Xem mẫu

  1. VHT Mục tiêu đề tài: Tăng độ nhận biết của thương hiệu sách 365 trong cộng đồng mạng có thói quen sử dụng internet hàng ngày và có thói quen mua sắm trên mạng
  2. VHT Tên nhóm: FOM – Focus on Online Marketing Thành viên : 1. Lê Đại Dương (Trưởng nhóm) 2. Nguyễn Trọng Thế 3. Nguyễn Thị Hồng Gấm 4. Dương Thị Ngọc Lê 5. Trần Hương Liên 6. Trương Công Minh Tuấn 7. Nguyễn Ngọc Phương
  3. VHT PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG SÁCH TRỰC TUYẾN • Doanh thu ngành phân phối sách là hơn 2.500 tỉ đồng trong năm 2010 (90% thông qua nhà sách) • Tốc độ tăng trưởng của thị trường sách trực tuyến là 150% / năm • Tiềm năng thị trường trong tương lai còn rất lớn
  4. VHT PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH  Hiện có gần 100 đơn vị bán sách trực tuyến  Cạnh tranh tương đối khốc liệt, các đơn vị đang chuyển sang giai đoạn cạnh tranh về giá  Tạm chia ra làm 2 nhóm chính 1A, và 1B:
  5. VHT PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Công ty Thị phần, Sản Dịch Giá cả Kế hoạch phát Marketing định vị phẩm vụ triển tƣơng lai -DT: 75 tỷ - Đa dạng - Nhìn - Cao hơn - Triển khai thêm - SEO về sách hoặc bằng bán ebook có Vinabook VND -facebook chung - Nhà sách quốc văn là tốt giá bìa bản quyền - Email trực tuyến - Có thêm - Có giảm giá - Thiếu tập trung lớn nhất băng đĩa, nhưng ít, số vì bị lose focus Việt Nam tạp chí lượng nhỏ cho hotdeal - Khác biệt - Sách - Tốt - Phí giao - Bắt đầu chiến Tiki - Website bán sách hoá quốc văn nhất hàng cao hơn lược cạnh tranh và các - Sách - Bắt đầu giá - SEO thiết bị giải ngoại văn giảm giá, - Mở rộng thị - Facebook trí cao cấp - Thiết bị nhưng rất ít trường - Email giải trí - Tiki xu - Trúng thưởng
  6. VHT PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Công ty Thị phần, Marketing Sản Dịch vụ Giá cả Kế hoạch phát định vị phẩm triển tương lai Phương - DT: 248 tỷ - Tổ chức - Đa -Website - Giảm giá - Là đơn vị có Nam sự kiện dạng sản tốt nhất, nhiều hơn tiềm lực nhất - Kinh doanh văn - Khuyến phẩm thân các đơn vị hiện tại hóa cao mãi trong - Hệ thiện khác - Đồng bộ hoá cấp năm thống hệ thống nhà nhà sách sách trực tuyến và café với nhà sách sách hỗ hiện tại trợ
  7. VHT PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Fahasa – Công ty phát hành sách Phú Nhuận  Fahasa đang có thị phần lớn nhất trong lĩnh vực bán lẻ và phát hành sách tại Việt Nam. Bên cạnh chuỗi các nhà sách bán lẻ sách,văn phòng phẩm,Fahasa cũng dẫn đầu trong phát hành sách ( dựa vào mạng lưới cửa hàng bán lẻ của chính Fahasa, Fahasa đang có quyền lực bán lẻ rất lớn, các công ty sách – tức nhà sản xuất, phải dựa vào Fahasa để phân phối sách ra thị trường ), vậy 2 lĩnh vực mạnh nhất của Fahasa hiện tại là : Hệ thống nhà sách và Phát hành sách
  8. VHT PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH NỘI TẠI SACH365.COM  Trang web chính : http://sach365.com  Bán hàng thông qua hệ thống cộng tác viên bán trực tiếp ở các trường đại học; hoặc tổ chức hội sách, gian hàng bán sách ở các trường.  Thị phần bán online của Sach365.com vẫn còn khá khiêm tốn. Lượng khách không ổn định.  Giao diện website không bắt mắt, host chậm, chưa có nhiều điểm nhấn  Thanh toán thì hơn 90% vẫn là COD – Cash on demand. Ngoài ra có thể thanh toán bằng 2 ví điện tử Bảo Kim và Ngân Lượng.
  9. VHT Hoạt động quảng cáo online đã thực hiện  Khuyến mãi giảm giá nhiều đợt trong năm  Facebook Fanpage với hơn 3900 fan http://www.facebook.com/Sach365page Định vị trong tâm trí fan đây là 1 fanpage hay chia sẻ những câu nói trích dẫn hay từ sách, những note ý nghĩa, những video truyền cảm hứng  Ngoài ra Sach365.com đã làm nhiều blog, mạng xã hội khác để quảng cáo như twitter, wordpress, tamtay.vn, yume, blogger.  Về forum seeding, Sach365.com tập trung vào những site không cấm quảng cáo (tức là thoải mái spam). Đa số ở đây là trang rao vặt.  Build từ khóa của từng cuốn sách trong thời điểm ngắn hạn. -> Nhận xét chung: dàn trải, không có chương trình và chiến dịch xuyên suốt
  10. VHT CẢI THIỆN TÌNH HÌNH HIỆN TẠI  Làm lại website: Ưu tiên là giao diện thuận tiện cho khách hàng, phối màu hài hoà.  Thực hiện các chiến dịch marketing TIẾN HÀNH CHIẾN DỊCH ONLINE MARKETING NHẰM TĂNG ĐỘ NHẬN BIẾT THƢƠNG HIỆU CHIẾN DỊCH QUYÊN GÓP SÁCH XÂY DỰNG TỦ SÁCH YÊU THƯƠNG
  11. VHT  Sách giúp ta biết về quá khứ, hiểu hiện tại và nắm bắt con đường của tương lai . Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng có điều kiện để mua sách đọc, nhất là những bạn có hoàn cảnh khó khăn. Sự thiếu thốn về vật chất không thiệt thòi bằng sự thiếu thốn văn hóa tinh thần, đặc biệt là sách…  Từ suy nghĩ đó, Sach365.com mong muốn cùng mọi người thực hiện chiến dịch quyên góp sách cũ và trích một số lượng sách mới để xây dựng tủ sách cho trẻ em ở các mái ấm với mong muốn mang những tri thức giúp các em định hướng con đường mới, chắp cánh những ước mơ .
