Xem mẫu
- Thực hiện Cam
Kết của
chúng ta
QUY TẮC ĐẠO ĐỨC
QUY TẮC ĐẠO ĐỨC
- Định Hướng của Chúng Ta
Định hướng của chúng ta là . . .
Trở thành nhà cung cấp được lựa chọn đầu tiên của thế giới về các dịch
vụ bảo hiểm và tài chính. Chúng ta sẽ tạo ra giá trị không thể sánh kịp cho
khách hàng, đồng nghiệp, đối tác kinh doanh và cổ đông khi chúng ta đóng
góp vào sự phát triển bền vững, thịnh vượng của cộng đồng.
Các Giá Trị của chúng ta
• Con người
Phát triển tài năng đa dạng. Thưởng cho những người làm việc xuất sắc.
• Tập Trung vào Khách Hàng
Dự đoán trước những ưu tiên của họ. Vượt xa những kỳ vọng của họ.
• Hiệu suất
Chịu trách nhiệm. Quản lý rủi ro. Phát huy thế mạnh của AIG.
• Liêm chính
Làm việc trung thực. Tăng cường danh tiếng của AIG.
• Tôn trọng
Coi trọng tất cả đồng nghiệp. Hợp tác cùng nhau.
• Nhà kinh doanh
Nắm bắt các cơ hội. Đổi mới vì và cùng với khách hàng.
Thực Hiện Cam Kết
Các giá trị cốt lõi và nguyên tắc được đặt ra trong Quy Tắc của chúng ta là
sự phản ánh những tài năng và chuyên môn giúp phân biệt AIG và là một
thành phần không thể thiếu của định đề giá trị mà chúng ta mang đến cho
khách hàng, nhân viên và tất cả các cộng đồng của chúng ta khi chúng ta
cố gắng hàng ngày để thực sự Thực Hiện Cam Kết. Để thực thi chiến lược
Thực Hiện Cam Kết, AIG mong muốn mọi nhân viên hợp tác cùng các đồng
nghiệp của mình trong toàn bộ tổ chức, quản lý rủi ro, tuân thủ tất cả các Qui
định hiện hành và tối ưu hóa hiệu quả vận hành.
- THÔNG ĐIệP Từ
ANASTASIA D. KELLY
Vào năm 1919, Cornelius Vander Starr tròn 27 tuổi đã sáng
lập ra đại lý bảo hiểm tại Thượng Hải, Trung Quốc, đây là cội
nguồn của tổ chức mà sau này trở thành AIG ngày nay. Starr
không phải là một thanh niên giàu có. Ông xây dựng một công
ty bằng việc thực hiện những cam kết của mình với khách
hàng và các đối tác kinh doanh. Ông cư xử tôn trọng đối với
khách hàng địa phương và nhân viên của mình. Ông làm việc
chăm chỉ, nhiệt thành trong kinh doanh, và tính liêm chính
không thỏa hiệp.
Khi đó cách làm của Starr là cách làm đúng đắn để xây dựng
một công ty lớn. Bây giờ cũng không có cách nào khác để
điều hành một công ty lớn.
Chúng ta có một di sản đặc biệt. Di sản này là một nền tảng
vững chắc cho doanh nghiệp của chúng ta ngày hôm nay trong
thế giới phức tạp, được qui định chặt chẽ mà AIG hoạt động
trong đó. Qui Tắc Đạo Đức là công cụ giúp mỗi người chúng ta
thực hiện các Giá Trị của công ty chúng ta và những cam kết
định hướng cho chúng ta. Qui Tắc này không phải là một nguồn
thông tin đầy đủ hay có thể thay thế cho một sự phán xét hợp
lý. Nó là một tóm lược những chuẩn mực nhằm thúc đẩy tính
liêm chính trong toàn bộ AIG.
Tại 130 quốc gia và địa hạt mà AIG có hoạt động kinh doanh,
những từ như là liêm chính, trung thực, công bằng và trách
nhiệm đã trở thành phổ biến. Lời nói đã có ý nghĩa, hành động
còn có ý nghĩa hơn. Chúng ta phải kết hợp cả ý nghĩa và tinh
thần của các nguyên tắc này vào trong những hành động trên
danh nghĩa AIG. Chúng ta phải thực hiện các cam kết của
mình giữa chính những người chúng ta với nhau, cũng như
với khách hàng, đối tác kinh doanh, cổ đông và những cộng
đồng nơi mà chúng ta có hoạt động kinh doanh.
AIG là một tổ chức đặc biệt, cung cấp các dịch vụ có giá trị
cho khách hàng trên khắp thế giới. Hãy tham gia cùng tôi xây
dựng trên di sản tuyệt vời của chúng ta và chứng tỏ những
Giá Trị chúng ta chia sẻ trong mọi thứ chúng ta làm.
Anastasia D. Kelly
Phó Chủ Tịch Điều Hành, Cố Vấn Pháp lý,
đồng thời là Chuyên viên Tuân Thủ và Pháp Chế Cấp Cao
1 Q U I T ắ C Đ ạ O Đ ứ C
- Khi được sử dụng trong Qui Tắc này, ‘AIG’ có nghĩa là American International Group, Inc. và các công ty con của
American International Group, Inc. trên toàn cầu. Các bộ phận kinh doanh và địa hạt có thể có các Qui Tắc khác
phù hợp với hoặc nghiêm ngặt hơn Qui Tắc này. Các Qui Tắc này có thể đặt thêm các trách nhiệm khác đối với
các nhân viên của AIG trong những đơn vị kinh doanh và địa hạt này. Những thắc mắc liên quan tới những xung
đột có thể giữa một điều khoản của Qui Tắc này và luật pháp địa phương cần được báo cho chuyên viên tuân
thủ trong đơn vị của bạn.
2
- MụC LụC
Định Hướng của Chúng Ta, Các Giá Trị của Chúng Ta ... Bìa Trong
Thông điệp từ Anastasia D. Kelly .................................................. 1
Thực Hiện Cam Kết của Chúng Ta................................................. 4
Qui Tắc này Áp Dụng với Những Ai?
Trách Nhiệm Cá Nhân
Trách Nhiệm Bổ Sung đối với những Người Quản Lý
Đặt Câu Hỏi và Nêu Thắc Mắc
Không Trả Thủ
Kỷ Luật
Các trường hợp miễn tuân thủ Qui Tắc
Thực Hiện Cam Kết của Chúng Ta - H&Đ
Cam Kết của Chúng Ta Đối Với Nhau ............................................ 6
Sự Đa Dạng và Cơ Hội Toàn Cầu
Tôn Trọng Lẫn Nhau
Nơi Làm Việc An Toàn, Lành Mạnh và Bảo Đảm An Ninh
Sử Dụng Rượu và Ma Túy
Sự Riêng Tư của Nhân Viên
Cam Kết của Chúng Ta Đối Với Nhau - H&Đ
Cam Kết của Chúng Ta trong Thị Trường ..................................... 8
Sự Riêng Tư của Khách Hàng và Bảo Mật Dữ Liệu
Xung Đột Quyền Lợi
Các Cơ Hội của Công Ty
Mối Quan Hệ Cá Nhân
Hoạt Động Bên Ngoài
Quà Tặng và Chiêu Đãi
Mối Quan Hệ với Đối Tác Kinh Doanh
Đa Dạng Nhà Cung Cấp
Giao Dịch Lành Mạnh
Chống Độc Quyền và Cạnh Tranh Lành Mạnh
Thông Tin Cạnh Tranh
Cam Kết của Chúng Ta trong Thị Trường - H&Đ
Cam Kết của Chúng Ta đối với Cổ Đông .................................... 14
Báo Cáo Tài Chính
Hồ Sơ Kinh Doanh Chính Xác
Lưu Trữ Tài Liệu
Bảo Vệ các Nguồn Lực của AIG
Tài Sản Hữu Hình
Sở Hữu Trí Tuệ
Vốn
Hệ Thống Công Nghệ Thông Tin
Cam Kết của Chúng Ta đối với Cổ Đông - H&Đ
Cam Kết của Chúng Ta với Tư Cách là Tập Thể Công Dân ...... 17
Sự Bền Vững
Hoạt Động Chính Trị
Giao Dịch Cổ Phiếu
Phòng Chống Rửa Tiền
Cấm Vận Kinh Tế, Luật Chống Tẩy Chay và Luật Kiểm Soát Hoạt Động Xuất Khẩu
Giao Tiếp với Công Chúng
Giao Tiếp với các Nhà Quản Lý và các Quan Chức Chính Phủ Khác
Giao Dịch với Chính Phủ
Chống Tham Nhũng và Hối Lộ
Cam Kết của Chúng Ta với Tư Cách là Tập Thể Công Dân - H&Đ
3 Q U I T ắ C Đ ạ O Đ ứ C
- THựC HIệN CAM
KếT CủA CHÚNG TA
Cốt lõi công việc kinh doanh của AIG là một lời
hứa rằng chúng ta sẽ bảo vệ các sản phẩm và
dịch vụ của chúng ta. Tính liêm chính của cá
nhân và tổ chức có ý nghĩa quan trọng trong
việc thực hiện lời hứa này và bảo vệ danh
tiếng của chúng ta.
Việc thực hiện các cam kết của chúng ta là vấn đề quan Trách Nhiệm Cá Nhân
trọng sống còn đối với nhân viên, khách hàng, cổ đông và Việc đáp ứng các trách nhiệm của chúng ta sẽ làm cho
những cộng đồng mà chúng ta sống và làm việc. doanh nghiệp của chúng ta thành công và phát triển, hôm
nay và trong tương lai.
