Xem mẫu

Tăng cường khả năng bán hàng cho doanh nghiệp Chuẩn bị một cách chu đáo Cần phải biết được các khách hàng hiện tại của bạn là ai, khách hàng nào có triển vọng và bạn quan tâm đến họ như thế nào. Cần cập nhật kịp thời các thông tin có liên quan đến khách hàng và cả khách hàng triển vọng để bạn có được dữ liệu một cách chính xác khi cần thiết. Nếu sử dụng Outlook, bạn có thể chuẩn bị bằng cách sử dụng các tính năng calendar, contact và các nhiệm vụ của Outlook. Cũng có thể lưu giữ một trang bảng tính Excel chứa các thông tin về contact nhưng việc duy trì danh sách đó có thể khá khó khăn nếu bạn có nhiều địa chỉ trong đó. Tập trung vào việc phân định từng giai đoạn Ở bất cứ thời điểm nào, chu kỳ cho việc bán hàng của bạn sẽ gồm các thỏa thuận khác nhau ở các giai đoạn khác nhau trong cuộc cạnh tranh. Chính vì vậy việc kiểm tra các máy khách trong chu kỳ bán này là một sự sống còn để bảo đảm rằng không có máy nào gặp trục trặc. Bảo vệ thường xuyên kênh liên lạc bán hàng, bạn cũng cần phải phát triển một danh sách ngưỡng để các nhân viên bán hàng của mình có thể thực hiện trong từng giai đoạn. Các ngưỡng đặt ra là tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp, tuy nhiên thường gồm 3 đến 5 điểm quyết định. Cho ví dụ, một số điểm có thể là: liên hệ ban đầu, liên hệ tiếp theo, tiến đến thỏa thuận bằng lời và cuối cùng là viết hợp đồng. Bạn có thể tạo một trang bảng tính liệt kê các danh mục bán hàng riêng, trong đó có chỉ thị mỗi tiến trình bán hàng, thời gian cụ thể để đánh giá. Nếu có khả năng, hay muốn chia sẻ các thông tin, bạn nên sử dụng linh hoạt ứng dụng CRM trong doanh nghiệp của mình. Xem khách hàng là thượng đế và dành cho họ những lời cám ơn chân thành Việc theo dõi khách hàng là một việc vô cùng quan trọng. Bằng cách lưu ý đến các nguồn khách hàng nào ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng của bạn, bạn có thể bắt đầu xem xét trong số các khách hàng để đưa ra những khả năng bán hàng tốt nhất và từ đó tập trung sự quan tâm của mình một cách trực tiếp hơn vào các đối tượng cần thiết. Nếu bạn sử dụng giải pháp quan hệ khách hàng (CRM), hãy xem liệu nó có khả năng liên kết các thông tin để bán hàng theo một kênh cung cấp. Một cách thức tiến hành khác ở đây là: mỗi khi có ai đó được cho là khách hàng của bạn, hãy cám ơn họ ngay lập tức thông qua một bức thư ngắn viết tay hoặc qua email. Điều này thể hiện cử chỉ lịch sự mà nhiều doanh nghiệp đã bỏ bê. Kiểm tra tiến trình của bạn Thông báo về mục tiêu bán hàng của bạn đến với mọi nhân viên và đưa ra các mốc đạt được có thể kiểm tra. Một cách để thực hiện điều đó là sử dụng các mức trong chu kỳ bán hàng cũng như các mức đạt được. Càng bán được nhiều hàng thì lợi tức từ đó sẽ sinh ra càng nhiều khi nhân viên nắm bắt được thông tin và biết những gì cần được thực hiện trong tiến trình. Cho ví dụ, một nhân viên bán hàng có thể được kỳ vọng sẽ ký được 10 hợp đồng mới và chuyển ba tài khoản vào giai đoạn kế tiếp của chu kỳ bán hàng mỗi tuần. Điều này làm cho mong đợi trở nên rõ ràng hơn, cho phép các nhân viên đáp ứng chúng một cách hiệu quả. Trưng bày sản phẩm Việc trưng bày sản phẩm của công ty và sản phẩm của bạn trước khách hàng là một điều hết sức cần thiết. Có một cách để thực hiện điều đó là tạo và phân phối một thư thông báo với các hạng mục có lợi cho các khách hàng tiềm năng và hiện hành trong lĩnh vực của bạn. Tuy nhiên làm sao cho thư thông báo của bạn không phải là spam mà nó phải nâng được giá trị cuộc sống cho khách hàng với mục đích đích thực. Một cách khác để giúp thực hiện khả năng này là tạo một phòng mở ngay tại công ty của bạn để làm quen tốt hơn với đa số khách hàng cùng với đó là xây dựng lên một mối quan hệ khách hàng tốt hơn với họ. Khai thác triệt để các công cụ đang tồn tại Một cách khác nữa để thúc đẩy việc bán hày là lợi dụng những gì mà nhóm bán hàng của bạn hiện đang thực hiện và sắp xếp một cách hợp lý nó. Nếu một nhân viên bán hàng nào hiện sử dụng một công cụ nào đó hoặc đã phát triển một quá trình hiệu quả mà họ sử dụng cho riêng mình, hãy tìm ra cách mở rộng nó cho toàn bộ công ty. Hãy thưởng một cách xứng đáng cho những ai chia sẻ các ý tưởng tốt nhất với toàn bộ nhóm bán hàng. Khi bạn đã đưa ra các tiến trình bán hàng đang và khai thác triệt để những gì bạn có, khi đó hãy sử dụng phần mềm CRM. Hầu hết mọi người hay thực hiện sai bởi tìm cách mua phần mềm trước với hy vọng nó sẽ liều thuốc chữa bách bệnh cho vết thương của mình trong khi thực tế các tiến trình của họ gần như “fix” cứng ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn