Xem mẫu

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG THƯƠNG MẠI KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BỘ MÔN KINH DOANH XĂNG DẦU TÂM LÝ HỌC GIAO TIẾP Giảng viên tập sự: Nguyễn Thị Đỗ Quyên Giảng viên hướng dẫn: Trương Bích Ngọc 1
  2. NỘI DUNG TỔNG QUÁT VÀ PHÂN BỔ THỜI GIAN Bài Nội dung Tổng số Trong đó tiết Lý Bài Kiểm tậ tra thu p yết A B 1=2+3+4 2 3 4 Mở Đối tượng, nhiệm vụ, phương 1 1 đầu pháp nghiên cứu học phần. 1 Tâm lý và tâm lý cá nhân 12 8 4 0 2 Cấu trúc và cơ sở tâm lý xã hội 13 8 4 1 của hoạt động giao tiếp 3 Kỹ năng giao tiếp trong kinh 19 13 6 0 doanh 2 CỘNG 45 30 14 1
  3. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU CỦA BÀI HỌC 1.Mục đích: Giúp học sinh hiểu được khái niệm và phân loại giao tiếp; quá trình truyền thông giữa các cá nhân trong cấu trúc của hoạt động giao tiếp, từ đó học sinh có thể tổ chức truyền thông hiệu quả trong đời sống cũng như hoạt động kinh doanh thương mại. 2.Yêu cầu: -Nắm được khái niệm, phân loại giao tiếp, mô hình quá trình truyền thông giữa các cá nhân. -Vận dụng được mô hình truyền thông giữa các cá nhân vào đời sống hằng ngày và hoạt động kinh doanh thương mại để giao tiếp hiệu quả. 3
  4. Hãy xác định loại khí chất của mỗi người trong tình huống sau: Có hai bạn trai đến rạp hát muộn A B Anh A cãi nhau với người soát vé, cố gắng lấn vào Anh B thì lại nói: “Tôi không chỗ ngồi của mình ở khu bao giờ gặp mayưu !Rất ít Khí chất cả tư vực sânất nóng nảy cam Khí ch khấu. Anh ta lần được lọt vào rạp hát.Thật đoan đồng hồ trong nhà hát đen đủi”.Và anh ta bỏ về. chạy nhanh, rằng anh ta không làm phiền ai cả; anh đã gạt người soát vé và 4 chạy xổ vào chỗ của mình.
  5. Mua máy  tính nào  đây? Quan hệ mua bán A B Để thực hiện quan hệ mua bán ứcữa anh A và anh B, họ phải -Nhận th gi tiến hành những công việc gì? TÂM LÝ CÁ NHÂN -Tình cảm – xúc cảm -Nhân cách: xu hướng,năng lực, tính cách, khí chất. GIAO TIẾP 5
  6. BÀI 2 CẤU TRÚC VÀ CƠ SỞ TÂM LÝ XÃ HỘI CỦA HOẠT ĐỘNG GIAO TIẾP 6
  7. I.KHÁI NIỆM GIAO TIẾP VÀ PHÂN LOẠI GIAO TIẾP 1.Khái niệm giao tiếp Hiện thực hóa các -Xác lập Mối quan hệ mối quan Giao tiếp hệ xã hội -Vận hành Người-Người giữa chủ thể này với chủ thể khác -Giao lưu -Tác động qua lại -Tri giác, hiểu biết lẫn nhau 7
  8. 2.Phân loại giao tiếp 8
  9. II.CẤU TRÚC CỦA HOẠT ĐỘNG GIAO TIẾP 1.Quá trình truyền thông 1.1.Truyền thông giữa các cá nhân 1.1.1.Mô hình truyền thông Đặt câu hPhản hồi ỏi NỘI DUNG ­Thông tin cá nhân Ý nghĩ  Mã hóa Thông điệp ­Ước mơ Tiếp nhận  Giải mã ­Quan điểm Người phát Kênh Người nhận ­Sở thích ­Nhu cầu … Simon Cowell Susan Boyle Nhiễu Trả lời câu 9 h ỏi
  10. Xem lại đoạn phim và cho biết giám khảo Simon Cowell đã đặt những câu hỏi gì để hiểu thêm về Susan Boyle? What’s your name? Tên chị là gì? Where are you from? Chị ở đâu? How old are you? Chị bao nhiêu tuổi? Why it hasn’t worked out so Tại sao đến bây giờ nó vẫn far? chưa thành hiện thực? Who do like to be successful Chị muốn thành công tối less? thiểu như ca sĩ nào? 10
  11. 1.1.2.Hoàn thiện quá trình truyền thông giữa các cá nhân -Chính xác -Ngắn gọn -Rõ ràng Thông điệp Người Người nhận Nhiễu  phát 11
  12. Thái độ của giám khảo và khán giả trước khi nghe cô Susan Bolye hát như thế nào? Tiếp tục xem phim và cho biết thái độ của giám khảo và khán giả sau khi nghe cô Susan Boyle hát? 12
  13. TÓM TẮT BÀI HỌC 13
  14. HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ -Học bài cũ -Truyền thông trong tổ chức (một nhóm) có gì khác biệt so với truyền thông giữa các cá nhân? 14
  15. 15
nguon tai.lieu . vn