Xem mẫu

  1. TRƯỜNG …………………. KHOA………………………. ----- ----- TIỂU LUẬN Đề tài: Quan điểm định hướng kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát
  2. Họ tên: Nguyễn Thị Hiền Mã SV: 552116 Lớp: K55_ Kế toán- Kiểm toán. Nhóm 1. CHỦ ĐỀ THẢO LUẬN MARKETING CĂN BẢN. 1.Tìm hiểu quan điểm định hướng kinh doanh của 1 doanh nghiệp. Bài làm. Lời mở đầu. Chúng ta đang sống trong 1 thế giới mới, thế giới toàn cầu hóa với những thay đổi lớn, đa dạng và phức tạp có ảnh hưởng đến bất kì quốc gia nào, doanh nghiệp nào. Trong xu thế xã hội đang phát triển như hiện nay, các doanh nghiệp không chỉ chịu ảnh hưởng ở Việt Nam mà còn chịu ảnh hưởng sự thay đổi của nền kinh tế thế giới. Có những lí do dẫn đến sự rủi do, sự phá sản hay sự giảm sút về mặt thị phần… của bất cứ doanh nghiệp nào. Trong đó việc nghiên cứu quan điếm định hướng kinh doanh đóng vai trò hết sức quan trọng. Quá trình tích tụ vốn cùng với sự phát triển vượt bậc của khoa học, công nghệ, cơ khí hóa, tự động hóa trở thành phổ biến, năng suất lao động ngày càng cao, tình trạng cung vượt cầu trở thành phổ biến ở tất cả các nghành. Lúc này người mua làm chủ thị trường, cạnh tranh quyết liệt giữa người bán- người bán. Người sán xuất nhận ra rằng chỉ đơn thuần mở rộng hệ thống phân phối, tăng cường hoạt động bán, khuyến mại nhiều… cũng không thể tiêu thụ hết sản phẩm được sản xuất. Vì vậy phải có quan điểm Marketing trong quá trình sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm. Để thỏa mãn tốt hơn nhu cầu của khách hàng và chiến thắng đối thủ cạnh tranh, người sản xuất phải sử dụng đồng bộ các công cụ như: thiết kế sản phẩm, định giá, đưa sản phẩm tiếp cận với khách hàng (phân phối), truyền thông về sản phẩm, công ty, khuyến mãi, quảng cáo và quan hệ công chúng (tiếp thị)… Tất cả đều hướng tới khả năng sinh lời
  3. của nhà sản xuất. Quan điểm Marketing là quan điểm kế thừa và tổng hợp của các quan điểm kinh doanh hướng vào sản xuất, quan điểm coi trọng sản phẩm, quan điểm kinh doanh coi trọng bán hàng, hướng vào khách hàng và hướng vào xã hội. Nhằm giúp ích cho việc học tập, em nghiên cứu đề tài: “ Quan điểm định hướng kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Tân Hiệp Phát”. Nội dung Phần I. Giới thiệu công ty. Tên doanh nghiệp: công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát ● Lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh: Bia, nước giải khát, sữa, ● bao bì. Trụ sỏ chính: 219 quốc lộ 13, xã Vĩnh Phú, thị xã Thuận An. Bình ● Dương, Việt Nam. Điện thoại: 0650755161 ● Email: info@thp.com.vn ● Website: www.thp.com.vn ● Người sáng lập: tiến sĩ Trần Quý Thanh. ● Năm thành lập: 1994 ● Hoài bão: “ Trở thành tập đoàn hàng đầu Châu Á trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính: