Xem mẫu

  1. THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ : GIAO THÔNG 1.YÊU CẦU : - Trẻ biết tên gọi những bộ phận chính, và công dụng của một số phương tiện giao thông phổ biến và gần gũi với trẻ ( Xe đạp, xe máy, ô tô, tàu hoả) - Trẻ biết quan sát nhận xét những đặc điểm nổi bật về hình thức, tiếng còi nơi hoạt động của một số loại hình giao thông “ Giao thông đường bộ, giao thông đường thuỷ, giao thông đường hàng không, giao thông đường sắt.” - Trẻ biết được vai trò của phương tiện giao thông, đối với con người, mợt số luật lệ giao thông đường bộ đơn giản. 2. NỘI DUNG : GIAO THÔNG LUẬT LỆ PHƯƠNG GIAO TIỆN GIAO THÔNG THÔNG - Tên gọi, đặc điểm nổi bật - Một số luật lệ giao thông đường bộ - Công dụng - Cần phải chấp hành luật lệ giao thông - Người điều khiển
  2. 3. MẠNG HOẠT ĐỘNG - Lắng nghe âm thanh khác nhau của - Nhận biết các loại phương tiện giao thông Các phương tiện giao thông qua băng - Nhận biết các loại phương tiện theo các - Hát bài hát “ Tập lái ô tô” “ Nhớ lời đặc điểm nổi bật của phương tiện giao thông Cô dặn” nghe hát “Đường em đi” cần chấp hành luật lệ giao thông. MTXQ ÂM NHẠC THỂ TOÁN GIAO DỤC THÔNG Phân biệt và so sánh, màu sắc, Làm đoàn tàu, đạp xe đạp, máy bay Kích thước to nhỏ, dài ngắn lái ô tô. Tập đếm và phân loại phương tiện giao thông đường thuỷ, đường sắt, đường hàng không, đường bộ. TẠO PTNN HÌNH & VH - Tô màu xanh đỏ, vàng làm biển báo - Câu đố về phương tiện giao thông - Xé dán các loại phương tiện giao thông - Làm sách báo về phương tiện giao thông Phù hợp với các loại hình. - Thơ “ Gấu qua cầu” “ Bé và mẹ” cung cấp một số từ mới - Tô màu - Xếp hình ô tô, tàu hoả từ các khối - Thơ chuyện kể về PTGT và LLGT Tham khảo tuyển chọn trò chơi bài hát, câu đố thơ chuyện mẫu giáo 3-4 tuổi.
  3. TRIỂN KHAI CHỦ ĐỀ NHÁNH : MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG. 1. YÊU CẦU : - Trẻ gọi đúng tên một số phương tiện giao thông (Ô tô, xe máy, tàu hoả, máy bay) - Biết công dụng của chúng, chở người, chở hàng. - Trẻ so sánh nhận xét được những đặc điểm giống và khác nhau rõ nét giữa 2 loại phương tiện giao thông tiếng còi động cơ. 2. NỘI DUNG : - Dạy trẻ nhận biết, phân biệt được một số phương tiện giao thông, so sánh sự giống nhau, và khác nhau của 2 loại phương tiện giao thông : ô tô, xe đạp, xe máy… Dậy trẻ biết các loại phương tiện gioa thông đó. - Giáo dục trẻ phải biết chấp hành luật lệ giao thông . - Vẽ ô tô - Nhận biết một số phương tiện giao thông - Tô các loại xe, thuyền theo hình vẽ sẵn - Thảo luận mô tả đặc điểm công dụng 1 số phương tiện giao thông - Phân loại các PTGT (ô tô, xe máy) TẠO MTXQ HÌNH PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG THỂ VĂN DỤC HỌC - Ném xa, chạy nhanh 10m - Thơ “Gấu qua cầu” - Đi chạy, làm đoàn tàu, máy bay -Truyện “ Xe Lu và xe Ca” ÂM TOÁN NHẠC
