Xem mẫu

  1. 03/2010 THÔNG QUA 7 Cs ĐỂ THÀNH CÔNG LANTABRAND – Total Brand Solution Tel: (84-8) 3 5021 816 Fax: (84-8) 3 9409 780 Email: client@lantabrand.com Website: www.lantabrand.com 1
  2. Hãy nghĩ về điều này: Rất nhiều các doanh nghiệp đang cung cấp những mặt hàng tựng tự nhau. Khách hàng có thể mua cùng một loại hàng hóa từ bất kỳ doanh nghiệp nào trong nhóm này, thật vậy dù ở bất kỳ đâu trên thế giới họ cũng có thể làm điều đó nếu họ muốn, bởi họ có internet Đó là sự phù hợp Nhiều chủ doanh nghiệp và các marketer nghĩ rằng, câu trả lời cho vấn đề này là liên tục đổi mới – tiếp tục phát triển những mặt hàng hiện tại, cũng với việc phát triển thêm sản phẩm mới, Họ cố gắng đem đến cho khách hàng nhiều giá trị hơn, nhờ đó luôn đảm bảo được sự phù hợp với thị trường. Trong khi đó, thực tế cho thấy, sẽ luôn có những đối thủ cạnh tranh ngày càng hoàn thiện hơn, vì thế không đổi mới thì không có hiệu quả. 7 Cs đảm bảo sự phù hợp Sự tương thích lâu dài sẽ giúp doanh nghiệp bền vững thật sự. Điều này đến từ một loạt các giá trị tạo ra sự sống cho doanh nghiệp. Giống như điều gì đó thuộc về bản chất, việc tìm kiếm sự tương thích phải được thực hiện cùng với các hoạt động kinh doanh hàng ngày. Đây chính là điều quan trọng nhất mà các doanh nghiệp có thể làm, bởi vì sự phù hợp sẽ làm nổi bật thương hiệu của bạn trong hàng ngàn thương hiệu khác. Nó cũng có thể đem đến điều gì đó mà các đối thủ cạnh tranh không thể chạm tới được, ngoại trừ giá. Điều gì đó đem đến khả năng nhận biết thương hiệu cao hơn. Đây là 7 Cs đảm bảo cho thành công của bạn 1. Sự thuyết phục Hãy nghĩ về điều này: Rất nhiều các doanh nghiệp đang cung cấp những mặt hàng tựng tự nhau. Khách hàng có thể mua cùng một loại hàng hóa từ bất kỳ doanh nghiệp nào trong nhóm này, thật vậy dù ở bất kỳ đâu trên thế giới họ cũng có thể làm điều đó nếu họ muốn, bởi họ có internet Kết quả: Làm sao để marketing hiệu quả, những thay đổi khiến khả năng nắm bắt tâm lý người tiêu dùng trở lên khó khăn hơn trước. Hiện tại, marketer cần nhiều kỹ năng hơn để marketing thành công. Và tất nhiên nó yêu cầu nhiều hơn một chiến lược ngắn hạn hoặc một vài phương thức marketing. Một sự thuyết phục về những giá trị đạo đức kinh doanh trong cốt lõi của doanh nghiệp, và một lời cam kết tuân thủ những giá trị này từ thương hiệu. Một hệ thống những giá trị được truyền tải một cách rõ ràng và được tuân thủ triệt để. Sự thuyết phục phải luôn gắn liền với mỗi quyết định của doanh nghiệp, trong hoạt động truyền thông và tất cả những hoạt động khác. 2
  3. Không chỉ tạo ra sự thuyết phục đối với khách hàng, mà còn phải tạo ra sự thuyết phục đối với nhân viên của công ty. Cần đảm bảo rằng tất cả nhân viên của bạn hiểu rõ về công ty ở mọi khía cạnh, hãy để điều đó luôn trong đầu họ, và quan trọng phỉa làm sao để họ “làm điều đó xảy ra” – truyền tải những giá trị của công ty tới khách hàng. Hãy nhớ rằng: Nhân viên là người đại diện cho công ty khi tiếp xúc với khách hàng. Xây dựng một đội ngũ nhân viên tốt là chìa khóa tạo xây dựng công việc kinh doanh thành công. Hãy ngừng suy nghĩ về nhân viên theo lối “nhân viên là một đơn vị cấu thành sản phẩm” và bắt đầu nghĩ về họ như người xây dựng thương hiệu. 2. Sự tận tâm Dành thời gian và tìm hiểu những nhu cầu chính của khách hàng. Điều chỉnh những giá trị mà doanh nghiệp mang đến thị trường sao cho phù hợp với những điều khách hàng cần và phân phát chúng, và tìm hiểu những vấn đề chúng ta cần cải thiện – theo cách nhìn nhận của khách hàng, chứ không phải cách nhìn của chúng ta. 3. Truyền thông Ngày nay, với tất cả những hiểu biết liên quan đến ý nghĩa của hoạt động truyền thông, thật đáng ngạc nhiên, khi thực tế cho thấy việc giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp là không có hoặc có nhưng lại đi ngược lại ý nghĩa của nó. Có một khách hàng không hiểu rõ giá trị của một cuộc gọi hoặc email khi anh ta không hài lòng với việc giao hàng? Hoàn thành một dự án hay chỉnh sử nó? Hoặc nhận những thông tin cập nhật trong khi thực hiện một dự án dài hạn? Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong im lặng và xa rời thực tế, khi đó những nỗ lực truyền thông mạnh mẽ cho họ cơ hội củng cố mối quan hệ với khách hàng. 4. Chu đáo Khi bạn cho khách hàng thấy được sự chân thật và chu đáo, đồng thời đem đến cho họ những lợi ích rõ ràng, một mối quan hệ tuyệt vời có thể được gây dựng. Trong khi các đối thủ cạnh tranh có thể đem đến cho khách hàng những sản phẩm hiện đại nhất, tuyệt vời nhất và những dịch vụ hoàn hảo, thì việc bạn thấu hiểu khách hàng và chăm sóc họ vẫn có khả năng thể khiến họ đến với bạn không chỉ một lần mà là nhiều lần sau đó. Thu hút những ý kiến chân thật của khách hàng về công việc kinh doanh của bạn và học cách đón nhận những nhận xét tiêu cực như một lời khưn tặng. Đây là cơ hội tốt để bạn khắc phục những yếu kém và thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng. Luôn nói lời cảm ơn với khách hàng, thể hiện sự biết ơn chân thành – mọi người thích được biết ơn và coi trọng. 5. Rõ ràng chân thật Thương hiệu không chỉ nên chắc chắn mà còn luôn luôn chân thật. Thiếu sự chân thật và minh bạch làm ảnh hưởng đến sự tồn tải của nhiều tập đoàn, trong một vài trường hợp nó chính là nguyên nhân thật sự có hại và sự phá hoại toàn bộ đối với thương hiệu của doanh nghiệp – kết quả cuối củng là thiếu đi niềm tin của người tiêu dùng. Áp dụng câu nói của Shakespeare trong cuộc sống: “Điều mà con người sở hữu là sự thật” 6. Hòa nhập vào cộng đồng Trở thành thành viên của một cộng đồng rộng lớn hơn. Doanh nghiệp có thể và nên tìm cho mình nhiều cách thức để trở thành một thành viên trong cộng đồng khách hàng, và có những đóng góp cho cộng đồng đó. Tìm cách duy trì những hoạt động tích cực, loại bỏ những hoạt 3
  4. động không có giá trị, dành thời gian và nguồn lực tài chính cho những nhân vật nổi bật, đáng kính trọng luôn là một là một ý tưởng hay. Trở thành một phần trong cộng đồng rộng lớn, doanh nghiệp có thể và nên tìm kiếm con đường để trở thành thành viên trong cộng đồng của họ và để đóng góp. Tìm cách để bảo tồn nguồn lực sử dụng, cắt giảm lãng phí, dành tặng thời gian và nguồn lực tài chính cho những điều xứng đáng luôn là ý kiến tốt. Bạn có thể trở thành chuyên gia cố vấn cho một đứa trẻ, hoặc giới trẻ nói chung, và chia sẽ những hiểu biết của bạn? Bạn có thể bắt đầu bằng một blog và duy trì mối quan hệ với khách hàng của bạn? Bạn có thể nhận được những điều tuyệt vời trong khi nói chuyện với những người bạn, đặc biệt khi bạn thực hiện các cuộc nói chuyện thật chân thật và chân thành. Nếu doanh nghiệp của bạn có thể len lỏi vào cơ cấu và văn hóa của cộng đồng, nó sẽ thành công. 7. Đảm bảo sự phù hợp với những thay đổi văn hóa Rất nhiều chủ doanh nghiệp nghĩ rằng nếu công việc kinh doanh không phát triển hoặc suy giảm thì hoạt động quảng cáo, xúc tiến cần được đẩy mạnh. Nhưng điều đó có chắc chắn không? Bạn đang đánh một công việc kinh doanh của mình vào tay đối thủ cạnh tranh, bởi vì bạn thực hiện không đầy đủ các hoạt động marketing, hoặc là bạn không lắm bắt được bản chất của một nền văn hóa đang thay đổi nhanh chóng? Ví dụ, bạn sở hữu cửa hàng bánh sandwich, bạn đang từng bước đem đến cho khách hàng những lựa chọn tốt cho sức khỏe của họ? Họ đang tìm kiếm những lựa chọn như là có ít muối, ít béo, ít cholesterol hơn. Bạn có đem đến cho khách hàng những sản phẩm mà họ đang tìm kiếm không? Bạn đang cung cấp cho họ những lựa chọn mới hơn liên quan đến sandwiches và salads như có thể? Tất cả những nổ lực marketing trên thế giới đều sẽ sụp đổ trừ phi doanh nghiệp có được sự phù hợp với văn hóa của người tiêu dùng. Thiết lập giá trị cho doanh nghiệp của bạn, kế đến liên kết chúng lại. Cam kết với nhân viên của bạn nhiều như bạn cam kết với khách hàng. Tiếp tục đảm bảo sự phù hợp của công việc kinh doanh với nhu cầu khách hàng và thắt chặt mối quan hệ đó bằng việc duy trì khả năng giao tiếp tốt và thấu hiểu họ. Chân thành, minh bạch trong bất cứ chuyện gì và trở thành thành viên năng động trong một cộng đồng rộng lớn. Làm những việc đó, doanh nghiệp của bạn sẽ thành công. Claire Ratushny (Nhứt Linh – Công ty thương hiệu LANTABRAND – sưu tầm và lược dịch từ marketingprofs.com) LANTABRAND giúp gia tăng giá trị thương hiệu cho khách hàng qua các dịch vụ: xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, xây dựng thương hiệu dịch vụ, xây dựng thương hiệu tập đoàn, xây dựng thương hiệu qua mạng, cho thuê giám đốc thương hiệu, khám sức khỏe thương hiệu, quản lý thương hiệu nội bộ. (Thông tin chi tiết tại: www.lantabrand.com) 4
nguon tai.lieu . vn