Xem mẫu

  1. ĐỀ TÀI: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO SẢN PHẨM CAFE TRUNG NGUYÊN.
  2. SƠ LƯỢC VỀ TRUNG NGUYÊN I SẢN PHẨM CAFE HÒA TAN G7 II PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG CHO III MARKETING VÀ BÁN HÀNG VI KẾ HOẠCH NHÂN SỰ V KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH IV
  3.  Giới Thiệu sơ lược về Trung Nguyên:  Ra đời vào giữa năm 1996: Trung Nguyên đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín và trở thành thương hiệu cà phê quen thuộc nhất đối với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước.  Chỉ trong vòng 10 năm, Trung Nguyên đã trỗi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh.
  4. TẦM NHÌN & SỨ MẠNG Sứ mạng: Tạo dựng Tầm nhìn: Trở thành thương hiệu hàng một tập đoàn thúc đẩy đầu sự trỗi dậy của nền qua việc mang lại cho kinh tế Việt Nam, giữ người thưởng thức vững sự tự chủ về cà kinh phê nguồn cảm hứng tế quốc gia và khơi sáng tạo và niềm tự dậy, hào trong phong cách chứng minh cho một Trung Nguyên đậm khát vọng Đại Việt đà khám phá và chinh
  5. Khơi nguồn sáng tạo 1 Phát triển và bảo vệ thương 2 hiệu Giá trị Lấy người tiêu dùng làm trọng tâm 3 4 Gây dựng thành công cùng đối tác cốt lõi: Phát triển nguồn nhân lực mạnh 5 6 Lấy hiệu quả làm nền tảng Góp phần xây dựng cộng đồng 7
  6. Làm cho thế giới tốt đẹp hơn Là năng lượng cho NIỀM TIN nền kinh tế tri thức Đem lại sự sáng tạo hài hòa và phát triển bền vững
  7.  SLOGAN.  Slogan của Trung Nguyên là“Khơi nguồn sáng tạo" đã trở nên quen thuộc không chỉ với những người làm trong các lĩnh vực liên quan đến sáng tạo.
  8. SẢN PHẨM CAFE CAFE CAFE SÁNG TẠO CHỒN TRUNG NGUYÊN CAFE CAFE PHIN HÒA TAN
  9. Định hướng phát triển. Tập trung phát triển nhiều công ty thành tập đoàn vững mạnh.  Mục tiêu phát triển một mạng lưới kênh phân phối nội địa thông suốt, bao gồm khoảng 100 nhà phân phối nội địa hàng đầu trên 64 tỉnh thành. Công ty đang ráo riết chuẩn bị lộ trình lên sàn giao dịch chứng khoán tại Việt Nam và Singapore.  Xây dựng một thiên đường cà phê tại Buôn Mê Thuật.
  10. G7: Một thắng lợi của thương hiệu Việt Khi Công ty cà phê Trung Nguyên quyết định dấn bước vào lĩnh vực cà phê hòa tan, không ít người bày tỏ sự lo ngại không sớm thì muộn mặt hàng G7 của Trung Nguyên sẽ nhanh chóng bị đè bẹp bởi các “đai gia” đã sớm ̣ ổn định thị phần tại Việt Nam. Thực tế lại hoàn toàn khác!
  11. Đặc điểm của sản phẩm Chất lượng sản phẩm: sản phẩm cà phê hòa tan G7 tốt nhất thơm ngon đậm đà tăng cảm hứng sáng tạo,hợp khẩu vị người Việt. Đặc tính sản phẩm: cafe thu mua từ những nguồn nguyên liệu tốt nhất, công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất thế giới, khả năng chiết xuất độc đáo: chỉ lấy phần tinh túy nhất của các hạt cafe cho ra đời loại sản phẩm cafe hào tan đậm đà đầy quyến rũ. Thiết kế sản phẩm:sản phẩm dạng bột màu lâu hòa tan nhanh trong nước.
  12.  Nhãn hiệu.  cafe G7 trung nguyên mang thương hiệu tầm cỡ thế giới.  Góp phần tạo dựng những thành tựu của Trung Nguyên.
  13. Với cảm hứng “Khơi nguồn sáng tạo” Trung Nguyên đã sáng tạo ra sản phẩm tinh túy “G7-Cà phê hòa tan thứ thiệt”.
  14.  LOGO  Logo G7 thể hiện tính quốc tế của cái tên, đủ tạo sự chú ý để vươn ra thế giới.  Ngay trên logo của sản phẩm đã có chữ “coffee” để khẳng định là sản phẩm cà phê.  G7 luôn đi đôi với sự bảo trợ của Trung Nguyên với hàng chữ “made in Vietnam” để khẳng định sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam.
  15.  BAO BÌ SẢN PHẨM.  Bao bì là điểm nhận dang dễ dang nhất của khách hàng,chính vì vậy mà Trung Nguyên hay G7 luôn rất trú trọng hình ảnh trên bao bì.
  16. 1. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG  HÀNH VI TIÊU DÙNG TIÊU THỨC TÂM LÝ TIÊU THỨC DÂN SỐ ­ XàHỘI TIÊU THỨC ĐỊA LÝ
  17. 1. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG  Tiêu thức địa lý • Chia thị trường theo khu vực bắc, trung, nam (miền nam có sức tiêu thụ cao gấp 4-5 lần so với miền trung và bắc). • Chú trọng tới 2 thành phố lớn là:Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
  18. 1. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG  Tiêu thức dân số-xã hội • Mật độ:tiêu dùng ở khu vực thành thị cao hơn ở khu vực nông thôn. • Dân số: đối với doanh nghiệp, thị trường nông thôn, giới trẻ, café hòa tan hạ giá thành và giá bán lẻ, lưu ý hơn tới khẩu vị và phong cách uống của nhóm thu nhập thấp và trình độ học vấn thấp. • Độ tuổi: phù hợp với khách hàng ở độ tuổi vị thành niên và thành niên. • Ngành nghề: phù hợp với cả những người làm việc trí óc và lao động chân tay.
  19. 1. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG TẦNG LỚP XÃ HỘI TIÊU THỨC LỐI SỐNG TÂM LÝ TÍNH CÁCH
  20. 1. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG  Tiêu thức hành vi tiêu dùng • Tình huống mua hàng: do thói quen thưởng thức. • Thái độ của KH: VD: ở hà nội KH chưa có thói quen và không biết cách chọn cafe nên họ lo ngại về giá và chất lượng,vì vậy sử dung café hòa tan là sự lựa chọn tốt nhất. • Mức trung thành với nhãn hiệu. • Lơi ích tìm kiếm: khẩu vị, chủng loại, nhãn hiệu sau đó mới đến bao bì, giá cả và nơi mua.
nguon tai.lieu . vn