Xem mẫu

Dự án Việt – Bỉ Nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng giáo viên tiểu học và trung học cơ sở các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam (VIE 04 019 11) tËp huÊn quyÒn trÎ em vμ sù tham gia cña trÎ Hμ Néi, Th¸ng 8/2008 tËp huÊn gi¶ng viªn cèt c¸n VÒ quyÒn trÎ em vμ sù tham gia cña trÎ Hμ néi, ngμy 13-17/08/2008 1 Bμi më ®Çu Giíi thiÖu môc tiªu, nội dung cña kho¸ tËp huÊn Môc tiªu: Sau bμi nμy tham dù viªn cã thÓ: ¾ T¹o ®−îc bÇu kh«ng khÝ th©n mËt vμ cëi më ¾ X¸c ®Þnh ®−îc môc tiªu vμ ph−¬ng ph¸p tËp huÊn ¾ Chia sÎ suy nghÜ vμ mong ®îi vÒ kho¸ tËp huÊn. ¾ Thèng nhÊt néi quy kho¸ häc 2 1 1. Giới thiệu làm quen Mỗi người tự suy nghĩ và chia sẻ với một người bạn mới quen về bản thân với 3 thông tin sau: ③Tên, ③Công việc đang đảm nhận, ③Một điều thích nhất hoặc không thích nhất ở trẻ em? 3 2. Mong đợi về khoá tập huấn "Anh, chị có mong muốn được tìm hiểu và trao đổi những vấn đề gì ở khoá tập huấn này?`“ Yªu cÇu: 1. Động não về mong đợi của cá nhân (5’) 2. Thảo luận nhóm để chia sẻ mong muốn vÒ khóa tập huấn (10’) Ghi kÕt qu¶ th¶o luËn nhãm lªn thÎ mμu 4 2 3. MỤC TIÊU CỦA KHOÁ TẬP HUẤN 1. Tr×nh bμy ®−îc nh÷ng néi dung c¬ b¶n cña C«ng −íc cña Liªn hîp quèc vÒ quyÒn trÎ em vμ nh÷ng hiÓu biÕt c¬ b¶n vÒ sù tham gia cña trÎ; 2. X©y dùng ®−îc kÕ ho¹ch, cã kü n¨ng tËp huÊn vÒ quyÒn trÎ em vμ t¨ng c−êng sù tham gia cña trÎ trong c¸c ho¹t ®éng th− viÖn cña nhμ tr−êng; 3. TÝch cùc thùc hiÖn quyÒn trÎ em vμ khuyÕn khÝch sù tham gia cña trÎ trong c¸c ho¹t ®éng cña nhμ tr−êng. 5 4. NỘI DUNG TẬP HUẤN Bμi më ®Çu: Giíi thiÖu môc tiªu cña kho¸ tËp huÊn Bμi 1: Kh¸i niÖm vÒ trÎ em vμ quyÒn trÎ em Bμi 2: Giíi thiÖu vÒ C«ng −íc cña LHQ vÒ QTE Bμi 3: Nhãm quyÒn ®−îc sèng cßn Bμi 4: Nhãm quyÒn ®−îc b¶o vÖ Bμi 5: Nhãm quyÒn ®−îc ph¸t triÓn Bμi 6: Nhãm quyÒn ®−îc tham gia Bài 7: C¸c nguyªn t¾c cña c«ng −íc LHQ vÒ QTE Bμi 8: N©ng cao hiÓu biÕt vÒ sù tham gia cña trÎ Bμi 9: X©y dùng kÕ ho¹ch tËp huÊn vμ kÕ ho¹ch thùc hiÖn vÒ QTE vμ sù tham gia cña trÎ em6 3 Ph−¬ng ph¸p tËp huÊn Thực hiện phương pháp tập huấn có sự tham gia : ¾Phương pháp tập huấn có sự tham gia là phương pháp học nhằm huy động tham dự viên chủ động, tích cực cùng tham gia vào các hoạt động học tập do tập huấn viên thiết kế và tổ chức, thông qua đó tham dự viên có thể tự phát hiện và lĩnh hội nội dung bài học. ¾Trong phương pháp tập huấn có sư tham gia, tập huấn viên là người dẫn trình, đồng thời cũng là người tham gia và thúc đẩy quá trình học tập của tham dự viên. Còn tham dự viên là người chủ động tham gia vào quá trình học tập, thông qua phân tích vấn đề, tranh luận, áp dụng sáng tạo… 7 Ph−¬ng ph¸p tËp huÊn Một sô phương pháp tập huấn cơ bản 1. Thảo luận nhóm 2. Động não 3. Sắm vai 4. Trò chơi 5. Bài tập tình huống 6. Thuyết trình tích cực …. 8 4 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn