of x

Tiết 5, 6 :KIỂM TRA VIẾT BÀI VĂN BIỂU CẢM VỀ SỰ VẬT CON NGƯỜI

Đăng ngày | Thể loại: | Lần tải: 0 | Lần xem: 4 | Page: 4 | FileSize: 0.08 M | File type: PDF
4 lần xem

Tiết 5, 6 :KIỂM TRA VIẾT BÀI VĂN BIỂU CẢM VỀ SỰ VẬT CON NGƯỜI. Biết cách vận dụng những kiến thức về lý thuyết văn biểu cảm vào việc tạo lập văn bản biểu cảm. - Hiểu được giá trị (vai trò, ý nghĩa) của bài văn biểu cảm. - Rèn kỹ năng tạo lập văn bản biểu cảm một cách thành thạo. II. Chuẩn bị : 1. Giáo viên : - Tham khảo tài liệu, soạn giáo án. - Ra đề, đáp án, biểu điểm. * Đề : Cảm xúc của em về thầy (cô giáo) * Đáp án : - Yêu cầu chung : + Viết đúng thể loại (biểu cảm), đối.... Cũng như những thư viện tài liệu khác được thành viên giới thiệu hoặc do tìm kiếm lại và giới thiệu lại cho các bạn với mục đích nâng cao trí thức , chúng tôi không thu phí từ người dùng ,nếu phát hiện nội dung phi phạm bản quyền hoặc vi phạm pháp luật xin thông báo cho website ,Ngoài giáo án bài giảng này, bạn có thể download đề thi, giáo trình phục vụ học tập Có tài liệu download thiếu font chữ không xem được, có thể máy tính bạn không hỗ trợ font củ, bạn tải các font .vntime củ về cài sẽ xem được.

https://tailieumienphi.vn/doc/tiet-5a-6-kiem-tra-viet-bai-van-bieu-cam-ve-su-vat-con-nguoi-v9q1tq.html

