Xem mẫu

  1. Quản trị kinh doanh lưu trú Kiểm soát doanh nghiệp lưu trú GV: Th.S. Nguyễn Thị Hải Đường Nhóm: EMC
  2. Khái niệm  Kiểm soát là hành vi đảm bảo cho kết quả các hoạt động phù hợp với mục tiêu, kế hoạch bằng cách giám sát công việc một cách chặt chẽ và kịp thời khắc phục những hiện tượng sai sót phát sinh.
  3. Vai trò  Phát hiện những sai lệch để ngăn ngừa và sửa chữa.  Tạo ra chất lượng tốt hơn cho hoạt động quản trị chất lượng.
  4. Phân loại  Kiểm soát trước: kiểm soát trước lúc công việc hoàn tất.  Kiểm soát sau: được tiến hành khi công việc đã hoàn tất, đánh giá kết quả so với mục tiêu đã đề ra.  Kiểm soát tất cả: thực hiện trước, sau và trong suốt quá trình kinh doanh.
  5. Yêu cầu  Phải chỉ rõ những chỗ khác biệt.  Phải khách quan.  Hệ thống kiểm soát phải phù hợp với bầu không khí của tổ chức.
nguon tai.lieu . vn