Xem mẫu

  1. Tiết 56: TRẢ BÀI KIỂM TRA TIẾNG VIỆT I- Mục tiêu cần đạt Giúp hs - Nhận rõ ưu, khuyết điểm trong bài làm của mình - Biết cách sửa chữa, rút kinh nghiệ m cho những bài sau nhất là bài kiểm tra học kì I - Rèn kĩ năng tự chữa lỗi < dùng từ, đặt câu trong bài viết của mình > II- Chuẩn bị: - GV: bài kiểm tra – sổ ghi điểm III- Tiến trình tổ chức các hoạt động Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Hoạt động 1: Khởi động 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới Lắng nghe Mô hình cấu tạo danh từ Hoạt động 2: Hệ thống kiến thức ? Thế nào là danh từ? Danh từ DT SV DT ĐV
  2. Danh từ được chia làm Suy nghĩ – trả lời mấy loại lớn? Y/c 2 em lên bảng vẽ mô Thực hiện hình cấu tạo của cụm danh từ ? Cụm danh từ là gì? mô Lên bảng – thực hình cấu tạo cụm danh từ hiện được thể hiện ntn? < Y/c hs lên bảng thực hịên> Mô hình cấu tạo cụm danh từ ? Nêu 1 cụm danh từ  Suy nghĩ – trả lời đặt câu với cụm danh từ P. trước P.TT P.sau T1 T2 T1 T2 S1 S2
  3. Hoạt động 3: Nhận xét cách làm bài của học sinh * Ưu điểm: Nhìn chung các em có ý thức xây dựng bài và chuẩn bị bài - Bài làm trình bày sạch sẽ, cách đặt câu logic - Phù hợp với nội dung - Cách viết đoạn văn rõ ràng mạch lạc, sạch sẽ * Nhược điể m: Một số em quá lười học không chịu ôn bài ở nhà, chữ viết cẩu thả, sai lỗi chính tả nhiều. - Chưa biết cách đặt câu - Chưa phân biệt được danh từ riêng và danh từ chung.
  4. Hoạt động 4: Trả bài lấy điểm - Trả bài cho hs Thực hiện Y/c hs đọc – xem lại bài - Gọi điể m Báo cáo kết quả điể m Hoạt động 5: Củng cố – dặn dò * Củng cố: ? Cụm danh từ là gì? Cụm danh từ có cấu tạo Suy nghĩ – tra lời ra sao? ? Thế nào là danh từ chung? Thế nào là danh từ riêng? Lắng nghe – thực * Dặn dò hiện - Về nhà học bài, xem trước bài chỉ từ.
nguon tai.lieu . vn