thức uống, thực phẩm ăn liền, bao bì nhựa”. Sứ mệnh: “ Tập đoàn Tân Hiệp Phát sản xuất và kinh doanh các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng với mùi vị thích hợp và tiêu chuẩn Quốc tế”. Giá trị cốt lõi: + Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai. + Chất lượng tiêu chuẩn Quốc tế. + Định hướng theo tinh thần cao nhất của gia đình. + Trở thành đối tác tin cậy. + Tinh thần làm chủ Doanh nghiệp trong công việc. Mục tiêu của Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát là tạo ra những sản phẩm thức uống tốt nhất, qua các thương hiệu: Number 1, Laser, Bến Thành, Gold Bến Thành, Trà xanh Không Độ, Trà thảo mộc Dr Thanh, Trà xanh có
  4. ga ikun…đến với người tiêu dùng bởi hệ thống phân phối rộng khắp và trải đều trên 64 tỉnh thành ở Việt Nam. Định hướng phát triển của Công ty là: “ Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai” cùng với phương châm” thỏa mãn cao nhất mọi nhu cầu hiện có và tiềm ẩn của khách hàng”. Định hướng trên được xem là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tập đoàn và cũng chính là động lực để vương đến hoài bão đưa Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát “trở thành Tập đoàn cung cấp thức uống tầm cỡ Châu Á” Phần II. Lịch sử hình thành và phát triển. Tiền thân của Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát là Xưởng nước ● giải khát Bến Thành, thành lập vào đầu những năm 1990. ● Từ 1994 – 1999, sản xuất nước bia, nước giải khát hương vị bia, sữa đậu nành…Bến Thành. ● Năm 2000: Bia Bến Thành là đơn vị ngành bia đầu tiên của Việt Nam đạt chứng nhận ISO 9002-1994, do cơ quan quản lý chất lượng Quốc tế Det Norske Veritas( Hà Lan) chứng nhận vào ngày 23.3.2000 ● Năm 2002: Tung sản phẩm nước tăng lực Number 1 tạo một hiện tượng mới trong thị trường nước giải khát trong nước, được khách hàng tin dùng và vinh dự đứng vào hàng topten các sản phẩm nước ngọt, nước giải khát khu vực Đông Nam Á. ● Năm 2005: Tung sản phẩm mới “ Bia Gold-Bến Thành” rất gần gũi với người tiêu dùng. Sản phẩm mang ý nghĩa đồng hành cùng may mắn, sự thành công, sự chia sẻ trong cuộc sống của mọi giới khách hàng. ● 26.04.2008 : THP đạt danh-hiệu 2 Nhãn hàng nổi tiếng Quốcgia: Number 1 & Trà Xanh không độ. 15.10.2008 : Lễ Khánh thành Nhà máy Baobì Thái Bình dương và Lễ ra mắt sản phẩm tràthảomộc DrThanh. ● 30.01.2010: THP nhận Huy chương Ngôi Sao Vàng ViệtNam, “Vinh danh doanh nghiệp hội nhập WTO”& Biểu tượng Rồng Việt. Trần Quí Thanh của Công ty THP là TOP 20 Doanh nhân tiêu biểu ViệtNam” với thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển nhãn hiệu nổi tiếng”. Cục Sở hữu Trí tuệ Chứng nhận Nhãnhiệu nổi tiếng “Trà Thảo mộc Dr Thanh”, “Trà xanh Không độ”, “Nước tăng lực Number 1”.
