- Trang Chủ
- Thương mại điện tử
- TIỂU LUẬN ĐỀ TÀI: “Hoạch định chiến lược e marketing cho một ý tưởng kinh doanh TMĐT của công ty TNHH Thế Giới Di Động
Xem mẫu
- TI U LU N
TÀI: “Ho ch nh chi n lư c e marketing cho
m t ý tư ng kinh doanh TM T c a công ty
TNHH Th Gi i Di ng.”
- tài th o lu n:
Ho ch nh chi n lư c e marketing cho m t ý tư ng
kinh doanh TM T c a công ty TNHH Th Gi i Di
ng
Website: www.thegioididong.com
2
- A.GI I THI U V CÔNG TY
Tên công ty: Công ty TNHH Th Gi i Di ng
Logo:
Tên website: www.thegioididong.com
3
- 1.Quá trình hình thành.
Công ty TNHH Th Gi i Di ng (Mobile World Co, LTD.) thành l p
vào tháng 03/2004, lĩnh v c ho t ng chính c a công ty bao g m: mua bán
s a ch a các thi t b liên quan n i n tho i di ng, thi t b k thu t s và
các lĩnh v c liên quan n thương m i i n t .
B ng tr i nghi m v th trư ng i n tho i di ng t u nh ng năm
1990, cùng v i vi c nghiên c u k t p quán mua hàng c a khách hàng Vi t
Nam, Th Gi i Di ng ã xây d ng m t phương th c kinh doanh chưa
t ng có Vi t Nam trư c ây. Công ty ã xây d ng ư c m t phong cách
bán hàng tư v n c bi t nh vào m t i ngũ nhân viên chuyên nghi p và
trang web www.thegioididong.com h tr như là m t c m nang v i n
tho i di ng hàng u t i Vi t Nam.
4
- Hi n nay s lư ng i n tho i bán ra trung bình t i Th Gi i Di ng
kho ng 60.000 máy/tháng doanh thu trung bình 7 tri u USD chi m kho ng
6% th ph n hàng chính hãng c nư c. D ki n n cu i năm 2008 Th Gi i
Di ng s m r ng h th ng thành 41 siêu th và có m t 16 t nh thành,
nâng doanh s lên 100.000 máy/ tháng và doanh thu 12 tri u USD/ tháng
chi m t 10 – 12% th ph n bán l toàn Vi t Nam.
Th Gi i Di ng là ơn v i u v ch t lư ng, phong cách ph c v và
ã nh n ư c nhi u gi i thư ng do ngư i tiêu dùng cũng như các i tác
bình ch n trong nhi u năm li n.
2 L ch s phát tri n.
Tháng 4/2004, ra quy t nh thành l p công ty.
07/2004, website www.thegioididong.com ư c chính th c ra m t
(các tên mi n khác: www.thegioimobi.com, www.thegioimobile.com)
10/2004, t i siêu th i n Tho i Di ng - 89A Nguy n ình Chi u
siêu th u tiên c a h th ng khai trương v i chương trình ra m t n
tư ng “ i săn i n Tho i Di ông ki u th dân”.
09/2005, khai trương siêu th th 2 c a h th ng, siêu th TD – 330
C ng Hoà.
Trong năm 2006, khai trương thêm 2 siêu th m i t i: 26 Phan ăng
Lưu, 182 Nguy n Th Minh Khai
Cũng trong năm 2006, Công ty cho ra m t website www.123go.vn –
Trung tâm thương m i Online (các tên mi n qua t ng giai o n là
www.raobannhanh.com, www.123go.com.vn)
n nay, các h th ng siêu th c a công ty không ng ng ư c m r ng,
các website luôn ư c nâng c p và u tư, t ng bư c gây ư c ti ng vang
trong th trư ng Thương m i i n t Vi t Nam.
3. i ngũ nhân s .
5
- H i ng Qu n tr do ih i ng c ông tín nhi m b u ra, là cơ quan
qu n tr toàn b m i ho t ng c a Công ty, các chi n lư c, k ho ch s n
xu t và kinh doanh trong nhi m kỳ c a mình.
