Xem mẫu
- Tầm quan trọng của PR đối với các
doanh nghiệp
Quan hệ công chúng bao gồm sự quản lý những vấn đề hay sự kiện ma tổ
chức cần phải nắm được dư luận của quần chúng và có trách nhiệm thông tin
cho họ.”
Thông thường các cá nhân không để ý đến việc quảng bá hình ảnh nhưng đối
với các tổ chức, các ngôi sao thể thao, các chính trị gia và doanh nhân thì PR
lại rất cần thiết và quan trọng đối với họ. Quan hệ công chúng là yếu tố cốt
yếu tạo thành công trong sự nghiệp. Các ngôi sao phim, ngôi sao ca nhạc cần
các fan hâm mộ để quảng cáo bộ phim của họ. Các ngôi sao thể thao cũng
cần sự trợ giúp nhằm tăng sự nổi tiếng từ các fan. Các chính trị gia cần có
con mắt nhìn tốt từ phía công chúng vì danh tiếng xấu có thể gây cho họ mất
đi uy tín.
Tương tự đối với các tổ chức, các chính trị gia, các doanh nhân cũng cần
được đề cập đến quan hệ công chúng. Bạn phải nhớ rằng hầu như tất cả các
doanh nghiệp đều phụ thuộc vào các khách hàng quen. Nếu bạn có mối quan
hệ không tốt với những khách hàng của mình thì điều đó có thể tạo ảnh
hưởng tiêu tực tính tiềm năng đối với những quyết định của họ trong việc
tiếp tục hợp tác với bạn. Khi bạn kinh doanh, yếu tố đặc biệt quan trọng và
có ảnh hưởng đến lợi nhuận công ty là bán hàng. Bán hàng có thể ảnh hưởng
tích cực hoặc tiêu cực dựa trên một vài đặc điểm. Nó bao gồm danh tiếng
- của công ty, chất lượng dịch vụ/sản phẩm và mối quan hệ mà bạn thiết lập
với khách hàng.
Nếu doanh nghiệp bị mang tiếng xấu, điều đó sẽ ảnh hưởng nhiều đến doanh
số bán. Nếu sản phẩm và dịch vụ tồi tệ thì nó cũng ảnh hưởng đến doanh số
bán. Nếu bạn thiết lập mối quan hệ không tốt với khách hàng, nó cũng ảnh
hưởng tới doanh số bán. Quan hệ công chúng có mối quan hệ lớn trong việc
doanh nghiệp sẽ phát triển như thế nào. Điều này giải thích tại sao nhiều
công ty lớn phải tuyển những người hiểu rõ về quan hệ công chúng, những
người được gọi là quản lý quan hệ công chúng (PR). Công việc của họ là
quan tâm đến công chúng, và không gì có thể hơn điều đó.
PR tốt rất cần thiết đối với một doanh nghiệp thành công, đặc biệt khi bạn
trở thành một công ty lớn. Cộng đồng kinh doanh là một cộng đồng xã hội vì
thế mối quan hệ của bạn với mọi người xung quanh là rất nhiều. PR tồi có
thể ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty, danh tiếng cá nhân và nguồn vốn
tạo lợi nhuận. Các công ty lớn thường tuyển dụng nhân viên PR để xây dựng
hình ảnh công ty. Những người được tuyển dụng phải chắc chắn rằng doanh
nghiệp đó luôn giữ được hình ảnh tốt với khách hàng và công chúng. Tuy
nhiên, việc tuyển dụng người để quản lý quan hệ công chúng nghĩa là bạn
phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Nhưng điều đó lại cần thiết nếu bạn có
một công ty lớn. Bạn có thể tuyển dụng một người làm PR để quan tâm đến
các vấn đề, họ sẽ giúp bạn có nhiều thời gian và làm được nhiều việc quan
trọng khác.
Để PR tốt thì bạn cũng tiêu tốn khá nhiều tiền. Vì thế bạn phải chắc chắn
rằng bạn bán những sản phẩm/ dịch vụ tốt cùng với đó là các nhân viên phải
ứng xử tốt với khách hàng. PR tồi thường nảy sinh từ những tình huống
- không tốt liên quan đến bạn và công ty vì thế hãy chắc chắn bạn giữ hình
ảnh của mình cũng như của công ty..
Quan hệ công chúng (PR) là một chức năng quản trị nhằm mục đích thiết
lập, duy trì sự truyền thông 2 chiều, sự hiểu biết, chấp nhận và hợp tác giữa
một tổ chức và “công chúng” của họ. …Quan hệ công chúng bao gồm sự
quản lý những vấn đề hay sự kiện ma tổ chức cần phải nắm được dư luận
của quần chúng và có trách nhiệm thông tin cho họ.
Hơn thế nữa PR còn là một trong những công cụ hỗ trợ bán hàng hữu hiệu
đối với tất cả các Doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân. Những người muốn
tạo ra một tầm ảnh hưởng nhất định của mình đối với những đối tượng nhất
định. Tuỳ vào mục đích của mình và đối tượng mà mình muốn tác động,
các tổ chức hoặc cá nhân này sẽ có những cách thức và hình thức tiếp cận
khác nhau: có thể tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội như các hoạt
động từ thiện, chăm sóc sức khoẻ cộng đồng do các tổ chức hoạt động
nhằm mục đích xã hội tổ chức nhằm tạo ra hình ảnh một tổ chức hoặc cá
nhân có trách nhiệm với công đồng; hoặc cũng có thể tham gia dưới hình
thức một nhà tài trợ mạnh tay luôn thấy xuất hình ảnh trong các chương
trình có quy mô lớn như các cuộc thi Hoa hậu, các Hội chợ triển lãm tầm
cỡ… Tất cả những hình thức đó nhằm tạo ra một hình ảnh đẹp, nổi bất và
rộng khắp về bản thân tổ chức hoặc cá nhân với mong muốn thông qua
những hình ảnh được đánh bóng đó, công chúng sẽ trở nên gần gũi và dành
nhiều thiện cảm, quan tâm hơn tới họ.
nguon tai.lieu . vn