Xem mẫu

tập san nội bộ Phát hành 2 tháng 1 SỐ/ tháng 7 - 2013 SỐ 8 [Chuyên đề] Tín dụng cá nhân Sau một năm nhìn lại n ộ số 18 tháng 7. 2013 u n g Bìa 1: CBNV Maritime Bank TổNg BiêN Tập Trần Anh Tuấn phó TổNg BiêN Tập Nguyễn Thanh huyền Chịu TráCh NhiệM Nội duNg Đặng Thu hương BAN BiêN Tập Bùi Thị Quỳnh Luyên phạm Thu hương Mai Thị Lê La Nguyễn Thị Yến Nguyễn Thị Thảo ThiếT kế hà huy Trường Mọi Thư Từ Bài Vở xiN LiêN hệ: Đặng Thu hương CV Ban pr & MkT Email: huongdt1@msb.com.vn giấy phép xuất bản số: 95/gp-xBBT in tại Công ty TNhh MTV in & Thương mại TTxVN (ViNAdATAxA) Tin Tức & sự kiện 4 tin tức sự kiện nổi bật của Maritime Bank cHuyên Mục THể THao 8 sôi động vòng chung kết Cúp bóng đá mini Maritime Bank (mở rộng) lần thứ 2 – năm 2013 10 niềm tin chiến thắng M1tECh và MsBhà nội cHuyên đề 14 tín dụng cá nhân sau một năm nhìn lại đồnG nGHiệP TRonG MắT Tôi 19 Anh - cơn gió lạ của ngành ngân hàng 21 Bạn thân – Đồng nghiệp – chữ “duyên” Dấu ấn 22 ngân hàng Đại chúng - giải pháp toàn diện cho khách hàng tự doanh 25 Mừng sinh nhật ngân hàng với bữa tiệc Flash Mob khó quên 26 hành trình 4.9 triệu UsD 28 5 năm - Một chặng đường 30 tỏa sáng lối sống nhân ái yêu thương 32 tạm biệt nhé, hà nội BẢn Tin THẺ TÍn DụnG 34 CCR 2013:thẻ tín dụng -đường đua lớn kHÁM PHÁ & TRẢi nGHiệM 36 Mộc Châu -nơi mùa hoa bỏ lại TẢn MẠn 38 gía trị của niềm tin 39 hỗ trợ đồng nghiệp - niềm vui của chúng tôi 40 Chàng thợ săn và bác nông dân BẢn Tin Ưu đÃi 42 Bản tin ưu đãi PHÂn TÍcH & nHẬn đỊnH 44 QE -nới lỏng định lượng HỎi nHanH đÁP GỌn 48 hỏi đáp tư vấn về pháp luật TÁc PHẨM 50 Anh trai nhớ về bố 51 niềm tin nick VUJICIC GÓc đỜi sỐnG 52 niềm hoài nhớ của một thị dân THƯ GiÃn 54 truyện vui 55 Ô chữ vui Đuổi hình bắt chữ Lời Ban Biên tập Mến gửi độc giả Why not! 18, Rất nhanh, Why not! đã trở lại với một số báo tràn ngập niềm phấn khích và những sẻ chia tâm huyết. Bởi vì, bây giờ là tháng 7, Khi Maritime Bank vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 22; Khi Cúp bóng đá mini lần thứ 2 vừa khép lại với niềm vui chiến thắng vẫn bừng lên trên từng khuôn mặt; Khi trên khắp mọi miền Tổ quốc, các đơn vị đều có hoạt động kỷ niệm sinh nhật của riêng mình; Khi chúng tôi ra mắt chuyên mục mới: Đồng nghiệp trong mắt tôi, như một cơ hội để mỗi người gửi gắm những nghĩ suy, xúc cảm về đồng nghiệp của mình, điều mà bình thường không dễ gì bày tỏ; Khi những trăn trở về hướng đi, về giá trị trong công việc và cuộc sống đâu đó vẫn day dứt khôn nguôi… Không muốn giới hạn những cung bậc cảm xúc chân thành, sống động đó, chúng tôi xin dành tặng bạn đọc số báo đặc biệt với dung lượng được mở rộng cho một tháng 7 nhiều kỷ niệm. tin tức&sự kiện hân dịp kỷ niệm 22 năm thành lập, Maritime Bank áp dụng đồng thời nhiều chương trình khuyến mãi như: tiết kiệm online, nhanh tay trúng thưởng; Mở thẻ liền tay, cào ngay trúng lớn; Ưu đãi cho khách hàng sử dụng dịch vụ nộp ngân sách nhà nước online; gói ưu đãi tín dụng cho khách hàng doanhnghiệp trị giá 3.000 tỷ đồng… Đặc biệt, trong 4 ngày từ 9 - 12/7/2013, gần 5.000 phần quà đã được gửi tặng các khách hàng mở mới tài khoản thanh toán và tiết kiệm không kỳ hạn tại tất cả các điểm giao dịch của Maritime Bank trên toàn quốc. hầu hết