  4. - Hát : “ Tập lái ô tô” - Đếm bánh xe, cửa xe ô tô “ Nhớ lời cô dặn” tranh lô tô - Lắng nghe âm thanh khác nhau của - Nhận biết hình tròn hình vuông, Các loại phương tiện giao thông hình chữ nhật, hình tam giác - Nghe hát “ Anh phi công ơi” KẾ HOẠCH TUẦN I. NỘI DUNG MỤC ĐÍCH Y/CẦU PHƯƠNG PHÁP& HÌNH THỨC TỔ/ C THỂ DỤC - Trẻ tham gia tập a/ Khởi động : thể dục sáng cả lớp. cho trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân. SÁNG - Qua đó phát triển b/ Trọng động : các cơ cho trẻ. - Trẻ tập đều đẹp . HÔ HẤP : Đưa hai tay giang ngang và làm máy bay ù ù… TAY : Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao BỤNG : Trẻ nghiêng đầu sang hai bên không cúi đầu, không gập bụng. CHÂN : Trẻ ngồi xổm lưng thẳng, làm cây cao cỏ thấp. BẬT : Trẻ bật tại chỗ bằng hai chân. c/ Hồi tĩnh : Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng 1- 2 vòng
  5. THỨ 2 : THỂ DỤC - Ném xa chạy nhanh 10m TẠO HÌNH - Vẽ ô tô THỨ 3 : MTXQ - Làm quen một số phương tiện giao thông THỨ 4 : VĂN HỌC - Truyện Xe Lu và Xe Ca THỨ 5 : TOÁN - Nhận biết hình tam giác, hình chữ nhật THỨ 6 : ÂM NHẠC - Tập lái ô tô HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI - Quan sát các phương tiện giao thông - Vẽ tự do - Làm quen các bài thơ bài hát, câu chuyện về các loại phương tiện giao thông
  6. - Tô vở tạo hình, vở toán HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Hoạt động góc - Ôn luyện thơ chuyện - Hướng dẫn trò chơi mới. HOẠT ĐỘNG - Trẻ biết thể hiện 1. Chuẩn bị : Đồ dùng phục vụ cho trẻ vai chơi của mình chơi. GÓC - Biết phối hợp 2. Hướng dẫn : GÓC PHÂN VAI cùng nhau để hoàn Cô gơi hỏi trẻ hôm qua chơi gì? Có đồ thành công việc chơi gì mới. Trẻ về góc chế biến các món ăn hằng ngày Sắp sếp gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ. GÓC XÂY DỰNG - Trẻ biết cùng 1. Chuẩn bị : Các loại khối gỗ. khối nhau xây lên bến nhựa cây cỏ… xe, có nhiều loại 2. Hướng dẫn : xe, bố cục khuôn Cô hỏi trẻ về góc chơi, trẻ nhận vai viên đẹp hợp lý. chơi và về góc chơi. Xây bến xe, có hàng rào, cổng cây xanh. bồn hoa, nhà…. bố cục sáng tạo. GÓC NGHỆ Trẻ nhớ lại kỹ 1. Chuẩn bị : Tranh vẽ các loại THUẬT. năng đã học để mô phương tiện giao thông, đất nặn bảng tả lại một số con, giấy bút… phương tiện giao 1. Hướng dẫn : thông qua việc tô trẻ về góc chơi tô màu các loại tranh màu, vẽ nặn, dán… phương tiện giao thông Nặn vẽ dán các phương tiện giao thông Xếp các phương tiện giao thông. GÓC HỌC TẬP Rèn cho trẻ có kỹ năng lật sách mở 1.Chuẩn bị : Các loại sách báo về các