Ban Giám c s ch u trách nhi m v các m t ho t ng c a Công ty
trư c H i ng Qu n tr và pháp lu t hi n hành, quy t nh các ch trương,
chính sách, m c tiêu chi n lư c c a Công ty, ng th i giám sát và ki m tra
t t c các ho t ng v s n xu t kinh doanh, u tư c a Công ty.
Công ty g m có 5 kh i ho t ng chính và c l p v i nhau, v i i ngũ
nhân viên ph n l n là trình cao ng, i hoc và m t s sau i h c. Các
kh i ho t ng chính c a Công ty bao g m:
• Phòng ki m soát n i b
• Kh i tài chính
• Kh i hành chính nhân s
• Kh i Công ngh thông tin
• Kh i Kinh doanh - Ti p th
4. Tri t lý kinh doanh.
Th Gi i Di ng n l c hư ng t i m c tiêu phát tri n b n v ng và tr
thành thương hi u hàng u v cung c p các s n ph m k thu t s công
ngh cao t i Vi t Nam mang t m c qu c t . D a vào n i l c c a chính
mình và m r ng h p tác v i các i tác trong và ngoài nư c, Th Gi i Di
ng s mang t i nh ng s n ph m và d ch v t t nh t cho khách hàng, em
l i l i nhu n cho các c ông, cho s nghi p cá nhân c a m i nhân viên.
Th Gi i Di ng xây d ng ư c i ngũ nhân viên giàu tri th c, k lu t
cao, có tinh th n oàn k t - nh t trí, năng ng - sáng t o trong tư duy và
hành ng. ng th i Th Gi i Di ng xây d ng m t n n văn hóa doanh
6
- nghi p v i nh ng nét c thù riêng, làm n n t ng v n hành b máy công
ty i n nh cao vinh quang, Th Gi i Di ng phát tri n theo phương
châm là:
• Th Gi i Di ng không ch bán s n ph m mà còn “Bán s hài lòng”.
Ch t lư ng d ch v luôn ư c nâng c p ph c v t t nh t cho “Ông
Ch ” c a t t c chúng ta ó là KHÁCH HÀNG.
• Làm m i cách nâng cao ch t lư ng cu c s ng cho toàn th nhân viên
và qu n lý trong Công ty: Thu nh p cao, n nh, giao ti p n i b “quí
t c”, các ch phúc l i, văn ngh , th thao, du l ch, gi i trí khác…
• Giá c hàng hóa luôn h p lý và ư c c p nh t chính xác, k p th i nh t
ph c v khách hàng t t nh t.
• Luôn l ng nghe, phân tích và h c h i t th trư ng trong và ngoài
nư c. Không bao gi t mãn v i thành công ã có.
• Luôn nhìn l i mình phát tri n ( o c và ki n th c chuyên môn).
• M i nhân viên là m t thương hi u cá nhân. M i nhân viên là m t i
s thi n chí c a Th Gi i Di ng i v i th gi i bên ngoài.
Th Gi i Di ng xác nh các y u t chính t o nên s thành công c a
doanh nghi p mình là:
• Ngu n nhân l c: Th Gi i Di ng xác nh ngu n nhân l c là y u t
s n sinh ra m i ngu n l c c a Công ty. Công ty Th Gi i Di ng
chú tr ng thu hút nhân tài, ào t o v nghi p v chuyên môn và công
ngh , ãi ng th a áng xây d ng m t l c lư ng hùng h u cho s
phát tri n b n v ng c a Công ty.
• Ch t lư ng s n ph m và d ch v : Th Gi i Di ng nh n th c r ng s
trung thành c a khách hàng s ưa Th Gi i Di ng t i thành công
7
- và ch có ch t lư ng c a s n ph m và d ch v m i là phương ti n
mang tính quy t nh gi v ng s trung thành c a khách hàng.
• Quan h h p tác: Th Gi i Di ng m r ng quan h h p tác v i các
i tác trong và ngoài nư c nh m k p th i ưa nh ng s n ph m công
ngh m i nh t và d ch v theo các yêu c u c thù c a khách hàng.
