Xem mẫu

  1. Phân tích môi trường tác động tới việc xây dựng chiến lược của Caravelle Các thành viên trong nhóm: Phạm Thị Ngà Nguyễn Thị Nhàn Lê Thị Ngân Nguyễn Thị Minh Trang Nguyễn Thị Kim Dung Phetsinorath Aleck L/O/G/O 1
  2. Nội dung A GiỚI THIỆU CHUNG VỀ CARAVELLE HOTEL I VỊ TRÍ II QUI MÔ 4 B B/ PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH I MÔI TRƯỜNG TẦM XA II MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG 2 4
  3. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CARAVELLE HOTEL Xếp hạng: 5 sao VỊ TRÍ: - Tại trung tâm kinh doanh, mua sắm, thương mại, giải trí sầm uất của thành phố Hồ Chí Minh - Cách sân bay Tân Sơn Nhất 12km và - Cách Chợ Sài Gòn 5 phút đi ô tô và đi bộ đến Nhà Hát mất 1 phút. 4 3
  4. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CARAVELLE HOTEL 335 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi 6 nhà hàng và quầy bar Quy mô Phòng hội nghị Caravelle: 700 người Opera: 150 người 11 phòng họp thiết kế lấy ánh sáng tự nhiên
  5. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH Môi trường tầm xa Môi trường bên ngoài Môi trường hoạt động 5
  6. MÔI TRƯỜNG TẦM XA Môi trường tầm xa bao gồm các yếu tố có thể ảnh hưởng đến hoạt động của một doanh nghiệp nhưng doanh nghiệp không thể kiểm soát nó được Các yếu tố công Các yếu tố nghệ và kĩ thuật kinh tế Môi trường tầm xa Các yếu tố văn hóa Các yếu tố quốc tế xã hội và điều kiện tự nhiên 6
  7. MÔI TRƯỜNG TẦM XA CÁC YẾU TỐ KINH TẾ: Thu nhập bình quân đầu người: (Việt Nam) 114 USD(1991)  1.061 USD( 2010). Thu nhập bình quân đầu người trên thế giới: cao,tăng liên tục GDP bình quân đầu người STT Năm 2010 (USD) Năm 2050 (USD) 1 Singapore (56.532) Singapore (137.710) 2 Na Uy (51.226) Hong Kong (116.639) 3 Mỹ (45.511) Đài Loan (114.093) 4 Hong Kong (45.301) Hàn Quốc (107.752) 5 Thụy Sĩ (42.470) Mỹ (100.802) 6 Hà Lan (40.736) Arập (98.311) 7 Australia (40.525) Canada (96.375) 8 Áo (39.073) Anh (91.130) 9 Canada (38.640) Thụy Sĩ (90.956) 10 Thụy Điển (36.438) Áo (90.158) 7
  8. MÔI TRƯỜNG TẦM XA Nhu cầu du lịch Trên thế giới: số lượng khách du lịch trên toàn cầu trong sáu tháng đầu năm nay đã đạt mức 467 triệu lượt khách. Trong nước: (sáu tháng đầu năm 2012) lượng khách quốc tế đến TP HCM: 1.815.000 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 48% kế hoạch dự kiến năm 2012 Tổng doanh thu du lịch: 34.000 tỉ đồng, tăng 15% so cùng kỳ năm 2011, đạt 50 % kế hoạch năm 2012 8
  9. MÔI TRƯỜNG TẦM XA CÁC YẾU TỐ CÔNG NGHỆ VÀ KĨ THUẬT, CƠ SỞ HẠ TẦNG Đầu tư cơ sở hạ tầng Dự án hạ tầng(Nhật Bản tài trợ)đại lộ Đông - Tây, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây tại thành phố Hồ Chí Minh vốn đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, kinh khoảng 50 nghìn tỷ đồng mỗi năm tế của TPHCM thanh toán và giao dịch điện tử, WiFi Du lịch trực tuyến : Internet trở thành kênh Công nghệ mới phân phối chủ yếu các sản phẩm du lịch và ngày càng tiếp tục phát triển”. 9
  10. MÔI TRƯỜNG TẦM XA Các yếu tố văn hóa- xã hội VĂN HÓA Đối tượng khách mục tiêu: doanh nhân thành Văn hóa Việt Nam đa dạng, phong đạt đến từ nhiều nước phú với các lễ hội, các trò chơi châu Âu và châu Á (Đức, dân gian… đặc sắc Pháp, Nhật Bản…). Văn hóa khác biệt, có thu Mỗi vùng miền, quốc gia có nhập Doanh nghiệp: những nét văn hóa, phong tục phải hiểu biết văn hóa của khác nhau trong lối sống, cách họ ;nhân viên: rành về ứng xử, ăn uống ngôn ngữ,rõ về văn hóa khách hàng từ khắp các quốc gia trên thế giới. 10