  7. sách xem tranh ảnh loại phương tiện giao thông, hột hạt… đúng chiều, biết 2. Hướng dẫn : được các hình ảnh trẻ về góc chơi xem tranh ảnh, sách về các loại phương báo về phương tiện giao thông. tiện giao thông Dùng hột hạt xếp các phương tiện giao trong sách. thông, ôtô, tàu…. Trẻ chơi đoàn kết. biết cùng nhau hoàn thành công việc cho trẻ tham quan công trình xây dựng. KẾ HOẠCH NGÀY NỘI DUNG MỤC ĐÍCH YÊU /C PHƯƠNG PHÁP & HÌNH THỨC TỔ/C THỨ 2 : 8/ 3/10 - Trẻ đưa tay cao để 1. Chuẩn bị : túi cát thể dục, đường chạy THỂ DỤC ném, biết chạy thẳng bằng phẳng. Ném xa, chạy tới đích - Lá cờ nhỏ cắm ở đích. 2. Hướng dẫn : Cô cho trẻ hát bài “ Tập 10m - Rèn các thao tác nhanh nhẹn, trẻ biết lái ôtô” phối hợp tay và chân hỏi trẻ các con vừa hát bài hát nói về gì ? ôtô là phương tiện giao thông đường gì? trong khi ném xa. - Trẻ mạnh dạn tự Ngoài ôtô ra các con còn biết những loại tin có ý thức tổ chức phương tiện giao thông gì nữa? kỷ luật, tuân theo Bây giờ cô mời các con đi dạo chơi cùng yêu cầu của cô. cô nào. Cô cháu mình cùng lên tàu nào…. a. Khởi động : Trẻ làm đoàn tàu kết hợpp các kiểu chân b. Trọng động : BTPTC TAY : Hai tay thay nhau đưa thẳng lên cao BỤNG : Trẻ nghiêng đầu sang hai bên không cúi đầu, không gập bụng. CHÂN : Cây cao, cỏ thấp BẬT : Bật tại chỗ. Vận đông cơ bản .Ném xa chạy 10m Cô giới thiệu tên bài thể dục
  8. Trẻ chuyển đội hình đứng thành 2 hàng ngang * * * * * * * * * * Cô làm mẫu lần 1 không giải thích Cô làm mẫu lần 2 vừa làm vừa giải thích Khi ném cô đứng vào vị trí chuẩn bị , tay cầm túi cát giơ ngang đầu và ném mạnh về phía trước. Sau đó cô đi về cuối hàng. Cô làm mẫu lần 3 nhấn mạnh động tác khó * Trẻ thực hiện : Cô bao quát chú ý sửa sai cho trẻ Cho trẻ ném 3 lần. Sau đó chuyển sang vận động chạy. lần lượt từng nhóm trẻ lên chạy nhanh 10m đến đích rồi cho trẻ đi bộ về cuối hàng. * TCVĐ : “ Chở táo về nhà” Cô nói rõ luật chơi, cách chơi, tổ chức cho trẻ chơi. Động viên khuyến khích trẻ . c/ Hồi tĩnh : Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng. Tiết 2 : Tạo - Trẻ chú ý lắng nghe cô hướng dẫn. hình . Vẽ ô tô - Biết sử dụng các 1. Chuẩn bị : tranh mẫu, bút màu và giấy kỹ năng đã học để cho từng trẻ. vẽ hình ôtô và tô màu 2. Hướng dẫn : - Rèn luyện và phát Ổn định cho trẻ hát bài “ Em tập lái ô tô” triển óc tư duy sáng - Hát xong cô hỏi trr các con vừa hát bài tạo cho trẻ. hát nói về gì ? - Ô tô thường chạy ở đâu? Là phương tiện giao thông đường gì? - Thuyền là phương tiện giao thông đường gì ?.... nhờ có các phương tiện đó mà con người đi lại được dễ dàng, hàng hoá được lưu thông, và khi đi trên xe các con phải ngồi