8
- B PH N N I DUNG
1. Phân tích tình th :
1.1 Phân tích môi trư ng bên ngoài ( môi trư ng vĩ mô )
1.1.1 Văn hóa xã h i.
Dân s :
Vi t Nam có trên 83 tri u dân, trong ó có 65% dân s trong tu i lao
ng, tương ương v i kho ng 53 tri u ngư i,trong ó lao ng ph thông
chi m 83%, còn l i là nh ng lao ng có thu nh p cao, là nư c có k t c u
dân s tr vì v y vi c mua hàng tr c tuy n cũng như s d ng internet ang
có xu hư ng phát tri n, nó giúp ti t ki m th i gian, chi phí, do v y nó t o ra
nhi u cơ h i cho vi c tri n khai các ho t ng marketing i n t c a doanh
nghi p.
V n b o v thông tin cá nhân:
Cho n nay, nư c ta v n thông tin cá nhân h u như chưa ư c các
cơ quan qu n lý nhà nư c, doanh nghi p và ngư i tiêu dùng quan tâm m t
cách c th . Nh ng v l y tr m thông tin v tài kho n ngân hàng, làm gi
th thanh toán mua hàng trên m ng hay rút ti n là m t bi u hi n c th v
tác h i c a thông tin cá nhân b xâm ph m, ti t l .
Có nhi u website TM T và website c a các doanh nghi p Vi t Nam,
chúng ta th y ph n l n các website này không có m t cam k t hay tuyên b
gì v vi c m b o gi bí m t các thông tin cá nhân mà h thu th p ư c khi
khách hàng i n nh ng thông tin v mình khi mua hàng. i u này ph n ánh
nh n th c c a các doanh nghi p v v n thông tin cá nhân còn th p.
Cùng v i s phát tri n nhanh c a công ngh thông tin và truy n thông,
giao d ch thương m i i n t cũng phát tri n theo và nguy cơ xâm ph m,
9
- l m d ng thông tin cá nhân ngày càng ph bi n. i u này gây c n tr
TM T do các bên tham gia giao d ch b gi m lòng tin, không hài lòng v i
phương th c giao d ch i n t , gây tr g i cho vi c tri n khai các ho t ng
marketing c a doanh nghi p.
V n thanh toán.
Cơ s h t ng thông tin tương i n nh v i nhi u nhà cung c p d ch v
internet cùng v i vi c các ngân hàng ã có s liên k t t o d ng m t h th ng
thanh toán thông su t.
D ch v thanh toán ư c c i thi n, theo báo cáo TM T năm 2008 Vi t
Nam ã có 13,4 tri u th , và theo kh o sát g n ây c a vinalink là kho ng 17
tri u th .
Theo báo cáo TM T 2009 Phương th c thanh toán cũng ư c các doanh
nghi p th c hi n r t linh ho t, áp ng h u h t các yêu c u c a ngư i mua
t thanh toán tr c tuy n, chuy n kho n sau khi t hàng cho n thanh toán
khi nh n hàng.
Qua ó thúc y các ho t ng giao d ch tr c tuy n, t o ra nhi u cơ h i
cho các doanh nghi p tri n thương m i i n t và tri n khai các ho t ng
marketing i n t .
Thói quen gi ti n m t.
Thói quen gi ti n m t v n ang r t ph bi n,do y u t tâm lý c a ngư i
dân : t mình c m ti n c a mình là ch c ăn nh t.Thói quen s d ng ti n m t
ã t n t i lâu i nư c ta.
Hi n nay, các ngân hàng Vi t Nam ch y u phát hành th t . Nhưng vi c
duy trì th t ã b c l nhi u b t c p, nh t là kh năng gi m o, gian l n cao.
Chưa k ngư i dùng v n có thói quen tiêu ti n m t nên thanh toán hi n i
chưa ph bi n. M c tiêu cu i cùng là s d ng th mua bán hàng hóa
nhưng giao d ch l n nh t c a khách hàng qua ATM hi n nay v n là … rút
10
- ti n. Hình th c thanh toán qua th ATM chưa th nh hành còn vì khách hàng
lo s r i ro, như l i k thu t ho c b l a o b i t i ph m có nhi u cách
ăn c p thông tin cá nhân và khai thác các thông tin ó rút ti n.
ây là nhân t tr g i nh hư ng n vi c thúc y các ho t ng giao
d ch tr c tuy n, ng th i t o ra thách th c cho các ho t ng marketing
i nt .
Chương trình ào t o Internet.