Qui Tắc này Áp Dụng với Những Ai? Mỗi chúng ta được kỳ vọng:
Qui Tắc Đạo Đức của AIG (“Qui Tắc”) cung cấp những
• Hiểu và hành động theo đúng Qui Tắc này và các chính
hướng dẫn về đạo đức khi tiến hành kinh doanh nhân
sách của AIG, các qui định và pháp luật hiện hành.
danh các công ty của AIG. Qui Tắc là nguồn thông tin
cho tất cả các cán bộ và nhân viên của AIG. Qui Tắc này • Hãy tìm hướng dẫn từ cấp quản lý, cán bộ tuân thủ hoặc
không thể giải quyết mọi vấn đề mà chúng ta có thể gặp luật sư của AIG khi bạn có thắc mắc.
phải nhưng nó cung cấp định hướng và các nguồn thông • Nhanh chóng báo cáo những lo lắng của bạn về những vi
tin để sử dụng trong những trường hợp không có sự lựa phạm có thể có đối với Qui Tắc này hoặc các qui định và
chọn đúng rõ ràng. Thông tin bổ sung, bao gồm các qui pháp luật hiện hành cho cấp quản lý hoặc cho một trong
định và chính sách thích hợp, có thể được tìm thấy trong những nơi liên hệ được liệt kê trên trang tiếp theo.
các liên kết trong toàn bộ tài liệu này cũng như các chính • Tham gia vào các khóa đào tạo về đạo đức và tuân thủ để
sách của công ty chúng ta. cập nhật các chuẩn mực và yêu cầu mới nhất.
Một số đối tác kinh doanh nhất định của Không có lý do gì, kể cả mong muốn đạt được các mục tiêu
AIG, chẳng hạn như các đại lý, và các nhà kinh doanh, có thể là một lý do để vi phạm pháp luật hoặc
tư vấn đại diện cho AIG trước công chúng, qui định.
“TÔI HY VọNG CÁC BạN
và họ cũng được yêu cầu tuân thủ tinh thần
Sẽ TRUNG THựC, LÀM VIệC của Qui Tắc, và bất kỳ điều khoản hợp Trách Nhiệm Bổ Sung đối với những
CHĂM CHỉ, VÀ COI CÔNG đồng hiện hành nào, khi làm việc thay mặt Người Quản Lý
TY NHƯ TÀI SảN RIÊNG CủA
cho các công ty của AIG.
Mỗi người quản lý được kỳ vọng hoàn thành thêm những
CHÍNH MÌNH.” AIG là một tổ chức rộng lớn, nhưng chúng trách nhiệm sau đây:
ta vẫn đoàn kết trong việc cam kết thực
– C . V. S t a r r
hiện những lời hứa của chúng ta. Mỗi • Nêu gương về những chuẩn mực đạo đức cao nhất
người chúng ta có trách nhiệm đạt được sự đồng thời tạo ra và duy trì văn hóa tin cậy, trung thực,
tin cậy đối với chúng ta. liêm chính và tôn trọng.
• Các đồng nghiệp của chúng ta tin tưởng
• Là người hỗ trợ cho nhân viên. Đảm bảo rằng họ nhận
thức, hiểu, và biết cách vận dụng Qui Tắc này, các chính
rằng chúng ta sẽ tôn trọng và đánh giá đúng họ.
sách của AIG, các qui định và pháp luật hiện hành trong
• Khách hàng và đối tác kinh doanh của chúng ta tin công việc hàng ngày của họ.
tưởng vào sự liêm chính của chúng ta.
• Tìm sự trợ giúp từ những người quản lý khác, luật sư của
• Các cổ đông của chúng ta tin tưởng vào trách nhiệm AIG, cán bộ tuân thủ hoặc chuyên gia nhân sự khi không
quản lý của chúng ta. chắc chắn về việc nên phản ứng như thế nào là tốt nhất
• Các cộng đồng trên khắp thế giới tin tưởng chúng ta trước một tình huống nào đó.
sẽ là tập thể công dân có trách nhiệm. • Hãy luôn đi trước một bước. Thực hiện những hành
Qui Tắc Đạo Đức này được xây dựng dựa trên những động hợp lý để ngăn chặn và nhận dạng hành vi sai
cam kết mà chúng ta thực hiện cho mỗi nhóm người này. phạm. Báo cáo những tình huống có thể ảnh hưởng tới
khả năng của nhân viên trong việc hành động một cách
có đạo đức thay mặt AIG.
4
- Đặt Câu Hỏi và Nêu
Thắc Mắc THỬ
H& Đ THựC HIệN CÁC
CAM KếT CủA
CHÚNG TA
Hầu hết các lo lắng thường
gặp phải tại nơi làm việc có
ĐẶT TRÊN BÁO CHÍ
Để đưa ra quyết định phù hợp hơn
thể được giải quyết bằng
cách nói chuyện và hợp tác H: Bộ Phận Kinh Doanh của tôi đặt ra
• Nó có Hợp Pháp không? những mục tiêu mà chúng tôi cần đạt
với cấp quản lý, phòng Nhân
Sự hoặc chuyên viên tuân thủ • Nó có phù hợp với các Giá được. Đôi khi tôi cảm thấy mình phải
trong đơn vị của bạn. Ngoài Trị và Chính Sách của vi phạm Qui Tắc do chịu áp lực để đạt
ra, nhân viên của AIG có thể AIG không? được những mục tiêu này. Như vậy có
đặt câu hỏi, nêu lên những chấp nhận được không?
thắc mắc hoặc báo cáo những • Nó có Phù Hợp và Trung Đ: Không. Mặc dùng những doanh nghiệp
trường hợp không tuân thủ Qui Thực không? thành công thường đặt ra những mục tiêu
Tắc này, các chính sách của cao và cố gắng để đạt được chúng, bạn
• Những hành động của tôi sẽ không bao giờ được vi phạm Qui Tắc Đạo
AIG hoặc qui định và luật hiện
được hiểu như thế nào nếu Đức hoặc các chính sách khác của AIG để
hành bằng cách liên hệ theo
một trong những cách sau: chúng xuất hiện trên Báo đạt được những mục tiêu của bạn.
Chí?
• Nhóm Tuân Thủ trong
Công Ty của AIG theo số H: Người Quản Lý của chúng tôi thường
1-646-857-1877 hoặc địa chỉ không làm gì khi có người thông báo
e-mail corporatelegalcompliance@aig.com. với họ về hành vi có khả năng vi phạm.
Bà đã gây khó cho những đồng nghiệp
• Đường Dây Trợ Giúp Tuân Thủ của AIG theo số 1-877-244-2210 đã nêu ra vấn đề. Bây giờ tôi có một
hoặc qua internet, trên trang web www.aigcompliancehelpline.com. vấn đề: một người đồng nghiệp làm
Đường Dây Trợ Giúp Tuân Thủ được điều hành bởi bên thứ ba độc một điều gì đó sai. Tôi cần phải làm gì?
lập cung cấp các báo cáo bằng văn bản cho Nhóm Tuân Thủ trong Đ: Hãy mạnh dạn nói lên sự thật. Qui Tắc
Công Ty của AIG. Các giao tiếp với Đường Dây Trợ Giúp có thể của chúng ta nói rằng bạn cần báo cáo
được ẩn danh, tùy theo pháp luật địa phương. Các báo cáo có thể hành vi vi phạm và bạn có thể làm việc
được thực hiện bằng tất cả những ngôn ngữ chính từ bất kỳ nơi nào này mà không sợ bị trả thù. Mặc dù bắt
trên thế giới. đầu với người quản lý trực tiếp của bạn
Với những thắc mắc liên quan đến kế toán, kiểm soát kế toán nội bộ thường là cách tốt nhất để giải quyết thắc
hoặc các vấn đề về kiểm toán, nhân viên có thể liên hệ với các bộ phận mắc, nếu bạn tin rằng làm như vậy không
kể trên (ẩn danh thông qua đường dây trợ giúp) hoặc có thể nêu thắc thích hợp hoặc tin rằng người quản lý của
mắc với Hội Đồng Kiểm Toán của Ban Giám Đốc bằng cách gửi e-mail bạn sẽ không giúp được bạn, bạn nên nói
theo địa chỉ accountinghotline@aig.com. chuyện với một thành viên trong ban lãnh
đạo, phòng nhân sự, hoặc chuyên viên
tuân thủ trong đơn vị của bạn. Ngoài ra,
Không Trả Thủ bạn có thể gọi điện hoặc gửi e-mail cho
AIG nghiêm cấm trả thù bất kỳ nhân viên nào do báo cáo có thiện ý về Đường Dây Trợ Giúp Tuân Thủ của AIG.
hành vi thực sự hoặc bị nghi là vi phạm Qui Tắc này, luật, qui định hoặc
chính sách của AIG. H: Đường Dây Trợ Giúp hoạt động như thế
nào?
Kỷ Luật Đ: Đường Dây Trợ Giúp là đường dây của
AIG phục vụ 24 giờ mỗi ngày cho mục đích
Việc vi phạm các điều luật, qui định hiện hành hoặc Qui Tắc này, hoặc xúi
báo cáo những vấn đề có thể xảy ra và
giục người khác làm như vậy sẽ đặt danh tiếng của AIG trước sự rủi ro và
thắc mắc. Đường Dây Trợ Giúp được phục
do vậy có thể sẽ bị kỷ luật. Việc không báo cáo kịp thời những hành vi vi
vụ bởi những chuyên gia thay mặt cho AIG.
phạm của người khác được biết cũng có thể là hành vi vi phạm Qui Tắc
Có cả phiên dịch. Tùy thuộc vào pháp luật
này. Hình thức kỷ luật có thể bao gồm buộc thôi việc và mất hết những
địa phương, người gọi có thể chọn không
phúc lợi liên quan đến hợp đồng lao động.
nêu danh tính của mình.