  9. cẩn thận… cô đưa tranh mẫu cho trẻ quan sát, và cùng nêu nhận xét về ô tô. Ôtô có bộ phận gì? …. đầu xe thân xe hình gì ? đặt ở đâu ? các con quan sát xem có bao nhiêu bán xe? Ô tô này thường chở gì ? vậy các con có muốn vẽ xe ôtô không ? các con hãy chú ý xem cô vẽ nhé. + Cô vẽ mẫu và giải thích cách vẽ. - Đầu xe là hình chữ nhật đứng, thùng xe là hình chữ nhật nằm ngang, và bánh xe hình tròn. vẽ xong cô tô màu + Trẻ thực hiện : cô hỏi trẻ cách cầm bút vẽ… Cô bao quát giúp trẻ tạo ra sản phẩm đẹp * Nhận xét sản phẩm : - Cho trẻ treo sản phẩm và cùng nhận xét, giới thiệu sản phẩm của mình Cô nhận xét khái quát lại và tuyên dương trẻ, cho trẻ cắm hoa. Trẻ kể được 2 ngày HĐNT : Trò chuyện về nghỉ giúp bố mẹ 2 ngày nghỉ được những công HĐCĐ : Trò chuyện về 2 ngày nghỉ việc gì ? Cô nhắc nhở trẻ trước lúc ra sân. được bố mẹ cho đi Ra tới sân cho trẻ chơi trò chơi “Đi xe chơi ở đâu ? Khi đi đạp” bằng phương tiện - Trò chuyện cùng trẻ hôm qua các con được nghỉ mấy ngày ? gì ? - Trong hai ngày nghỉ bố mẹ cho các con đi chơi ở đâu ? Khi đi, đi bằng phương * TCVĐ : tiện gì. “Bánh xe quay” - Trẻ hứng thú chơi Cô gợi ý để trẻ kể. và chơi đúng luật. Giáo dục trẻ : * Chơi tự do - Cô giới thiệu tên trò chơi, nói rõ luật chơi, cách chơi. Trẻ chơi theo ý thích - Tổ chức cho cả lớp cùng chơi HĐC : Hoạt động góc Động viên khuyến khích trẻ. Trẻ hứng thú chơi - Cô bao quát trẻ chơi an toàn với các góc chơi vai biết thể hiện được 1.Chuẩn bị : Đầy đủ đồ dùng phục vụ
  10. vai chơi của mình cho trẻ Rèn các kỹ năng cho 2. Hướng dẫn : Ổn định cho trẻ hát bài trẻ “ Em đi chơi thuyền” Trẻ chơi đoàn kết, Sau đó hỏi trẻ vừa hát bài gì ? sắp xếp gọn gàng, thuyền là phương tiện giao thông đường bố cục khuôn viên gì? đẹp Ngoài phương tiện giao thông đường thuỷ ra còn phương tiện giao thông đường gì nữa ? Sau đó cô gợi nhớ lại hôm trước chơi gì? trẻ nhận vai chơi. Cô bao quát trẻ chơi Nêu gương Trẻ xây dựng bến xe có nhiều loại xe, bố cuối ngày cục sáng tạo. * Nhận xét sản phẩm: Cô nhận xét các Trẻ biết nhận xét về nhóm chơi mình, về bạn, biết - Cho trẻ làm vệ sinh cá nhân sửa chữa và cố gắng * Nêu gương cuối ngày vươn - Cô và trẻ cùng trò chuyện về công việc lên. trong ngày. nhận xét xem bạn nào được nhiều hoa trên bình cờ Vì sao bạn được nhiều hoa Tuyên dương trẻ THỨ 3 : 9/3/10 động viên những trẻ chưa ngoan và cố gắng hơn. MTXQ Làm quen một Cho trẻ lên thay hoa cắm cờ. số phương tiện - Trẻ nhận biết, gọi giao thông đúng tên một số 1. Chuẩn bị : Tranh xe ô tô, xe đạp, máy phương tiện giao bay tàu thuỷ. Tranh lô tô… thông đường bộ, 2. Hướng dẫn : Ổn định cho trẻ hát bài “ đường không. Bạn ơi có biết không” - Biết được công - Bài hát nói về các phương tiện gì ? dụng của chúng Cô trò chuyện với trẻ về chủ điểm - Rèn luyện khả - Cô làm tiếng ô tô kêu và đố trẻ. Cô đưa xe ra hỏi trẻ xe gì ? cho trẻ phát năng chú ý và ghi nhớ có chủ định cho âm trẻ. thế ô tô chạy ở đâu? Nó kêu như thế nào? Ô tô có những bộ phận gì ? Cho trẻ phát âm đầu xe, thùng xe… Xe ô tô chạy được là nhờ có gì ?