Hi n nay Vi t Nam có r t nhi u trư ng i h c, Cao ng, Trung c p
và d y ngh ào t o tin h c. Trong ó có r t nhi u nơi có uy tín trên th
gi i. Tuy nhiên lư ng ngư i theo h c s d ng Internet sao cho có hi u
qu và kinh doanh, mua bán t t hơn l i chưa nhi u. H u h t dư ng như
v n ch m c tìm hi u ch chưa ư c ti p c n chuyên sâu. ây cũng là
m t trong nh ng v n c n ph i gi i quy t s m phát tri n thương m i
i n t t i Vi t Nam.
Xu hư ng s d ng Internet và mua hàng tr c tuy n tăng.
Theo k t qu nghiên c u 4 thành ph l n c a Vi t Nam là Hà N i, à
N ng, C n Thơ và thành ph H Chí Minh cho th y, 42% dân s truy c p
Internet. Th i gian bình quân s d ng internet m i ngày tăng g n g p ôi, t
22 phút năm 2006 lên 43 phút năm 2008.( Báo cáo TM T 2008 ).
Theo báo cáo TM T 2009 Mua bán hàng hóa và d ch v qua Internet ã
d n tr nên quen thu c v i m t b ph n ngư i tiêu dùng t i các ô th l n.
Hình th c mua bán qua Internet ph bi n nh t hi n nay là mua bán hàng hóa
và d ch v qua các website TM T. n nay, ã có r t nhi u doanh nghi p t
ch c bán hàng hóa và d ch v qua website TM T, i u là các doanh
nghi p thu c lĩnh v c hàng không, du l ch, siêu th bán hàng t ng h p, v.v...
11
- Qua ó thúc y s phát tri n c a TM T t o ra nhi u cơ h i cho các ho t
ng marketing tr c tuy n c a doanh nghi p phát tri n và ti p c n ư c v i
nhi u i tư ng khách hàng m i.
1.1.2.Công Ngh .
Cơ s h t ng truy n thông.
H t ng cơ s óng vai trò r t quan tr ng trong vi c b o m ch t lư ng,
n nh, kh năng kh c ph c s c , kh năng m r ng c a h th ng
CNTT. H t ng cơ s h th ng thông tin là n n t ng v ng ch c cho m i
ho t ng và các ng d ng liên quan n công ngh thông tin. H t ng cơ s
c a h th ng CNTT bao g m:
H th ng cáp truy n thông (cho voice, video, data, các h th ng c nh
báo, qu n tr …)
H th ng i n ngu n cung c p
V i cơ s h t ng truy n thông ang ư c chú tr ng phát tri n Vi t
Nam hi n nay thì y u t này luôn ư c quan tâm hàng u. B i vì ph i có cơ
s h t ng truy n thông thì doanh nghi p m i có kh năng làm thương m i
i n t . Cơ s h t ng phát tri n s t o doanh nghi p nhi u l i th hơn trong
vi c qu ng bá hình nh c a mình r ng kh p. Thông qua các phương ti n như
i n tho i, Internet, ... doanh nghi p có th d dàng n v i nh ng khách
hàng c a h .
Phương th c tính phí truy c p internet.
Hi n nay có r t nhi u phương th c truy c p Internet : qua GPRS c a i n
tho i, qua ADSL c a các nhà m ng, qua Wifi, qua công ngh 3G, ...M i
phương th c truy c p m ng u có ti n ích riêng và giá thành riêng. Tuy
nhiên, hi n nay phương th c truy c p ph bi n nh t có l là qua ADSL. M c
cư c c a các doanh nghi p cung c p d ch v ADSL cũng không chênh nhau
nhi u l m, ch y u d a vào gói cư c mà khách hàng ăng kí s d ng.Tuy
12
- nhiên nhìn chung m c phí truy c p internet nư c ta v n cao, do vây nó
cũng có nh ng nh hư ng nh t nh t i s phát tri n c a TM T, qua ó nó
t o ra nh ng thách th c v i các ho t ng marketing i n t c a doanh
nghi p.
An ninh và an toàn trong giao d ch thương m i i n t .