khách hàng của Maritime Bank, từ cá nhân tới doanh nghiệp, từ CBnV tới khách vãng lai, từ khách hàng mảng tín dụng hay huy động… đều được hưởngchương trình ưu đãi hoặc tặng quà khuyến mãi khi giao dịch. những món quà này là một niềm vui nho nhỏ mà Maritime Bank muốn chia sẻ cùng khách hàng nhân dịp chính thức bước sang năm hoạt động thứ 23. Maritime Bank đạt giải thưởng Elite Quality Recognition Awards 2012 áng ngày 08/07/2013, tại hội sở chính (số 88 Láng hạ, hà nội), Maritime Bank đã được đại diện ngânhàng JP Morgan Chase – một trong những ngân hàng hàng đầu của Mỹ trao tặng giải thưởng Elite Quality Recognition Awards năm 2012. Đây là giải thưởng quốc tế được JP Morgan Chase trao hàng năm cho những ngân hàng xuất sắc nhất trong hoạt động soạn điện thanh toán với độ chính xác trên 99% lệnh chuẩn và tổng số lượng điện giao dịch Mt202 đạt từ 8.000 điện/ năm trở lên. trong năm 2012, tỷ lệ điện thanh toán tự động (stP) – điện chuẩn của Maritime Bank đạt 99,93%. tại Việt nam, Maritime Bank vinh dự là một trong hai ngân hàng cổ phần được ngân hàng JP Morgan Chase trao giải thưởng này. Đây là sự ghi nhận tiếp theo của các định chế tài chính nước ngoài đối với uy tín, chất lượng của Maritime Bank, khẳng định những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ của tập thể lãnh đạo và CBnV Maritime Bank, nhằm hướng tới một ngân hàng chuẩn quốc tế. Maritime Bank tổ chức nhiều chương trình đặc biệt dành cho khách hàng VIP ằm trongchuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng đặc biệt của dịch vụ ngân hàng ưu tiên (First Class Banking), trong tháng 6 vừa qua, Maritime Bank đã liên tiếp tổ chức nhiều sự kiện, chương trình đặc biệt dành cho các khách hàng VIP. ngày 06/07/2013, tại khách sạn sheraton, Maritime Bank đồng hành cùng sự kiện “Phái đẹp tỏa sáng” với tư cách nhà tài trợ. Đây là chương trình do Công ty CP truyền thông và Đầu tư nam hương tại hà nội, CLB Lady Luxury tổ chức với mong muốn cung cấp những kiến thức làm đẹp, giúp mọi phụ nữ có thể đánh thức vẻ đẹp riêng của bản thân để luôn tự tin và cuốn hút. ngày 08/06/2013, tại Phòng giao dịch Bà triệu (165 Bà triệu - hà nội), Maritime Bank và tổng Công ty Cổ phần Bưu Điện (PtI) phối hợp tổ chức chương trình "Phong thuỷ cùng chuyên gia". tham gia chương trình, khách hàng có cơ hội được tiếp cận, sử dụng và tìm hiểu thông tin về giải pháp bảo hiểm toàn vẹn nhất cho ngôi nhà thân yêu của họ: sản phẩm M-homeCare. Đây là sản phẩm được PtI xây dựng và thiết kế riêng cho khách hàng của Maritime Bank với nhiều ưu đãi vượt trội so với các sản phẩm bảo hiểm nhà thông thường khác như: không cần định giá ngôi nhà; không cần kê khai tài sản bên trong; thủ tục tham gia thuận thiện, đơn giản, phí ưu đãi nhất trên thị trường... nhằm mang lại sự chăm sóc tốt nhất cũng như đem đến cho khách hàng cơ hội tìm hiểu về văn hóa ẩm thực nhật Bản và tận hưởng những giây phút thư giãn, Maritime Bank đã tổ chức chương trình “Âm dương trong ẩm thực nhật Bản” vào ngày 15/06/2013 tại tầng 3, nhà hàng shinbashi, 65 triệu Việt Vương, Q. hai Bà trưng, hà nội. thông qua chương trình, Maritime Bank hi vọng có thể giới thiệu đến khách hàng những nét đặc sắc của các loại nguyên liệu thực phẩm được sử