Xem mẫu
- TRƯỜNG CAO ĐẲNG THƯƠNG MẠI
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
BỘ MÔN KINH DOANH XĂNG DẦU
TÂM LÝ HỌC GIAO TIẾP
Giảng viên tập sự: Nguyễn Thị Đỗ Quyên
Giảng viên hướng dẫn: Trương Bích Ngọc
1
- NỘI DUNG TỔNG QUÁT VÀ PHÂN BỔ THỜI GIAN
Bài Nội dung Tổng số Trong đó
tiết Lý Bài Kiểm
tậ tra
thu p
yết
A B 1=2+3+4 2 3 4
Mở Đối tượng, nhiệm vụ, phương 1 1
đầu pháp nghiên cứu học phần.
1 Tâm lý và tâm lý cá nhân 12 8 4 0
2 Cấu trúc và cơ sở tâm lý xã hội 13 8 4 1
của hoạt động giao tiếp
3 Kỹ năng giao tiếp trong kinh 19 13 6 0
doanh
2
CỘNG 45 30 14 1
- MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU CỦA BÀI HỌC
1.Mục đích: Giúp học sinh hiểu được khái niệm và phân
loại giao tiếp; quá trình truyền thông giữa các cá nhân
trong cấu trúc của hoạt động giao tiếp, từ đó học sinh có
thể tổ chức truyền thông hiệu quả trong đời sống cũng
như hoạt động kinh doanh thương mại.
2.Yêu cầu:
-Nắm được khái niệm, phân loại giao tiếp, mô hình quá trình
truyền thông giữa các cá nhân.
-Vận dụng được mô hình truyền thông giữa các cá nhân vào
đời sống hằng ngày và hoạt động kinh doanh thương mại để
giao tiếp hiệu quả.
3
- Hãy xác định loại khí chất của mỗi người trong tình huống sau:
Có hai bạn trai đến rạp hát muộn
A B
Anh A cãi nhau với người
soát vé, cố gắng lấn vào Anh B thì lại nói: “Tôi không
chỗ ngồi của mình ở khu bao giờ gặp mayưu !Rất ít
Khí chất cả tư
vực sânất nóng nảy cam
Khí ch khấu. Anh ta
lần được lọt vào rạp hát.Thật
đoan đồng hồ trong nhà hát đen đủi”.Và anh ta bỏ về.
chạy nhanh, rằng anh ta
không làm phiền ai cả; anh
đã gạt người soát vé và 4
chạy xổ vào chỗ của mình.
- Mua máy
tính nào
đây?
Quan hệ mua bán
A
B
Để thực hiện quan hệ mua bán ứcữa anh A và anh B, họ phải
-Nhận th gi
tiến hành những công việc gì?
TÂM LÝ CÁ NHÂN -Tình cảm – xúc cảm
-Nhân cách: xu hướng,năng lực,
tính cách, khí chất.
GIAO TIẾP 5
- BÀI 2
CẤU TRÚC VÀ CƠ SỞ TÂM
LÝ XÃ HỘI CỦA HOẠT
ĐỘNG GIAO TIẾP
6
- I.KHÁI NIỆM GIAO TIẾP VÀ PHÂN LOẠI GIAO TIẾP
1.Khái niệm giao tiếp Hiện thực
hóa các
-Xác lập Mối quan hệ mối quan
Giao tiếp hệ xã hội
-Vận hành Người-Người
giữa chủ
thể này với
chủ thể
khác
-Giao lưu
-Tác động
qua lại
-Tri giác,
hiểu biết
lẫn nhau
7
- 2.Phân loại giao tiếp
8
- II.CẤU TRÚC CỦA HOẠT ĐỘNG GIAO TIẾP
1.Quá trình truyền thông
1.1.Truyền thông giữa các cá nhân
1.1.1.Mô hình truyền thông
Đặt câu
hPhản hồi
ỏi
NỘI DUNG
Thông tin
cá nhân
Ý nghĩ Mã hóa Thông điệp
Ước mơ Tiếp nhận Giải mã
Quan điểm
Người phát Kênh Người nhận
Sở thích
Nhu cầu
…
Simon Cowell Susan Boyle
Nhiễu
Trả lời câu 9
h ỏi
- Xem lại đoạn phim và cho biết giám khảo Simon Cowell đã đặt
những câu hỏi gì để hiểu thêm về Susan Boyle?
What’s your name? Tên chị là gì?
Where are you from? Chị ở đâu?
How old are you? Chị bao nhiêu tuổi?
Why it hasn’t worked out so Tại sao đến bây giờ nó vẫn
far? chưa thành hiện thực?
Who do like to be successful Chị muốn thành công tối
less? thiểu như ca sĩ nào?
10
- 1.1.2.Hoàn thiện quá trình truyền thông giữa các cá nhân
-Chính xác
-Ngắn gọn
-Rõ ràng Thông
điệp
Người Người
nhận Nhiễu phát
11
- Thái độ của giám khảo và khán giả trước khi nghe cô
Susan Bolye hát như thế nào?
Tiếp tục xem phim và cho biết thái độ của giám khảo
và khán giả sau khi nghe cô Susan Boyle hát?
12
- TÓM TẮT BÀI HỌC
13
- HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
-Học bài cũ
-Truyền thông
trong tổ chức
(một nhóm) có
gì khác biệt so
với truyền
thông giữa các
cá nhân?
14
- 15
nguon tai.lieu . vn