Các trường hợp miễn tuân thủ Qui Tắc H: Nếu tôi nghĩ rằng một điều luật địa
Thỉnh thoảng, AIG có thể sửa đổi hoặc từ bỏ một số điều khoản nhất phương mâu thuẫn với Qui Tắc này, tôi
định trong Qui Tắc này. Bất cứ nhân viên nào tin rằng một sự từ bỏ là cần làm gì?
thích hợp thì nên thảo luận vấn đề với cán bộ tuân thủ của đơn vị họ. Chỉ Đ: Nếu bạn tin rằng pháp luật địa phương
có Ban Giám Đốc AIG và những người được ban giám đốc chỉ định hoặc mẫu thuẫn với Qui Tắc, vui lòng thảo luận
Hội Đồng Quản Trị Công Ty mới có thể quyết định từ bỏ một điều khoản vấn đề này với chuyên viên tuân thủ trong
cụ thể trong qui tắc cho một cán sự điều hành của AIG. đơn vị của bạn.
5
- CAM KếT CủA
CHÚNG TA ĐốI
VớI NHAU
Các công ty của AIG đã là những người tiên phong
trên thế giới về bảo hiểm trong suốt 85 năm qua vì
chúng ta luôn tin tưởng vào sức mạnh của sự đa
dạng, những con người tài năng để tạo ra giá trị và
hoạt động vì khách hàng và cổ đông.
Sự Đa Dạng và Cơ Hội Toàn Cầu Tôn trọng cũng có nghĩa là coi trọng những sự khác biệt
của nhau. Chúng ta tôn trọng quan điểm của nhau và sẽ
AIG cố gắng tuyển dụng và đề bạt những nhân viên tài năng
không đối xử với nhau theo cách quấy rối hoặc đe dọa.
nhất bằng việc cung cấp một môi trường năng động giúp
đoàn kết những con người có kỹ năng và ý tưởng đa dạng
lại với nhau. Một lực lượng lao động phức hợp, đa dạng sẽ
thúc đẩy đổi mới và nâng cao vị thế của chúng ta với vai trò
là người đi đầu trong thị trường toàn cầu.
AIG dựa vào những đóng góp của những người bản địa hiểu
rõ văn hóa tại quốc gia và địa hạt mà chúng ta có hoạt động
kinh doanh tại đó. AIG đã luôn luôn cam kết tuyển dụng các T H ự C H I ệ N C AM Kế T CủA CHÚNG TA
chuyên gia bản địa và cung cấp cho những tài năng bản địa
một môi trường làm việc tích cực, cơ hội lãnh đạo và sự đền
đáp hợp lý.
Tôn Trọng Lẫn Nhau
AIG cung cấp cho nhân viên những cơ hội để học hỏi,
vươn xa trong công việc của họ, phát triển cùng với tổ • Cung cấp cho nhân viên cơ hội dựa vào hiệu
chức và hưởng lợi tài chính. suất và đặc tính thích hợp với hiệu suất công
việc.
Tôn Trọng Lẫn Nhau • Tuân thủ luật lao động và tuyển dụng tại địa
Đối xử với nhau một cách tôn trọng có nghĩa là chúng ta phương bao gồm luật điều chỉnh việc phân biệt
không phân biệt đối xử dựa vào sắc tộc, màu da, tôn giáo, đối xử và quấy rối.
giới tính, nguồn gốc dân tộc, độ tuổi, sự khuyết tật, sự phục
vụ trong quân đội, tình trạng hôn nhân, hoặc định hướng • Cung cấp môi trường làm việc không có quấy
tình dục. rối bất hợp lý.
• Hãy nêu những thắc mắc bạn có thể có liên
! NHữNG DấU HIệU CảNH BÁO quan đến môi trường làm việc của bạn với bộ
phận nhân sự hoặc chuyên viên tuân thủ trong
đơn vị của bạn.
Quấy Rối
Những cử chỉ hoặc hành động tiếp xúc không
được đồng ý. Nơi Làm Việc An Toàn, Lành Mạnh
và Bảo Đảm An Ninh
Hiển thị hình ảnh về tình dục hoặc công AIG cam kết tiến hành kinh doanh theo cách bảo vệ sức
kích hoặc những tài liệu khác. khỏe, sự an toàn và an ninh của nhân viên và khách hàng
của AIG khi họ ở trong các cơ sở của AIG. Những tình
Những chuyện cười hoặc nhận xét (rõ ràng
huống có thể gây nguy hại tới sức khỏe, sự an toàn, an
hoặc ám chỉ) về tình dục hoặc công kích. ninh hoặc môi trường phải được nhanh chóng báo cáo
cho ban quản lý hoặc nhân viên an ninh thích hợp của
công ty.
6
- Để tránh vi phạm an ninh, đe dọa, mất mát và mất
H& Đ
cắp, tất cả nhân viên được yêu cầu phải luôn thận
trọng tại nơi làm việc và trong khi thực hiện công việc
của AIG. Thông báo cho cấp quản lý hoặc ban An
CAM KếT CủA CHÚNG TA
Ninh của Công Ty về mọi vấn đề có thể ảnh hưởng ĐốI VớI NHAU
tới an ninh của AIG, sự sẵn sàng khi có tình trạng
khẩn cấp, hoặc hỏa hoạn và sự chuẩn bị cho an toàn
sinh mạng.
Sử Dụng Rượu và Ma Túy H: Người giám sát và một số đồng nghiệp của tôi kể
chuyện hài có ngụ ý về tình dục mà tôi cảm thấy
Nghiêm cấm sử dụng, bán, tàng trữ hoặc làm việc khó chịu. Tôi chưa khiếu nại vì tôi biết họ sẽ nói
dưới sự ảnh hưởng của ma túy trái phép tại AIG. với tôi là hãy lo chuyện của mình hoặc rằng tôi
Việc sử dụng rượu quá mức hoặc không thích hợp vô cớ gây sự. Họ làm như vậy có đúng không?
trong khi làm việc cho AIG cũng bị nghiêm cấm. Đ: Không, họ đã sai. Những chuyện hài có tính chất tình
dục gây khó chịu, kể cả trong những cuộc nói chuyện
riêng có thể bị người khác nghe thấy, có thể là một
Sự Riêng Tư của Nhân Viên dạng quấy rối. Trước tiên, bạn nên tìm cách nói
AIG tôn trọng thông tin cá nhân và tài sản của nhân chuyện với người giám sát và các đồng nghiệp của
viên. Chỉ những người thích hợp với lý do hợp lệ để bạn. Nếu làm như vậy không giải quyết được vấn đề,
truy cập vào thông tin cá nhân hoặc tài sản của nhân hoặc nếu bạn nghĩ làm như vậy sẽ bị trả thủ hoặc
viên mới được phép truy cập vào thông tin hoặc tài những vấn đề khác, hãy nói chuyện với một người
đại diện của phòng Nhân Sự hoặc liên hệ với chuyên
sản này. Tuy nhiên, thỉnh thoảng, AIG có thể truy cập
viên tuân thủ trong đơn vị của bạn.
và giám sát việc sử dụng và giao tiếp qua internet
của nhân viên. Tùy theo luật pháp địa phương, nhân H: Sự đa dạng có phải chỉ là vấn đề ở Hoa Kỳ
viên sẽ không hy vọng có sự bảo mật liên quan đến không? Vì sao nó được bao gồm trong Qui Tắc
giao tiếp tại nơi làm việc hoặc việc sử dụng các cho một công ty toàn cầu như AIG?
nguồn công nghệ thông tin của AIG. Đ: Sự đa dạng là một vấn đề toàn cầu. Chúng ta luôn
làm việc cùng nhau để sử dụng những nhân viên
tài năng và triển vọng của lực lượng lao động toàn
cầu đa dạng của chúng ta. Sự đa dạng là một trong
những đóng góp chính cho sự thành công của của
AIG. Để đưa ra những quyết định đúng đắn và phục
vụ khách hàng của chúng ta trên khắp thế giới,
“C ÔNG VI ệ C C ủ A CHÚNG TA LÀ GÌ ? chúng ta cần nhiều nhân viên có triển vọng và nguồn
gốc khác nhau.
N Ó KHÔNG CÓ GÌ HƠN
MộT Sự BảO ĐảM, H: Tôi tình cờ nghe được người quản lý của tôi thảo
luận với những người cùng cương vị với bà về một
M ộ T M ẩ U GI ấ Y . số thông tin riêng có trong hồ sơ y tế của một đồng
nghiệp. Tôi cần phải làm gì?
Tấ T C ả LÀ VÌ Đ: Thông tin y tế là tuyệt đối bí mật. Việc chia sẻ thông
CON NGƯ ờ I . tin này một cách không thích hợp là hành vi vi phạm
chính sách của AIG và làm mất lòng tin. Bạn nên nêu
V À CHÚNG TA QUAN TÂM T ớ I vấn đề này với cán bộ lãnh đạo thích hợp. Nếu bạn
thấy không thoải mái khi nêu vấn đề này với ban lãnh
CON NGƯ ờ I C ủ A CHÚNG TA .” đạo, hãy báo cáo vấn đề với phòng nhân sự hoặc
chuyên viên tuân thủ trong đơn vị của bạn. Ngoài ra,
– C . V. S t a r r bạn có thể gọi điện hoặc gửi e-mail cho Đường Dây Trợ
Giúp Tuân Thủ của AIG.