  12. VHT Đồng thời qua chiến dịch này, Sach365.com muốn xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu Sach356.com đến với khách hàng với thông điệp: Chia sẻ yêu thƣơng Nâng tầm tri thức
  13. VHT THỜI GIAN CHẠY CHƢƠNG TRÌNH W0 w1 w2 w3 w4 w5 w6 w7 w8 w9 w10 w11 w12 Chƣơng trình Đợt 1 Đợt 2 thu gom Mái ấm 6,7,8 Chƣơng trình Mái Mái Tổng kết chƣơng trinh trong xây dựng tủ ấm ấm quý. sách Tri ân khách hàng 1,2 3,4,5 Microsite Google Adwork Key message: Chia sẻ yêu Tong ket dot 1 + thương. Nâng Thông báo sự kiện remind event tầm kiến thức Thời gian địa điểm 1 Banner ads Social media Forum database có sẵn Email Thông database có sẵn báo SMS cảm ơn sms marketing THỜI GIAN : TỪ 15/07/2011 ĐẾN 15/10/2011
  14. VHT MARKETING TRUYỀN THỐNG  Chiến dịch kêu gọi này sẽ kéo dài trong 3 tháng, trong khoảng thời gian đó. Sach365.com sẽ trích ra 10% doanh thu để trích ra làm quỹ xây dựng tủ sách thương yêu  Tiến trình thực hiện: Đi khảo sát các mái ấm tình thương trên địa bàn thành phố.   Kêu gọi mọi người quyên góp sách. Tập trung quảng bá, giới thiệu sự kiện này.  Xây dựng 6 địa đểm thu gom sách rải đều trên khắp thành phố. Địa điểm thu gom sách dự kiến sẽ là các trường học. Khi người ta quyên góp sách thì sẽ xin thông tin để cảm ơn và xây dựng database khách hàng.  Đặt các standee tại các quán cà phê, các cao ốc văn phòng, trường học. Tháng thứ nhất là thời gian để khao sát, quảng bá, kêu gọi, thu gom sách, phân loại, chuẩn bị. Kể từ tháng thứ 2 thì sẽ bắt đầu xây dựng tủ sách cho các mái ấm
  15. VHT CÁC CÔNG CỤ ONLINE MARKETING TRỰC TUYẾN ÁP DỤNG CHO CHIẾN DỊCH
  16. VHT 1. Thiết kế microsite  Gắn trên subdomain: tusachyeuthuong.sach365.com  Chi phí thiết kế: 15 triệu VND  Mục đích: là nơi đăng tải toàn bộ tiến trình, kết quả hoạt động của chiến dịch “Tủ sách yêu thương”
  17. VHT 2. Google Adwords  Tiến hành lựa chọn và phân tích từ khoá  Mua nhiều từ khoá:  Chi phí: mua trọn gói BG 5, phí 7,5 triệu / tháng  Mục đích: Trong thời gian ngắn 3 tháng thì việc tiến hành tối ưu hoá SEO là rất khó. Vì vậy công ty quyết định mua từ khoá trên google để tăng pageview vào website.
  18. VHT 3. Banner Ads • Sử dụng 2 hình thức: Web banner và Facebook Ads 1. Web banners: Chạy trong 8 tuần 2. Facebook Ads: Chạy trong suốt 3 tháng để quảng bá về Page “Tủ sách yêu thương” trên facebook và microsite
  19. VHT 3. Word box application
  20. VHT Chi phí TOTAL COST Banner 40,300,000 Box Application 48,000,000 Total (VND) 88,300,000 VAT (10%) 8,830,000 Total (VND) 97,130,000 PR Articles Website Section Unit cost Quantity "Khuyến học" Dantri.com.vn free 1 BANNERs Websites Position Banner Size Unit cost Timeline Amount Discount Total cost SOV 3 pixel VND/week week % VND Giáo dục + Việc làm Từ tuần 5 - 8 Dantri.com.vn Mini banner 300 x 125 5,000,000 4 8% 18,400,000 Sống trẻ Từ tuần 1 - 4 Zing.vn Right banner 2 300 x 100 2,500,000 4 25% 7,500,000 Từ tuần 1 - 4 Webtretho.com Trang tin Rectangle 1 300 x 100 4,000,000 4 10% 14,400,000 TOTAL 40,300,000 BOX APPLICATION Websites Position Banner Size Unit cost Timeline Amount Discount Total cost SOV 3 pixel VND/week week % VND Giáo dục + Việc làm 15,000,000 4 tuần đầu tiên Dantri.com.vn Hight Banner A+ B 300 x 600 4 20% 48,000,000 TOTAL 48,000,000
nguon tai.lieu . vn