  5. : Bảng Vàng GIẢI THƯỞNG HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC ● 25.07.2010 TẾ tặng Công ty THP, Đơnvị có nhiều thành tích xuất sắc trong Hội nhập Kinh tế Quốc tế. ( theo Thành Đạt- tạp chí Tiêu dùng) Sản phẩm của công ty: Trải qua 16 năm, với những nỗ lực xây dựng và phát triển không ngừng, đến nay, tập đoàn THP đã tạo dựng được 1 cơ nguơi với đầy đủ tiện nghi cùng thiết bị dây chuyền sản xuất hiện đại vào bậc nhất Đông Nam Á. Hiện tại, công ty THP đang chiếm phần lớn thị phần bia và nước giải khát của thị trường trong nước với các nhãn hiệu tiên phong như nước tăng lực Number 1, Trà xanh Không Độ, Trà thảo mộc Dr Thanh, Sữa đậu nành Number 1 Soya, nước ép trái cây Number 1 Juicie, Trà xanh có ga ikun, nước uống vận động Number 1 Active, bia Bến Thành….tạo tiếng vang trên thị trường. Phần III. Định hướng kinh doanh của doanh nghiệp 1. Quan điểm hướng vào sản xuất Những doanh nghiệp theo quan điểm kinh doanh hướng vào sản xuất cho rằng người tiêu dùng sẽ ưa thích những sản phẩm được bán rộng rãi với giá thấp. Bởi vậy họ tập trung vào nâng cao hiệu quả sản xuất, mở rộng hệ thống phân phối. Trong thời kỳ mà quan điểm này thống trị, chất lượng dịch vụ của người sản xuất thường không được quan tâm, khả năng cạnh tranh của sản phẩm thấp. Nhiều người cùng hướng vào tập trung tăng quy mô sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, làm cho cung vượt cầu. Họ không thể bán được những sản phẩm ngày càng dư thừa, những sản phẩm không thoả mãn được những nhu cầu đa dạng của các nhóm khác hàng khác nhau. Theo thời gian, quan điểm kinh doanh này được thay thế bởi các quan điểm kinh doanh khác tiến bộ hơn. Nhưng đối với Tân Hiệp Phát thì khác. Trong khi người tiêu dùng đang ngày càng khó tính, nếu như các nhà sản xuất không có điểm khác biệt thì khó có thể thành công. Với quan niệm “không cung cấp cho thị trường những sản phẩm mình có, chỉ cung cấp những sản phẩm thị trường cần”; để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, THP không bao giờ dừng lại và thoả mãn trong thành công, mà càng quyết tâm hơn nữa để cung cấp cho khách hàng những sản
  6. phẩm có chất lượng, dịch vụ tốt nhất, khẳng định sự nghiêm túc và tâm huyết của nhà sản xuất trong từng sản phẩm. Do đó, THP đã xây dựng 1 phòng nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, trong tương lai sẽ phát triển thành 1 trung tâm phát triển sản phẩm mới. Như vậy, việc hình thành trung tâm nghiên cứu giúp THP thành 1 đơn vị luôn tiên phong trên thị trường với những thương hiệu dẫn đầu, giá cả hợp lý, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, được người tiêu dùng ưa chuộng. Tại THP đã ứng dụng công nghệ quản lý hiện đại ERP – Enterprise Resource Planning. Sự tăng trưởng không ngừng của THP trong những năm qua khiến công ty nghĩ tới 1 giải pháp quản trị doanh nghiệp có nền tảng đủ mạnh, linh hoạt, đáng tin cậy và luôn sẵn sàng cho phép công ty có thể mở rộng kinh doanh bất kể khi nào. Cùng với việc đẩy mạnh việc sản xuất, kinh doanh… THP mong muốn nâng cao công tác quản trị điều hành và tái cấu trúc để trở thành tập đoàn hàng đầu Châu Á trong 3 lĩnh vực kinh doanh chính: thức uống, thực phẩm nhanh, bao bì nhựa…Giải pháp ứng dụng phần mềm ERP tích hợp những chức năng chung của 1 tổ chức vào trong 1 hệ thống duy nhất. Theo đó, toàn bộ các mảng kinh doanh của tập đoàn THP bao gồm nhà máy sản xuất nước giải khát, nhà máy đóng gói bao bì sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại này. Sau khi ERP đưa vào sử dụng, quy trình và hệ thống quản lý các hoạt động sản xuất sẽ mang lại hiệu quả đáng kể. Chi phí hoạt động được giảm thiểu trong khi năng lực sản xuất gia tăng, chất lượng sản phẩm được nâng cao. Mặt khác, khả năng tiết kiệm năng lượng và tính linh hoạt của hệ thống cũng gia tăng đáng kể. Nhờ hệ thống này, THP có thể triển khai thực hiện kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai mà vẫn đảm bảo đựơc tỷ lệ thu hồi vốn ở mức cao. ( theo Thành Đạt) 2. Quan điểm hướng vào sản phẩm Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát chú trọng đầu tư đáng kể cho nghiên cứu chế tạo sản phẩm mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới mẫu mã, kiểu dáng công nghiệp, ngoài các sản phẩm mới tiên tiến và hiện đại Ta lấy ví dụ sản phẩm được nhiều người tiêu dùng biết đến nhất là Trà xanh Không độ của THP. Đầu 2006, khi loại nước ngọt có ga không còn
  7. đứng vững ở vị trí chủ soái, thị hiếu tiêu dùng có xu hướng thay đổi, Tân Hiệp Phát “thần tốc” đưa ra thị trường dòng sản phẩm mới, mẫu mã mới. Với sự đầu tư nghiêm túc vào hệ thống công nghệ sản xuất hiện đại, bao bì được sản xuất theo quy trình chiết nóng PET, nước giải khát “đóng gói” ở nhiệt độ trên 1000c vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng chai, Trà Xanh Không Độ của Tân Hiệp Phát lại chiếm lĩnh thị trường bằng sự nhạy bén, quyết đoán về nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Không chỉ mang chức năng giải khát mà còn tốt cho sức khỏe. Một ấm trà lớn nhất thế giới! Lần đầu tiên trong 15 năm qua, thị phần nước ngọt có gas giảm và nhường chỗ cho trà xanh, đây là một bước đột phá để phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Không độ cũng được đầu tư khá kỹ càng từ việc chọn lựa tên thương hiệu, logo, kiểu dáng bao bì, màu xanh lá cây tạo cảm giác gắn kết với thiên nhiên cho đến việc sử dụng Number One làm thương hiệu bảo trợ. Về mặt giá cả: Trà xanh không độ có giá cao hơn khoảng 20% so với các loại nước giải khát đóng chai khác. Tuy nhiên, khách hàng chấp nhận mức chênh lệch này vì có lợi cho sức khỏe. 3. Quan điểm hướng vào bán hàng. Những sản phẩm nước giải khát của THP thừa hưởng lợi thế từ kênh phân phối hiện hữu của Tân Hiệp Phát. Ở bất kỳ tiệm tạp hóa nào, người tiêu dùng cũng có thể dễ dàng mua được một chai Trà xanh không độ, Trà thảo mộc Dr.Thanh, Sữa đậu nành Number 1 Soya... Khách hàng của những sản phẩm này rất đa dạng, phù hợp với mọi lứa tuổi như: người lớn, thanh niên, t rẻ e m . Với quan niệm “không cung cấp cho thị trường những sản phẩm mình có, chỉ cung cấp những sản phẩm thị trường cần”. Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Tân Hiệp Phát không bao giờ dừng lại và thỏa mãn trong thành công mà càng quyết tâm hơn nữa đưa tới khách hàng những sản phẩm chất lượng cao nhất, dịch vụ tốt nhất, để khẳng định sự nghiêm túc và tâm huyết của nhà sản xuất trong từng sản phẩm. Là một doanh nghiệp Việt, hơn ai hết Tân Hiệp Phát hiểu được người