Theo báo cáo TM T năm 2009 v n an ninh trong giao d ch hi n ư c
doanh nghi p x p th 3 trong nh ng tr g i hàng u cho s phát tri n
TM T. Các hành vi gian l n , t i ph m trên m ng có chi u hư ng gia tăng
làm nh hư ng không nh n ni m tin c a ngư i tiêu dùng và doanh
nghi p.Hình thúc vi ph m r t a d ng t lùa o trong các giao d ch tr c
tuy n gi m o th ATM , cho n phát tán virut, ăn c p m t kh u, pha ho i
cơ s d li u website c a doanh nghi p và cá nhân…
Tính ti n l i trong truy c p Internet
M ng Internet mang l i r t nhi u ti n ích h u d ng cho ngư i s d ng,
m t trong các ti n ích ph thông c a Internet là h th ng thư i n t (email),
trò chuy n tr c tuy n (chat), máy truy tìm d li u (search engine), các d ch
v thương mãi và chuy n ngân, và các d ch v v y t giáo d c như là ch a
b nh t xa ho c t ch c các l p h c o. Chúng cung c p m t kh i lư ng
thông tin và d ch v kh ng l trên Internet.
1.1.3.Chính sách pháp lu t.
H th ng lu t thương m i i n t ang ngày ư c hoàn thi n t o i u
ki n thu n l i cho các doanh nghi p phát tri n và t o ni m tin khách hàng
khi tham gia giao d ch.
Môi trư ng pháp lý cho ng d ng và phát tri n CNTT ư c c i
thi n. Ch th 58 ã là n n t ng cho s ra i c a nhi u cơ ch , chính sách
thu n l i, thúc y vi c ng d ng và phát tri n CNTT c a nư c ta. Hơn
30 văn b n quy ph m pháp lu t v CNTT và truy n thông ã ư c phê duy t
13
- n i b t như Lu t Giao d ch i n t ; Lu t CNTT, Pháp l nh Bưu chính Vi n
thông...
Cùng v i ó là chi n lư c phát tri n TM T c a chính ph giai o n 2006
– 2010.Chi n lư c ã nêu rõ nh ng chính sách nh ng gi i pháp c th
phát tri n TM T Vi t Nam
Tuy nhiên các chính sách pháp lu t này v n chưa th c s áp ng ư c
nhu c u phát tri n thương m i i n t hi n nay c a Vi t Nam, nó còn nhi u
b t c p, nhi u i u kho n chưa rõ, do ó v n chư t o ư c lòng tin t phía
ngư i tiêu dùng và doanh nghi p, do ó nó t o ra nh ng thách th c l n v i
doanh nghi p trong vi c úng d ng inennet và công ngh thông tin trong vi c
tri n khai các ho t ng marketing.
1.1.4.Kinh t .
Thu nh p c a ngư i dân ngày càng tăng, m c s ng ngày càng ư c c i
thi n theo ó như c u c a con ngư i ngày càng cao hơn. i s ng ngày càng
tinh th n ngày càng ư c nâng cao.
T c tăng trư ng kinh t c a Vi t Nam n nh. Vi t Nam là m t nư c
có n n kinh t ang n i, m t th trư ng y ti m năng, t c tăng trư ng
GDP n nh: Năm 2007 t 8,44%,, năm 2008 6,23 %, m c dù năm 2009
năm kh ng ho ng nhưng t c tăng trư ng kinh t t 5,32 %, và quý I
năm 2010 t c tăng trư ng kinh t tăng 5,83% so v i cùng kỳ năm 2009.
Thu nh p bình quân u ngư i ti p t c tăng trư ng n nh năm 2007 là
833 USD / ngư i, năm 2008 là 1024 USD /ngư i.
L m phát có xu hư ng ư c y lùi Ch s giá tiêu dùng bình quân năm
2006 tăng 7,48%; năm 2007 tăng 8,3%; năm 2008 tăng 22,97% nhưng n năm
2009 Ch s giá tiêu dùng bình quân năm 2009 tăng 6,88% so v i bình quân
năm 2008, là m c th p nh t trong 6 năm tr l i ây. Ch s giá tiêu dùng
tháng 3/2010 tăng 9,46% so v i cùng kỳ năm 2009 và tăng 4,12% so v i
14
- tháng 12/2009. Giá tiêu dùng bình quân quý I/2010 tăng 8,51% so v i giá
tiêu dùng bình quân quý I/2009.