7 Q U I T ắ C Đ ạ O Đ ứ C
- CAM KếT CủA CHÚNG TA
TRONG THị TRƯờNG
AIG nổi tiếng vì tinh thần kinh doanh của mình. Chúng ta
cạnh tranh quyết liệt để tạo ra những cơ hội mới cho khách
hàng và chính bản thân chúng ta. Chúng ta tìm kiếm những
lợi thế cạnh tranh thông qua các hoạt động kinh doanh hợp
pháp và có đạo đức.
Sự Riêng Tư của Khách Hàng và Bảo Xung Đột Quyền Lợi
Mật Dữ Liệu Không thể sử dụng vị trí của bạn tại AIG để thu lợi cá
Khách hàng của chúng ta kỳ vọng chúng ta xử lý và nhân hoặc giành lợi thế một cách không chính đáng
bảo vệ thông tin kinh doanh và thông tin cá nhân mà cho bạn hoặc một thành viên trong gia đình. Cần phải
họ chia sẻ với chúng ta một cách thận trọng. Không tránh mọi kỳ tình huống tạo ra, hoặc thậm chí có vẻ
bao giờ làm tổn hại đến lòng tin của khách hàng bằng tạo ra xung đột quyền lợi giữa lợi ích cá nhân và lợi
việc tiết lộ thông tin riêng cho ích của AIG. Những xung đột quyền lợi tiềm năng cần
những người không có mục được báo cáo cho cấp quản lý, người quản lý sẽ hợp
đích công việc hợp pháp. tác với chuyên viên tuân thủ trong đơn vị của bạn để
Những ví dụ về thông xác định cách xử lý tình huống tốt nhất.
tin riêng bao gồm: Việc phân loại thông tin là
thông tin cá nhân hoặc dữ
• Thông tin cá nhân: liệu kinh doanh có thể khác
Thông tin về một cá nhau tùy theo từng quốc gia. THựC HIệN CAM KếT CủA CHÚNG TA
nhân, bao gồm tên, địa Những nhân viên xử lý thông
chỉ, quốc tịch hoặc số hộ tin của khách hàng có trách
chiếu. nhiệm hiểu và tuân thủ các Xung Đột Quyền Lợi
qui định của pháp luật hiện • Luôn đưa ra các quyết định vì lợi ích tốt nhất
• Dữ liệu kinh doanh: hành về bảo mật thông tin. của AIG và khách hàng của chúng ta – chứ
Thông tin liên quan đến Trong mọi trường hợp, chúng không phải vì lợi ích cá nhân.
kế hoạch kinh doanh, ta phải duy trì biện pháp bảo
giao dịch và thông tin
vệ vật thể, quản trị và kỹ thuật • Luôn nhận thức về việc những hoạt động cá
tài chính của các khách nhân có thể dẫn đến những xung đột tiềm
cho thông tin cá nhân và dữ
hàng thương mại, các năng, chẳng hạn như việc nhận một công việc
liệu kinh doanh.
đồng sự kinh doanh và thứ hai hoặc đầu tư vào một khách hàng, nhà
các bên khác. Chúng ta phải đặc biệt thận cung cấp hoặc đối thủ cạnh tranh của AIG.
trọng tuân thủ pháp luật, các
qui định và chính sách khi • Hãy thảo luận với người quản lý của bạn về bất
kỳ tình huống nào có thể được hiểu là một xung
chuyển thông tin cá nhân và
đột quyền lợi tiềm năng.
dữ liệu kinh doanh qua biên giới quốc gia. Nếu bạn
có bất cứ câu hỏi nào về bảo mật thông tin cá nhân • Giải quyết trước những tình huống có thể đặt
và/hoặc bảo mật dữ liệu, hãy tham vấn với người lợi ích của bạn, những người trong gia đình
quản lý của mình, luật sư hoặc chuyên viên tuân thủ bạn hoặc bạn của bạn vào một xung đột tiềm
trong đơn vị của bạn. năng với AIG.
8
- Các Cơ Hội của Công Ty • Phục vụ một quỹ tài trợ, tổ chức từ thiện hoặc phi
AIG cấm nhân viên của mình lấy về cho mình hoặc lợi nhuận, nơi mà một nhân viên sẽ được trả công
chuyển cho một bên thứ ba một cơ hội kinh doanh cho sự phục vụ của mình; cần có sự phê duyệt
được phát hiện thông qua việc sử dụng tài sản bằng văn bản của người quản lý của bạn trước
công ty, thông tin hoặc vị trí của AIG, trừ khi AIG khi tham gia vào loại hoạt động bên ngoài này.
đã được cung cấp và từ chối cơ hội này. AIG cấm • Phục vụ một quỹ tài trợ, tổ chức từ thiện hoặc
nhân viên của mình không được sử dụng tài sản phi lợi nhuận có mối quan hệ kinh doanh với AIG.
công ty, thông tin hoặc vị trí để thu lợi cá nhân để Không yêu cầu phê duyệt cho loại hoạt động bên
loại trừ AIG cũng như cạnh tranh với AIG. ngoài này với điều kiện nhân viên sẽ không được
trả thù lao và không có xung đột quyền lợi thực
Mối Quan Hệ Cá Nhân
tế, tiềm năng hay được nhận biết. Nếu có câu hỏi
Những thành viên gần gũi trong gia đình và những về việc có một xung đột hay không, hãy thảo luận
cá nhân mà bạn có mối quan hệ gần gũi không bao vấn đề với người quản lý của bạn hoặc chuyên
giờ được gây ảnh hưởng không phù hợp tới các viên tuân thủ trong đơn vị của bạn.
quyết định trong công việc của bạn.
• Diễn thuyết, nói chuyện hoặc phục vụ trong một
Hoạt Động Bên Ngoài cuộc thảo luận mà bạn được trả thù lao. Nếu một
Trong một số trường hợp, hoạt động bên ngoài có nhân viên được trả thù lao cho loại hoạt động này,
thể tạo ra một xung đột quyền lợi tiềm năng. Các họ phải thông báo bằng văn bản cho người quản
hoạt động sau đây có thể được xem là những xung lý của mình về bất kỳ khoản tiền nào nhận được
đột và cần được báo cáo như được nêu dưới đây: và có thể được yêu cầu trao số tiền nhận được
cho AIG.
• Phục vụ một doanh nghiệp bên ngoài, bất kể với
tư cách là một nhân viên, thành viên ban giám • Việc phục vụ với tư cách là một công chức hoặc
đốc, cán bộ, người được ủy thác, đối tác, hay nhà tranh cử vào một vị trí được bầu cử; cần phải được
tư vấn, và đặc biệt là bất kỳ doanh nghiệp nào phê duyệt trước bằng văn bản từ Cố Vấn Pháp Lý
hiện đang có mối kinh doanh hoặc tìm mối kinh của AIG hoặc người đại diện để phục vụ với tư cách
doanh với AIG, hoặc cạnh tranh hoặc tìm cách là một công chức hoặc ứng cử cho một vị trí được
cạnh tranh với AIG; cần có sự phê duyệt bằng văn bầu cử.
bản của người quản lý của bạn trước khi tham gia Để tránh thậm chí cả những biểu hiện bên ngoài của
vào loại hoạt động bên ngoài này. bất kỳ xung đột nào với các lợi ích của AIG, những
nhân viên tham gia vào những nỗ lực ủng hộ cộng
đồng bên ngoài các chương trình được AIG tài trợ
không bao giờ được ngụ ý sự chấp thuận của AIG
trong nỗ lực này.
TÍNH CHÍNH TRựC
9 Q U I T ắ C Đ ạ O Đ ứ C
- T H ự C H I ệ N C A M K ế T C ủ A C H Ú N G T A
Các Xung Đột về Lợi Ích (Tiếp...)
T H ự C H I ệ N C AM Kế T CủA CHÚNG TA
Quà Tặng và Chiêu Đãi
Những món quà nhỏ và chiêu đãi thích hợp có thể
Quà Tặng và Chiêu Đãi giúp tăng cường mối quan hệ kinh doanh, nhưng
• Không bao giờ cho phép nhận hoặc tặng quà và những nhã ý kinh doanh này, bất kể nhận hay
chiêu đãi cho mục đích công việc để gây ảnh hưởng trao bởi nhân viên của AIG, phải không được gây
không chính đáng đến các quyết định kinh doanh. ảnh hưởng không hợp lý đến các quyết định kinh
doanh.
• Xin nhớ rằng nếu người tặng không có mặt thì việc
chiêu đãi phải tuân thủ các chính sách quà tặng. Nếu bạn được đề nghị tặng một món quà không đáp
• Tôn trọng sự nhạy cảm địa phương và văn hóa ứng các tiêu chí được đặt ra trong mục quà tặng
khi trao đổi quà tặng và chiêu đãi cho mục đích hoặc chiêu đãi thích hợp trên trang này, hãy lịch sự
công việc. từ chối món quà hoặc buổi chiêu đãi. Nếu việc từ
chối một món quà có thể gây xúc phạm hoặc làm tổn
• Không cung cấp hoặc chấp nhận những món quà
có giá trị quá cao hoặc sự chiêu đãi hậu hĩ. hại mối quan hệ kinh doanh, hãy chấp nhận món quà
này thay mặt AIG và nộp báo cáo nhận quà bằng
• Không trao tặng bất cứ thứ gì có thể được xem là
văn bản cho người quản lý của bạn trong vòng 30
hối lộ, thanh toán hoặc quà tặng không thích hợp
khác. Khi tặng quà hoặc chiêu đãi các quan chức ngày. Món quà phải được chuyển cho người quản lý
chính phủ, hãy tuân thủ Chính Sách Chống Tham của bạn, người quản lý sẽ cùng với cán bộ tuân thủ
Nhũng của AIG. xác định cách xử lý hợp lý món quà này. Người quản
lý có trách nhiệm thu thập báo cáo về quà tặng và
• Không gạ gẫm quà tặng, đặc ân, hoặc chiêu đãi.
nộp chúng cho cán bộ tuân thủ của họ.