  11. - Xe ô tô dùng để làm gì ? Chở hàng, người.. * Cô làm tiếng máy bay, đưa máy bay ra hỏi trẻ tiếng kêu của cái gì ? Cô đưa máy bay ra cho trẻ gọi tên - Trẻ quan sát, nhận xét máy bay có những bộ phận gì ? Dùng để làm gì ? phương tiện giao thông đường không.. Tương tự cô đưa thuyền ra cho trẻ quan sát, nhận xét * Cho trẻ so sánh ôtô và máy bay. + Giống nhau : Đều chở hàng, người. + Khác nhau : Ô tô chạy trên đường, là phương tiện giao thông đường bộ . mấy bay bay trên không là phương tiện giao thông đường hàng không. T/C : Cái gì biến mất: * T/C : Thi xem ai chọn nhanh - Trẻ chọn và gọi tên PT theo Y/C của cô * T/C : “ Về đúng bến” HĐNT : Trẻ - Giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách xếp các loại chơi. phương tiện Tổ chức cho trẻ chơi và bao quát trẻ. * Nhận xét cho trẻ cắm hoa. giao thông trẻ biết dùnghột hạt xếp được một số HĐCĐ : Xếp các loại phương tiện giao phương tiện giao thông - Cô cho trẻ ra sân, tới chỗ đã chọn cho thông. biết được lợi ích của trẻ hát bài “ Một đoàn tàu” hát xong cô trò các loại phương tiện chuyện cùng trẻ về chủ điểm.. Sau đó gợi hỏi trẻ nhờ có các phương tiẹn giao thông đó. giao thông đó mà chúng ta đi lại dễ dàng… thế các con có thích xếp các loại phương tiện giao thông không? Vậy các con thích xếp gì nào? trẻ nói lên ý thích và xếp TCVĐ : “Ô tô và chim sẻ” trẻ xếp cô bao quát trẻ xếp để tạo ra sản phẩm đẹp. Chơi tự do. Nhận xét sản phẩm : Động viên khuyến Trẻ chơi đúng cách khích trẻ.
  12. đúng luật. * Cô nói rõ cách chơi, luật chơi tổ chức cho cả lớp cùng chơi H ĐC : Lao động vệ sinh Trẻ chơi theo ý thích Cô động viên khuyến khích trẻ chơi *Cô bao quát trẻ chơi an toàn. - Trẻ có ý thức làm vệ sinh. 1. Chuẩn bị : Nước, sọt rác. - Sắp xếp lại đồ 2. Hướng dẫn : Cho trẻ hát bài “ Em tập dùng, đồ chơi gọn lái ô tô” Sau đó cô gợi hỏi trẻ : Hằng ngày muốn gàng. - Rèn luyện cho trẻ đồ chơi sạch sẽ thì chúng ta phải làm gì có thói quen giữ gìn nào? THỨ 4: 10/3/10 vệ sinh chung. Cô phân công cho trẻ làm vệ sing theo 3 VĂN HỌC tổ. Truyện : Cô bao quát giúp trẻ làm sạch sẽ. - Làm xong cô cho trẻ làm vệ sinh cá nhân “ Xe lu và xe * Tuyên dương trẻ. ca” Trẻ nhớ tên truyện, * Nêu gương cuối ngày. tên các nhân vật trong chuyện 1. Chuẩn bị : Mô hình xe lu, xe ca, tranh Hiểu nội dung truyện. truyện, qua đó hiểu 2. Hướng dẫn : Ổn định cho trẻ hát bài được tác dụng của “ Em đi chơi thuyền” Cô hỏi trẻ các con vừa hát bài hát gì ? Bạn xe lu trong quá trình làm đường bé được đi chơi bằng phương tiện gì ? Biết trả lời câu hỏi thuyền là phương tiện giao thông đường theo yêu cầu của cô gì? Phát triển ngôn ngữ Ngoài thuyền ra các con còn biết những cho trẻ. phương tiện giao thông gì nữa ? Xe máy, Giáo dục trẻ biết yêu xe đạp ôtô…Là phương tiện giao thông quý tôn trọng, giúp đường gì? đõ bạn bè, không chê - Nhờ có các PT đó mà con người đi lại bai coi thường bạn. được dễ dàng, hàng hoá được lưu thông…. Khi đi chúng ta phải chấp hành tốt luật lệ, đi đúng phần đường. Có câu chuyện xe Lu và Xe ca…mà bây giờ các con lắng nghe cô kể nhé. - Cô kể lần 1 : Không tranh - Cô kể lần 2 : Kèm tranh mô hình - Trích dẫn giảng nội dung đàm thoại - Cô vừa kể câu chuyện gì ?