V i s chuy n bi n tích c c c a n n kinh t h a h n s mang l i nhi u cơ
h i cho các ho t ng thương m i i n t và cơ h i cho doanh nghi p tri n
khai các ho t ng marketing i n t n nhi u các i tư ng.
2.Phân tích môi trư ng bên trong Công ty Th Gi i Di ng.
2.1 Ngu n nhân l c
Công ty C ph n Th Gi i Di ng ư c i u hành b i i ngũ doanh
nhân tr v i nhi u kinh nghi m và năng l c chuyên môn cao. i ngũ nhân
s c a Công ty là nhân t ngu n l c bên trong quan tr ng, chính i ngũ
nhân s này ã làm lên thành công c a Công ty trong nh ng năm qua. Công
ty hi n ang có kho ng 800 nhân viên. Trong tương lai, s lư ng và ch t
lư ng nhân viên trong Công ty s không ng ng tăng lên áp ng nhu c u
phát tri n.
Th Gi i Di ng xây d ng ư c i ngũ nhân viên giàu tri th c, k lu t
cao, có tinh th n oàn k t - nh t trí, năng ng - sáng t o trong tư duy và
hành ng. ng th i Th Gi i Di ng cũng xây d ng m t n n văn hóa
doanh nghi p v i nh ng nét c thù riêng, làm n n t ng v n hành b máy
Công ty i n nh cao vinh quang.
Th Gi i Di ng xác nh ngu n nhân l c là y u t s n sinh ra m i
ngu n l c c a Công ty. Công ty Th Gi i Di ng chú tr ng thu hút nhân
tài, ào t o v nghi p v chuyên môn và công ngh , ãi ng th a áng
xây d ng m t l c lư ng hùng h u cho s phát tri n b n v ng c a Công ty.
Có thê nh n th y công ty Th Gi i Di ng có ư c m t ngu n nhân l c
r i dào, có ư c s quan tâm t ban lãnh o công ty, ây là m t i u ki n
t t công ty ti n hành tri n khai các ho t ng marketing i n t nói riêng
và các ho t ng kinh doanh chung c a công ty.
15
- 2.2 Ngu n l c tài chính:
Ngu n l c tài chính là y u t quan tr ng giúp Công ty Th Gi i Di ng
th c hi n ư c nh ng m c tiêu c a mình. Qua h th ng cơ s h t ng hi n
có chúng ta cũng ã ph n nào th y ư c ti m lư c tài chính c a Công ty.
Thêm vào ó, Công ty cũng ã nh n ư c ti n u tư t Qu Mekong
Enterprise Fund II trong tháng 5/2007. V doanh thu, Công ty ã liên t c
tăng trư ng nhanh t khi thành l p n nay, c th là tăng hơn 18 l n t
2005 n 2008.
V i nh ng k t qu kinh doanh t t, cùng v i vi c nh n ư c kho n u tư
t qu Mekong Enterprice Fund II.Công ty ã b sung thêm v n vào các
ho t ng kinh doanh,c i thi n kh năng tài chính, t o cơ s phân b ngân
sách th c hiên các ho t ng marketing c a doanh nghi p
2.3 Quy mô doanh nghi p – Cơ s v t ch t:
Th Gi i Di ng là có h th ng siêu th i n tho i di ng hàng u và
phát tri n nhanh nh t t i Vi t Nam hi n nay. Công ty hi n n m gi hơn 10%
th ph n i n tho i di ng trên th trư ng Vi t Nam. Hi n t i, Công ty ang
có m t chu i g m 47 siêu th i n tho i di ng trên kh p các th trư ng
tr ng i m như: Tp. H Chí Minh, Hà N i, à N ng, C n Thơ, Biên Hòa,
M Tho, Buôn Ma Thu t. Như v y, Th Gi i Di ng ã phát tri n m nh v
quy mô, t m t c a hàng Tp. H Chí Minh khi m i thành l p, thì t i nay
Công ty ã thi t l p thêm nhi u c a hàng khác trên toàn qu c.
n nay, các h th ng siêu th c a Công ty không ng ng ư c m r ng,
các website luôn ư c nâng c p và u tư, t ng bư c gây ư c ti ng vang
trong th trư ng thương m i i n t Vi t Nam
Th gi i di ng là công ty có quy mô tương i l n, h th ng các c a
hàng r ng kh p , òi h i c n ph i có nh ng n l c phát tri n và duy các
h th ng ó, vì v y nó cũng gây ra nh ng khó khăn nh t nh cho vi c gi i
16
- thi u s n ph m c a công ty t i ông o ngư i tiêu dùng trên các khu v c
khác nhau.
