Xem mẫu

  1. Bài tập Kinh tế du lịch Nhóm 8 Nguyễn Thị Thùy Trang Hoàng Ngọc Trung Tạ Thành Trung Lê Trần Anh Tú Du lịch Hà Nội Nguyễn Hoàng Tuấn Phan Vũ Phương Uyên Bằng Thị Vân Nguyễn Thanh Vân Hoàng Thị Bảo Yến
  2. 1. Giới thiệu khái quát du lịch Hà Nội:  1.1 Giới thiệu chung:  1.2. Điều kiện phát triển du lịch ở Hà Nội:  1.3. Phân loại khách du lịch, nhu cầu du lịch:  1.4. Các loại hình du lịch ở Hà Nội:  1.5. Các hình thức kinh doanh du lịch
  3. 1.1 Giới thiệu chung:  1.1.1.Tự nhiên  1.1.2. Văn hóa – Xã hội  1.1.3.Kinh tế - Chính trị  1.1.4. Vị thế du lịch:
  4. 1.1.1.Tự nhiên *) Địa hình:  Hà Nội nằm hai bên bờ sông Hồng, giữa vùng đồng bằng Bắc Bộ trù phú.  Hà Nội còn có nhiều ao, hồ, đầm là vết tích của con sông Hồng trước đây đã đi qua.  Trước khi đắp đê, sông Hồng hay đổi dòng chảy, khiến cho một số đoạn sông bị cắt riêng ra thành hồ lớn và sâu.  Từ năm 2008, Hà Nội được mở rộng về diện tích.
  5. *) Khí hậu:  _ Khí hậu Hà Nội là khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm, mùa hè nóng, mưa nhiều và mùa đông lạnh, mưa ít.  _ Chịu ảnh hưởng của biển, Hà Nội có độ ẩm và lượng mưa khá lớn.  _ Khách du lịch có thể tới thăm Hà Nội quanh năm. Đặc biệt, mùa xuân, mùa thu và mùa đông rất thích hợp với du khách ở những vùng hàn đới.
  6. 1.1.2. Văn hóa – Xã hội  Hà Nội là điểm thu hút du khách quốc tế lớn nhất ở Việt Nam bởi dáng vẻ cổ kính, trầm mặc, thanh lịch và vẻ đẹp tiềm ẩn ở thành phố ngàn năm văn hiến này...  Người Hà Nội có truyền thống ẩm thực lâu đời, kết hợp với tinh túy từ quê hương những người lên Hà Nội lập nghiệp hình thành một nền ẩm thực Hà Nội phong phú.
  7. 1.1.3.Kinh tế - Chính trị  Hà Nội là thủ đô, đồng thời cũng là một trung tâm chính trị, văn hóa và du lịch quan trọng của Việt Nam
  8. 1.1.4. Vị thế du lịch:  Hà Nội là một trung tâm du lịch lớn ở Việt Nam.  (Smart Travel Asia online) Hà Nội đã được bình chọn là điểm đến hấp dẫn thứ sáu ở Châu Á hai năm liên tiếp
  9. *) Một số điểm du lịch hấp dẫn  Cụm du lịch Sơn Tây-Ba Vì  Cụm du lịch Hương Sơn-Quan Sơn  Cụm du lịch núi Sóc-hồ Đồng Quan  Cụm du lịch Vân Trì-Cổ Loa  Cụm du lịch Hà Đông và phụ cận  Hai vành đai du lịch gồm vành đai sông Hồng và Vành đai sông Đáy
  10. *) Song song với sự phát triển mạnh mẽ, du lịch Hà Nội cũng có nhiều khó khăn:  Du lịch Hà Nội đa dạng, nhưng vẫn thiếu sản phẩm đặc trưng  Du lịch thủ đô chưa được quan tâm đúng mức  Ý thức của người làm du lịch chưa cao.
  11. 1.2. Điều kiện phát triển du lịch ở Hà Nội:  1.2.1. Điều kiện chung:  1.2.2.Điều kiện đặc trưng:
  12. 1.2.1. Điều kiện chung:  *) Thời gian rỗi: _ Với điều kiện Kinh tế - Xã hội phát triển như hiện nay, con người đã dần hướng đến những nhu cầu cao hơn nhằm phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt của họ. Xu hướng chung bây giờ chính là giảm bớt thời gian làm việc và gia tăng thời gian rỗi. Người dân ở Hà Nội là một ví dụ điển hình. Họ đã dần quan tâm hơn đến việc nghỉ ngơi tinh thần một cách tích cực, đó là cơ hội kinh doanh của những khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng ở Hà Nội
  13. *) Mức thu nhập:  _Mức thu nhập bình quân nước ta đang từng bước được cải thiện, dù chịu nhiều tác động tiêu cực nhưng không phải là quá khó để chi cho một chuyến du lịch
  14. *) Trình độ văn hóa chung của nhân dân:  Hà Nội mang đầy đủ các yếu tố: + Hệ thống chất lượng của giáo dục đào tạo + Xuất bản nhiều sách báo đạt trình độ văn hóa, chính trị, khoa học, nghệ thuật cao. + Các hoạt động ca hát múa nhạc phong phú.
  15. *) Điều kiện giao thông vận tải phát triển  Hà Nội có hệ thống giao thông cơ sở hạ tầng tương đối tốt, được đầu tư thường xuyên *) Không khí chính trị hòa bình, ổn định trên thế giới:  Việt Nam được biết đến là đất nước an toàn và thân thiện.
  16. 1.2.2.Điều kiện đặc trưng: *) Điều kiện tài nguyên:  Hàng loạt những địa hình phong phú đa dạng và có đặc điểm tự nhiên như : sông, hồ, núi ….( núi Tản Viên – Ba Vì, sông Hồng, Cổ Loa..)  Khi hậu ôn hòa, tạo điều kiện phát triển du lịch 4 mùa  Hệ động thực vật phong phú với cụm du lịch Sơn Tây – Ba Vì  Hà Nội được biết đến với lịch sử văn hóa lâu đời
  17. *) Điều kiện phục vụ sẵn có:  Hà Nội gắn liền với trung tâm giao lưu văn hóa, chính trị nên được hưởng những chính sách ưu đãi nhất định về du lịch  Là trụ sở của nhiều doanh nghiệp kinh doanh du lịch  Cơ sở vật chất kĩ thuật, hạ tầng hàng đầu  Là trung tâm phát triển kinh tế miền Bắc
  18. *) Một số tình hình và sự kiện đặc biệt:  Là nơi diễn ra nhiều sự kiện lớn trong khu vực (VD: Sea game)
  19. 1.3. Phân loại khách du lịch, nhu cầu du lịch:  1.3.1. Phân loại khách du lịch:  1.3.2. Các loại nhu cầu du lịch:
  20. 1.3.1. Phân loại khách du lịch: *) Việc xác định ai là du khách có nhiều quan điểm khác nhau *) Có 2 loại khách cơ bản: +) Du khách quốc tế:  Khách du lịch quốc tế ( International tourist ) : Người lưu lại tạm thời ở nước ngoài và sống ngoài nơi cư trú thường xuyên của họ trong thời gian ít nhất là 24 giờ ( hoặc ít nhất là 1 tối trọ )  Khách tham quan quốc tế ( International excursionist ) : là người lưu lại tạm thời ở nước ngoài và sống ngoài nơi cư trú thường xuyên của họ trong thời gian ít hơn 24 giờ ( hoặc là không sử dụng 1 tối trọ nào) +) Du khách nội địa  Chúng ta cũng có thể phân loại tùy theo: dân tộc, giới tính, lứa tuổi, nghề nghiệp, v.v…
nguon tai.lieu . vn