  13. * Có 1 chiếc xe lu và một chiếc xe ca… - Xe lu có dáng vẻ như thế nào, xe lu lăn từng bước làm sao ? ( xe lu có dáng vẻ thô kệch lăn từng bước chậm chạp ) - Còn xe ca có dáng vẻ như thế nào ? - Xe ca có dáng vẻ gọn gàng, phóng nhanh vun vút - Xe nào đã chạy nhanh hơn - Xe ca đã chế nhạo xe lu như thế nào ? Nhưng đến quãng đường lầy lội….. - Vì sao xe ca đã dừng lại ? - Có xe gì đã tiến đến - Xe lu đã làm gì ? Lăn qua lăn lại…. - Các con ạ mỗi loại xe có một đặc điểm riêng… Giáo dục trẻ : Mỗi loại xe đều có tác dụng khác nhau, như xe ca trở khách, xe lu làm cho con đường bằng phẳng, giúp cho con người đi lại được dễ dàng. Tất cả các HĐNT : Vẽ theo ý thích loại xe đều do con người sử dụng và rất có ích cho con người. - Cô là ngươi dẫn chuyện, cho trẻ kể lời đối thoại. * Cho trẻ dán xe lu và xe ca - Trẻ nhớ lại các kĩ * Nhận xét cho trẻ cắm hoa năng đã học để tạo ra sản phẩm theo ý thích của trẻ. HĐCĐ : Vẽ theo ý thích Phát triển tư duy, óc - Cho trẻ ra sân hát bài về phương tiện sáng tạo cho trẻ. giao thông, hát xong cô cùng trẻ trò chuyện về chủ điểm - Sau đó cô gợi hỏi trẻ hôm nay các con thích vẽ gì ? TCVĐ : “Ôtô và chim sẻ” - Trẻ nói lên ý thích Con thích vẽ ôtô. Thế vẽ ôtô con vẽ như thế nào? - Ai thích vẽ gì nữa ? con thích vẽ máy bay… -Trẻ nắm được luật * Trẻ thực hiện : Cô bao quát giúp trẻ tạo chơi và cách chơi. ra sản phẩm HĐC : Tô vở Hứng thú chơi T/C * Nhận xét tuyên dương trẻ. - Cô gợi hỏi trẻ nhớ lại tên T/C toán
  14. - Nói rõ luật chơi, cách chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Động viên khuyến khích trẻ * Chơi tự do : Trẻ chơi cô bao quát trẻ an -Trẻ nhận biết phân toàn. biệt được trước sau đồ vật, con vật. - Biết cầm bút để 1. Chuẩn bị : Vở - Bút nối 2. Hướng dẫn : - Giáo dục trẻ có ý Cho trẻ đọc bài thơ “ Xe cần cẩu” thức trong học tập Hỏi trẻ bài thơ nói về xe gì ? Đó là phương tiện giao thông đường gì ? Có phương tiện giao thông đường gì nữa ? - Các phương tiện đó dùng để làm gì ?.. T/C : Ông tượng : Cô treo tranh hỏi trẻ bức tranh vẽ gì ? Cho trẻ phát âm xe ôtô, áo… - Cô nói mẫu : Nói rõ cách cầm bút, cách nối. Vừa làm vừa giải thích. THỨ 5 : 11/3 - Trẻ thực hiện Cô hỏi trẻ cách cầm bút để nối HĐC Cô bao quát giúp trẻ nối đúng. TOÁN Nhận biết hình * Cô cho trẻ nhận xét bạn đó, cô nhận xét chữ nhật, hình khái quát lại. * Nêu gương cuối ngày tam giác - Cho trẻ cắm cờ thay hoa. - Trẻ nhận biết phân biệt hình chữ nhật, 1. Chuẩn bị : Đồ vật, đồ chơi có dạng hình tam giác. Biết gọi tên hình chữ hình chữ nhật, hình tam giác. nhật , hình tam giác. mỗi trẻ một hình chữ nhật và 1 hình tam giác. 2. Hướng dẫn : Ổn định cho trẻ hát bài “ Em đi chơi thuyền” .Hát xong cô hỏi trẻ, các con vừa hát bài gì ? bạn bé được đi chơi bằng phương tiện gì? Tàu hoả chạy trên đường gì? Là phương tiện giao thông đường gì? Hằng ngày các con đến lớp được mẹ trở đi bằng phương tiện gì? Khi ngồi trên xe thì các con phải ngồi cẩn thận, không thò tay ra ngoài….