• Báo cáo bất kỳ món quà nào có giá trị trên 150 đô la Mỹ
cho người quản lý của mình và chuyên viên tuân thủ Tiền mặt hoặc những thứ tương đương với tiền mặt,
trong đơn vị của bạn, và trao món quà này cho họ xử lý. bao gồm phiếu tặng quà, séc, séc du lịch hoặc thư
chuyển tiền, chứng khoán đầu tư, phiếu khoán có thể
• Cần có sự phê duyệt bằng văn bản của một người
chuyển nhượng, thanh toán cho phí thẻ tín dụng hoặc
quản lý trước khi tặng một món quà có giá trị trên 150
đô la Mỹ. những vật tương tự, không thể được nhận hoặc trao
tặng như một món quà – bất kể giá trị.
Cần đặc biệt thận trọng khi tặng quà và chiêu đãi
các quan chức hoặc nhân viên chính phủ hoặc nhân
viên của các doanh nghiệp thuộc sở hữu của chính
Quà tặng hoặc chiêu đãi, bất kể được phủ hoặc do chính phủ kiểm soát. Khi tặng quà hoặc
nhận hoặc trao, cần: chiêu đãi các quan chức hoặc nhân viên của các
doanh nghiệp thuộc sở hữu của chính phủ hoặc do
• Có mục đích công việc cụ thể.
chính phủ kiểm soát, bạn phải tuân thủ pháp luật
• Hợp thị hiếu và không quá mức hoặc quá đáng. địa phương và Chính Sách Chống Tham Nhũng của
AIG. Hãy tham vấn với chuyên viên tuân thủ trong
• Không trao đổi thường xuyên với cùng một nguồn. đơn vị của bạn nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào về
quà tặng hoặc chiêu đãi được trao cho quan chức
• Được cho phép bởi các chính sách của AIG và chính phủ.
của tổ chức của người nhận. Các đơn vị kinh doanh có thể áp dụng các hạn chế
bổ sung về quà tặng, chiêu đãi và các yêu cầu báo
• Hợp lý, bình thường, theo phong tục thông cáo.
thường và hợp pháp tại quốc gia hoặc khu vực
chúng được trao đổi.
• Không nhằm mục đích gây ảnh hưởng không
chính đáng đến các quyết định kinh doanh.
• Nếu là một món quà, nó phải có giá trị không
vượt quá 150 đô la Mỹ.
10
- Mối Quan Hệ với Đối Tác Kinh
Doanh T H ự C H I ệ N C AM Kế T CủA CHÚNG TA
Các đối tác kinh doanh của chúng ta đóng vai trò
như sự mở rộng của AIG. Khi làm việc thay mặt Mối Quan Hệ với Đối Tác Kinh
cho AIG, các đối tác kinh doanh được yêu cầu
tuân thủ tinh thần của Qui Tắc, và bất kỳ điều
Doanh
khoản hợp đồng hiện hành nào. • Hãy tìm hiểu về các thông lệ kinh doanh của các
đại lý và các đại diện khác của AIG để đảm bảo
Các đối tác kinh doanh không được thực hiện
chúng ta sử dụng các phương tiện thích hợp để
những hành động bị cấm hoặc được xem là không cung cấp dịch vụ.
phù hợp nếu một nhân viên của AIG thực hiện
hành động đó. Tất cả chúng ta phải đảm bảo rằng • Thực hiện các biện pháp kiểm tra thích hợp
liên quan đến các đại diện, các nhà tư vấn và
khách hàng, nhà sản xuất, đại lý, và nhà cung cấp
nhà thầu độc lập tiềm năng trước khi sử dụng
không lợi dụng mối quan hệ với AIG hoặc sử dụng
dịch vụ của họ.
tên của AIG liên quan đến bất kỳ giao dịch gian
lận, phi đạo đức hoặc thiếu trung thực nào. • Không gây áp lực hoặc khuyên khích các nhà
cung cấp hoặc đại lý của AIG tham gia vào các
Các đối tác kinh doanh của AIG được yêu cầu hoạt động không chính đáng.
không khuyến khích nhân viên của AIG hoặc
những người khác có mối quan hệ hợp tác với AIG
• Đối xử tôn trọng và quan tâm tới các nhà cung
cấp, đại lý, và các đại diện khác.
vi phạm các qui chuẩn của Qui Tắc.
Đa Dạng Nhà Cung Cấp
AIG hợp tác với nhiều nhà cung cấp khác nhau. T H ự C H I ệ N C AM Kế T CủA CHÚNG TA
Chúng ta đặc biệt đánh giá cao nhà cung cấp cùng
tham gia chia sẻ cống hiến và cam kết của AIG đối
với sự đa dạng và trách nhiệm xã hội.
Giao Dịch Lành Mạnh
Mỗi người chúng ta được yêu cầu hỗ trợ Chương
• Tiến hành kinh doanh với khách hàng và nhà
cung cấp theo cách chứng tỏ cam kết của chúng
Trình Đa Dạng Hóa Nhà Cung Cấp của AIG bằng
ta đối với sự cạnh tranh lành mạnh.
việc khuyến khích sử dụng những nhà cung cấp
đáp ứng các điều kiện của chương trình. • Cung cấp thông tin thị trường chân thực và
chính xác.
Giao Dịch Lành Mạnh • Chỉ thu thập thông tin về các đối thủ cạnh tranh
AIG chỉ tìm kiếm những lợi thế cạnh tranh thông thông qua phương tiện hợp pháp, phù hợp và
qua các hoạt động kinh doanh hợp pháp và có đạo theo cách củng cố sự liêm chính của AIG.
đức. Mỗi người chúng ta phải làm việc theo cách • Không sử dụng những phương pháp không
công bằng với khách hàng, nhà cung cấp dịch vụ, chính đáng hoặc đáng ngờ để thu thập thông
nhà cung cấp và đối thủ cạnh tranh của chúng ta. tin về các đối thủ cạnh tranh.
Không làm mất uy tín các đối thủ cạnh tranh hoặc
sản phẩm và dịch vụ của họ. Việc lợi dụng bất kỳ • Không trình bày sai bản thân hoặc mục đích
ai một cách không hợp lý thông qua sự xuyên tạc, giao dịch kinh doanh với khách hàng tiềm năng,
che đậy, lạm dụng thông tin đặc quyền, cố tình khách hàng hiện thời hoặc đối tác kinh doanh
trình bày sai những số liệu thực tế hoặc bất kỳ của AIG.
hoạt động không lành mạnh nào sẽ không được
dung thứ tại AIG.
TậP TRUNG VÀO KHÁCH HÀNG
11 Q U I T ắ C Đ ạ O Đ ứ C
- T H ự C H I ệ N C A M K ế T C ủ A C H Ú N G T A
Chống Độc Quyền và Cạnh Tranh Các điều luật này này khá phức tạp. Những nhân
Lành Mạnh viên không chắc chắn về hành động thích hợp cần
tham vấn với cán bộ tuân thủ được chỉ định cho đơn
AIG cạnh tranh quyết liệt và công bằng trên khắp thế
vị của họ để biết thêm thông tin và để làm rõ thêm.
giới. Chúng ta cố gắng duy trì và phát triển doanh
nghiệp của mình dựa trên những sản phẩm và dịch Các hướng dẫn sau đây sẽ giúp đảm bảo tiến hành
vụ ưu việt hơn - chứ không phải dựa trên những kinh doanh công bằng và cạnh tranh phù hợp.
hành động sai trái hoặc chống cạnh tranh. Chúng ta
cố gắng hiểu và tuân thủ luật cạnh tranh và chống Có thể:
độc quyền toàn cầu. • Cạnh tranh quyết liệt và hợp pháp trên mọi thị
trường mà AIG tham gia, đưa ra tất cả các quyết
định kinh doanh một cách độc lập vì lợi ích tốt
nhất của AIG.
! NHữNG DấU HIệU CảNH BÁO
• Chỉ lấy thông tin nhạy cảm về mặt cạnh tranh của
các đối thủ cạnh tranh của AIG từ những nguồn
Chống Độc Quyền và Cạnh hợp pháp và thích hợp.
Tranh Lành Mạnh • Chỉ nhận xét về các đối thủ cạnh tranh; sản phẩm
hoặc dịch vụ của họ dựa vào thông tin thực tế.
Luật chống độc quyền và cạnh tranh khác nhau,
tùy theo mỗi quốc gia và tiểu bang. Những khác Không:
biệt này dẫn đến việc một số hoạt động nhất định • Thỏa thuận chính thức hoặc không chính thức với
có thể được cho phép ở một số quốc gia hoặc tiểu một đối thủ cạnh tranh để ấn định giá hoặc các
bang nhưng có thể bị cấm ở một số quốc gia hoặc điều khoản bán hàng khác, khống chế đấu thầu,
tiểu bang khác. Nếu bạn gặp phải bất kỳ hoạt đặt ra mức sản phẩm hoặc doanh số, hoặc phân
động nào được nêu dưới đây và không chắc chắn chia khách hàng, thị trường, hoặc lãnh thổ.
những hoạt động này có hợp pháp hay không, hãy
liên hệ với chuyên viên tuân thủ trong đơn vị của
• Thảo luận bất kỳ vấn đề nào sau đây với một đối
thủ cạnh tranh: giá, thầu, doanh số bán hàng, hoa
bạn để được tư vấn về những bước tiếp theo:
hồng, điều khoản bán hàng, lợi nhuận, biên lợi, chi
Tìm cách khống chế hoặc kiểm soát giá bán lại phí, sản phẩm, hàng tồn kho, cung cấp, kế hoạch
của khách hàng. tiếp thị hoặc những thông tin nhạy cảm cạnh tranh
Bán bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào kèm khác.
theo việc mua một sản phẩm khác của một • Tham gia hội họp với các đối thủ cạnh tranh,
khách hàng. trong đó thông tin nhạy cảm cạnh tranh, bao
Đề nghị cung cấp cho một khách hàng mức giá gồm những chủ đề được đề cập trong hai
hoặc điều kiện ưu đãi hơn mức giá và điều kiện mục ở trên, được thảo luận.