  11. MÔI TRƯỜNG TẦM XA XÃ HỘI tạo cảm giác an toàn cho du khách, đó Việt Nam tương đối cũng là một trong các lý do thu hút ổn định về chính trị khách du lịch nước ngoài của Việt Nam hiện nay. Thành phố Hồ Chí Minh là một những thu hút một số lượng lớn nguồn lao trung tâm thương động, cung cấp đội ngũ nhân viên lành mại, kinh tế lớn nhất nghề cho khách sạn của Viêt Nam 11
  12. MÔI TRƯỜNG TẦM XA CÁC YẾU TỐ QUỐC TẾ Xu hướng toàn cầu hóa, quan hệ giúp các doanh nghiệp Việt Nam song phương, đa phương ngày trong doanh nghiệp nước ngoài trong càng được mở rộng trong các hoạt việc thu hút khách. Bên cạnh đó học động kinh tế, văn hóa, xã hội, môi hỏi nhiều kinh nghiệm từ họ. trường và những vấn đề chung hướng Các tổ chức hiệp hội liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó Tạo điều kiện cho du lịch phát triển có du lịch ra đời ngày càng nhiều. ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến các cuộc khủng hoảng, xung đột ở doanh nghiệp tùy theo mức độ liên kết, các quốc gia trên thế giới hợp tác, sự cạnh tranh khốc liệt của các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch quốc tế…. 12
  13. MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG KHÁCH HÀNG Khách hàng VIP: Khách sạn đã được vinh dự đón tiếp rất nhiều vị khách nổi tiếng đến từ khắp nơi trên thế giới như : Khách hàng mục tiêu: Cựu Tổng Thống Doanh nhân có thu nhập Mỹ - Bill Clinton cao đến từ nhiều quốc gia Công chúa nước khác nhau Anh Anne… 13
  14. MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TRỰC TIẾP Cạnh tranh giữa các khách sạn 5 sao Sự thoải mái tột đỉnh Thoải mái như ở nhà "Kinh nghiêm" nhớ đời Tiện ích cao cấp khắp phòng Giường là nhất! 14
  15. MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TRỰC TIẾP Khách sạn 5 sao tại thành phố Hồ Chí Minh : •Khách sạn Park Hyatt Saigon •Khách sạn Marco Polo Omni •Khách sạn Equatorial Hồ Chí Minh •Khách sạn New World – Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh •Khách sạn Sheraton Sài Gòn •Khách sạn Legend Sài Gòn - Tp. Hồ Chí Minh •Khách sạn Sofitel Plaza Sài Gòn - Tp. Hồ Chí Minh •Khách sạn Windsor Plaza Saigon •Renaissance River Side Hotel Saigon 4 15
  16. MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TRỰC TIẾP Sự cạnh tranh với PARK HYATT HOTEL Khách sạn Caravelle được đầu tư với quy mô lớn hơn , mức độ hiện đại cao hơn cho phép doanh nghiệp có thể tiếp nhận lượng khách hàng nhiều hơn so với khách sạn Park Hyatt 16
  17. MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG ĐỐI THỦ CẠNH TRANH TIỀM TÀNG Từ 2013 trở đi, thị trường khách sạn Tp.HCM sẽ lần lượt đón hơn 15 dự án khách sạn: khách sạn 5 sao Majectis đường Đồng Khởi đang được tiến hành mở rộng ở mặt đường Nguyễn Huệ, khách sạn Novotel Saigon Center tại góc Hai Bà Trưng , 1 dự án khách sạn mang thương hiệu ibis Saigon Center… Saigontourist đang có kế hoạch sẽ hợp tác với 1 đối tác để xây khu phức hợp cao ốc văn phòng và khách sạn 5 sao khoảng 400 phòng trên đường Lê Lợi (quận 1). 17
  18. MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG NHÀ CUNG CẤP xây dựng vào năm 1957 bởi các nhà đầu tư lớn của Air France và Nhà đầu tư chính phủ Úc Các công ty lữ hành trong và ngoài nước cung cấp Nguồn khách nguồn khách cho khách sạn: Saigontourist, Việt Á, cung cấp Lữ hành Sài Gòn, Du lịch Viễn Đông…. Cung ứng về nguyên vật liệu: siêu thị Metro Nhà cung cấp đường truyền Leased Line: Netnam Các nhà cung Nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ nhà bếp: Công ty ứng khác TNHH Chất Lượng 18
  19. Thank You! L/O/G/O 19
nguon tai.lieu . vn