Xem mẫu
- Tên bài: TỪ TRƯỜNG - HIỆN TƯỢNG CẢM
ỨNG ĐIỆN TỪ
A.MỤC TIÊU
Kiến thức
Học xong chương này sinh viên có khả năng:
+ Nêu được các khái niệm cơ bản về từ trường.
+ Trình bày được các thí nghiệm Farađây, hiện tượng cảm
ứng điện từ.
+ Phát biểu được các định luật cảm ứng điện từ.
Kỹ năng
+ Giải được các bài tập chương.
B. PHƯƠNG TIỆN ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
+Giáo án, giáo trình, bài giảng
+ Phấn, bảng, máy chiếu
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
(thời gian: 1 phút) Lớp: CĐ CTTBCK
1. Ổn định lớp:
7
Số người vắng: - Có lý do: Tên:
- Không lý do: Tên:
Tên:
2. Kiểm tra bài cũ: Tên: Điểm:
II. Giảng bài mới:
PHƯƠNG PHÁP
THỜI THỰC HIỆN
NỘI DUNG GIẢNG DẠY GIAN
Giáo Học
(phút)
viên sinh
- PHƯƠNG PHÁP
THỜI THỰC HIỆN
NỘI DUNG GIẢNG DẠY GIAN
Giáo Học
(phút)
viên sinh
I. 1. Khái niệm từ trường véc tơ Thuyết Nghe,
cảm ứng từ và véc tơ cường độ viết
trình,
từ trường: phân tích
1.1. Khái niệm từ trường
1.2. Véc tơ cảm ứng từ
1.3. Nguyên lý chồng chất Thuyết
40
điện trường trình, Nghe,
1.4. Véc tơ cường độ từ viết và
phân
trường tích, diễn trả lời
1.5. ứng dụng giải, phát
vấn
II 2. Các định luật cảm ứng điện Thuyết
Nghe,
từ: trình,
viết
2.1. Thí nghiệm Farađây phân tích
2.2. Định luật Lenxơ
2.3. Định luật cơ bản của Thuyết
40
hiện tượng cảm ứng điện trình,
từ phân
Nghe,
tích, diễn
viết và
giải, phát
trả lời
vấn
- PHƯƠNG PHÁP
THỜI THỰC HIỆN
NỘI DUNG GIẢNG DẠY GIAN
Giáo Học
(phút)
viên sinh
II 3. Hiện tượng tự cảm: Thuyết
Nghe,
3.1. Thí nghiệm về hiện trình,
I
viết
tượng tự cảm phân tích
3.2. Suất điện động tự cảm
Thuyết
45 trình,
phân
Nghe,
tích, diễn
viết và
giải, phát
trả lời
vấn
D. TỔNG KẾT BÀI: (2 phút)
Phương pháp: Thuyết trình có minh hoạ, diến giảng
Nội dung: Nhấn mạnh các vấn đề cần ghi nhớ trong bài.
Xác định các tính chất đặc trưng
nguon tai.lieu . vn