được cung cấp cho một đối thủ cạnh tranh của • Thỏa thuận với những người khác ở bên ngoài
khách hàng ở vị trí tương tự. AIG về những nhà cung cấp hoặc khách hàng
Hạn chế khách hàng hoặc nhà cung cấp trong nào sẽ cùng hợp tác kinh doanh.
việc giao dịch với một đối thủ cạnh tranh. • Thực hiện so sánh không có căn cứ hoặc sai sự
Bán sản phẩm hoặc dịch vụ dưới mức chi phí thật về các đối thủ cạnh tranh hoặc sản phẩm/
hoặc chính sách giá không lành mạnh khác dịch vụ của họ.
hoặc hoạt động khuyến mại. • Lấy thông tin nhạy cảm cạnh tranh từ các đối thủ
cạnh tranh của AIG hoặc những người được biết
là có nghĩa vụ giữ bí mật thông tin cho các đối
thủ cạnh tranh này.
NHÀ KINH DOANH
12
- Thông Tin Cạnh Tranh
H Đ
AIG nghiêm cấm việc sử dụng những biện pháp phi
&
pháp hoặc phi đạo đức để lấy thông tin bí mật của đối CAM KếT CủA CHÚNG TA TRONG
thủ cạnh tranh hoặc nhà cung cấp, bao gồm cả các bí
mật thương mại. Chỉ lấy thông tin cạnh tranh từ các
THị TRƯờNG
đối thủ cạnh tranh của AIG từ những nguồn hợp pháp
và thích hợp. Không lấy thông tin nhạy cảm cạnh
tranh từ các đối thủ cạnh tranh của AIG hoặc những
người được biết là có nghĩa vụ giữ bí mật thông tin
cho các đối thủ cạnh tranh này.
H: Có phải luật về tính riêng tư của dữ liệu chỉ áp dụng
Không lấy, tiết lộ hoặc sử dụng bí mật thương mại đối với dữ liệu cá nhân nhạy cảm, như là dân tộc, dữ
của người khác một cách không chính đáng mà liệu y tế, số thẻ tín dụng và số tài khoản trợ cấp đúng
không có sự cho phép phù hợp. Những đề nghị không?
cung cấp thông tin bí mật có thể đã được lấy một
cách không chính đáng phải được báo cáo ngay cho Đ: Không. Luật về tính riêng tư của dữ liệu thường áp dụng
chuyên viên tuân thủ trong đơn vị của bạn. với tất cả dữ liệu về các cá nhân. Địa chỉ e-mail, chi tiết
liên hệ, sở thích, thoại, và hình ảnh của khách hàng tất cả
đều là dữ liệu cá nhân được bảo hộ bởi luật về tính riêng
! NHữNG DấU HIệU CảNH BÁO tư của dữ liệu khi dữ liệu như vậy có thể liên kết với một
cá nhân có thể nhận dạng.
H: Một mục đích công việc cho việc nhận quà hoặc chiêu
Thu Thập Thông Tin Cạnh đãi có nghĩa là gì?
Tranh Đ: Nhân viên AIG được AIG trả tiền để làm việc vì lợi ích của
Lưu giữ tài liệu hoặc hồ sơ máy tính từ những AIG. Một ví dụ về mục đích công việc cho việc nhận chiêu
công ty trước đó. đãi là ăn trưa với đối tác kinh doanh để thảo luận những
vấn đề công việc và xây dựng mối quan hệ làm việc thân
Gây áp lực hoặc khuyến khích nhân viên mới
thiết hơn.
của AIG nói về thông tin bí mật của các công
Ngược lại, việc nhận quà là những đồ vật cá nhân, như
ty cũ.
là đồ trang sức, không giúp ích cho công việc của AIG.
Lấy thông tin thông qua bất kỳ hành vi nào có Những món quà như vậy cần được từ chối vì chúng có thể
thể được hiểu là “do thám”, “gián điệp” hoặc làm tổn hại đến lòng trung thành của nhân viên hoặc tạo ra
hành vi bạn không sẵn sàng tiết lộ đầy đủ. một nghĩa vụ trước người trao quà.
Tin tưởng một cách không hợp lý vào những
tuyên bố của bên thứ ba rằng thông tin kinh H: Để giúp tôi làm việc tốt hơn tại AIG, tôi giữ nhiều tài
doanh được thu thập chính đáng. liệu từ công ty trước đây của tôi. Các tài liệu này mô
tả những sáng kiến tiếp thị mà công ty cũ của tôi đã
sử dụng. Tôi có thể sử dụng những tài liệu này tại
AIG không?
Đ: Nếu những tài liệu này có chứa thông tin bí mật hoặc
thông tin độc quyền của công ty cũ của bạn thì bạn không
thể sử dụng hoặc chia sẻ thông tin này.
AIG yêu cầu tất cả nhân viên tôn trọng những hạn chế
trong việc tiết lộ và sử dụng thông tin bí mật lấy được từ
công ty cũ hoặc bên thứ ba. Nếu bạn không rõ thông tin
của công ty cũ có được xem là bí mật hoặc cần được sử
dụng hạn chế hay không, bạn không nên sử dụng hoặc
chia sẻ thông tin này cho tới khi tham vấn với chuyên
viên tuân thủ trong đơn vị của bạn.
13 Q U I T ắ C Đ ạ O Đ ứ C
- CAM KếT CủA CHÚNG
TA ĐốI VớI Cổ ĐÔNG
Các cổ đông tin tưởng gửi gắm tài sản của họ cho
chúng ta. AIG bảo vệ các tài sản này bằng việc hành
động liêm chính trong tất cả các hoạt động kinh
doanh của chúng ta.
Báo Cáo Tài Chính Chúng ta phải lưu giữ thông tin quan trọng được
Cổ đông, đối tác kinh doanh, cơ quan giám sát và sử dụng để báo cáo, kiểm toán và những mục
công chúng dựa vào các báo cáo tài chính của đích quan trọng khác ở dạng có thể phục hồi trong
chúng ta để đưa ra quyết định. Các báo cáo tài khoảng thời gian lưu giữ được chỉ định. Thông tin
chính của chúng ta phải trung thực, đầy đủ, kịp thời, có giá trị chuyển tiếp, không có tầm quan trọng nữa,
công bằng, chính xác và dễ hiểu. Để đảm bảo chúng hoặc khoảng thời gian lưu giữ của thông tin đã hết
ta đáp ứng nhất quán với các tiêu chuẩn này, chỉ hạn theo các hướng dẫn hủy của chính sách quản lý
những nhân viên được ủy quyền mới có thể cung hồ sơ hiện hành có thể được hủy.
cấp báo cáo tài chính cho người bên ngoài. AIG có thể treo việc hủy tài liệu, hồ sơ, hoặc dữ liệu
do những tranh chấp có thể xảy ra hoặc đang chờ
Hồ Sơ Kinh Doanh Chính Xác xem xét, kiểm toán, điều tra hoặc do cơ quan quản lý
yêu cầu bằng thông báo bảo quản tài liệu được ban
Hồ sơ kinh doanh cần luôn được chuẩn bị một cách
hành cho những nhân viên của AIG được sở hữu, cất
trung thực và chính xác. Không được làm sai lệch
giữ hoặc kiểm soát những tài liệu liên quan. Mọi nhân
hoặc sửa đổi thông tin về hồ sơ kinh doanh. Chúng
viên của AIG có nghĩa vụ nhanh chóng xem xét bất
ta không được thiếu trung thực hoặc gian lận trong
kỳ thông báo bảo quản tài liệu nào nhận được và làm
việc lưu giữ hồ sơ của AIG, hoặc tìm cách gây
theo hướng dẫn trong thông báo một cách thận trọng.
nhầm lẫn cho cấp quản lý, nhân viên kiểm toán, cơ
Thông tin phải tuân theo thông báo bảo quản tài liệu
quan giám sát hoặc cổ đông của AIG. Hồ sơ kinh
được ban hành bởi AIG cần được giữ lại cho tới khi
doanh bao gồm thông tin ở bất kỳ dạng nào, bao
có hướng dẫn khác, bất kể khung thời gian được đặt
gồm bản cứng, hồ sư điện tử, e-mail, tin nhắn trò
ra trong chính sách giữ hồ sơ hiện hành.
chuyện, video và băng sao lưu.
Bất cứ câu hỏi nào về cách tuân thủ thông báo bảo
Lưu Trữ Tài Liệu quản tài liệu cần được nêu lên càng sớm càng tốt với
người liên hệ được nêu trong thông báo bảo quản.
Chúng ta phải luân tuân thủ tất cả các chính sách
Việc không duy trì những tài liệu, hồ sơ hoặc dữ liệu
hiện hành về quản lý hồ sơ. Các chính sách này áp
được yêu cầu có thể dẫn đến hình thức kỷ luật bao
dụng đối với thông tin ở bất kỳ dạng nào, bao gồm
gồm buộc thôi việc và/hoặc trách nhiệm dân sự và
nhưng không giới hạn trong bản cứng, hồ sơ điện
hình sự đối với AIG và những cá nhân có trách nhiệm.
tử, e-mail, tin nhắn trò chuyện, video và băng sao
lưu.
