Xem mẫu
- Tiềm năng lớn với quảng
cáo từ khóa
- Nhiều từ được tìm trung bình hàng triệu lượt mỗi tháng trên Google như
game (16,6 triệu lượt), laptop (1,5 triệu), phần mềm (1,2 triệu)…
Thị trường quảng cáo từ khóa (AdWords) hoạt động theo nguyên tắc hiển
thị quảng cáo của doanh nghiệp dựa trên mức độ liên quan với từ khóa người
dùng nhập vào công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google. Quảng cáo từ
khóa cho phép doanh nghiệp đ ưa thông tin về các sản phẩm của mình đến với
những khách hàng tiềm năng và đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ.
Tuy nhiên, thị trường quảng cáo tìm kiếm bằng từ khóa của Việt Nam hiện
mới chỉ bằng một phần mười Thái Lan và kém hơn nhiều so với Singapore và
Nhật Bản. Một trong những rào cản đối với sự phát triển của quảng cáo tìm
kiếm tại Việt Nam là thách thức về kỹ thuật.
H ệ thống Google khá phức tạp, đòi hỏi những kỹ thuật chuyên sâu khác với
quảng cáo trực tuyến thông thường. Bên cạnh đó, không phải từ khóa nào
doanh nghiệp muốn cũng có thể dùng được. Phí quảng cáo được tính theo mỗi
lần người tìm kiếm nhấp chuột vào quảng cáo (click). Giá click lại phụ thuộc
vào rất nhiều yếu tố. Doanh nghiệp càng am hiểu và khai thác tốt các công cụ
kỹ thuật thông minh của Google thì giá click càng thấp.
Cuối tháng 4 vừa qua, Việt Nam đã có đ ơn vị đầu tiên được cấp chứng nhận
“Google AdWords Certified Partner” là Công ty CleverAds. Ông Nguyễn
Khánh Trình, Giám đốc CleverAds, cho biết Việt Nam có dân số trẻ và online
- thường xuyên. Chẳng hạn, với từ “Avatar”, Hà Nội đứng đầu thế giới và vượt
xa các thành phố khác về lượng tìm kiếm trên Google.
Đ ể được chứng nhận “Google AdWords Certified Partner”, CleverAds đã
phải vượt qua nhiều phần kiểm tra kỹ năng nâng cao về quản lý chiến dịch
AdWords, tối ưu hoá hiệu suất quảng cáo, tối ưu hoá Website, khai thác hệ
thống báo cáo và các kỹ thuật phân tích khác. Ngoài ra, Google còn đòi hỏi
đối tác phải quản lý một số lượng khách hàng doanh nghiệp và sử dụng ngân
sách quảng cáo đủ lớn và ổn định.
nguon tai.lieu . vn