Xem mẫu

  1. Thượng Đế Cần chất lượng Dù ra sức giải thích một cách chi tiết các giá trị mà sản phẩm hay dịch vụ của mình sẽ mang lại cho khách hàng nhưng người bán hàng rất khó thuyết  phục được các “thượng đế”. Các nhân viên bán hàng thường gặp trường hợp các khách hàng tiềm năng quá chú trọng vào giá của sản phẩm hoặc dịch vụ và thường tìm cách gây  áp lực để được giảm giá.  Dưới đây là bốn bí quyết giúp khách hàng hiểu được những giá trị trong sản phẩm và dịch vụ, từ đó không quan tâm nhiều đến giá cả nữa. Tạo thêm giá trị cho khách hàng Khi khách hàng tiềm năng nói với người bán hàng về điều mà họ sẽ có được khi giải quyết xong vấn đề đang gặp phải, họ sẽ sẵn sàng lắng nghe  những giải pháp do người bán hàng đưa ra để tạo ra thêm giá trị cho họ. Không những thế, họ sẽ đánh giá cao những giá trị cộng thêm mà sản phẩm  hay dịch vụ của doanh nghiệp đem đến cho họ. Lý do là ở giai đoạn này, khách hàng đã chủ động hơn trong việc giải quyết vấn đề của mình. Nếu  khách hàng nhìn thấy được càng nhiều giá trị từ việc sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp thì họ càng dễ dàng ra quyết định mua sản  phẩm hay dịch vụ được giới thiệu. Làm cho khách hàng tự nói về giá trị của sản phẩm hay dịch vụ của mình. Nếu nhân viên bán hàng chủ động nói về giá trị của sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang chào bán, khách hàng có khả năng không nhận ra rằng sản  phẩm hay dịch vụ đó có giá trị đối với họ. Nếu nhân viên bán hàng biết cách đặt ra những câu hỏi thích hợp thì khách hàng sẽ tự nói ra những gì có thể  giải quyết được vấn đề của họ. Khi đó, họ sẽ dễ dàng nhận ra giá trị mà sản phâm hay dịch vụ của doanh nghiệp và chính là cái mà họ quan tâm. Quên chuyện bán hàng và tìm cách khiến khách hàng mua sản phẩm hay dịch vụ Các nhân viên bán hàng thường đề cập ngay đến chuyện bán hàng và tìm cách thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Thay vào đó, nên bắt đầu câu  chuyện một cách bình thường, đặt các câu hỏi thích hợp để tìm hiểu vấn đề mà khách hàng đang gặp và xác định xem có thể giúp họ được không. Các  chuyên gia bán hàng gọi đây là giai đoạn khám phá và nhân viên bán hàng cần phải dành phần lớn thời gian trong quy trình bán hàng cho giai đoạn này. Tạo ra những cuộc nói chuyện có giá trị với khách hàng Những cuộc nói chuyện có giá trị với khách hàng là những trao đổi giúp họ nhận rõ vấn đề của họ. Khi khách hàng có được những thông tin như ý, họ sẽ  có niềm tin vào năng lực của người bán hàng và có khuynh hướng trò chuyện với nhân viên bán hàng nhiều hơn để giải quyết những vấn đề khác.
nguon tai.lieu . vn