Xem mẫu

  1. LOGO The change Please purchase a personal license. Nhóm 1 th c hi n
  2. Danh sách nhóm 1. Lê Tu n Anh 8. Ngô Quang t 2. Nguy n Th Vân Anh 9. Bùi ình o 3. Tr n Ng c Anh 10. Ph m Th Ng c i p 4. Nghiêm Hoàng B c 11. Nguy n Văn ông 5. Nguy n Thanh Bình 12. ng Th c 6. Nguy n Văn Công 13. Ph m Thuỳ Dung 7. Nguy n ình àn 14. Tr n Th M Dung 8. Ngô Quang t 15. Nguy n Ti n Dũng 9. Bùi ình o 16. Nguy n Văn Kiên
  3. N i dung 1 Gi i thi u sơ lư c v Bermo 2 Phân tích Môi trư ng kinh doanh 3 Chi n lư c ho t đ ng hi n t i 4 Chi n lư c ho t đ ng tương lai
  4. Sơ lư c v Bermo -Là 1 doanh nghi p l n trong ngành t o hình kim lo i chính xác -Thành l p năm 1947 b i 2 ngư i đ ng sáng l p: Fred Berdass và Joe Moses v i nhà máy ban đ u đ t t i Blooomington, Minnesota -Mùa hè năm 1988, nh m đ m b o cho m r ng quy mô, phát tri n Bermo, toàn b ho t đ ng đư c chuy n v toà nhà 13 t ng Circle Pines, Minnesota -T ng tài s n đ n cu i năm 1989 đ t con s hơn 8 tri u USD
  5. Sơ lư c v Bermo V n đ Bermo đang g p ph i là gì? -Đơn hàng đang chuy n đi mu n hơn so v i l ch trình -Kh i lư ng đơn hàng ch t i nhà máy quá l n: t ng giá tr đơn hàng ch là 9.6 t usd trong khi kh năng giao hàng hi n nay kho ng 2 tri u USD/tháng
  6. Phân tích môi trư ng kinh doanh i th c nh tranh tr c ti p i th c nh tranh ti m Nn Khách hàng Qu n tr s n xu t và tác nghi p Nhà cung c p Năng l c tài chính S n phNm thay th Năng l c công ngh Qu n tr ch t lư ng Môi trư ng bên ngoài Môi trư ng bên trong
  7. Môi trư ng bên ngoài i th c nh tranh tr c ti p: -Quy mô th trư ng đang có chi u hư ng m r ng nhưng s doanh nghi p gi m đ c nh tranh c a th trư ng l n hơn -S c nh tranh mang t m c qu c t -Bermo là doanh nghi p duy nh t cung c p d ch v ép khuôn phun nh a trong danh sách PMA -Công ngh là vũ khí c nh tranh c a Bermo so v i đ i th i th c nh tranh ti m n: -Không là m i đe do l n v i Bermo do rào c n gia nh p ngành cao -Thi u trang thi t b c n thi t cũng như năng l c v CAD/CAM, đào t o, ph n m m và ki n th c chuyên môn -Công su t th p, ch có th gia nh p th trư ng ngách
  8. Môi trư ng bên ngoài S n ph m thay th : -Các phương pháp thay th cho d p kim lo i thì thư ng t n kém hơn không là m i đe do l n -Nhi u công ty có th l a ch n s n xu t n i b đ i v i s n ph m ép khuôn phun nh a, tuy nhiên đây không đư c coi là s n ph m quan tr ng đ i v i Bermo Khách hàng: -ư c tính r ng kho ng 10% kh i lư ng công vi c, (và 10% s đơn hàng ch ) có quy mô nh và kho ng 90% là s lư ng l n. -Khách hàng s lư ng l n mu n gi chi phí m c th p chính sách giá c h p lý -C nh tranh đ có đơn hàng l n thư ng kh c nghi t hơn -M t s khách hàng l n đang không hài lòng v s ch m tr trong giao hàng thay đ i qu n tr s n xu t
  9. Môi trư ng bên trong V nđ qu n tr s n xu t và tác nghi p 1. B trí s n xu t - B trí nhà máy linh ho t do máy móc có th di đ ng thư ng xuyên xây d ng nh ng khu v c s n xu t t m th i gi m chi phí x lý công vi c trong quy trình, s p x p h p lý dòng nguyên li u đ u vào, t i thi u hoá th i gian d ng gi a các máy - Các thi t b c đ nh đư c đ t trên cùng m t dây chuy n phía tây nhà máy
  10. Môi trư ng bên trong V nđ qu n tr s n xu t và tác nghi p 2. S p x p l ch s n xu t Ưu đi m: - t l ch b ng máy tính đ m b o giao hàng đúng h n 95% - Các thi t b c đ nh đư c đ t trên cùng m t dây chuy n phía tây - Công ngh giúp gi m th i gian thi t l p s n xu t m i 60%