2.4 Ch t lư ng s n ph m, d ch v :
Công ty luôn coi tr ng ch t lư ng s n ph m phân ph i cho khách hàng,
thegioididong m b o các s n ph m c a công ty là chính hãng có su t s rõ
dàng.Công ty xác nh:
Th Gi i Di ng không ch bán s n ph m mà còn “Bán s hài lòng”.
Ch t lư ng d ch v luôn ư c nâng c p ph c v t t nh t cho “Ông Ch ”
c a t t c chúng ta ó là KHÁCH HÀNG.
Luôn l ng nghe, phân tích và h c h i t th trư ng trong và ngoài nư c.
Không bao gi t mãn v i thành công ã có.
Luôn nhìn l i mình phát tri n ( o c và ki n th c chuyên môn). M i
nhân viên là m t thương hi u cá nhân. M i nhân viên là m t i s thi n chí
c a Th Gi i Di ng i v i th gi i bên ngoài.
2.5 Các ngu n l c vô hình:
Th Gi i Di ng là m t thương hi u m nh trong lĩnh v c bán l hàng
công ngh cao Vi t Nam. Hi n Công ty chi m hơn 10% th ph n bán l
các thi t b k thu t s công ngh cao Vi t Nam. ây là m t con s r t n
tư ng n u chúng ta xem xét k v th trư ng bán l hàng công ngh cao t i
Vi t Nam.Thương hi u thegioididong.com gây ư c n tư ng l n trong tâm
trí khách hàng và thu hút ư c s quan tâm c a ngư i tiêu dùng. ó là m t
l i th công ty có th d dàng ti n hành các ho t ng chào hàng cũng
như nh ng ho t ng marketing i n t khác.
2.6 Quan h h p tác
Thi t l p quan h h p tác lâu dài, b n v ng, cùng có l i v i các i tác
chi n lư c là cách Th Gi i Di ng t o ra l i th c nh tranh c a mình.
17
- V i v th là m t nhà bán l , Công ty luôn chú tr ng t i các nhà cung c p
ngu n hàng cho ho t ng kinh doanh c a mình.
Th Gi i Di ng m r ng quan h h p tác v i các i tác trong và
ngoài nư c nh m k p th i ưa nh ng s n ph m công ngh m i nh t và d ch
v theo các yêu c u c thù c a khách hàng. Nhu c u c a khách hàng v các
s n ph m công ngh luôn luôn thay i. Do v y, s h p tác v i các i tác
chi n lư c là gi i pháp Th Gi i Di ng cung c p cho khách hàng
nh ng s n ph m công ngh m i nh t áp ng nhu c u c a khách hàng t o
ư c n tư ng trong tâm trí khách hàng.
2.7. Phân tích SWOT
i m m nh: (Strengths )
Th Gi i Di ng là m t công ty có quy mô l n v i l i th là kinh doanh
các m t hàng công ngh , k thu t s có uy tín trên kh p c nư c. V i chu i
c a hàng nh ng a bàn tr ng i m, Th Gi i Di ng luôn thu hút ư c
s quan tâm, chú ý c a các khách hàng. T ó Th Gi i Di ng có th liên
t c khu ch trương, qu ng bá hình nh c a mình r ng kh p.
Th Gi i Di ng có m t i ngũ nhân viên am hi u v các s n ph m
công ngh , có kh năng tr l i các th c m c c a khách hàng, nâng cao ch t
lư ng d ch v . V i tiêu chí luôn luôn nâng cao ch t lư ng d ch v và áp
ng m i nhu c u c a khách hàng, Th Gi i Di ng luôn ưu tiên ào t o
ngu n nhân l c d i dào ph c v khách hàng m i th i i m.
