Xem mẫu

  1. Khai mạc 2.3. Diễn trình Tiến hành B ế m ạc 3/6/2007 Dr LuuKiemThanh/luukiemthanh@yahoo.com 35
  2. 2.3. Kiểm tra Hướng mục tiêu. Đảm bảo CTNS. Bầu không khí. Thủ tục; biên bản. 3/6/2007 Dr LuuKiemThanh/luukiemthanh@yahoo.com 36
  3. 2.3. Đánh giá •Hãy quan sát một sự kiện và cho biết: 3/6/2007 Dr LuuKiemThanh/luukiemthanh@yahoo.com 37
  4. 2.3. Đánh giá 1. Chủ tọa: - Bắt đầu có đúng giờ? - Mỗi mục CTNS có đủ thời gian? - Có kiểm soát được sự “lạc đề”? - Phản hồi “tín hiệu” phát biểu? - Nghị quyết có rõ ràng? - Có điềm tĩnh và ngoại giao? - Kết thúc có đúng giờ? 3/6/2007 Dr LuuKiemThanh/luukiemthanh@yahoo.com 38
  5. 2.3. Đánh giá 2. Thư ký: - Phân phát có đủ tài liệu? - Có nắm vững trình tự, thủ tục? - Có tham gia thảo luận? - Ghi biên bản thế nào? 3/6/2007 Dr LuuKiemThanh/luukiemthanh@yahoo.com 39
  6. 2.3. Đánh giá 3. Đại biểu: - Tham gia tích cực, xây dựng? - Có ngắt lời người khác? - Có hiểu vấn đề thảo luận? - Nhất trí chung hay theo đa số? - Thái độ đối với CTNS? - Có tham dự đến cùng? 3/6/2007 Dr LuuKiemThanh/luukiemthanh@yahoo.com 40
  7. 3 Những điều lưu ý Những điều kiện cơ bản Phối hợp các sự kiện 10 bí quyết thành công 3/6/2007 Dr LuuKiemThanh/luukiemthanh@yahoo.com 41
  8. Những điều kiện cơ bản Có ba yếu tố để một event có thể được tổ chức: 1) Phải thỏa mãn được yếu tố chính quyền, tức chính quyền cho phép tổ chức. 2) Khách hàng, tức là người bỏ tiền ra để tổ chức. 3) Đối tượng nhận được thông điệp từ event. 3/6/2007 Dr LuuKiemThanh/luukiemthanh@yahoo.com 42
  9. Phối hợp các sự kiện Để tổ chức một sự kiện thành công, cần phối hợp các sự kiện. Trong tiếp thị, bạn có thể sử dụng hình thức quảng cáo hay làm công tác đối ngoại (public relations - PR) mà không cần phải tổ chức một sự kiện. Nhưng để một sự kiện có tác dụng, cần phải phối hợp cả quảng cáo và PR. Việc phối hợp ba công cụ này cũng khác nhau tuỳ theo mỗi loại sự kiện. 3/6/2007 Dr LuuKiemThanh/luukiemthanh@yahoo.com 43
  10. 10 bí quyết thành công 1. Tổ chức sự kiện là kết hợp giữa bán hàng và tiếp thị 2. Tổ chức sự kiện phải là một thành phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị hỗn hợp 3. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu 4. Đặt mục tiêu cụ thể 5. Tổ chức sự kiện không phải là một công cụ tiếp thị đa năng 6. Với một chương trình tiếp thị kéo dài nhiều tháng liền, sự kiện thương mại chỉ cần diễn ra trong một vài ngày 7. Quảng bá sự kiện 8. Thiết lập và theo sát các mối liên hệ 9. Nhân lực là yếu tố quan trọng 10. Sự kiện thương mại phải phục vụ cho mục tiêu kinh doanh 3/6/2007 Dr LuuKiemThanh/luukiemthanh@yahoo.com 44
  11. Xin trân trọng cảm ơn! TS. Lưu Kiếm Thanh HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA 77-Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội ĐT: 04.8357083 NR: 04.8636227 DĐ: 0913045209 E-mail: luukiemthanh@yahoo.com 3/6/2007 Dr LuuKiemThanh/luukiemthanh@yahoo.com 45
nguon tai.lieu . vn