ng.
N ng và khu v c mi n Trung – Tây Nguyên hi n nay. 3.4. Đ XU T CHI N LƯ C PHÁT TRI N THƯƠNG HI U
3.4.1. Căn c ñ l a ch n:
3.3.5 Tái ñ nh v thương hi u trư ng cao ñ ng công ngh
3.4.2. L a ch n chi n lư c phát tri n thương hi u: Căn c 6
thông tin h u ngh Vi t – Hàn: Căn c vào th c tr ng thương hi u
chi n lư c ñã ñ c p ñ n t i ph n I và ñ c thù c a lĩnh v c giáo d c
c a nhà trư ng, m c tiêu chi n lư c c a lãnh ñ o nhà trư ng, nhu
tác gi ñ xu t mô hình chi n lư c thương hi u là chi n lư c phát
c u c a ngư i h c và ñánh giá c a gi i công chúng, và phân tích
tri n thương hi u chu n.
nh ng ñi m m nh, ñi m y u c a ñ i th c nh tranh tr c ti p; Thông
3.4.3. N i dung chi n lư c phát tri n thương hi u
ñi p ñ nh v cho nhà trư ng ti p t c ñưa ra trong th i gian t i là
V i vi c th c hi n mô hình chi n lư c thương hi u chu n,
“Viethanit-m t ñi m t a”.
nhà trư ng s khai thác và phát huy ñư c m t s l i th sau:
* Đi m t a cho sinh viên: Đ i v i ñ nh v v ñi m t a cho Th nh t, v i m t thương hi u chu n chung cho t t c các
sinh viên, nhà trư ng c n truy n t i nh ng tiêu chí sau: Ch t lư ng chuyên ngành ñào t o c a trư ng s t o nên m t s c m nh thu hút s
ñào t o t t trên ñ a bàn, ñ cung c p cho ngư i h c m t ch t lư ng quan tâm c a ngư i h c, gi i h u quan và doanh nghi p;Th hai,
ñào t o t t; Duy trì và phát huy tiêu chu n k lu t nghiêm, môi Vi c th c hi n chi n lư c thương hi u chu n, s t o ñi u ki n thu n
trư ng h c t p lành m nh; Gi v ng thông ñi p là m t trư ng công l i cho nhà trư ng vì vi c th c hi n chi n lư c thương hi u này phù
l p và ñư c s h tr c a B Thông tin và truy n thông dư i s tài h p v i ñ c thù c a lĩnh v c d ch v và ít t n kém chi phí cho vi c
tr c a chính ph Hàn Qu c…. h tr danh ti ng c a t ch c; Th ba, nhà trư ng có th t do th c
* Đi m t a cho cán b gi ng viên: Xây d ng s tin c y n i hi n các ho t ñ ng nh m h tr cho các ho t ñ ng gi ng d y ñào t o
b ; T o d ng ñư c s công b ng v quy n l i, tinh th n trách nhi m c a nhà trư ng.
trách nhi m trong n i b nhà trư ng; Đ m b o thu nh p t t, ñ m b o
cu c s ng cho ñ i ngũ cán b gi ng viên ñang làm vi c t i nhà
- 23 24
3.5. GI I PHÁP Đ NG B PHÁT TRI N THƯƠNG HI U c u t i các trư ng, các vi n nghiên c u...; Th hai, Hoàn thi n cơ
TRƯ NG CAO Đ NG CÔNG NGH THÔNG TIN H U ch tuy n d ng, ñào t o gi ng viên, nhân viên. Th c hi n các cơ ch
NGH VI T – HÀN. ưu ñãi ñ i v i các gi ng viên có trình ñ cao;Th ba, Th c hi n và
3.5.1. Hoàn thi n giá tr văn hóa n i b g n li n v i phát ñ y m nh các chương trình ñào t o b t bu c ñ nâng cao trình ñ i ñ i
tri n thương hi u v i ñ i ngũ cán b - gi ng viên, công nhân viên;Th tư, Có chính
3.5.1.1. Hoàn thi n h th ng giá tr văn hóa n i b Tác sách và qui ñ nh b t bu c ñ i v i các cán b gi ng viên trong vi c
