Xem mẫu

  1. CHƯƠNG I CÁC QUY TRÌNH KIỂM TRA VÀ CHUẨN ĐOÁN HỆ THỐNG CUNG CẤP NHIÊN LIỆU ĐỘNG CƠ XĂNG I. CÁCH THỰC HIỆN QUY TRÌNH CHUẨN ĐOÁN XE ĐƯỢC ĐƯA ĐIẾN XƯỞNG ĐIỀU TRA TRƯỚC KHI CHUẨN ĐOÁN KIỀM TRA VÀ XÓA MÃ CHUẨN ĐOÁN( KIỂM TRA SƠ BỘ) DẶT CHẾ ĐỘ THỬ ĐỂ CHUẨN ĐOÁN XÁC NHẬN TRIỆU CHỨNG MÔ PHỎNG TRIỆU CHỨNG KIỂM TRA MÃ CHUẨN ĐOÁN
  2. KIỂM TRA MÃ CHUẨN ĐOÁN KIỂM TRA CƠ BẢN CÁC MÃ CHUẨN ĐOÁN BẢNG TRIỆU CHỨNG KIỂM TRA MẠCH MÔ PHỎNG TRIỆU CHỨNG KIỂM TRA CÁC BỘ PHẬN XÁC ĐỊNH HƯ HỎNG ĐIỀU CHỈNH VÀ XỬA CHỮA XÓA MÃ CHUẨN ĐOÁN THỬ XÁC NHẬN KẾT THÚC 1. ĐIỀU TRA TRƯỚC CHUẨN ĐOÁN
  3. - Tham khảo phiếu điều tra trước chuẩn đoán hỏi khách hàng về hư hỏng 2. KIỂM TRA VÀ XÓA MÃ CHUẨN ĐOÁN (KIỂM TRA SƠ BỘ) - Kiểm tra và xóa mã chuẩn đoán trong chế độ bình thường và nghi lại bất kỳ mã hư hỏng nào được, hiển thị, sau đó xóa mã. 3. ĐẶT CHẾ ĐỘ THỬ - Để nhanh chống tìm ra nguyên nhân của sự hư hỏng ta đặt ở chế độ thử. 4. XÁC NHẬN TRIỆU CHỨNG - Xác nhận triệu chứng cửa hư hỏng 5. MÔ PHỎNG TRIỆU CHỨNG Nếu triệu chứng không xuất hiện lại dùng phương pháp mô phỏng triệu chứng để tái tạo chúng 6. KIỂM TRA MÃ CHUẨN ĐOÁN - Nếu mã bình thường phát ra thực hiên kiểm tra cơ bản. Nếu mã hư hỏng kiểm tra các mã chuẩn đoán. 7. KIỂM TRA CƠ BẢN - Kiểm tra áp suất nhiên liệu 8. CÁC MÃ CHUẨN ĐOÁN - Nếu mã hư hỏng kiểm tra khu vực hư hỏng được chỉ ra bằng bảng mã chuẩn đoán.
  4. 9. BẢNG TRIỆU CHỨNG - Kiểm tra lại triệu chứng hư hỏng - Động cơ không khởi động : hệ thống cung cấp nhiên liệu, hệ thống nhiên liệu, hệ thống khởi động lạnh hệ thống điều khiển điện tử, 10....................................................................................... K IỂM TRA MẠCH - Thực hiện chuẩn đoán các mạch giữa ECU và các bộ phận theo các mục kiểm tra. Xác định nguyên nhân hư hỏng là ở các cảm biến bộ chấp hành, dây điện hay giắt nối, ECU… 11....................................................................................... K IỂM TRA CÁC BỘ PHẬN - Kiểm tra các bộ phận - Tốc độ không tải và hổn hộp không tải , cảm biến áp suất đường ống nạp , cảm biến lượng gió , cảm biến vị trí bướm ga và cổ họng gió, bộ chia điện, cảm biến nhiệt độ khí nạp, cảm biến hổn hộp nhạt, biến trở, hoạt động của bơm nhiên liệu, áp suất nhiên liệu, hoạt động của vòi phun, lượng phun của vòi phun, vòi phun khởi động lạnh role chính … 12....................................................................................... M Ô PHỎNG TRIỆU CHỨNG - Nếu nguyên nhân của hư hỏng là hở hay ngắn mạch tức thời, kéo nhẹ dây điện, giắt nối và các cực, lắt nhẹ chúng để xác định vị trí xảy ra hu hỏng do tiếp xúc kém.
  5. 13....................................................................................... Đ IỀU CHỈNH VÀ SỬA CHỬA: Sau khi xác định nguyên nhân của hư hỏng thực hiện điều chỉnh hay sửa chửa. 14....................................................................................... X ÓA MÃ CHUẨN ĐOÁN: Xóa mã chuẩn đoán 15....................................................................................... K IỂM TRA XÁC NHẬN - Sau khi hoàng tất việt điều chỉnh và sửa chửa, kiểm tra để xem liệu hư hỏng có còn không.
nguon tai.lieu . vn