14
- Bảo Vệ các Nguồn Lực của AIG
Để phục vụ tốt nhất khách hàng và cổ đông của T H ự C H I ệ N C AM Kế T CủA CHÚNG TA
chúng ta, cần đặc biệt thể hiện việc giữ gìn và sử
dụng thích hợp các nguồn lực của chúng ta.
Sở Hữu Trí Tuệ
Tài Sản Hữu Hình • Không sử dụng tài sản sở hữu trí tuệ của AIG
Tải sản của AIG, bao gồm bất động sản, thiết một cách không chính đáng.
bị và nguồn cung cấp, phải được bảo vệ để
• Không tiết lộ tài sản sở hữu trí tuệ chưa được
tránh sử dụng sai, hư hỏng, trộm cắp hoặc
công bố mà không được phê chuẩn.
những hình thức sử dụng không phù hợp khác.
• Bảo hộ tài sản sở hữu trí tuệ của AIG bằng
Nói chung, tài sản của AIG chỉ nhằm mục đích
cách đăng ký, hoặc giúp người khác đăng ký
cho công việc kinh doanh của AIG, tuy nhiên
sáng chế, nhãn hiệu hoặc bản quyền.
có thể được phép sử dụng cho mục đích cá
nhân ngẫu nhiên, chẳng hạn như các cuộc gọi • Không sử dụng tài sản sở hữu trí tuệ của công
điện thoại nội hạt, sử dụng e-mail cá nhân có ty cũ nếu không được phép.
giới hạn hợp lý, photocopy số lượng nhỏ hoặc • Không sử dụng hoặc sao chép phần mềm hoặc
sử dụng máy tính. tài liệu, trừ khi được xác định rõ trong hợp
đồng li-xăng. AIG tôn trọng các giới hạn được
Sở Hữu Trí Tuệ đặt cho phần mềm bởi các nhà phát triển hoặc
Tài sản sở hữu trí tuệ của AIG bao gồm các nhà phân phối.
ý tưởng kinh doanh hoặc thông tin do AIG sở
hữu, chẳng hạn như các sản phẩm và phương
pháp luận độc đáo. AIG bảo vệ tài sản sở hữu Hệ Thống Công Nghệ Thông Tin
trí tuệ của mình thông qua các sáng chế, nhãn Hệ thống công nghệ thông tin của AIG bao gồm
hiệu và bản quyền. Mỗi người chúng ta được máy tính, nguồn mạng, hệ thống e-mail, điện
yêu cầu bảo vệ thông tin bí mật và bí mật thoại, hệ thống thoại và các thông tin khác được
thương mại thuộc sở hữu của AIG và đối tác xử lý bởi máy tính. Mỗi người chúng ta có trách
kinh doanh của AIG. nhiệm bảo vệ các hệ thống này và dữ liệu có
trong các hệ thống này để tránh truy cập không
Vốn chính đáng, hư hỏng hoặc trộm cắp.
Các nguồn vốn của AIG cần được sử dụng
Tùy theo pháp luật hiện hành tại địa phương, AIG
một cách hợp lý và chỉ cho công việc kinh
có quyền xem xét tất cả thư điện tử và các thông
doanh của AIG. Thẻ tín dụng của công ty
tin điện tử khác để xác định sự tuân thủ với Qui
được cấp cho nhân viên để thanh toán cho
Tắc này, pháp luật, qui định hoặc chính sách của
các chi phí kinh doanh không được sử dụng
AIG. Tất cả thông tin điện tử, bao gồm nhưng
cho các chi phí cá nhân. Mỗi người chúng
không giới hạn e-mail, tin nhắn trò chuyện, và
ta có trách nhiệm bảo vệ nguồn vốn của AIG
thư thoại được gửi hoặc nhận từ một máy tính,
để tránh sử dụng sai hoặc trộm cắp và đảm
Blackberry hoặc máy trạm của AIG có thể được
bảo rằng AIG nhận được giá trị tốt từ việc
xem xét.
chi tiêu nguồn vốn của AIG. Chúng ta chỉ yêu
cầu thanh toán cho những chi phí kinh doanh
thực, hợp lý và được phép.
HIệU SUấT
15 Q U I T ắ C Đ ạ O Đ ứ C
- T H ự C H I ệ N C A M K ế T C ủ A C H Ú N G T A
Hệ thống thư điện tử là tài sản của AIG và nhằm
H& Đ
mục đích cho công việc kinh doanh. Việc sử dụng
hệ thống e-mail cho mục đích cá nhân, không
CAM KếT CủA CHÚNG TA ĐốI thường xuyên, thích hợp có thể được cho phép nếu
VớI Cổ ĐÔNG
việc sử dụng này không ảnh hưởng tới hiệu suất
làm việc của bất kỳ nhân viên nào, không có tác
động quá mức tới hệ thống e-mail, hoặc vi phạm
bất kỳ chính sách, hướng dẫn hoặc tiêu chuẩn nào
của AIG.
H: Tôi nghĩ tôi tìm thấy một lỗi trong Bảng tóm tắt tài chính được
lập bởi một chuyên viên kiểm toán bên ngoài. Thông tin được E-mail và các thư từ giao dịch khác được gửi
gửi để công bố trước công chúng. Tôi cần làm gì để nêu thắc hoặc nhận sử dụng các hệ thống công nghệ
mắc của tôi? thông tin của AIG không được sử dụng để tạo,
Đ: Bạn cần thông báo ngay cho người có trách nhiệm giải quyết vấn lưu trữ hoặc chuyển thông tin mang tính thù
đề. Lỗi có nhiều khả năng là lỗi nghiêm trọng. Bạn có trách nhiệm địch, ác ý, phi pháp, có nội dung tình dục, phân
nêu ngay thắc mắc của mình với những cá nhân thích hợp. Nếu
biệt đối xử, quấy rối, tục tĩu, lạm dụng, hoặc xúc
không chắc chắn, hãy liên hệ với người quản lý của bạn, cán bộ
tuân thủ của đơn vị bạn, Đường Dây Trợ Giúp Tuân Thủ phạm. Các hệ thống này cũng không được sử
theo số 1-877-244-2210 hoặc gửi e-mail cho Đường Dây Nóng về dụng để cố ý truy cập vào những trang Web có
Kế Toán theo địa chỉ accountinghotline@aig.com. chứa nội dung phi pháp, có nội dung tình dục
hoặc phân biệt đối xử.
H: Người giám sát của tôi yêu cầu tôi chuẩn bị một lệnh mua
dịch vụ có giá $30.000. Người quản lý của tôi chỉ có quyền !
chi $25.000. Tôi có thể chia lệnh này thành hai lệnh mua NHữNG DấU HIệU CảNH BÁO
hàng để tránh phải xin phê duyệt ở cấp cao hơn không?
Đ: Không, bạn không thể làm như vậy. Việc xin phê duyệt không đúng
qui định sẽ vi phạm Chính Sách của AIG, chính sách này đảm bảo Bảo Vệ Thông Tin Nhạy Cảm
rằng các kiểm soát hoạt động kế toán nội bộ phù hợp được duy trì của Chúng Ta
và hoạt động hiệu quả. Nếu bạn thấy không thoải mái khi nêu vấn
đề với người giám sát của bạn, hãy nói với chuyên viên tuân thủ Thảo luận thông tin bí mật lớn tiếng hoặc trong
trong đơn vị của bạn. môi trường mở khi người khác có thể nghe thấy.
Thảo luận thông tin độc quyền của AIG với
H: Tôi tham gia vào một cuộc họp với một số người quản lý
các bên thứ ba khi không được phép và
khác của AIG trong một phòng hội thảo tại một khách sạn.
Vào giờ ăn trưa, mọi người để máy tính xách tay trong không có cam kết không tiết lộ thông tin.
phòng. Tôi cảm thấy không yên, nhưng tôi cũng làm như Thảo luận về thông tin độc quyền của AIG với
họ. Tôi có nên làm một điều gì khác không?
khách hàng hoặc nhà cung cấp mà không có sự
Đ: Có, đáng lẽ bạn nên giải quyết tình huống này theo cách khác. Máy phê chuẩn thích hợp và kiến thức về tình trạng
tính xách tay và thông tin trong chúng là tài sản của AIG và thường
của mối quan hệ là bí mật hay không bí mật.
có dữ liệu bí mật hoặc nhạy cảm. Bạn có trách nhiệm đảm bảo
rằng thiết bị và thông tin được bảo vệ tránh thất lạc, mất trộm hoặc Hủy các bản nháp và ghi chú bí mật không
vô tình bị lộ. Bạn và các đồng nghiệp của bạn đáng lẽ phải bảo đúng cách.
đảm an ninh cho thiết bị hoặc phòng họp hoặc yêu cầu ai đó ở lại
trông giữ thiết bị.
H: Tôi mới phát hiện ra rằng các nhân viên của một nhà cung
cấp đã được trao quyền truy cập rộng vào các mạng của
chúng ta. Tôi không nghĩ họ cần quyền truy cập đó để thực
CON NGƯờI
hiện công việc của họ. Liệu việc này có đặt thông tin của
AIG trước những rủi ro không? Tôi cần phải làm gì?
Đ: Bạn có thể đúng, nhưng bạn có thể không có tất cả thông tin.
Trước tiên bạn nên thảo luận về tình huống này với người quản
lý của mình. Nếu cần có thêm hành động, bạn hoặc người quản
lý của mình cần liên hệ với chuyên viên tuân thủ trong đơn vị
của bạn.