  8. tiêu dùng Việt cần gì, muốn gì và là một doanh nghiệp đẳng cấp thì phải làm gì để đáp ứng tốt những nhu cầu đó. Đồng thời với khát vọng đem thương hiệu Việt sánh tầm khu vực, Tân Hiệp Phát rất tâm huyết và cam kết chỉ đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe để phục vụ người tiêu dùng.Sản phẩm nước uống tăng lực Number One ra đời đầu năm 2001 đã minh chứng cho điều này. Khi mà trên thị trường nước tăng lực đóng lon vẫn còn là “xa xỉ phẩm” với những người có mức thu nhập trung bình thì nước tăng lực đóng chai của Number One ngay khi vừa ra đời lại được sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng trên mọi miền của đất nước và trở thành “thương hiệu Việt yêu thích” (Báo Doanh nhân Sài Gòn bình chọn 2004), “Top ten thương hiệu Việt, thương hiệu uy tín chất lượng hàng đầu” (do Hội sở hữu Công nghiệp Việt Nam tổ chức) và là Hàng Việt Nam chất lượng cao trong 10 năm liền. Sau đó, năm 2006, trà xanh không độ ra đời được rất nhiều người dân Việt Nam ưa chuộng. Đột phá và sáng tạo, bản lĩnh và quyết đoán, Tân Hiệp Phát luôn tạo sự bất ngờ trong mỗi lần xuất hiện. Cuối 2008, với sản phẩm Trà Dr.Thanh chiết xuất từ chín loại thảo mộc cung đình, Tân Hiệp Phát đã tạo “cơn sốt” trên thị trường trong nước, chinh phục người tiêu dùng ở vị trí một thức uống giải khát duy nhất có khả năng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Phục vụ cộng đồng bằng các sản phẩm chất lượng cao cấp của mình, Tân Hiệp Phát đã xây dựng được “lý do để tin” và “lý do để mua” cho khách hàng. Đó chính là những lợi ích mà Trà thảo mộc Dr.Thanh đem lại cho người sử dụng nó. Linh hoạt trên thương trường, năng động trong các hoạt động mang ý
  9. nghĩa xã hội, Tân Hiệp Phát hiện diện hầu như trên mọi mặt trận: thể thao, y tế, học đường,… Suốt 15 năm qua, đồng hành với sự lớn mạnh không ngừng của thương hiệu Tân Hiệp Phát là sự chung tay góp sức vì sự phát triển chung của toàn xã hội. Như quan niệm của lãnh đạo công ty, mỗi thành công của doanh nghiệp phải luôn luôn gắn kết với lợi ích chung của cộng đồng. Những hoạt động của Tân Hiệp Phát không nằm ngoài tâm nguyện ấy. (theo Lê Dung - Công Ty CP TM DV-Phát Triển Truyền Thông Long Việt) 4. Quan điểm hướng vào khách hàng, người tiêu dùng. Như chúng ta đều biết sự thành công của doanh nghiệp trong việc định hướng khách hàng không chỉ phụ thuộc vào kết quả công tác tốt của từng bộ phận riêng rẽ, mà còn phụ thuộc vào việc phối hợp tốt hoạt động của các bộ phận khác nhau. Các bộ phận trong doanh nghiệp thường hay có xu hướng tăng tối đa lợi ích của bộ phận mình, chứ không vì lợi ích của công ty và khách hàng. Khi các công ty chuyển từ quan điểm hướng vào sản phẩm/dịch vụ sang quan điểm hướng vào khách hàng, họ sẽ sáng tạo ra và triển khai những chương trình nhằm lôi kéo khách hàng quay trở lại, mua thêm nữa các sản phẩm/dịch vụ và luôn trung thành với công ty. Điều thách thức là phải xây dựng một quan hệ đặc biệt với những "Khách hàng tốt nhất" của công ty để họ cảm nhận được sự quan tâm, thấu hiểu và thấy mình được hưởng những đặc quyền và phần thưởng đặc biệt mà công ty mang lại. Sự thoả mãn của khách hàng là kết quả mà người mua cảm nhận được khi họ đã thấy được sản phẩm/dịch vụ của công ty đã thực hiện được đầy đủ những kỳ vọng của mình. Khách hàng sẽ hài lòng khi những kỳ vọng của họ được đáp ứng và sẽ vui sướng khi những kỳ vọng của họ được thực hiện vượt mức mong đợi. Những khách hàng hài lòng sẽ trung thành lâu hơn, mua hàng nhiều hơn, ít nhạy cảm về giá hơn và sẽ là những nhà quảng cáo, tuyên truyền tốt cho công ty. Khách hàng là đối tác cực kỳ quan trọng bởi vì họ trữ hàng hóa, sản phẩm để bán. Sẽ không có các hoạt động marketing thành công nếu như Công ty
