Xem mẫu

  1. Tại sao kinh doanh thất bại?
  2. Kinh doanh thất bại có nhiều lý do. Nhưng nguyên nhân quan trọng nhất là vấn đề chu kỳ luân chuyển tiền mặt. Tại sao kinh doanh thất bại? Một công việc kinh doanh mới đổ vỡ bởi vì nhà kinh doanh đã đánh giá quá cao kế hoạch doanh thu và lại thấp hơn chi phí sản xuất của doanh nghiệp. Nhà kinh doanh thất bại vì chuẩn bị tồi và lại có quá nhiều lạc quan về doanh thu. Một công việc kinh doanh cần nhiều thời gian để xây dựng. Nếu thương gia ước đoán 6 tháng phát triển bình thường và hoạt động kinh doanh cần 2 năm phát triển đều đều, ông chủ kinh doanh cần tìm nguồn tiền mặt làm bệ đỡ trong vòng 8 tháng khác nữa. Nếu ông chủ kinh doanh đó không tìm được nguồn tiền đủ để hỗ trợ việc làm ăn thì sau đó tất yếu công ty sẽ đổ bể. Kinh doanh thất bại vì vấn đề luân chuyển của dòng tiền. Việc kinh doanh được vận hành bởi tiền mặt.
  3. Một hoạt động kinh doanh thất bại là do không có doanh thu. Kinh doanh thất bại còn bởi vì có doanh thu nhưng khách hàng không trả tiền cho dịch vụ. Mọi ô ng chủ kinh doanh phải nghiên cứu và học tập theo con đ ường vất vả này. Doanh thu không tạo ra tiền cho công ty. Một hoạt động kinh doanh tạo ra tiền chỉ khi tất cả khách hàng trả đúng hạn và trả đủ. Khi một khách hàng tuyên bố phá sản, công ty cung ứng có thể không nhận được một đồng xu nào. Một công ty phá sản khi ông chủ của họ đưa ra những quyết định sai. Một ông chủ sẽ không biết tất cả về kinh doanh. Nếu ông ta biết về bán hàng, ông ta có thể thiếu hiểu biết về một số khía cạnh hoặc các vấn đề về tài chính. Ông ta cần đi tìm hỗ trợ tốt nhất từ dịch vụ tài chính. Khi ông chủ công ty ký vào văn bản hợp pháp mà không có sự giúp đỡ của luật sư, ông ta đang đặt công việc kinh doanh trên một con thuyền đầy sóng gió. Một mệnh đề nhỏ ở trang xxx d ù rất mỏng nhưng có thể giết chết công việc làm ăn của ông ta. Nhà kinh doanh nên tìm sự giúp đỡ của chuyên gia về pháp luật, chuyên gia về kế toán và những nhà băng nếu ông ta muốn việc kinh doanh thuận lợi và thịnh vượng. Một vài công ty thất bại còn vì mở rộng quá mức. Một công ty có thể chỉ mang theo rất nhiều nợ nần. Một món nợ gia tăng nữa và những vòng xoáy trong điều hành sẽ khiến công ty đổ vỡ. Nhiều chuỗi cửa hàng bán lẻ thất bại trong tình huống này. Mở cửa một đại lý sau đó có thể thu hút chú ý của báo chí nhưng điều này làm nhà băng lo lắng. Ngân hàng không thích một công ty mới có quá nhiều nợ nần và làm đ ảo lộn cán cân thu chi.
  4. Mở rộng không phải là luôn luôn tốt. Khi một ông chủ mở rộng kinh doanh quá nhanh, anh ta sẽ bị mâu thuẫn trong những nguồn lực kinh doanh với khả năng tài chính có hạn. Mọi nhân công sẽ cảm thấy căng thẳng và cảm thấy họ không thể đ ương đầu thêm nữa. Khách hàng sẽ nhận được những dịch vụ không tốt. Nhà kinh doanh phải giải thích về các sản phẩm lỗi và làm yên lòng khách hàng. Mọi người đều không hài lòng. Một lần nữa công ty phải ôm đồm quá nhiều việc và thất bại trong hoàn thành kế hoạch kinh doanh, công ty có nguy cơ phá sản. Như vậy việc kinh doanh thất bại nói chung đều liên quan tới sự luân chuyển hay xoay vòng dòng vốn. Nếu bạn có một nguồn tài chính dồi dào, sử dụng có kế hoạch, hiệu quả thì sẽ đương đầu được với những khó khăn bất ngờ ập đến.
nguon tai.lieu . vn