gi ñ xu t nhà trư ng c n ti n hành thi t l p các giá tr văn hóa v i nâng cao trình ñ tin h c và ngo i ng ñ ñáp ng yêu c u phát tri n
t ng tiêu chí c th và t o ñi u ki n ñ th c thi các tiêu chí này. c a nhà trư ng;Th năm, Đ i m i phương pháp gi ng d y theo
- T o d ng s ñ i m i trong n i b nhà trư ng chi u hư ng tích c c theo ñ nh hư ng l y ngư i h c làm tr ng tâm,
- Thi t l p s tin c y trong n i b nhà trư ng tăng cư ng s tham gia c a ngư i h c;Th sáu, Ti n hành ki m tra
- Thi t l p ñ nh hư ng văn hoá chu n m c, môi trư ng làm ch t lư ng gi ng viên ñ nh kì ñ ñ m b o ñ t ñư c hi u qu cao
vi c trong nhà trư ng nh t trong công tác ñào t o b i dư ng gi ng viên…
- Xây d ng tinh th n tích c c, h t lòng vì công vi c c a m i 3.5.2.4. Phát tri n thương hi u g n v i quan h gi a nhà
thành viên trư ng và các doanh nghi p, các t ch c xã h i trong và ngoài
3.5.1.2. Hoàn thi n công tác qu n tr ngu n nhân l c nư c: Th nh t, nh m tăng cư ng s hi u bi t, tranh th ngu n l c
Tác gi m nh d n ñ xu t nhà trư ng th c hi n các gi i pháp sau nâng cao ch t lư ng giáo d c và ñào t o…;Th hai, Xây d ng m i
+ Đ i v i công tác tuy n d ng ñ i ngũ cán b gi ng viên: quan h ch t ch v i các doanh nghi p, cơ quan nh m t ch c cho
+ Đ i v i công tác ñào t o & phát tri n ngu n l c con ngư i sinh viên th c hành, ki n t p, th c t p t i các cơ s ... Th ba, Xây
+ Đ i v i công tác ñánh giá, thi ñua khen thư ng d ng và thi t l p quan h h p tác v i các trư ng Đ i h c trong nư c
+ Đ i v i ch ñ ñãi ng , phúc l i: và nư c ngoài, các t ch c xã h i, kinh t c a các nư c: M , Anh,
3.5.1.3. Hoàn thi n truy n thông n i b trong nhà trư ng Úc, Singapore, Hàn Qu c, Trung Qu c...Th tư, T n d ng m i quan
3.5.2. Nâng cao ch t lư ng s n ph m ñào t o c a trư ng h v i cơ quan h p tác qu c t Hàn Qu c t ch c m i các tình
3.5.2.1.Tri n khai h th ng qu n lý ch t lư ng theo tiêu chu n ISO nguy n viên sang tham gia gi ng d y, trao ñ i h c t p kinh nghi m
9001:2008 l n nhau. Th năm, Đ nh kỳ t ch c h i th o ñánh giá ch t lư ng
3.5.2.2.Tăng cư ng ñ u tư vào cơ s v t ch t - trang thi t b ph c v cho gi ng d y; trao ñ i v i doanh nghi p…
công tác ñào t o 3.5.3. Chính sách h c phí, các chi phí liên quan ñ n quá
3.5.2.3. Nâng cao trình ñ chuyên môn và danh ti ng ñ i ngũ cán b trình h c t p và sinh ho t c a ngư i h c: Ti p t c duy trình m c
gi ng viên c a trư ng h c phí ñ i v i ngư i h c như hi n nay; H n ch s thay ñ i v các
Th nh t, Xây d ng ñ i ngũ cán b gi ng viên: t n d ng t i m c phí d ch v như: Phí Ký túc xá, Phí ñi n nư c; các chi phí liên
ña trình ñ chuyên môn cao c a nh ng ngư i ñang công tác, nghiên quan khác nh m t o ñi u ki n t t nh t cho ngư i h c….