  10. không xem xét đến tác động của các hoạt động đó trên khách hàng. Các nhãn hàng của Tân Hiệp Phát phải cạnh tranh rất gay gắt với các công ty Việt Nam và cả các công ty nước ngoài. Tại công ty Tân Hiệp Phát, có một bộ phận tập trung toàn diện vào việc chăm sóc khách hàng. Công ty đối xử với tất cả các khách hàng của mình như các đối tác kinh doanh thật sự. Về người tiêu dùng : Tất cả chúng ta đều biết rằng người tiêu dùng là Thượng Đế trong hoạt động kinh doanh của chúng ta. Chúng ta thành công hay thất bại thì cuối cùng người quyết định vẫn là người tiêu dùng. Chúng ta cố gắng phát hiện ra các nhu cầu tiềm ẩn của người tiêu dùng để mà chúng ta có thể thương mại hóa nhu cầu này. Sản phẩm Trà Xanh Không Độ chai PET uống liền là một ví dụ tuyệt vời về nhu cầu tiềm ẩn của người tiêu dùng đã được THP biến thành một cơ hội kinh doanh. Uống trà chiếm một vị trí rất quan trọng trong văn hóa ẩm thực của người Việt Nam . Bước kế tiếp, THP đã sản xuất sản phẩm Trà uống liền trong một chai PET tiện dụng sau khi quan sát được sự thay đổi trong phong cách sống ngày càng mang tính di động và nhu cầu ngày càng lớn hơn đối với các sản phẩm thức uống có lợi cho sức khỏe. Quan điểm hướng vào Marketing xã hội 5. Bởi vì Tân Hiệp Phát tin rằng chỉ bán các sản phẩm cao cấp, chất lượng tuyệt hảo nên công ty phải truyền thông cho mọi người biết về hình ảnh và các lợi ích của nhãn hiệu. Điều này cực kỳ quan trọng do đó công ty đã đầu tư không ít vào truyền thông. Mức độ gia trưởng chi phí quảng cáo của công ty trong một vài năm trước rất đáng kể. Năm 2008, Tân Hiệp Phát nằm trong số 5 công ty quảng cáo mạnh nhất tại Việt Nam và công ty sẽ còn tiếp tục tăng chi phí quảng cáo trong những năm tiếp theo. Lãnh đạo THP rất quan tâm và trực tiếp tham dự vào việc xây dựng Chiến lược và Kế hoạch Truyền thông của các nhãn hàng, làm việc sâu sát với các cộng sự trong bộ phận marketing để phát triển ý tưởng sản phẩm,
  11. thiết lập mục tiêu nhận biết về nhãn hàng, dùng thử và thói quen sử dụng nhãn hàng. THP đã nhận định để chinh phục thị trường nội địa không phải chỉ cần có kênh phân phối tốt là đủ mà phải có sản phẩm tốt, giá cả phù hợp, có sự khác biệt trong chiến lược marketing và khác biệt trong dòng sản phẩm của chính mình. Suốt 16 năm qua, đồng hành với sự lớn mạnh không ngừng của THP là sự chung tay góp sức vì sự phát triển chung của toàn xã hội. Như quan niệm củ lãnh đạo công ty, mỗi thành công của doanh nghiệp phải luôn luôn gắn kết với lợi ích chung của cộng đồng. Là nhà tài trợ vàng cho chương trình gây quỹ từ thiện “Sức mạnh nhân đạo” năm 2009 của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, tích cực trong các hoạt động nhân đạo, THP tâm niệm mình ở vị trí là đại diện của khách hàng cùng chia sẻ khó khắn với những mảnh đời kém may mắn, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” đầy nghĩa tình tốt đẹp của dân tộc. Bên cạnh đó, Bảo vệ môi trường là phần quan trọng gắn liền với phương án sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát, phương án bảo vệ môi trường của Công ty đã được Sở Khoa học và Môi trường tỉnh Bình Dương kiểm tra và công nhận, Công ty cũng là đơn vị có nhà máy xử lý nước thải công nghiệp được chọn làm mô hình tiêu biểu cho toàn tỉnh Bình Dương. Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát có hệ thống kỹ thuật đảm bảo an toàn sản xuất đến từng bộ phận trực thuộc nhà máy, trang bị đầy đủ phương tiện phòng chống cháy nổ, bảo hộ lao động đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong các dây chuyền sản xuất, kinh doanh.Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát có hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng có chất lượng tốt, thể hiện văn hóa văn minh thương nghiệp cao nhất trong kinh doanh. Đội ngũ Cán bộ công nhân viên của Công ty có trình độ khao học kỹ thuật, nhiệt tình, có trách nhiệm cao, sẵn sang đáp ứng yêu cầu