  11. Môi trư ng bên trong V nđ qu n tr s n xu t và tác nghi p 2. S p x p l ch s n xu t Như c đi m: - Không d đoán trư c đư c như c u nh ng đơn hàng g p - Khách hàng đư c phép có nh ng thay đ i l n v quy mô cũng như th i gian giao hàng đi u ch nh l ch trình nhi u l n gây nh hư ng đ n c h th ng đơn hàng - Tình tr ng đ t gãy l ch trình do s p x p l i l ch s n xu t và thay đ i k thu t th t thoát năng lư ng do thi t l p công vi c m i -S ph c t p c a môi trư ng s n xu t: nhân viên s n xu t cùng lúc v n hành m t vài máy, cài đ t m t máy trong khi máy khác đnag ch y quy t đ nh nhi u l n v th t v n hành máy S p x p l ch s n xu t t i Bermo là không chính th c, l c h u
  12. Môi trư ng bên trong V nđ qu n tr ch t lư ng - Bermo coi ch t lư ng là vũ khí c nh tranh c a DN -Áp d ng quy trình qu n lý ch t lư ng chuyên nghi p: h th ng quy trình b ng th ng kê đ i v i đơn hàng l n; phương pháp ki m tra s n ph m đ u tiên và s n ph m cu i cùng đ i v i đơn hàng nh - Th ng nh t v i khách hàng v nh ng yêu c u v ch t lư ng s n ph m và gi i h n dung sai trư c khi th c hi n đơn hàng - Thi t k h th ng ki m soát t i ưu b ng vi c phát tri n công ngh đ c quy n ki m tra t đ ng đòi h i đ chính xác r t cao và đánh giá đư c nhi u tiêu chí
  13. Môi trư ng bên trong Năng l c Công ngh -Trong năm 1990, đ u tư 1,5 tri u USD cho các công ngh m i như CAD, CAM, rô b t, và các công c máy móc m i - ng d ng nhi u t đ ng hoá trong đó có vi c đưa ngư i máy s n xu t quy mô nh và s n xu t hàng lo t v i s lư ng l n (17 rô b t đ n năm 1990) - G n vi c s n xu t v i h th ng máy tính đ xóa b các th t c gi y t và ti t ki m th i gian, - C i ti n k t h p máy vi tính v i máy quay trong quá trình qu n tr ch t lư ng -S d ng Công ngh gia công cơ khí – máy CNC đ t đ nhưng t o đ chính xác cao
  14. Môi trư ng bên trong Năng l c tài chính -Công ty đang đ u tư nhi u vào tài s n c đ nh như máy móc thi t b ph c v cho s n xu t -S lư ng hàng t n kho lưu tr có xu hư ng tăng ch m tr th i gian hàng đ n tay khách hàng - n dài h n có xu hư ng gi m công ty có kh năng t ch v tài chính cao
  15. Môi trư ng bên trong Năng l c tài chính Các ch s kh năng thanh toán - Ch s thanh toán nhanh: 0.7 l n - Kh năng thanh toán ng n h n: 1,43 l n Thu c phân v dư i v kh năng thanh toán so v i trung bình ngành -N ng n h n trên giá tr tài s n ròng: 32% -N ng n h n trên hàng lưu kho: 136% -T ng n trên giá tr tài s n ròng: 42% -tài s n c đ nh trên giá tr tài s n ròng: 51% Thu c phân v trung bình v kh năng tr n so v i trung bình ngành
  16. PHÂN TÍCH CHI N LƯ C Ho T Đ NG Hi N T I Thi t k s n phNm L a ch n quá trình Các Q Dài h n Lư ch n công su t nh v doanh nghi p Operation B trí s n xu t Strategy D báo K ho ch t ng h p K ho ch nguyên v t li u Các Q Trung/ Trung/Ng n i u s n xu t h n Qu n tr d tr Qu n tr ch t lư ng Qu n tr chu i cung ng
  17. CÁC QUY T NH DÀI H N 1/ Thi t k s n ph m (ch t o khuôn) – Theo phương pháp truy n th ng B n in N i u Thi t k S n khách ch nh, khuôn xu t th hàng c i ti n Y ưa vào s n xu t
  18. CÁC QUY T NH DÀI H N 1/ Thi t k s n ph m (ch t o khuôn) – Theo Bermo CAD CAM B n in ưa Thi t k khách vào s n khuôn hàng xu t
  19. CÁC QUY T NH DÀI H N 1/ Thi t k s n ph m (ch t o khuôn) – Theo Bermo • Ph n m m CAD: Xem m u thi t k d ng 2 chi u & 3 chi u Không c n t o ra s n phNm th c t Kh c ph c nhanh, ít t n kém l i thi t k • Ph n m m CAM: Chính xác n m c vi c gia công l i và m nh v n không áng k CAD CAM B n in Thi t k ưa vào khách hàng khuôn s n xu t
  20. CÁC QUY T NH DÀI H N 2/ L a ch n quá trình Quá trình s n xu t liên t c: Nén d p kim lo i (Áp d ng v i s n phNm có quy mô ơn hàng l n) Nh a úc khuôn Quá trình s n xu t gián o n: L p ráp (V i ơn hàng òi h i nhi u h a ng khác nhau)
nguon tai.lieu . vn