Xem mẫu

  1. Tác động của yếu tố môi trường đối với hành vi mua của khách hàng tổ chức 1. Môi trường kinh tế Trạng thái của môi trường kinh tế vĩ mô xác định sự lành mạnh, thịnh vượng của nền kinh tế, nó luôn gây ra những tác động đến các doanh nghiệp và các ngành. Khi nền kinh tế tăng trưởng và phát triển l àm gia tăng nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ. Như vậy, khi nền kinh tế tăng trưởng mang lại cho các doanh nghiệp cơ hội phát triển, do đó nguồn tài chính các doanh nghiệp sẽ linh động hơn, đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi nền đoạn nền kinh tế suy thoái/khủng hoảng tốc độ tăng trưởng âm gây ra những khó khăn trong việc tiêu thụ các sản phẩm và dịch vụ. Khi đó nhu cầu đầu tư kinh doanh giảm, họ sẽ giảm sức mua các loại trang thiết bị, nguyên vật liệu… họ có thể thay đổi nhà cung ứng để phù hợp với tình hình của công ty họ. Biến động của lãi suất cũng tác động đến các doanh nghiệp và các ngành . Lãi suất cho vay là chi phí vốn đối với 1 doanh nghiệp, vì vậy khi lãi suất tăng cao sẽ hạn chế nhu cầu vay vốn để mở rộng hoạt động kinh doanh. Khi đó nhu cầu đầu tư kinh doanh cũng giảm. Do đó đóng vai tro là một nhà cung ứng cho các tổ chức này, ta nên nắm bắt đ ể có thể điều chỉnh giá hợp lí, hợp tác tốt với người mua trong giai đoạn khủng hoản qua đó tạo mối quan hệ lâu dài.. 2. Môi trường công nghệ - Công nghệ bao gồm các thể chế, các hoạt động liên quan đến việc sáng tạo ra các kiến thức mới, chuyển dịch các kiến thức đó đến các đầu ra: các sản phẩm, các quá trình và các vật liệu mới. Khi các công ty xây dựng có được những công nghệ xây dựng có thể hạn chế sử dựng nhưng thiết bị chiếu sáng đó cũng là một đe doa cho công ty.
  2. 3. Môi trường chính trị – luật pháp - Các nhân tố chính trị và luật pháp cũng có tác động lớn đến mức độ của các cơ hội và đe dọa từ môi trường như các triết lý, các chính sách mới có liên quan của quản lý nhà nước như luật chống độc quyền, luật thuế, các ngành lựa chọn để điều chỉnh hay ưu tiên, luật lao động… Chăng hạn nếu nhà nước đưa ra những hạn mức trong qui hoạch đất xây dựng thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng công trình mà họ xây dựng, từ đó nhu cầu vật liệu thiết bị cũng giảm theo… 4. Công đoàn đối với doanh nghiệp Tổ chức công đoàn tại các doanh nghiệp là chiếc cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, là chỗ dựa tin cậy của người lao động khi quyền và lợi ích chính đáng của người lao động được quan tâm thực hiện, họ là trung tâm thực hiện các chính sách đối với người lao động, . Với vai trò chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, công đoàn có thể đưa ra những yêu cầu để Công ty thực hiện giải pháp đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Công đoàn yêu cầu mức độ chiếu sáng tại nơi làm việc để bảo vệ mắt cho người lao động… các công ty xây dựng phải đáp ứng điều này, và nhà cung ứng sẽ đảm nhiệm việc cung cấp các thiết bị chiếu sáng phù hợp cho họ. 5. Hiệp hội kinh doanh Hiệp hội kinh doanh là tổ chức đại diện cho quyền lợi của doanh nghiệp và thực hiện các hoạt động hỗ trợ cụ thể cho hội viên của mình, các hiệp hội doanh nghiệp có thể đóng vai trò chủ chốt trong việc tạo điều kiện cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển lớn mạnh. Có thể chia hoạt động của các hiệp hội doanh nghiệp thành ba nhóm chính: đại diện quyền lợi, dịch vụ hỗ trợ kinh doanh và các hoạt động khác.
  3. Nếu các hiệp hội làm không tốt các vai trò của họ thì các công ty thành viên cũng bị ảnh hưởng ít nhiều chẳng hạn như khó khăn trong việc tìm nguồn đầu tư, thiếu thông tin cho hoạt động…. 6. Các tổ chức xã hội Tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua các hoạt động sau đây: hướng dẫn, giúp đỡ, tư vấn người tiêu dùng khi có yêu cầu; đại diện cho người tiêu dùng khởi kiện hoặc tự mình khởi kiện vì lợi ích công cộng; cung cấp cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông tin về hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ; thông tin, cảnh báo cho người tiêu dùng về hàng hóa, dịch vụ và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thông tin, cảnh báo của mình; kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Khi các tổ chức xã hội thẩm định các các yếu tố về an toàn các thiết bị điện tại công trình của các công ty xây dựng, thì nhà cung cấp thiết bị điện cho họ phải đảm bảo những yêu cầu mà tổ chức xã hội đề ra. 7. Hiệp hội nghề nghiệp Các hiệp hội chuyên nghiệp và các cơ quan ngành công nghiệp có nhiều mục đích và chức năng. Hơn nữa lợi ích của các nhóm chuyên môn cụ thể hoặc các ngành công nghiệp bằng cách phục vụ như là một 'tiếng nói' trung tâm hoặc người bênh vực giao tiếp với chính phủ, các lĩnh vực khác và công chúng r ộng lớn đại diện cho các thành viên. Họ thường tham gia vào nghiên cứu, chính sách và chiến lược phát triển cho ngành công nghiệp như một toàn thể. Họ cũng điều tiết và hướng dẫn thực hành của các chuyên gia và có thể yêu cầu một s ố tiêu chuẩn đào tạo và đạo đức cho các thành viên.
  4. Hầu hết các tổ chức nghề nghiệp cũng cung cấp phát triển chuyên nghiệp và các hoạt động đào tạo cho các thành viên. Những hoạt động này một cách trực tiếp liên quan đến ngành công nghiệp hoặc có thể được chung chung hơn trong tự nhiên.
nguon tai.lieu . vn