Xem mẫu

  1. Thời trang Việt - Khối và thể tích lên ngôi Khám phá chiều sâu vẻ đẹp của mỗi người theo nhiều góc cạnh trong cuộc sống, được thể hiện qua những sáng tạo về chất liệu, màu sắc và sự hoàn thiện trong kiểu dáng của bộ trang phục. Xu hướng thiết kế khối và thể tích đang làm nên sắc diện mới cho ngành thời trang Việt Nam. Luôn hăm hở khám phá, tìm tòi và sáng tạo cái mới là bản chất của thời trang. Để không lỗi nhịp với bước tiến của thời trang thế giới, các nhà tạo mẫu trong nước đã có những bứt phá mới, nhanh nhạy ứng dụng kỹ thuật, công nghệ tiên tiến trong thiết kế thời trang. Sử dụng hiệu ứng 3D tạo ra những sản phẩm hình khối, có phom lạ, độc đáo, ấn tượng là những gì các tay kéo vàng Việt Nam đang thể hiện.
  2. Thiết kế theo khối và thể tích là phong cách của những nhà tạo mẫu hàng đầu trên thế giới. Xu hướng này chỉ thực sự được ứng dụng mạnh mẽ ở nước ta khoảng 2 năm trở lại đây. Khối và thể tích tức là cách cắt, cách thiết kế trên mặt phẳng, phá đi toàn bộ những khối cơ bản, tạo nên những phom mới, lạ với những cấu trúc hình học đa dạng, nổi bật hình khối và mang hơi thở của cuộc sống đương đại. Theo nhiều chuyên gia thiết kế danh tiếng trong nước, xu hướng khối và thể tích vẫn tiếp tục là đường dẫn chính cho xu hướng thời trang thu đông năm nay. Các bộ sưu tập ấn tượng trong Tuần lễ thời trang thu đông 2009 đã diễn ra là bằng chứng sinh động nhất cho xu hướng này.
  3. Công ty May Việt Tiến giới thiệu đến công chúng 3 bộ sưu tập với 3 phong cách khác nhau, từ thời trang thông dụng dành cho nam giới với các sản phẩm như áo thun, quần jean, quần kaki, quần short... đến phong cách cao cấp của những mẫu áo sơ mi, quần tây và veston được thiết kế với những đường nét tinh xảo lấy ý tưởng từ những kiệt tác kiến trúc và hội họa Ý. Các sản phẩm của Công ty Dệt may Hà Nội (Hanosimex) mang tới những thiết kế trẻ trung, năng động, phóng khoáng cho giới trẻ, được làm từ hai chất liệu truyền thống là dệt kim và jean. Các thương hiệu khác như Bulliant, Việt Thắng... lại chinh phục lứa tuổi trung niên với các sản phẩm váy, áo trên chất liệu sang trọng của nỉ, metalic và được tô điểm thêm các họa tiết da beo, rắn... Còn các nhà thiết kế tự do như Minh Minh, Tuấn Huy, Lệ Hằng, Cường Thịnh, Thương Huyền, Hùng Việt... đem tới người yêu thời trang những ứng dụng trên chất liệu nhung, dạ, lụa taffeta với những đường cắt đơn giản hay nếp gấp tạo phom cứng phù hợp với xu hướng thời trang hiện đại.
  4. Về màu sắc, cơ bản vẫn là các màu của năm như tím, xanh olive, kem sữa, vàng chanh, đen, ghi và xám nhạt. Theo nhà thiết kế Vũ Thu Giang: Không dừng ở chuyện định hướng, các thiết kế thời trang ứng dụng kỹ thuật, công nghệ vào thiết kế, sản xuất đã góp phần tích cực không nhỏ đến thị trường thời trang trong nước. Không chỉ là cơ hội cho các nhà thiết kế thể hiện nhiệt huyết với nghề, sự sáng tạo giữa kỹ thuật và công nghệ để phục vụ cuộc sống mà người dân còn có thêm nhiều lựa chọn với sản phẩm trong nước, mang tính xã hội hóa, ứng dụng cao, phong cách không cách xa hàng ngoại. Tôi tin là với những đóng góp và nỗ lực của mỗi người, thời trang Việt Nam sẽ vượt qua được khó khăn, bất ổn của nền kinh tế, bước tiếp trên con đường thời trang và hội nhập cùng thế giới. Trên thị trường hiện nay, sự ứng dụng của khối và thể tích thể hiện nhiều trên các mặt hàng thời trang, đặc biệt là trên chất liệu dệt kim. Không còn các đường may nối vải, chắp thân hoặc cầu vai, mà thay vào đó là những đường máy liền tạo dáng ống, ôm lấy người là đặc
  5. điểm dễ nhận thấy nhất của xu hướng thiết kế này. Sự kết hợp giữa chất liệu và tạo dáng rất da dạng, tạo nên các mẫu mã phong phú, nhiều màu sắc, phù hợp cho mùa thu đông. Nhìn chung, sản phẩm của các nhà thiết kế trong nước đều thể hiện vẻ đẹp khỏe mạnh, năng động của con người trong nhịp sống hiện đại. Các trang phục đều mang tính ứng dụng cao với những phom dáng và cấu trúc hình học đa dạng được thực hiện chủ yếu trên các chất liệu mang đặc thù của mùa thu đông. Màu sắc được chọn đa phần là các tông trầm ấn tượng. Phù hợp vóc dáng và văn hóa người Việt.
nguon tai.lieu . vn