Xem mẫu

  1. Tên bài: TỪ TRƯỜNG - HIỆN TƯỢNG CẢM ỨNG ĐIỆN TỪ A.MỤC TIÊU  Kiến thức Học xong chương này sinh viên có khả năng: + Nêu được các khái niệm cơ bản về từ trường. + Trình bày được các thí nghiệm Farađây, hiện tượng cảm ứng điện từ. + Phát biểu được các định luật cảm ứng điện từ.  Kỹ năng + Giải được các bài tập chương. B. PHƯƠNG TIỆN ĐỒ DÙNG DẠY HỌC +Giáo án, giáo trình, bài giảng + Phấn, bảng, máy chiếu C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP (thời gian: 1 phút) Lớp: CĐ CTTBCK 1. Ổn định lớp: 7 Số người vắng: - Có lý do: Tên: - Không lý do: Tên: Tên: 2. Kiểm tra bài cũ: Tên: Điểm: II. Giảng bài mới: PHƯƠNG PHÁP THỜI THỰC HIỆN NỘI DUNG GIẢNG DẠY GIAN Giáo Học (phút) viên sinh
  2. PHƯƠNG PHÁP THỜI THỰC HIỆN NỘI DUNG GIẢNG DẠY GIAN Giáo Học (phút) viên sinh I. 1. Khái niệm từ trường véc tơ Thuyết Nghe, cảm ứng từ và véc tơ cường độ viết trình, từ trường: phân tích 1.1. Khái niệm từ trường 1.2. Véc tơ cảm ứng từ 1.3. Nguyên lý chồng chất Thuyết 40 điện trường trình, Nghe, 1.4. Véc tơ cường độ từ viết và phân trường tích, diễn trả lời 1.5. ứng dụng giải, phát vấn II 2. Các định luật cảm ứng điện Thuyết Nghe, từ: trình, viết 2.1. Thí nghiệm Farađây phân tích 2.2. Định luật Lenxơ 2.3. Định luật cơ bản của Thuyết 40 hiện tượng cảm ứng điện trình, từ phân Nghe, tích, diễn viết và giải, phát trả lời vấn
  3. PHƯƠNG PHÁP THỜI THỰC HIỆN NỘI DUNG GIẢNG DẠY GIAN Giáo Học (phút) viên sinh II 3. Hiện tượng tự cảm: Thuyết Nghe, 3.1. Thí nghiệm về hiện trình, I viết tượng tự cảm phân tích 3.2. Suất điện động tự cảm Thuyết 45 trình, phân Nghe, tích, diễn viết và giải, phát trả lời vấn D. TỔNG KẾT BÀI: (2 phút)  Phương pháp: Thuyết trình có minh hoạ, diến giảng  Nội dung: Nhấn mạnh các vấn đề cần ghi nhớ trong bài.  Xác định các tính chất đặc trưng
nguon tai.lieu . vn