16
- CAM KếT CủA CHÚNG TA
VớI TƯ CÁCH LÀ TậP THể
CÔNG DÂN
Thông qua các sản phẩm, dịch vụ và hoạt động kinh doanh có
trách nhiệm của chúng ta, AIG cố gắng cải thiện chất lượng
cuộc sống trong mọi quốc gia nơi chúng ta có hoạt động kinh
doanh. Khuyến khích tuân thủ pháp luật và qui định áp dụng
đối với công việc của chúng ta trên cơ sở tập thể công dân.
Sự Bền Vững • Chỉ những người đại diện hợp pháp mới được
Thông qua các hoạt động bền vững, mỗi chúng ta có thay mặt AIG đóng góp cho các ứng cử viên chính
thể góp phần giúp AIG đóng góp tích cực cho xã hội trị tranh cử cho một vị trí công.
và môi trường. Lĩnh vực bảo hiểm môi trường của Vì luật pháp và các qui định
chúng ta dẫn đầu trong việc cung cấp các giải pháp điều chỉnh các hoạt động và
khuyến khích một môi trường sạch và an toàn hơn. đóng góp chính trị của công ty
Các đơn vị bảo hiểm của chúng ta có kinh nghiệm là khá phức tạp, Phòng Quản
lâu năm trong việc giúp đỡ khách hàng phục hồi từ Trị Công Ty của AIG hoặc
những thảm họa tự nhiên. Nhóm Quan Hệ Chính Phủ của BảO HIểM LÀ “PHÉP
Qua nhiều năm, các công ty của AIG đã đầu tư vào Phòng Pháp Chế của AIG phải
việc phát triển “nguồn vốn xanh” đầu tư vào các dự được tham vấn liên quan đến
THUậT CủA NHữNG
án và công nghệ mang lại lợi ích cho môi trường. các đóng góp để đảm bảo các
đóng góp và hoạt động như
Việc đầu tư vào các quốc gia trên khắp thế giới nơi
vậy là được phép và tuân thủ CON Số TRUNG
chúng ta có hoạt động kinh doanh là chiến lược cốt
lõi mang lại lợi ích cho các nền kinh tế địa phương và chiến lược kinh doanh của AIG
cho khu vực này. BÌNH CÓ TÁC DụNG
là chiến lược có truyền thống lâu đời tại AIG.
TUYệT VờI CHO
Hoạt Động Chính Trị Giao Dịch Cổ Phiếu
Cần đặc biệt chú ý không để các hoạt động chính Khi tiến hành công việc kinh
HÀNG TRIệU.”
trị hoặc lợi ích của cá nhân xung đột với các trách doanh của AIG, chúng ta
nhiệm tại AIG hoặc hàm ý có sự hỗ trợ của AIG. thường biết được những thông
– Ngài Winston
Đặc biệt: tin quan trọng và không được
Churchill
công bố về AIG, các nhà cung
• Tên của AIG không bao giờ được sử dụng bởi cấp và công ty khác của AIG.
nhân viên tham gia ứng cử vào một vị trí chính Chúng ta có nghĩa vụ bảo vệ
trị, ngoài việc xác định rằng AIG là công ty tuyển những thông tin này để chúng
dụng của họ. không bị sử dụng sai. Sẽ trái
• Việc nắm giữ hoặc vận động tranh cử cho vị trí với chính sách của AIG, và trái
chính trị bởi nhân viên của AIG không được tạo ra, với pháp luật tại nhiều quốc gia nếu:
hoặc có vẻ tạo ra xung đột quyền lợi với các nghĩa • Giao dịch cổ phiếu trong khi nắm giữ tài liệu
vụ của AIG. thông tin quan trọng và không được công bố.
• Không được sử dụng nguồn vốn và các tài sản • Chuyển thông tin quan trọng và không được công
khác của AIG cho mục đích chính trị, bao gồm bố cho bất cứ ai có thể giao dịch cổ phiếu dựa
ủng hộ chính trị (“vận động hành lang”) mà không vào thông tin này hoặc đưa ra những đề xuất mua
tham vấn trước với Phó Chủ Tịch phụ trách về vấn hoặc bán cổ phiếu khác.
đề Nội Bộ Công Ty của AIG hoặc Giám Đốc Quan
Hệ Chính Phủ của Phòng Pháp Chế của AIG.
17 Q U I T ắ C Đ ạ O Đ ứ C
- T H ự C H I ệ N C A M K ế T C ủ A C H Ú N G T A
Ngoài ra, nhân viên không thể: Nhân viên của AIG bị cấm không cho tham gia tẩy chay
trừ khi được phê chuẩn bởi Chính Phủ Hoa Kỳ. Nếu
• Tham gia đầu cơ cổ phiếu của AIG hoặc các công
bạn được yêu cầu tham gia, hoặc cung cấp thông tin
ty con của AIG.
có thể được sử dụng đẩy mạnh hoạt động tẩy chay
• Tham gia vào các giao dịch đặt rào bằng cách như vậy, hãy ngay lập tức báo cáo cho cán bộ tuân thủ
sử dụng cổ phiếu của AIG. về cấm vận được chỉ định của bạn.
• “Bán khống” cổ phiếu của AIG. Nhân viên của AIG cũng phải tuân thủ các qui định
• Giao dịch cổ phiếu phái sinh, chẳng hạn như tùy của pháp luật hiện hành về kiểm soát hoạt động xuất
chọn “đặt” hoặc “gọi”, trao đổi hoặc vay thế chấp khẩu. Để xác định xem việc xuất khẩu hoặc tái xuất
liên quan đến cổ phiếu của AIG. khẩu có là đối tượng của việc kiểm soát hoặc lệnh
cấm không, hãy tham vấn với chuyên viên tuân thủ
Nhân viên của một số lĩnh vực kinh doanh nhất định trong đơn vị của bạn.
có thể cần phải xin phép trước khi tiến hành các hoạt
Là một tổ chức toàn cầu, nhân viên của AIG có thể
động giao dịch cá nhân.
được yêu cầu tuân theo lệnh cấm vận kinh tế hoặc luật
Phòng Chống Rửa Tiền cấm vận. Vì luật pháp của các quốc gia có thể mâu
thuẫn nhau, trong tình huống như vậy, bạn cần liên hệ
AIG cam kết đáp ứng các trách nhiệm để giúp ngăn với cán bộ tuân thủ phụ trách về vấn đề cấm vận.
chặn việc rửa tiền và tài trợ cho khủng bố. Các trách
nhiệm này thường bao gồm việc xác định khách hàng,
giám sát hoạt động của khách hàng và báo cáo hoạt Giao Tiếp với Công Chúng
động đáng ngờ hoặc không bình thường theo luật hiện Chỉ những cá nhân được phép làm như vậy mới có
hành. Nhân viên được yêu cầu tuân thủ các chương thể phát biểu thay mặt cho AIG, và thông tin họ cung
trình chống rửa tiền được thiết lập bởi AIG và các bộ cấp phải đầy đủ, công bằng, kịp thời và dễ hiểu.
phận kinh doanh của AIG. Các hoạt động đáng ngờ Tất cả các yêu cầu từ nhà đầu tư, nhà phân tích và
cần phải được báo cáo nhanh chóng. Hãy liên hệ với phương tiện truyền thông cần được chuyển cho của
người quản lý của bạn hoặc cán bộ tuân thủ chịu trách Phòng Truyền Thông Công Ty của AIG hoặc bộ phận
nhiệm về phòng chống rửa tiền ngay sau khi bạn lo Quan Hệ với Nhà Đầu Tư.
lắng rằng một hoạt động có thể là không bình thường
hoặc đáng ngờ. Không được gây ấn tượng rằng bạn đang phát biểu
thay mặt cho AIG trong bất kỳ giao tiếp cá nhân nào,
bao gồm những diễn đàn người sử dụng, blog, phòng
Cấm Vận Kinh Tế, Luật Chống Tẩy chat và bảng tin.
Chay và Luật Kiểm Soát Hoạt Động
Xuất Khẩu Giao Tiếp với những Người Quản Lý
Theo luật pháp Hoa Kỳ và các chương trình cấm vận và các Quan Chức Chính Phủ Khác
kinh tế hiện hành khác, nhân viên của AIG bị cấm
Các yêu cầu từ các cơ quan giám sát – bên ngoài
không cho tiến hành hoạt động kinh doanh với hoặc
mối quan hệ quản lý bình thường của AIG – phải
mang lại lợi ích cho các chính phủ, cá nhân và pháp
được báo cáo ngay lập tức cho cán bộ tuân thủ cho
nhân được xác định (chẳng hạn như những kẻ bị nghi
đơn vị của bạn hoặc một luật sư được chỉ định của
ngờ là khủng bố và những kẻ buôn lậu thuốc phiện)
AIG trước khi phản hồi. Các yêu cầu liên quan đến
cũng như những cá nhân và pháp nhân có trụ sở tại,
báo cáo tài chính có thể được trả lời bởi những
có những giao dịch nhất định với, có quốc tịch hoặc
người quản lý tài chính được ủy quyền. Trả lời cho
là đại lý của một số quốc gia cụ thể. Để xác định xem
các cơ quan giám sát phải bao gồm thông tin đầy đủ,
một chính phủ, cá nhân hoặc pháp nhân có phải là đối
đúng thực thế và chính xác. Trong quá trình kiểm tra
tượng của những lệnh cấm này hay không, hãy tham
theo qui định, không được che giấu, hủy hoặc thay
vấn với cán bộ tuân thủ chịu trách nhiệm về cấm vận.
đổi tài liệu, cũng không được nói dối hoặc đưa ra
những tuyên bố gây nhầm lẫn cho các cơ quan giám
sát. Các yêu cầu từ các nhân viên kiểm toán cũng
TÔN TRọNG
phải tuân theo các tiêu chuẩn tương tự.
18
nguon tai.lieu . vn