  15. Hôm nay các con học giỏi cô tặng các con rất nhiều hình đấy. Các con hãy bưng rổ ra trước mặt và chọn hình giống cô nào Cô cầm hình chữ nhật hỏi trẻ đây là hình gì Cho trẻ trọn và phát âm. Hình chữ nhật này màu gì ? Các con sờ đường bao xem nó như thế nào ? Các con lăn hình xem như thế nào? - Hình chữ nhật không lăn được vì nó có cạnh và có góc. - Hình chữ nhật có 2 cạnh dài bằng nhau, 2 cạnh ngắn bằng nhau. Cất hình chữ nhật, các con hãy lấy cho cô hình tam giác các con hãy xem đường bao của hình như thế nào ? Hãy lăn thử xem có lăn được không ? - Hình tam gíc không lăn được vì nó có các cạnh các góc. - Hình tam giác có 3 cạnh Cô cho trẻ đếm. * T/C : Thi xem ai chọn nhanh. Trẻ chọn hình theo yêu cầu của cô và cho trẻ phát âm. * T/C : Tìm xung quanh lớp có đồ vật đồ chơi có dạng hình chữ nhật, hình tam gíac * T/C : Về đúng bến. HĐNT : Mỗi trẻ cầm 1 hình ở trên tay vừa đi vừa Làm quen bài thơ “ Gấu qua hát, khi nghe cô nói các con hãy chạy về cầu” đúng nhà của mình nào? Trẻ cầm hình về nhà tương ứng hình cầm trên tay. -Trẻ đổi hình cho nhau, cho trẻ chơi 2-3 Trẻ biết tên bài thơ, lần tên tác giả. * Nhận xét cho trẻ cắm hoa.. - Biết đọc thơ cùng cô. Phát triển ngôn ngữ H ĐC Đ : Làm que bài thơ “ Gấu qua cầu” cho trẻ. - Cô nhắc nhở trẻ trước lúc ra sân. - Gióa dục trẻ biết Ra tới sân cho trẻ hát bài “ Một đoàn tàu” TCVĐ : “ Bánh yêu thương nhường Xong cô trò chuyện cùng trẻ về chủ xe quay”
  16. nhịn nhau điểm… Chơi tự do Hỏi trẻ : Lúc sáng ai trở con đến lớp ? Đi bằng phương tiện gì ? - Khi ngồi phải cẩn thận, đi phải đúng đường… HĐC : - Trẻ nắm được luật - Cô đọc bài thơ “ Gấu qua cầu” Làm quen bài hát “ Tập lái ô chơi và hứng thú - Kể về 2 chú gấu cùng đi trên 1 chiếc chơi. cầu.. tô” - Trẻ chơi theo ý - Cô đọc 2 lần. - Cho trẻ đọc theo cô cả lớp 2 lần thích. - Nhóm Nam + Nữ - Trẻ biết tên bài hát, - Cô giới thiệu tên trò chơi tên tác giả Nói rõ cách chơi, luật chơi - Trẻ chú ý lắng - Tổ chức cho trẻ chơi và bao quát trẻ. nghe cô hát và biết - Cô quan sát trẻ chơi an toàn. hát theo cô. 1. Chuẩn bị : Xắc xô… 2. Hướng dẫn : Ổn định : cho trẻ đọc bài thơ “ Xe cần cẩu” - Hỏi các con vừa đọc bài thơ gì? - Xe cầ cẩu là phương tiện giao thông THỨ 6 : 12/3 đường gì? Có những phương tiện gì nữa ? HĐC : ÂM NHẠC Các phương tiện đó dùng để làm gì ? Khi Tập lái ô tô đi các con phải nhớ đi đúng phần đường của mình nhé… - Cô giới thiệu tên bài hát tên tác giả. - Hát cho trẻ nghe 2 lần. Trẻ hát theo cô - Trẻ nhớ tên bài hát cả lớp hát 2 lần Tổ nhóm.. thể hiện được âm Cô hát cho trẻ nghe bài trẻ thích điệu, nhịp điệu bài Hát 2 lần Cho trẻ chơi trò chơi hát. - Hát thuộc bài hát * Nêu gương cuối ngày, cho trẻ cắm cờ hứng thú nghe cô hát thay hoa. -Trẻ thích chơi trò chơi 1. Chuẩn bị : Đài cát sét, đĩa… - Phát triển năng 2. Hướng dẫn : khiếu âm nhạc cho Ổn định : Cho trẻ ngồi quanh cô, cô làm trẻ. tiếng máy bay kêu và hỏi trẻ đó là tiếng kêu của phương tiện gì ?
