Xem mẫu

  1. Tầm quan trọng của việc xây dựng link (P2) Không có các link sẽ không thể phát triển được danh tiếng của website, và không có danh tiếng, website cũng không thể leo hạng trên kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, thậm chí là những nhà marketing online lão luyện nhất cũng phải thừa nhận rằng việc xây dựng link không hề đơn giản như ta tưởng. Chú trọng tới sự tương thích của website link tới Hãy chú trọng rằng bạn đang theo đuổi những link trên các site tương đồng và xem xem các page đó được tối ưu hoá thế nào. Nếu một webmaster đưa ra cho bạn sự lựa chọn giữa một page có tittle là “About Us” và page kia là “About Red Widget”, bạn sẽ chọn cái nào? Tất nhiên link trên trang được tối ưu hoá là “About Red Widget”, sẽ có giá trị hơn.
  2. Một Chuyên gia marketing online luôn kiểm tra những gì “không rõ ràng” Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn có thể kiểm tra các site theo cách không chính thống bằng cách : Trong trang tìm kiếm, bạn type cụm từ “cache”, theo sau là một url và sẽ tìm ra site đó có được liệt kê hay không và lần cuối cùng nó được tăng thứ tự là khi nào. Nếu nó không được lên hạng trong vòng 30-45 ngày gần đây, thì đó không phải là một địa chỉ tốt để link tới. Tuy nhiên một số domain có giá trị hơn những domain khác. Ví dụ như, link từ trang có domain .edu sẽ tốt hơn là từ 1 trang .com, nếu là trang .info thì giá trị càng ít hơn nữa. Tất cả những yếu tố này đều phải được cân nhắc kỹ càng trong việc xem xét tới giá trị của 1 site trong công cuộc xây dựng link của bạn. Các trang mạng xã hội thực sự có ý nghĩa? Hầu hết chúng ta đều để ý thấy những thanh chứa link phía dưới các blog spots và forum đề nghị mọi người ghé tới các trang Digg, Reddit, Facebook, Twitter hay StumbleUpon. Bạn có cần phải cố gắng tạo link ở những địa chỉ kết nối xã hội đó? Có đấy. Chỉ những link đó thôi cũng có giá trị rất lớn, Google càng ngày càng căn cứ vào các active Web đó để quyết định danh tiếng của các site khác. Đã đến lúc khai thác chúng, trước hết là bằng cách tham gia vào các forum, các trang xã hội và thuyết phục các webmaster đăng tải các bài viết chứa các link của bạn dưới dạng anchor text, điều này rất hữu ích và thực sự đáng để bạn bỏ thời gian và công sức. Tuy nhiên phải nhớ rằng, tương thích – phù hợp – liên quan vẫn là một nguyên tắc căn bản trong marketing online.
  3. Có khi nào bạn check xem các link của bạn có phải là clean link? Khi có được link trên 1 website, bạn có thường để ý tới mã nguồn của page đó? Bạn có thấy gì thêm vào tag “href” ở link đó không? Site đó có dùng mã chuyển hướng không, hay trong metadata của site đó có đoạn nào chú dạng “nofollow”? Nếu có thì link đó sẽ chẳng có tác dụng gì. Vì đoạn code chứa từ “nofollow” lệnh cho công cụ tìm kiếm rằng: không theo link đó. Vậy nên hãy chắc chắn một điều bạn có được những “clean link”. Khi bạn bị hạn chế về mặt tài chính và đang cố gắng phát triển trang web của mình để có được thứ hạng cao hơn, sẽ là một quyết định khó khăn để bắt đầu suy nghĩ về tư vấn marketing online. Web đã từng là một môi trường thiên về “tự mình làm lấy tất cả”. Tuy nhiên điều đó đã thay đổi kể từ 2004, khi người ta bắt đầu nói về thế hệ “Web 2.0”. Thật khó khăn hơn bao giờ hết khi đánh giá và xây dựng link có chất lượng trong thế giới phong phú các ứng dụng web và mạng xã hội. Bạn hoàn toàn có thể làm được, tất nhiên phải liên tục cập nhật những xu thế, những chiến lược marketing online hiệu quả mà các chuyên gia tư vấn đưa ra bởi thế giới Web là luôn luôn thay đổi. Việc xây dựng link tốt đòi hỏi nhiều thời gian và sự nỗ lực, bạn sẽ không muốn lãng phí chút nào những điều đó cũng như lãng phí tiền bạc của mình trong những thời điểm khó khăn.
nguon tai.lieu . vn