Xem mẫu

  1. BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP HỒ CHÍ MINH KHOA THỦY SẢN  Bộ môn : Marketing thủy sản Chuyên đề: Hoạch định chiến lược GIẢNG VIÊN HD: PGS. TS NGUYỄN marketing cho cửa hàng thức ăn MINH ĐỨC nhanh với tất cả các món ăn đều là
  2. Thành viên nhóm 1. Phạm Trường Giang DH11NT 11116100 2. Nguyễn Thị Trúc Ty DH11NT 11116052 3. Dương Nhật Mạnh DH11NT 11116054 4. Phạm Thị Bé DH11NT 11116018 5. Nguyễn Hữu Tôn DH11NT 11116088 6. Danh Quốc Phúc DH11CT 11117173 7. Ngyễn Thị Cẩm Tú DH11CT 11117123 8. Bùi Thị Hồng Trang DH11CT 11117112 9. Nguyễn Tuấn Dân DH11KS 11171125 10. Lâm Phát Thuận DH11KS 11171112 11. Vũ Thị Tuyết DH11KS 11171096 12. Lê Thị Kim Dung DH11KS 11171002
  3. NỘI DUNG TRÌNH BÀY I. Sơ lược về sản phẩm II. Phân tích thị trường III. Chiến lược marketing 3
  4. I. Sơ lược về sản phẩm ¯ Việt Nam tự hào là 1 trong những nước xuất khẩu cá tra đứng đầu thế giới. ¯ Tuy nhiên, cá tra không phải là sản phẩm được tiêu thụ mạnh mẽ trong nước. ¯ Dự án này nhằm tạo ra các cửa hàng thức ăn nhanh với 1 loạt các sản phẩm về cá tra như cá tra nướng muối ớt, cá tra luc lắc, cá tra nhúng giấm, chả cá tra,… ́
  5. I. Sơ lược về sản phẩm Thực đơn dự kiến gồm các món 1. Cá tra nướng muối ớt
  6. I. Sơ lược về sản phẩm 2. Cá tra xiên que 3. Phở cá tra
  7. I. Sơ lược về sản phẩm 4. Cá tra hấp lá chanh 5. Cá tra ướp xả chiên
  8. I. Sơ lược về sản phẩm 6. Cá tra viên 7. Cá tra lúc lắc
  9. I. Sơ lược về sản phẩm 8. Cá tra nhúng giấm
  10. I. Sơ lược về sản phẩm Cá tra tẩm bột A-ti-sô cuộn cá
  11. I. Sơ lược về sản phẩm v Cá tra là 1 trong những món ăn ít cholesterol có lợi cho sức khỏe con người, giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, giảm nguy cơ huyêt áp cao, không gây bệnh béo phì.. v Bác sĩ đã khuyến cáo những người trưởng thành nên ăn cá ít nhất 2 lần mỗi tuần. Xu hướng hiện nay là giảm ăn thịt, tăng cường những món ăn về cá vào thực đơn để giúp ít cho sức khỏe đặc biệt là người cao tuổi v Trong cá tra có nhiều omega- 3 và các vitamin các nguyên tố khoáng vi lượng và vitamin rất tốt cho sức khỏe của con người.
  12. v Mô tả dự án Khách hàng có thể lựa chọn: Từng món ăn theo thực đơn hoặc theo bàn đã đặt trước - Hình thức hấp dẫn - Chất lượng tuyệt với Thực đơn phong phú Đảm bảo đem đến cho khách sự hài lòng tuyệt đối Bữa ăn nhẹ
  13. II. Phân tích thị trường 1 Đối thủ cạnh tranh trực tiếp Áp lực sản phẩm 2 cạnh tranh gián tiếp Thách thức và cơ 3 hội của công ty
  14. 1. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 1.1 Về sản phẩm ü Các công ty chủ yếu tập trung về mảng xuất khẩu cá tra phi lê. ü Năm gần đây có các công ty lớn đang quan tâm hơn đến thị trường trong nước như công ty Vĩnh Hoàn, Hùng Cá...nhưng vẫn còn hạn chế về sản phẩm và mạng lưới phân phối. ü Rất nhiều sản phẩm đang được phát triển nên có thể tạo được nét đặc trưng riêng cho nhà hang. ü Có thể sáng tạo ra nhiều món ăn mới hoặc đi sưu tầm từ những người nông dân.
  15. 1. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 1.2 Về cơ sở vật chất v Ban đầu gồm 1 cơ sở với không gian tiện nghi, lịch sự, sạch sẽ với 1 đầu bếp và 5 nhân viên. v Dự kiến cửa hàng sẽ đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh vốn đầu tư khoảng 300 triệu đồng bao gồm tiền thuê mặt bằng , mua bàn ghế, nhiên liệu và trả tiền công cho nhân viên
  16. Khoản mục Giá trị (VNĐ) Quy mô vốn Vốn đầu tư ban đầu 90.0000.000 Vốn hoạt động kinh 120.000.000 doanh Vốn dự phòng 100.000.000 Tổng 310.000.000 STT Khoản mục giá trị (VNĐ) 1 Tiền thuê mặt bằng 30.000.000 2 Tiền lương nhân viên 33.000.000 Chi phí thường 3 Tiền điện nước,gas,điện 10.000.000 xuyên hàng tháng thoại. 4 Tiền thuế 15.000.000 5 Chi phí khác 10.000.000 Tổng 98.000.000
  17. 1. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 1.3 Giá v Giá cả hợp lí đối với sinh viên, nhân viên văn phòng, công sở người có thu nhập trung bình có thể cùng gia đình đến ăn những món bình dân như phở cá tra, chả cá tra hay cùng nhau thưởng thức món cá tra nhúng giấm.. v Ngoài ra còn có 1 số sản phẩm giá trị gia tăng như cá tra hấp lá chanh, cá tra tẩm bột, a-ti-sô cá…dành cho khách hàng cao cấp hơn.
  18. 1. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 1.4 Thương hiệu v Cửa hàng xác định 2 thứ tạo nên thương hiệu đó là chất lượng món ăn và chất lượng phục vụ. v Tạo ra thương hiệu là tạo ra khách hàng điều này rất có ý nghĩa đối với việc mở rộng quy mô cũng như các chi nhánh ở khắp cả nước thậm chí nước ngoài v Việc thế giới biết chúng ta xuất khẩu cá tra số 1 thế giới điều này là nền tảng để tạo thêm thương hiệu cho cá tra đã qua chế biến.
  19. 2. Áp lực sản phẩm cạnh tranh gián tiếp ü Trên thị trường hiện nay có khá nhiều cửa hàng thức ăn nhanh Fast- Food như Lotteria, KFC, Mc Donald's.. ü Tuy không cạnh tranh về món ăn nhưng cũng cạnh tranh 1 lượng lớn khách hàng
  20. 3. Thách thức và cơ hội của công ty Cơ hội: v Đây là những sản phẩm đột phá mới, chỉ có 1 số công ty kinh doanh các sản phẩm thức ăn đã qua chế biến nhưng số lượng rất hạn chế. v Các sản phẩm về cá tra rất phong phú và đa dạng có thể sáng tạo ra nhiều món ăn mới hoặc sưu tầm từ những vùng khác nhau. v Sự phát triển kinh tế, mức sống ngày càng tăng nên nhu cầu “ăn ngon, mặt đẹp” rất được quan tâm vì đây là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe. v Cơ hội phát triển rất lớn cả trong và ngoài nước .
nguon tai.lieu . vn