  17. Ô tô xe máy, xe đạp chạy ở đâu? Các phương tiện đó thường đi lại chở người hàng hoá…. - Có bài hát “ Em tập lái ô tô” Do…. - Bây giờ các con lắng nghe cô hát nhé. - Cô hát lần 1 : Hát lần 2 : Bạn bé trong bài hát tập lái ô tô bạn ước mơ sau này lớn lên lái xe để trở HĐNT : đón cô… Cô bắt nhịp cho cả lớp hát 2 lần Quan sát xe đạp, xe máy Tổ nhóm, cá nhân hát. - Cô tuyên dương và sửa sai cho trẻ * Cô thấy các con rất giỏi cô hát tặng các con bài hát “ Anh phi công ơi” Cô hát lần 1 - Trẻ quan sát biết Lần 2 cô mở băng thể hiện điệu bộ minh gọi tên hoạ - Biết được một số * TCÂN : bộ phận của xe đạp, Cô nói rõ luật chơi, cách chơi, tên trò chơi - Cô động viên, khuyến khích trẻ . xe máy - Trẻ biết công dụng - Cho trẻ cắm hoa bé ngoan của chúng. HĐCĐ : Quan sát xe máy xe đạp. - Cô dẫn trẻ ra sân và đi tới chỗ đã chọn trước cho trẻ hát bài : “Đi xe đạp” TCVĐ : Ô tô và chim sẻ - Hỏi trẻ các con vừa hát bài hát nói về gì ? Xe đạp là phương tiện giao thông đường Chơi tự do gì? - Các con nhìn xem cô có xe gì đây ( Xe Hoạt động đạp) chiều. Trẻ nắm được cách - Xe đạp có những bộ phận gì ? Cho trẻ Đọc cho trẻ chơi và luật chơi phát âm. Xe đạp dùng để làm gì?... nghe “ Kiến Tương tự xe máy cho trẻ quan sát gọi tên hỏi trẻ xe đạp, xe máy có gì giống và khác con đi xe ô tô” trẻ chơi hứng thú nhau. Giáo dục trẻ khi được bố mẹ chở đi chơi, Trẻ biết tên chuyện đi học bằng xe máy..các con phải ngồi tên nhân vật, hiểu sơ cẩn thận … qua nội dung câu - Cô giới thiệu tên trò chơi. chuyện. - Nói rõ luật chơi, cách chơi Phát triển ngôn ngữ - Tổ chức cho trẻ chơi và động viên
  18. cho trẻ. khuyến khích trẻ. Giáo dục trẻ biết * Chơi tự do :Cô quan sát trẻ chơi an toàn nhường nhịn nhau. 1. Chuẩn bị : Sách chuyện 2. Hướng dẫn : Ổn định cho trẻ hát bài “ Tập lái ô tô” Nêu gương hỏi trẻ vừa hát bài hát gì? cuối tuần Có câu chuyện kể về bạn kiến con đi xe ô tô nữa đấy, bây giờ cô xẽ kể cho các con nghe nhé - Cô đọc cho trẻ nghe lần 1 - Đọc lần 2 Hỏi trẻ cô vừa đọc cho các con nghe câu Trẻ nhận xét về chuyện gì ? mình qua buổi nêu Trong câu chuyện có những nhân vật nào? gương, trẻ biết phấn Một hôm kiến con đi đâu? Đi bằng đấu và vươn lên. phương tiện gì? Trên xe có ai ?Bác gấu đổi chỗ cho ai ?Ai đã nhường chỗ cho bác? Qua câu chuyện qiáo dục trẻ biết nhường nhịn nhau… * Nhận xét tuyên dương trẻ. * Chuẩn bị : Hoa bé ngoan Cho trẻ hát bài hoa bé ngoan Cô cho trẻ nhận xét, cô nhận xét khái quát Tặng hoa bé ngoan cho trẻ
nguon tai.lieu . vn