Xem mẫu

ĐẠI HỌC TÔN ĐỨC THẮNG KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH Bài tiểu luận Môn học: Quản trị marketing Đề tài: LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CHO SẢN PHẨM BÁNH CRACKER AFC KINH ĐÔ GVHD: ThS. Phùng Minh Tuấn Nhóm SV: Phạm Quốc Huy Quách Thị Lan Phương Hà Hạnh Ngọc Nguyễn Thị Hải Yến Tô Thị Thu An (Thứ 7, ca 3, phòng B116) TPHCM, tháng 05 năm 2015 DANH SÁCH THÀNH VIÊN STT HỌ VÀ TÊN 1 Tô Thị Thu An 2 Phạm Quốc Huy 3 Hà Hạnh Ngọc 4 Quách Thị Lan Phương 5 Nguyễn Thị Hải Yến MSSV KÝ TÊN 71206003 71206052 A1200154 71205207 71200088 PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CÁC THÀNH VIÊN STT HỌ VÀ TÊN NHIỆM VỤ ĐÁNH GIÁ 1 Tô Thị Thu An 2 Phạm Quốc Huy 3 Hà Hạnh Ngọc 4 Quách Thị Lan Phương 5 Nguyễn Thị Hải Yến 1.1, 1.2, 2.2.4, 3.3, 4.4, 4.5, Chương 7 100% - Sản Phẩm, chương 8 - Chỉ tiêu đánh giá Phần A, 2.1.1, 3.1, 3.2, Chương 6, 100% Chương 7 - Hoạt động PR, chương 8 – chính sách thưởng phạt, tổng hợp và chỉnh sửa nội dung, làm slide, lập Timeline 2.1.2, 2.1.3, 3.5, 3.6, 4.6, Chương 7 – 100% Giá, Chương 8-chính sách thưởng phạt 2.2.1, 2.2.2, 3.4, 4.1, 4.2, 4.3, chương 100% 7 – Phân phối, Chương 8 - Chỉ tiêu đánh giá 1.3, 1.4, 2.2.3, 2.3, Chương 5, 100% Chương 7 - Quảng cáo, Lời mở đầu, kết luận 1 NHẬN XÉT CỦA GVHD ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... 2 MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU..........................................................................................................................5 PHẦN A: MÔ TẢ...................................................................................................................6 1. Khái quát thị trường bánh kẹp Việt Nam .......................................................................6 2. Giới thiệu về công ty Kinh Đô.........................................................................................7 3. Giới thiệu về sản phẩm bánhCracker AFC Kinh Đô ....................................................9 PHẦN B: PHÂN TÍCH VỊ THẾ......................................................................................11 Chương 1: Phân tích môi trường Vĩ Mô ........................................................................11 1.1. Yếu tố về Kinh tế.......................................................................................................11 1.2. Yếu tố về Văn hóa.....................................................................................................14 1.3. Yếu tố về Chính trị....................................................................................................16 1.4. Yếu tố về Luật pháp..................................................................................................18 1.5. Yếu tố về Công Nghệ................................................................................................19 Chương 2: Phân tích môi trường Vi Mô ........................................................................21 2.1. Tổng quan thị trường.....................................................................................................21 2.1.1. Xác định nhóm phân khúc.........................................................................................22 2.1.2. Tăng trưởng thị trường...............................................................................................22 2.1.3. Xác định chương trình hành động...........................................................................25 2.2. Phân tích SWOT........................................................................................................26 2.2.1. Điểm mạnh .................................................................................................................26 2.2.2. Điểm yếu.....................................................................................................................27 2.2.3. Cơ hội..........................................................................................................................27 2.2.4. Thách thức..................................................................................................................27 2.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh trong ngành...............................................................28 2.3.1. Công ty CP Bibica.....................................................................................................28 2.3.2. Công ty CP bánh kẹo Hải Hà...................................................................................29 2.3.3. Công ty CP thực phẩm Hữu Nghị ...........................................................................29 PHẦN C: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÁN HÀNG CHO SẢN PHẨM...................31 Chương 3: Đánh giá sơ bộ tình hình bán hàng và phân phối năm 2014.................31 3.1. Tổng kết hoạt động cổ động bán hàng năm 2014..................................................31 3.2. Một số hình ảnh về hoạt động..................................................................................31 3.3. Kết quả tăng trưởng bán hàng..................................................................................32 3.4. Định vị Thị phần ............................................................................................................33 3.5. Tình hình phân phối.......................................................................................................37 3.6. Quản lý và phát triển nhân sự.......................................................................................37 3 Chương 4: Ước lượng các mục tiêu chiến lược.............................................................38 4.1. Ước lượng chỉ tiêu doanh số.........................................................................................38 4.2. Ước lượng chỉ tiêu bán hàng Key accounts................................................................38 4.3. Ước lượng chỉ tiêu theo ngành hàng/sản phẩm..........................................................38 4.4. Dự kiến các chương trình hỗ trợ bán hàng .................................................................38 4.5. Dự kiến ngân sách bán hàng.........................................................................................39 4.6. Xây dựng chính sách bán hàng.....................................................................................39 Chương 5: Xây dựng định mức bán hàng trong năm.................................................40 5.1. Doanh số theo từng vùng, địa bàn ...............................................................................40 5.2. Doanh số theo tháng ......................................................................................................40 Chương 6: Chiến lược dài hạn - Ngắn hạn....................................................................41 6.1. Chiến lược dài hạn.........................................................................................................41 6.2. Chiến lược ngắn hạn......................................................................................................41 Chương 7: Chiến lược marketing Mix............................................................................42 7.1. Xây dựng Chiến lược sản phẩm...................................................................................42 7.2. Xây dựng Chiến lược giá..............................................................................................45 7.3. Xây dựng Chiến lược phân phối bán hàng .................................................................47 7.4. Xây dựng Chiến lược chiêu thị ....................................................................................53 7.4.1. Quảng cáo ....................................................................................................................53 7.4.2. Các chương trình PR..................................................................................................58 PHẦN D: CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ, ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ...................................68 Chương 8: Xây dựng tiêu chí đô lường và đánh giá kết quả.....................................68 8.1. Thiết lập tiêu chí đánh giá kết quả...............................................................................68 8.2. Chính sách thưởng, phạt................................................................................................68 KẾT LUẬN...........................................................................................................................70 PHỤ LỤC..............................................................................................................................71 4 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn