Xem mẫu
- Tiếp thị mạng xã hội cho
website bán hàng
- Tiếp thị mạng xã hội bao gồm chung là quảng cáo trên các mạng xã hội như:
Facebook, twitter, Myspace… cũng như các hình thức khác như tạo kênh
truyền thông video, phổ biến tài liệu cộng đồng, chia xẻ hình ảnh sáng tạo,
nuôi nick diễn đàn, đánh giá sản phẩm...
1. Tiếp thị mạng xã hội là gì?
• Tiếp thị mạng xã hội (Social Media Marketing) bao gồm chung là
quảng cáo trên các mạng xã hội như Facebook, twitter, Myspace…
• Mục đích của loại tiếp thị này là để tạo ra hiệu ứng thương hiệu số hay
tăng traffic cho website khách hàng một cách hiệu quả với chi phí thấp.
2. So sánh tiếp thị mạng xã hội và các hình thức quảng bá trực tuyến
khác:
• Theo
thống kê của
Adplanner của
Double click
thuộc Google thì
năm 2010 đánh
dấu sự phát triển
vượt bậc của
mạng xã hội, các blog, diễn đàn, chuyên trang chia sẻ tài liệu, tin tức,
kết bạn, video, âm nhạc, game online, giáo dục trực tuyến, tagging,
Social bookmark, đánh giá sản phẩm, quản lý tin cá nhân, chỉ dẫn bản
đồ, khảo sát trực tuyến… Tổng traffic của nó vượt xa chính các công
cụ tra cứu như: Google, Bing và Yahoo cộng lại.
• Việc làm SEO, SEM rất quan trọng đối với website nhưng nếu chỉ quan
tâm đến mỗi SEO, SEM mà quên đi 60% lượng traffic của hình thức
- tiếp thị mạng xã hội (SMM) đem lại thì sẽ là một hoang phí đối với
việc bảng bá website nói riêng và quảng bá thương hiệu số nói chung.
• Tiếp thị mạng xã hội bao gồm chung là quảng cáo trên các mạng xã
hội như: Facebook, twitter, Myspace… cũng như các hình thức khác
như tạo kênh truyền thông video, phổ biến tài liệu cộng đồng, chia xẻ
hình ảnh sáng tạo, nuôi nick diễn đàn, đánh giá sản phẩm, tạo kênh
khảo sát trực tuyến, tiếp thị lan truyền, cross media…
• Theo thống kê của Vinalink, có đến trên 30 hình thức tiếp thị mạng xã
hội khác nhau để tạo ra hiệu ứng thương hiệu số hay tăng traffic cho
website khách hàng một cách hiệu quả và chi phí thấp hơn nhiều so với
các phương pháp quảng bá khác hiện nay.
nguon tai.lieu . vn