Xem mẫu

  1. Bài 4: XÉ, DÁN HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN I.Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: 1. Kiến thức: HS làm quen với kỹ thuật xé, dán giấy, cách xé, dán giấy để tạo hình. 2. Kĩ năng : Xé được đường thẳng , đường cong để tạo thành hình vuông, hình tròn theo hướng dẫn và dán cho cân đối. 3. Thái độ : Giữ vệ sinh lớp học sạch sẽ II.Đồ dùng dạy học: -GV :+ Bài mẫu về xé, dán hình vuông, hình tròn. + Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, khăn lau -HS :Giấy màu, giấy nháp trắng, hồ dán, vở thủ công, khăn lau tay. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Khởi động : (1’) ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ : (3’) -Kiểm tra việc chuẫn bị vật liệu, dụng cụ của HS -Nhận xét.
  2. 3.Bài mới : Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét Mục tiêu: cho Hs xem bài mẫu và giảng giải. Cách tiến hành: -Cho HS xem bài mẫu, hỏi: - HS quan sát +Hãy quan sát và phát hiện xung quanh xem đồ - Viên gạch hoa lát nền có vật nào có dang hình vuông, hình tròn ? hinh vuông; ông trăng có hình tròn Kết luận: Xung quanh ta có nhiều đồ vật có dạng hình hình vuông, hình tròn, em hãy ghi nhớ đặc điểm của những hình đó để tập xé dán cho đúng Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu Mục tiêu: Hướng dẫn vẽ và xé hình vuông, hình tròn Cách tiến hành: a. Vẽ và xé hình vuông . -V ẽ hình vuông. -Dán quy trình 1 lên bảng. - HS quan sát -Hướng dẫn từng bước để xé. -Gv làm mẫu. b.Vẽ và xé hình tròn từ hình vuông. -Hướng dẫn vẽ 4 góc hơi uốn cong cho tròn đều.
  3. -Dán quy trình 2 lên bảng. -Hs làm trên giấy nháp. -Hướng dẫn từng bước để xé. -Gv làm mẫu. Nghỉ giữa tiết (5’) Hoạt động 3: Thực hành Mục tiêu: hướng dẫn HS thực hành Cách tiến hành : Hướng dẫn HS vẽ , xé, dán trên giấy nháp -Thực hành: HS luyện tập -Yêu cầu HS kiểm tra lẫn nhau trên giấy nháp -Luyện tập trên giấy nháp. Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò(5’) -Lần lượt thực hành theo các bước vẽ,xé - Yêu cầu một số HS nhắc lại qui trình xé dán hình hình vuông, hình tròn -Thu dọn vệ sinh. - Đánh giá sản phẩm - Về nhà chuẩn bị giấy màu để học tiếp tiết 2 - Nhận xét tiết học. -2 HS nhắc lại RÚT KINH NGHIỆM:
  4. Bài : XÉ, DÁN HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN (T2) I.Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: 1. Kiến thức: HS làm quen với kỹ thuật xé, dán giấy, cách xé, dán giấy để tạo hình. 2. Kĩ năng : Xé được đường thẳng , đường cong để tạo thành hình vuông, hình tròn theo hướng dẫn và dán cho cân đối. 3. Thái độ : Giữ vệ sinh lớp học sạch sẽ II.Đồ dùng dạy học: -GV :+ Bài mẫu về xé, dán hình vuông, hình tròn. + Giấy màu, giấy trắng, hồ dán, khăn lau -HS :Giấy màu, giấy nháp trắng, hồ dán, vở thủ công, khăn lau tay. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Khởi động : (1’) ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ : (3’) -Kiểm tra việc chuẫn bị vật liệu, dụng cụ của HS -Nhận xét.
  5. 3.Bài mới : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1: Ôn lại lí thuyết Mục tiêu: nắm được quy trình xé hình vuông, hình tròn. Cách tiến hành: Cho HS xem bài mãu, hỏi để HS trả lời quy trình Kết luận: Nhận xét chốt lại ý HS đã trả lời. - HS quan sát và trả lời. Hoạt động 2: HS thực hành trên giấy màu Mục tiêu: HS thực hành vẽ, xé và dán hình vuông, hình tròn. Cách tiến hành: 1.Vẽ và xé hình vuông đếm ô và dùng bút chì nối các dấu dể thành hình vuông. 2.Vẽ và xé dán hình tròn. Thực hành: HS luyện tập trên -Dùng bút chì vẽ hình tròn. giấy màu và dán vào vở thủ 3. GV hướng dẫn thao tác dán hình công. Nghỉ giữa tiết (5’) Hoạt động 3: Trình bày sản phẩm
  6. Mục tiêu: Hướng dẫn HS trình bày sản phẩm. Cách tiến hành : Yêu cầu HS kiểm tra sản phẩm lẫn nhau Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò(5’) - Yêu cầu một số HS nhắc lại qui trình xé dán hình - Các tổ trình bày sản phẩm vuông, hình tròn. của mình trên bảng lớp. - Đánh giá sản phẩm: Hoàn thành và không hoàn thành - Dặn dò: về nhà chuẩn bị giấy màu để học bài : Xé, dán -Thu dọn vệ sinh. hình quả cam. - Nhận xét tiết học. RÚT KINH NGHIỆM:
nguon tai.lieu . vn