  12. phục vụ của mọi khách hàng. Với những thành công đã đạt được, Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát cam kết tiếp tục cải thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ người tiệu dùng, xây dựng và phát triển thương hiệu, Công ty rất mong nhận được sự quan tâm và hỗ trợ một cách tích cực của các tổ chức Sở Hữu Trí Tuệ trong nước và Quốc tế. Nhân viên Công ty Tân Hiệp Phát đều được đào tạo chuyên nghiệp, là những người có khả năng điều hành sàn xuất và quản lý hiệu quả các hoạt động kinh doanh của Công ty trên toàn quốc. Tân Hiệp Phát còn là Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên dạt chứng nhận tích hợp ISO và HCCP đầy đủ nhất trong lĩnh vực thực phẩm, bao gồm: 1 - Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000 2 - Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 14001-2004 3 - Hệ thống Quản lý Vệ sinh An toàn Thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP. Kết luận Trên đây là toàn bộ những quan điểm định hướng kinh doanh của 1 doanh nghiệp cụ thể là tập doàn Tân Hiệp Phát về sản phẩm nước giải khát. Với chiến lược rõ ràng, mạnh dạn đầu tư, công nghệ sản xuất tiên tiến, nhưng bên cạnh đó góp phần không nhỏ quyết định sự thành công cho những sản phẩm của Tân Hiệp Phát chính là khách hàng và các đại lý phân phối. Sự đồng hành và tin dùng từ những ngày đầu khởi nghiệp đến nay của người tiêu dùng là động lực để Tân Hiệp Phát định hướng đúng con đường đi trên thị trường Việt Nam. Marketing là 1 quan điểm kinh doanh được thâm nhập vào Việt Nam chỉ những năm gần đây. Trên thực tế, ngày càng có nhiều doanh nghiệp thực thi 1 cách thành công quan điểm kinh doanh này nhưng cũng còn không ít lúng túng. Vì vậy ta phải đưa ra những nhận thức đúng đắn, tầm quan trọng của lí
  13. thuyết này và vận dụng tinh thông marketing vào kinh doanh. Câu chuyện sưu tầm được: Trong một buổi huấn luyện về chủ đề “Quan điểm bán hàng chuyên nghiệp” tại một doanh nghiệp kinh doanh hàng kim khí điện máy, giảng viên hỏi học viên: “Chúng ta đang bán gì?”.Đa số các câu trả lời đều là: “Chúng ta đang bán ti vi, tủ lạnh, hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng…”. Giảng viên hỏi tiếp: “Vậy, đối thủ của chúng ta đang bán gì?”. Học viên đồng loạt trả lời: “Dạ, cũng y như vậy ạ!”. Nhiều người hẳn sẽ nghĩ, ông thầy này hỏi thật ngớ ngẩn. Có nhân viên bán hàng nào mà không biết mình đang bán sản phẩm gì. Có ai mà không biết rõ đối thủ của mình đang bán gì. Thế nhưng, “đáp án” của giảng viên mới thực sự gây bất ngờ: “Chúng ta không bán sản phẩm, chúng ta bán lợi ích và sự thỏa mãn. Khách hàng không mua sản phẩm. Họ mua lợi ích - thứ mà sản phẩm mang lại cho họ, và sau đó là sự thỏa mãn - thứ mà sản phẩm tạo ra cho họ”. Câu trả lời quả thật là bất ngờ và sâu sắc! Không có sự thuyết phục nào dễ mang lại thành công hơn sự chân tình và sự quan tâm thật sự đến lợi ích của khách hàng.
nguon tai.lieu . vn