Kinh nghi m lâu năm trên th trư ng c ng v i s uy tín c a thương hi u
luôn t o cho Th Gi i Di ng m t l i th c nh tranh áng k trư c m i i
th .
i m y u. (Weaknessess)
18
- Công ty chưa khai thác h t th trư ng bán l kh ng l hàng công ngh cao
Vi t Nam; m ng lư i phân ph i còn h n ch - ch t p trung các thành
ph l n.
Cơ h i.( Opportunities)
V i s phát tri n c a thương m i i n t , các h th ng cơ s v t ch t ngày
càng ư c c i thi n.T o cơ h i cho doanh nghi p có th ng d ng công ngh
thông tin, internet trong vi c thu th p d li u, phân tích t ng h p, ưa ra
nh ng chi n lư c marketing i n t hi u qu , ti t ki m chi phí, t o ra nhi u
cơ h i cho vi c m r ng th trư ng, gi i thi u thương hi u c a công ty t i
ông o khách hàng.
Thách th c (Threats ).
Y u t tâm lý và thói quen tiêu dùng cũng như thái v i công ngh các
v n an ninh m ng, h th ng pháp lu t c a chúng ta chưa hoàn ch nh ang
t ra nh ng thách th c không nh v i công trong vi c tri n khai các ho t
ng marketing i n t .
3.Phân o n th trư ng l a ch n và nh v marketing i n t c a Th
Gi i Di ng.
M c tiêu marketing c a Th Gi i Di ng.
Công ty Th Gi i Di ng nh n ra ư c vi c xây d ng m t thương hi u
m nh là y u t s ng còn trong ngành bán l . Chính vì v y mà ngay khi m
r ng ho t ng kinh doanh b ng cách xây d ng các c a hàng m i thì m i
c a hàng trong h th ng bán l c a Công ty u mang b ng hi u
“www.thegioididong.com” v i cùng ki u thi t k và m t ch t lư ng ph c v
khách hàng ng nh t. ây là m c tiêu s m t c a b ph n Marketing c a
Công ty. Trong th trư ng bán các thi t b s công ngh cao hi n nay v i i
th c nh tranh r t nhi u có c nh ng công ty l n (Như: Tr n Anh,…) và vô
s các c a hàng kinh doanh nh l khác, vi c xây d ng thương hi u là m t
19
- i u c n thi t i v i Th Gi i Di ng Công ty có th t n t i trên th
trư ng c nh tranh kh c li t hi n nay. Ngoài ra, vì s n ph m c a Công ty
mang tính công ngh cao, Th Gi i Di ng ã u tư áng k vào vi c xây
d ng website tr thành m t trong nh ng công c quan tr ng t ol p
m t thương hi u m nh ư c nhi u ngư i bi t n trên th trư ng.
Phân o n th trư ng l a ch n.
L i ích tìm ki m c a ngư i tiêu dùng là chìa khóa thành công cho các
ho t ng kinh doanh c a công ty, cùng v i vi c website thegioididong.com
là website có lư ng truy c p l n, có ư c s chú ý c a nhi u ngư i.Công ty
Th Gi i Di ng l a ch n o n th trư ng i n t m c tiêu là áp nh ng
nh ng l i ích mua s m ti n ích c a khách hàng, t p trung vào nh ng khách
hàng là gi i tr có s hi u bi t v công ngh .
nh v marketing i n t c a Th Gi i Di ng.
Thegioididong.com nh v s n ph m c a mình d a trên cơ s l i ích c a
khách hàng: Công ty liên t c i m i sáng t o và luôn quan tâm, l ng nghe
khách hàng như nh ng cá th riêng bi t cùng h t o ra các s n ph m, d ch
v ngày càng hoàn h o.
4. Chi n lư c marketing i n t c a thegioididong.com
4.1 Chi n lư c chào hàng
4.1.1. c i m chi n lư c chào hàng c a th gi i di ng
Chào hàng là vi c ưa ra m t nhóm các l i ích th a mãn nhu c u c a
t ch c ho c ngư i tiêu dùng và h s n sàng b ti n ra mua ho c ng ý trao
i các giá tr tương ương khác. Vi c chào hàng có ý nghĩa r t l n t i k t
qu bán hàng và doanh thu công ty. i v i th gi i di ng, chào hàng
ư c th c hi n t t không ch trên các c a hàng truy n th ng mà còn c trên
trang web công ty.
20
nguon tai.lieu . vn