dụng trong món ăn nhật nhằm mang lại sức khỏe và cảm giác ngon miệng mỗi ngày cho khách hàng. ngoài ra, Maritime Bank cũng phối hợp với nhà hàng shinbashi tặng thẻ VIP giảm giá 15% trên tổng chi phí cho các khách hàng tham dự chương trình. Với mục đích kinh doanh phải gắn liền với lợi ích khách hàng, qua những chương trình của dịch vụ khách hàng ưu tiên, Maritime Bank cam kết mang lại sự khác biệt chuyên nghiệp, đẳng cấp, giúp khách hàng có những trải nghiệm thú vị thay vì cung cấp những sản phẩm đơn giản, thuần tuý. Chung tay xây dựng nông thôn mới tại Thái Bình ưởng ứng phong trào “toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” trên cả nước, ngày 09/07/2013, tại UBnD xã Bách thuận, huyện Vũ thư, tỉnh thái Bình, đại diện Ban Lãnh đạo Maritime Bank đã trao tặng 50 triệu đồng cho chính quyền xã nhằm góp phần hoàn thành tuyến đường liên thôn toàn thắng -tiền Phong và mua một số thiết bị y tế cho trạm xá xã. hoạt động từ thiện từ lâu đã trở thành một nét văn hóa truyền thống và một phần trách nhiệm không thể thiếu của Maritime Bank đối với xã hội. nhân kỷ niệm 22 năm thành lập, các hoạt động chung tay góp sức cùng cộng đồng càng được phát huy tại Maritime Bank. Phần quà tuy không lớn nhưng chứa đựng sự quan tâm, đồng lòng của CBnV Maritime Bank sẽ góp phần giúp bà con xã Bách thuận sớm được đi trên con đường liên thôn rộng rãi, hoàn thành kế hoạch xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã. “Mở thẻ liền tay, cào ngay trúng thưởng” cùng Maritime Bank như một lời tri ân gửi tới các khách hàng đã tín nhiệm, đồng hành cùng ngân hàng trong suốt thời gian qua, nhân kỷ niệm 22 năm thành lập, từ ngày 03/6/2013 - 31/7/2013, Maritime Bank chính thức triển khai chương trình khuyến mại “Mở thẻ liền tay, cào ngay trúng thưởng”. theo đó, khi khách hàng mở mới gói tài khoản M1, M-Money bao gồm: tài khoản thanh toán M1/M-Money, thẻ ghi nợ quốc tế MasterCard hạng vàng, dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking, sMsBanking và duy trì số dư theo quy định (duy trì số tiền tối thiểu 05 triệu đồng trong vòng 10 ngày kể từ ngày nộp tiền vào tài khoản) trong thời gian diễn ra chương trình sẽ nhận được 1 thẻ cào may mắn với cơ hội trúng một trong các giải thưởng tiền mặt hấp dẫn. ngoài ra, trong trường hợp không trúng thưởng tiền mặt, khách hàng sẽ có cơ hội nhận được 1.000 điểm thưởng của chương trình tích điểm và có cơ hội tiếp cận kho quà phong phú của chương trình. 4 WHY NOT! SỐ 18/2013 TẬP SAN NỘI BỘ MARITIME BANK 5 tin tức&sự kiện Hội thảo “Kỷ luật không nước mắt” ới mong muốn giúp các bậc cha mẹ có phương pháp dạy con phù hợp, sáng ngày 04/07/2013, tại hội trường trụ sở chính (88 Láng hạ, hà nội) Maritime Bank đã phối hợp với Công ty CP Quản trị nguồn nhân lực M-talent tổ chức hội thảo “Kỷ luật không nước mắt” dành riêng cho CBnV. trong hai tiếng đồng hồ ngắn ngủi, diễn giả, thạc sĩ trần thị ái Liên đã giải thích và đưa ra 3 nguyên tắc mà cha mẹ cần thực hiện gồm: quy tắc thưởng phạt, quy tắc khen chê và quy tắc ứng xử. Khi thực hiện được đầy đủ những quy tắc này, các bậc cha mẹ có thể tìm ra phương pháp hướng dẫn con có kỷ luật cá nhân mà không phải dùng đến đòn roi, cũng như cách thức tổ chức công việc gia đình