Xem mẫu

  1. Bài 16: ôn tập I.Mục đích yêu cầu: -Học sinh đọc viết một cách chắc chắn âm và chữ đã học i, a, n, m, d, đ, t, th. -Đọc đúng từ ngữ và câu ứng dụng. -Nghe hiểu và kể lại tự nhiên chuyện kể cò đi lò dò. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Bảng ôn, sử dụng tranh Sgk. - HS: Bộ ghép chữ. III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung bài Cách tiến hành A.KTBC: (4 phút) HS: Đọc bài (3H) Đọc bài 15 (Sgk) viết ti vi, thợ mỏ GV: Nhận xét, đánh giá B.Bài mới: HS: Viết bảng con 1,Giới thiệu bài: (2 phút) GV: Giới thiệu trực tiếp 2,Ôn tập HS: Nêu các âm đã học trong tuần a-Ôn tập các chữ và âm đã học: (12 phút) GV: Ghi bảng
  2. HS: Đọc ô ơ i a GV: Đưa bảng ôn HS: Phát âm -> đánh vần tiếng n nô … … … GV: Sửa lỗi phát âm cho học sinh m … … … … … … … … … HS: Đọc từ ứng dụng cá nhân – nhóm GV: Giải nghĩa từ b-Đọc từ ứng dụnGV: (7 phút) GV: Viết mẫu lên bảng (nêu rõ qui trình) tổ cò da thỏ HS: Viết bảng con lá mạ thợ nề GV: Quan sát, uốn nắn Nghỉ giải lao: (5 phút) HS: Đọc bài trên bảng -> quan sát T3 (Sgk) c-Viết bảng con: (7 phút) GV: Nhận xét tranh -> giải thích câu ứng tổ cò, lá mạ dụng 3,Luyện tập HS: Đọc câu ứng dụng - đọc bài Sgk theo a-Luyện đọc bảng, Sgk: (16 phút) nhóm cá nhân – cả lớp HS: Viết bài trong vở tập viết GV: Quan sát, uốn nắn.
  3. b-Luyện viết vở tập viết: (7 phút) GV: Kể lần 1+ kể lần 2 kết hợp chỉ tranh c-Kể chuyện: cò đi lò dò (10 phút) minh họa Tranh 1: anh nông dân liền mang cò HS: Kể theo từng tranh (4H) về nhà chạy chữa nuôi nấng HS: Tóm tắt nội dung chuyện Tranh 2: Cò trông nhà, nó đi khắp nơi H+GV: Nhận xét, bổ sung, chốt lại ý bắt chuột nghĩa. Tranh 3: Cò trông thấy đàn cò nó nhớ HS: Nhắc lại( 1 em) lại những ngày còn sống với bố mẹ… Tranh 4: Có dịp cò và anh nông dân thăm cánh đồng *ý nghĩa: tình cảm chân thật giữa GV: Chốt nội dung bài -> dặn học sinh anh nông dân và cò đọc bài và về nhà kể lại câu chuyện 4,Củng cố – dặn dò: (2 phút)
  4. Bài 17: u – ư I.Mục đích yêu cầu: -Học sinh đọc và viết được u, ư, nụ, thư. -Đọc được câu ứng dụng thứ tư bé hà thi vẽ. -Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề thủ đô. II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Sử dụng tranh minh họa (Sgk) - HS: Bộ ghép chữ III.Các hoạt động dạy – học: Nội dung Cách thức tiến hành A.KTBC: ( 5 phút ) HS: Đọc bài (3H) - đọc bài 16 (Sgk) GV: Nhận xét, đánh giá - Viết tổ cò, lá mạ HS: Viết bảng con B.Bài mới GV: Giới thiệu âm mới u - ư 1,Giới thiệu bài ( 1 phút ) *u 2,Dạy chữ ghi âm ( 20 phút) GV: Chữ u gồm một nét xiên phải và nét a-Nhận diện chữ u móc ngược
  5. HS: So sánh u – i giống khác nhau b-Phát âm và đánh vần GV: Phát âm mẫu u u ư HS: Phát âm -> ghép u -> ghép tiếng nụ -> nụ thư đánh vần phân tích -> đọc trơn nụ nụ thư GV: Cho học sinh quan sát tranh (Sgk) -> rút ra tiếng nụ Nghỉ giải lao ( 2 phút ) HS: Đọc trơn c. Viết bảng con: u, nụ, ư, thư *ư: qui trình dạy như u GV: Viết mẫu lên bảng, nêu rõ qui trình viết d. Đọc từ ứng dụnGV: HS: Viết bảng con cá thu thứ tư GV: Quan sát, uốn nắn đu đủ cử tạ HS: Đọc từ ứng dụng ( Cá nhân, đồng 3. Luyện tập: thanh) a. Luyện đọc: - Gạch chân tìm âm mới. GV: Giải nghĩa từ. HS: Đọc lại bài trên bảng b. Luyện viết VTV: - Đọc bài trong SGK, quan sát tranh 3 SGK - Trao đổi, thảo luận, nhận xét ND tranh c. Luyện nói: - Đọc câu ứng dụng ( cá nhân, đồng thanh,
  6. nhóm,… ). 4. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) GV: Hướng dẫn HS: Viết bài trong vở TV GV: Quan sát, uốn nắn HS: Đọc tên chủ đề - Quan sát tranh SGK GV: Đặt câu hỏi gợi ý HS: Luyện nói theo ND tranh GV: Chốt lại ND bài HS: Tập đọc toàn bài ở buổi 2.
nguon tai.lieu . vn