Nội dung

TLMP xin chia sẽ đến cộng đồng tài liệu Tiết 5, 6 :KIỂM TRA VIẾT BÀI VĂN BIỂU CẢM VỀ SỰ VẬT CON NGƯỜI.Để cung cấp thêm cho các thành viên nguồn thư viện Tài Liệu Phổ Thông,Đề thi - Kiểm tra cần thiết cho học tập.Xin mời các bạn đang cần cùng xem ,Thư viện Tiết 5, 6 :KIỂM TRA VIẾT BÀI VĂN BIỂU CẢM VỀ SỰ VẬT CON NGƯỜI trong chủ đề ,Tài Liệu Phổ Thông,Đề thi - Kiểm tra được giới thiệu bởi thành viên dethikiemtra đến thành viên nhằm mục tiêu nâng cao kiến thức , thư viện này đã đưa vào mục Tài Liệu Phổ Thông,Đề thi - Kiểm tra , có tổng cộng 4 page , thuộc thể loại .PDF, cùng chủ đề còn có ôn tập văn học, hướng dẫn làm tập làm văn, giáo án ngữ văn, tài liệu văn học, ngữ văn trung học ,bạn có thể download miễn phí , hãy giới thiệu cho mọi người cùng xem . Để download file về, đọc giả click chuột nút download bên dưới
Biết cách áp dụng các kiến thức về lý thuyết văn biểu cảm vào việc kiến lập văn bản biểu cảm, nói thêm là - Hiểu được giá trị (vai trò, ý nghĩa) của bài văn biểu cảm, thêm nữa - Rèn kỹ năng kiến lập văn bản biểu cảm một cách thành thạo,còn cho biết thêm II, nói thêm Chuẩn bị : 1, bên cạnh đó Giáo viên : - Tham khảo tài liệu, biên soạn giáo án, nói thêm là - Ra đề, đáp án, biểu điểm, thêm nữa * Đề : Cảm xúc của em về thầy (cô giáo) * Đáp án : - Yêu cầu chung : + Viết đúng thể loại (biểu cảm), đối, bên cạnh đó Tiết 5, 6 : KIỂM TRA VIẾT BÀI VĂN BIỂU CẢM VỀ SỰ VẬT CON NGƯỜI I, bên cạnh đó Mục tiêu cần đạt : Giúp HS, bên cạnh đó - Biết cách áp dụng các kiến thức về lý thuyết văn biểu cảm vào việc kiến lập văn bản biểu cảm, bên cạnh đó - Hiểu được giá trị (vai trò, ý nghĩa) của bài văn biểu cảm, nói thêm - Rèn kỹ năng kiến lập văn bản biểu cảm một cách thành thạo,còn cho biết thêm II, bên cạnh đó Chuẩn bị : 1,còn cho biết thêm Giáo viên : - Tham khảo tài liệu, biên soạn giáo án, kế tiếp là - Ra đề, đáp án, biểu điểm, nói thêm là * Đề : Cảm xúc của em về thầy (cô giáo) * Đáp án : - Yêu cầu chung : + Viết đúng thể loại (biểu cảm), đối tượng : thầy (cô) giáo, cho biết thêm + Bài viết phải có bố cục rõ ràng, mạch lạc, lời văn giàu hình
  1. Tiết 5, 6 : KIỂM TRA VIẾT BÀI VĂN BIỂU CẢM VỀ SỰ VẬT CON NGƯỜI I. Mục tiêu cần đạt : Giúp HS. - Biết cách vận dụng những kiến thức về lý thuyết văn biểu cảm vào việc tạo lập văn bản biểu cảm. - Hiểu được giá trị (vai trò, ý nghĩa) của bài văn biểu cảm. - Rèn kỹ năng tạo lập văn bản biểu cảm một cách thành thạo. II. Chuẩn bị : 1. Giáo viên : - Tham khảo tài liệu, soạn giáo án. - Ra đề, đáp án, biểu điểm. * Đề : Cảm xúc của em về thầy (cô giáo) * Đáp án : - Yêu cầu chung : + Viết đúng thể loại (biểu cảm), đối tượng : thầy (cô) giáo. + Bài viết phải có bố cục rõ ràng, mạch lạc, lời văn giàu hình ảnh, cảm xúc. + Trong quá trình biểu cảm cần vận dụng yếu tố miêu tả, tự sự vào bài văn một cách hợp lý.
  2. - Bố cục : A. Mở bài : Giới thiệu về thầy (cô) giáo và tình cảm của mình. B. Thân bài : - Giới thiệu chung về thầy (cô) giáo (miêu tả) + Ngoại hình + Tính cách - Tự sự một vài kỷ niệm về thầy cô giáo. - Những suy nghĩ về kỷ niệ m ấy ở hiện tại và trong tương lai. C. Kết bài : Cảm xúc chung về thầy (cô) giáo. * Biểu điểm : - Điểm 9 - 10 : Bài viết có nội dung phong phú, giàu hình ảnh, bày tỏ cảm xúc, tình cảm của bản thân đối với đối tượng, không mắc lỗi các loại. - Điểm 7 - 8 : Bài viết có nội dung phong phú, giàu hình ảnh, bày tỏ tình cảm đố i với đối tượng, đôi chỗ hơi lạm dụng yếu tố miêu tả, tự sự. Có thể mắc không quá 7 lỗ i các loại. - Điểm 5 - 6 : Nội dung bài viết đảm bảo một nửa yêu cầu, đôi chỗ viết còn lủng củng. Mắc không quá 10 lỗi các loại.
  3. - Điểm 3 - 4 : Bài viết có nội dung sơ sài, trình bày chưa mạch lạc, rõ ràng, đặt câu sai ngữ pháp. Mắc nhiều lỗi các loại. - Điểm 1 - 2 : Nội dung bài viết lệch yêu cầu của đề bài, viết được một vài đoạn nhưng nội dung không rõ ràng, không có tính liên kết. - Điể m 0 : Bỏ giấy trắng hoặc một vài câu không rõ ý. 2. Học sinh : - Ôn tập kiến thức về văn biểu cảm. - Chuẩn bị giấy bút. II. Tiến trình dạy học : 1. Ổn định tổ chức : (1’) Kiể m tra sĩ số, nề nếp tác phong lớp đủ 7A2 : 7A3 : đủ 7A6 : đủ 3. Bài mới . a) Giới thiệu bài (trực tiếp vào bài) b) Tiến trình bài dạy : TT Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung
  4. Đề : Cảm xúc về 16’ HOẠT ĐỘNG 1 - GV nêu yêu cầu của tiết thầy (cô) giáo - HS chú ý kiể m tra (nghiêm túc) - GV chép đề lên bảng - HS ghi đề HOẠT ĐỘNG 2 - GV bao quát lớp và có sự - HS nghiêm túc, suy nhắc nhở kịp thời nghĩ làm bài HOẠT ĐỘNG 3 - HS nộp bài - GV thu bài 4. Dặn dò HS chuẩn bị cho tiết học sau (2’) - Xem lại kiến thức về văn bản biểu cảm. - Chuẩn bị cho chủ đề tới. Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học. IV. Rút kinh nghiệm - Bổ sung.
653249

Sponsor Documents


Tài liệu liên quan


Xem thêm