Xem mẫu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH PHAN HOÀI THANH QUẢN LÝ ĐÀO TẠO THEO TIẾP CẬN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TỔNG THỂ Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP KHU VỰC MIỀN ĐÔNG NAM BỘ Chuyên ngành: Quản lý giáo dục Mã số: 62.14.01.14 TÓM TẮT LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH – 2016 CÔNGTRÌNHĐƯỢCHOÀNTHÀNH TẠITRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HCM Người hướng dẫn khoa học: TS. Hồ Văn Liên PGS.TS. Trần Khánh Đức Phản biện 1: TS. Hoàng Mai Khanh – Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM Phản biện 2: T.S. Nguyễn Đức Danh – Trường Đại học Sư phạm TP. HCM Phản biện 3: TS. Vũ Lan Hương – Trường CBQLGD TP.HCM Luận án sẽ được bảo vệ tại Hội đồng chấm luận án cấp Trường, họp tại Trường Đại học Sư phạm TP. HCM Vào hồi ...... giờ, ngày ….tháng …… năm 2016 Có thể tìm hiểu luận án tại: Thư viện Quốc gia Việt Nam Thư viện Trường Đại học Sư phạm TP. HCM 1 MƠ ĐÂU 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Cùng với quá trình phát triển về quy mô và đa dạng hóa các loại hình giáo dục­ đào tạo, chất lượng đào tạo và quản lý chất lượng đào tạo TCCN đã và đang là mối quan tâm của toàn xã hội cũng như ngành Giáo dục­ Đào tạo. Theo đánh giá của Bộ giáo dục­ Đào tạo thì: “chất lượng giáo dục tuy đã có những chuyển biến tích cực nhưng nhìn chung vẫn chưa đáp ứng được mục tiêu giáo dục, còn hạn chế về giáo dục văn hóa và lịch sử dân tộc, đạo đức và lối sống, kỹ năng sống cho học sinh. Công tác quản lý giáo dục chuyên nghiệp ở cấp tỉnh chưa thực hiện hiệu quả những công việc được phân cấp cho địa phương, năng lực đội ngũ còn khá nhiều hạn chế”.Măc ducac trương TCCN trên địa bàn conhiêu cô găng, tim toi hương đi cho minh nhăm nâng cao chât lương đào tạo, nhưng công tac quan lyđào tạo con nhiêu lung tung. Chinh tưcơ sơ ly luân vathưc tiên nay, nghiên cứu sinh chon đêtai: Quản lý đào tạo theo tiếp cận quản lý chất lượng tổng thể ở các trường Trung cấp chuyên nghiệp khu vực miền ĐNB làm đề tài luân án. 2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU Trên cơ sở kết quả nghiên cứu lý luận, khảo sát và đánh giá thực trạng về quản lý đào tạo tại các trường TCCN khu vực miền ĐNB, luận án xây dựng các giải pháp quản lý đào tạo theo tiếp cận quản lý chất lượng tổng thể nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại các trường TCCN khu vực miền ĐNB, đáp ứng nhu cầu nhân lực xã hội. 3. KHAC H THÊ VAĐÔI TƯƠNG NGHIÊN CƯU 3.1. Khach thê nghiên cưu Công tac quản lý đào tạo ở các trường TCCN 3.2. Đôi tương nghiên cưu Quản lý đào tạo theo tiếp cận quản lý chất lượng tổng thể ở các trường trung cấp chuyên nghiệp các tỉnh miền ĐNB . 4. GIA THUYÊT KHOA HOC Công tác quản lý đào tạo ơ cac trương TCCN khu vực miền ĐNB đã được thực hiện và đạt một số kết quả, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế: Từ công tác tuyển sinh đến việc tổ chức quá trình đào tạo thiếu linh hoạt, chưa liên kêt tôt vơi cac doanh nghiệp; Các điều kiện đảm bảo chất lượng chưa đáp ứng yêu cầu của đào tạo. Do vây, chât lương và hiệu quả đao tao chưa đap ưng đươc yêu câu cua thị trường lao động. Nêu khảo sát, đánh giá đúng được thực trạng và xây dựng được cac giải ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn