Xem mẫu

  1. Tổ chức họp báo Tổ chức họp báo càng sớm càng tốt. Sử dụng họp báo dể tóm tắc tình hình và cập nhập nhật thông tin cho giới truyền thông Sử dụng một căn phòng hoàn toàn độc lập. Tổ chức thu xếp tốt nếu có sự giới hạn tiếp cận đối với các đoàn quay phim truyền hình.  Càng có ít phát ngôn viên càng tốt.  Cần có một chủ tọa, nên là một cán bộ cao cấp có khả năng giao tiếp tốt.  Bảo đảm chỉ có những nhà báo ngay thẳng tham gia.  Sử dụng nhân viên PR là người trông coi cuộc họp.  Chuẩn bị sẵn các chuyên gia cần thiết.
  2.  Mời những tổ chức có liên quan tham gia.  Sử dụng các phương tiện hỗ trợ hình ảnh.  Chuẩn bị sẵn tài liệu, thông cáo báo chí để cung cấp cho giới truyền thông  Chỉ cho phép đặt câu hỏi vào cuối buổi. Không nên  Cho phép đặt câu hỏi hay phỏng vấn bên ngoài cuộc họp báo.  Sử dụng ngôn ngữ cử chỉ có khả năng làm mất sự tập trung.  Chỉ đọc những tuyên bố đã soạn sẵn.  Đễ rơi vào tình trạng lạc đề.  Thừa nhận bất cứ hình thức trách nhiệm nào.  Chỉ rõ mức độ hay hình thức đền bù.
  3. Khi kết thúc  Rút lui: Giảm dần nhóm/thiết bị xử lý khủng hoảng khi tình hình dịu xuống. Mức độ bố trí nhân viên có thể được cắt giảm bên trong trung tâm.  Hành động tiếp theo: cần có rất nhiều hành động tiếp theo như họp báo, thông cáo báo chí, bài viết báo, tuyên bố và thư tín nói chung.  Điều tra: chuẩn bị sẵn sàng cho các cuộc điều tra có thể được triển khai. Thu thập và giữ cẩn thận tất cả những ghi nhận, nhật ký, lưu ý những văn bản phù họp khác để có thể sử dụng bằng chứng.  Kết thúc và phân tích: sẽ có những bài học quản lý điều hành được rút ra từ các cuộc khủng hoảng. Dựa trên kết
  4. quả phân tích, bạn có thể tiến hành điều chỉnh thích hợp cho kế hoạch đối phó khủng hoảng kinh tế trong tương lai.
nguon tai.lieu . vn