một cách hiệu quả khi phải làm nhiều việc cùng lúc. Triển khai thành công mô hình tập trung tác nghiệp tại quầy trên toàn hệ thống ược sự phê duyệt của Ban Lãnh đạo, từ tháng 01-06/2013, Dự án tập trung tác nghiệp tại quầy đã lần lượt triển khai tại từng chi nhánh trên toàn hệ thống. trong mô hình mới, toàn bộgiaodịch viên, kiểm soátviên tại các trung tâm Khách hàng sẽ tập trung về Nhiều PGD phía Nam tổ chức chương trình kỷ niệm ngày thành lập rong không khí chung kỷ niệm sinh nhật 22 năm thành lập ngân hàng, trong tháng 5 và tháng 6, Maritime Bank Bàn Cờ, Maritime Bank YoKo, Maritime Bank Bình thạnh cùng đồng loạt tổ chức chương trình riêng nhằm kỷ niệm ngày thành lập của phòng giao dịch (PgD) mình. sau một năm thành lập (16/04/2012 – 16/04/2013), PgD Bàn Cờ đã đạt được một số kết quả khả quan: tổng số khách hàng đạt hơn 1.100 người. tổng huy động quy đổi đạthơn 186 tỷ đồng (trong đó: Casa đạtgần 23 tỷ, FD đạt 48 tỷ, Dư nợ tín dụng đạt 1,5 tỷ). Kết quả trên vẫn chưa được đúng như kì vọng các các cấp lãnh đạo, tuy nhiên với quyết tâm và nỗ lực hết một bộ phận Dịch vụ Khách hàng duy nhấttrực thuộc sự quản lý của KhốiCông nghệ và Vận hành. Với mô hình tập trung tác nghiệp tại quầy, Ban Lãnh đạo và Ban Dự án mong muốn Maritime Bank sẽ đạt được các mục tiêu:tăng cường kiểm soát vận hành;tối ưu hóa nguồn lực nhân sự; nâng cao hiệu suất và chất lượng dịch vụ; Cải thiện trải nghiệm khách hàng. ngày 15/07/2013, Ban Dự án đã có buổi báo cáo kết quả triển khai với Chủ tịch hĐQt và lãnh đạo các ngân hàng chuyên doanh. Với những kết quả ban đầu đạt được, Chủ tịch hĐQt đã nhấn mạnh: “Mô hình tập trung tác nghiệp tại quầy sẽ được duy trì ổn định và lâu dài trên toàn hệ thống Maritime Bank. Khối Công nghệ & Vận hành và các ngân hàng chuyên doanh cùng phốihợp để nâng caochấtlượng nghiệp vụ cũng như tháiđộdịch vụ của bộ phận Dịch vụ Khách hàng, đồng thời vẫn đảm bảo hỗ trợ tối đa cho hoạt động kinh doanh. mình, PgD Bàn Cờ cam kết sẽ nhanh chóng hoàn thành chỉ tiêu 2013 đã được giao. Cũng trong tháng 4, PgD Yoko tổ chức bữa tiệc sinh nhật tròn 1 tuổi. Yoko là PgD đầu tiên cán mốc 100 tỷ tổng huy động sau 1 năm đi vàohoạtđộng và đạt 114% chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch năm 2012. PgD cũng đã có kết quả kinh doanh lội ngược dòng ngoạn mục kể từ khi xảy ra sự cố hỏa hoạn và liên tục đạt các giải thưởng của khu vực về tốc độ tăng trưởng. Đây cũng là PgD có tinh thần đoàn kết tốt và nhiều hoạt động tập thể trong công tác hỗ trợ tổ chức sinh nhật của các PgD. trong tháng 5 và tháng 6, PgD Quận 7 và PgD Bình thạnh cùng kỷ niệm 3 năm thành lập vớinhiều chương trình ưu đãi dành chokhách hàng. Cụ thể, Maritime Bank Quận 7 có chương trình tặng quà chokhách hàng khicógiao dịch trong tháng 5 còn Maritime BankBình thạnh đã tổchức mộtchương trình tri ân khách hàng ngay trong bữa tiệc mừng sinh nhật với sự tham gia của đông đảo khách hàng thân thiết. theo đó, trong tuần đầu mừng ngày thành lập (03/06-08/6/2013), PgD Bình thạnh đã đạt con số mà nhiều đơn vị kinh doanh trong hệ thống phải mong ước: 5 khách hàng tham gia Casa với doanh số 1.025.000.000 đồng, 15 khách hàng tham gia FD với ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn