Xem mẫu
- Tầm quan trọng của việc xây dựng
link (P1)
Chắc hẳn không phải cần tới lời khuyên của các chuyên gia marketing
online bạn mới có thể nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng link.
Trong link building, nhiều hơn chưa hẳn đã là tốt hơn
Chỉ đi loanh quanh và kiếm về một đống link không hẳn sẽ cải thiện được
điều gì. Vấn đề là các link chất lượng mới giúp website có được thứ hạng
cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Thế nhưng việc xác định ra điều gì làm cho
link này tốt hơn link kia lại rất khó. Đây là lúc bạn cần tới những lời khuyên
của các chuyên gia marketing online, nếu không bạn sẽ chỉ lãng phí thời giờ
mà thôi.
- Anchor Text mục tiêu – một yếu tố then chốt
Khi bắt đầu theo đuổi chiến dịch khởi tạo link trên các site, bạn cần đặt ra
đoạn Anchor text mục tiêu của mình. Tuy nhiên, bạn không nên dùng cùng 1
đoạn text đó ở mọi nơi, điều này cũng khiến Google có ấn tượng không tốt
về link của bạn. Nên dùng 2 hoặc 3 cụm từ khác nhau để đại diện cho web
của bạn. Nếu bạn chỉ tạo được một image link, thì phải chắc chắn rằng
webmaster đó đặt đoạn text hoặc tên web của bạn vào ALT tag của image
đó.
Chú trọng vào các link tới và link đi
Google sẽ căn cứ vào trang đặt link của bạn để đánh giá khách quan về
website của bạn. Một site có nhiều inbounk link sẽ đem lại danh tiếng nhiều
hơn cho site được link tới. Trong khi đó, link trên một trang chất lượng kém
thì các outbound link sẽ không phát huy được gì nhiều.
PageRank không phải là tất cả
Đừng biến mình thành kiểu webmaster không biết tới gì khác ngoài
PageRank. Một site PR cao vẫn có thể có giá trị link thấp. Điều này đặc biệt
đúng với những site chuyên bán link. Chú ý tránh xa những site sử dụng các
cụm từ như “sponsored by” ( tài trợ bởi) hay “paid for by” ( được trả bởi)…
Google sẽ không bao giờ để các site dạng này có chút PR nào. Vì vậy chỉ
đơn giản là bỏ qua những site đó, chúng không đáng lãng phí thời gian của
bạn.
nguon tai.lieu . vn