Thử thách với việc giảng dạy bộ môn nghe

Đăng ngày | Thể loại: | Lần tải: 0 | Lần xem: 1 | Page: 3 | FileSize: 0.11 M | File type: PDF
of x

Thử thách với việc giảng dạy bộ môn nghe. Việc luyện nghe cũng tương tự như việc đi bộ giảm cân. Nếu ngay buổi luyện tập đầu tiên bạn đã quyết định đi 7 cây số thì có thể bạn sẽ may mắn đi bộ được hết quãng đường nhưng có lẽ sau lần đó, bạn sẽ không còn hào hứng với việc đi bộ giảm cân nữa. Đối với một giáo viên tiếng Anh thì việc giảng dạy bộ môn nghe quả là một thử thách không đơn giản chút nào bởi đây là một kỹ năng cần rất nhiều thời gian để luyện tập. Hơn nữa, cần.... Giống những giáo án bài giảng khác được thành viên chia sẽ hoặc do tìm kiếm lại và giới thiệu lại cho các bạn với mục đích học tập , chúng tôi không thu tiền từ bạn đọc ,nếu phát hiện nội dung phi phạm bản quyền hoặc vi phạm pháp luật xin thông báo cho chúng tôi,Ngoài tài liệu này, bạn có thể tải đồ án thạc sĩ tiến sĩ phục vụ nghiên cứu Một ít tài liệu tải về thiếu font chữ không xem được, có thể máy tính bạn không hỗ trợ font củ, bạn download các font .vntime củ về cài sẽ xem được.

https://tailieumienphi.vn/doc/thu-thach-voi-viec-giang-day-bo-mon-nghe-v4h2tq.html

Nội dung


  1. Thử thách với việc giảng dạy bộ môn nghe Việc luyện nghe cũng tương tự như việc đi bộ giảm cân. Nếu ngay buổi luyện tập đầu tiên bạn đã quyết định đi 7 cây số thì có thể bạn sẽ may mắn đi bộ được hết quãng đường nhưng có lẽ sau lần đó, bạn sẽ không còn hào hứng với việc đi bộ giảm cân nữa. Đối với một giáo viên tiếng Anh thì việc giảng dạy bộ môn nghe quả là một thử thách không đơn giản chút nào bởi đây là một kỹ năng cần rất nhiều thời gian để luyện tập. Hơn nữa, cần phải thường xuyên luyện tập và đôi khi, học viên cảm thấy nản chí vì không thấy rõ được sự tiến bộ qua từng ngày vì những tiến bộ này rất nhỏ. Việc rèn luyện kỹ năng nghe cũng không hề đơn giản vì khi nghe tiếng Anh, không hề có những quy tắc như trong bộ môn ngữ pháp hay các bài tập chuyên đề như trong bộ môn nói và viết. Một trong những điều khiến học viên dễ nản lòng nhất khi nghe tiếng Anh là họ cảm thấy không hiểu những điều họ đang nghe thấy. Nhiều học viên cố gắng nghe và dịch từng từ một. Một số khác lại tự ti cho rằng mình không thể nghe hiểu được tiếng Anh.
  2. Nhiệm vụ của người giáo viên dạy nghe chính là giúp cho học viên hiểu được rằng việc họ không nghe hiểu được tiếng Anh cũng là một điều có thể chấp nhận được và điều này có thể cải thiện được. Bạn cũng nên lưu ý rằng không phải học viên nào cũng dễ dàng chấp nhận thực tế này. Nhưng nếu bạn thuyết phục được các học viên của mình thì đó là điều đáng kể nhất giúp họ có thể tiến bộ vượt bậc trong việc rèn luyện kỹ năng nghe. Ngoài ra, trong quá trình luyện nghe, học viên nên kết hợp rèn luyện ngữ âm, ngữ pháp để làm quen với các kiến thức xuất hiện trong bài nghe. Một điều quan trọng nữa là hãy giúp học viên rèn luyện thói quen nghe tiếng Anh thường xuyên nhưng mỗi lần nghe không nên kéo dài, chỉ cần tập trung nghe trong 10 phút là đủ. Điều này cũng tương tự như việc đi bộ giảm cân. Nếu ngay buổi luyện tập đầu tiên bạn đã quyết định đi 7 cây số thì có thể bạn sẽ may mắn đi bộ được hết quãng đường nhưng có lẽ sau lần đó, bạn sẽ không còn hào hứng với việc đi bộ giảm cân nữa. Bạn cần phải luyện tập dần dần từ những bước nhỏ và quãng đường ngắn. Thời gian nghe cũng như quãng đường đi bộ sẽ ngày càng được kéo dài hơn để nâng cao hiệu quả của việc luyện tập. Bạn hãy động viên học viên của mình xem một đoạn phim, nghe
  3. nhạc, nghe bản tin bằng tiếng Anh nhưng đừng bắt học viên xem cả bộ phim hay nghe một chương trình kéo dài suốt vài tiếng đồng hồ. Việc dành ra mỗi ngày khoảng 10 phút để luyện nghe là vừa đủ để đạt được những bước tiến vững chắc. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ luôn khích lệ học viên để họ không nản chí vì phương pháp này không mang lại những hiệu quả tức thời như nhiều người mong muốn nhưng chỉ sau 2 hoặc 3 tháng, các học viên của bạn sẽ thực sự bất ngờ trước sự tiến bộ vượt bậc của mình.
688061

Tài liệu liên quan


Xem thêm