- 25 26
3.5.4. Chính sách liên k t, m r ng h p tác m r ng ho t K T LU N
ñ ng ñào t o và nghiên c u khoa h c: Tác gi ñ xu t nhà trư ng Đ tài “Phát tri n thương hi u trư ng cao ñ ng công ngh
ti p t c l a ch n hai kênh phân ph i tr c ti p và gián ti p thông tin h u ngh Vi t - Hàn” ñã phân tích công tác xây d ng và
- Trong ng n h n: Ti n hành sàng l c ñ i tác và liên k t v i phát tri n thương hi u c a trư ng trong th i gian qua trên cơ s ñánh
các trư ng ñ i h c, cao ñ ng ñào t o các chuyên ngành có liên quan giá, phân tích nh ng y u t thu c môi trư ng bên trong c a t ch c
có ch t lư ng trên t i Vi t Nam. và ñánh giá s c m nh n c a ngư i h c, khách hàng, gi i h u quan
- Trong dài h n: th c hi n m c tiêu liên k t ngang hàng, t c là ñ i v i thương hi u là nh ng nhân t bên ngoài tác ñ ng ñ n s phát
xây d ng các chương trình trao ñ i sinh viên hai chi u. tri n thương hi u c a nhà trư ng, t ñó ñ xu t m t s các gi i pháp
3.5.5. Chính sách truy n thông thương hi u: tri n khai ñ phát tri n thương hi u nhà trư ng ñáp ng nhu c u phát
* M c tiêu truy n thông: Thông qua các ho t ñ ng qu ng cáo
tri n c a nhà trư ng nói riêng và ho t ñ ng giáo d c nói chung.
giúp cho các gi i công chúng Đà N ng và khu v c Mi n trung, Tây
Trong Chương I, tác gi ñã trình bày các lý lu n chung v
nguyên bi t ñ n thương hi u Trư ng Cao ñ ng công ngh thông tin
thương hi u; ti n trình phát tri n thương hi u và ñ c thù phát tri n
h u ngh Vi t-Hàn là m t Trư ng cao ñ ng công l p chuyên ñào t o
thương hi u trên cơ s ki n th c ñư c h c, tài li u thu th p ñư c và
các chuyên ngành công ngh thông tin và ng d ng công ngh thông
c ý ki n ch quan c a b n thân tác gi . Trong chương II, Tác gi
tin. Truy n thông ñ n công chúng thông ñi p ñinh v “Viethanit-m t
trình bày th c tr ng ho t ñ ng và công tác phát tri n thương hi u trên
ñi m t a” v i các l i ích mà nhà trư ng mong mu n và cam k t ñem
cơ s các lý thuy t c a chương I g m các nhân t bên trong và bên
l i cho ngư i h c, nhân viên, doanh nghi p mà nhà trư ng hư ng ñ n
ngoài, cu i chương tác gi trình bày ph n ñánh giá công tác phát tri n
* Đ i tư ng truy n thông
* Thông ñi p truy n thông: “Viethanit – m t ñi m t a” thương hi u mà trư ng cao ñ ng công ngh thông tin h u ngh Vi t-
3.5.5.1. Đa d ng hóa các phương ti n truy n thông Hàn ñã th c hi n trong th i gian v a qua. Chương III ñ xu t các gi i
3.5.5.2. Nâng cao hi u qu các ho t ñ ng qu ng cáo cho thương hi u: pháp ñ ng b phát tri n thương hi u c a nhà trư ng trong th i gian
3.5.5.3. Đ y m nh các ho t ñ ng quan h công chúng Đ t i.
có th phát tri n thương hi u trư ng cao ñ ng công ngh thông tin M c dù ñã có nhi u c g ng nhưng th i gian h n h p, ki n
h u ngh Vi t-Hàn c n th c hi n hai nhi m v cơ b n sau: + Đ y th c, kinh nghi m còn nhi u h n ch nên lu n văn khó tránh kh i
m nh các ho t ñ ng quan h công chúng trong ph m vi nhà thi u sót, sai l m. Kính mong nh n ñư c s ñóng góp ý ki n c a
trư ng;+ Đ y m nh chi n d ch PR hình nh c a trư ng ra bên ngoài Quý Th y, Cô ñ ñ tài có th hoàn thi n hơn
3.5.6. Đ u tư cho thương hi u
3.5.6.1. Thi t l p cơ ch qu n lý thương hi u
3.5.6.2. Đ u tư tài chính cho thương hi u
nguon tai.lieu . vn