Xem mẫu

  1. Suy nghĩ lớn Bạn mong muốn có cuộc sống như thế nào? Bạn muốn tham gia cuộc chơi như thế nào? Bạn muốn chơi trong những giải đấu lớn hay nhỏ, trong đội hình chính hay phụ? Đó là lựa chọn của bạn. Người giàu suy nghĩ lớn. Người nghèo suy nghĩ nhỏ. Một người bạn đồng nghiệp của T. Harv Eker đã lập được kì tích khi nhân số tài sản từ 250.000 đôla lên 600 triệu đôla chỉ trong vòng chưa đầy ba năm. Khi được hỏi về bí quyết thành công, ông chỉ nói: "Mọi thứ đã thay đổi kể từ khi tôi bắt đầu suy nghĩ lớn". Từ mấu chốt ở đây là giá trị. Điều quan trọng là phải nhận biết bốn nhân tố quyết định giá trị của bạn trên thị trường là: cung, cầu, chất lượng và số lượng. Yếu tố chứa đựng thử thách lớn nhất đối với hầu hết mọi người là số lượng. Yếu tố số lượng này thường được hiểu một cách đơn giản là, bạn đã thực sự đem lại cho thị trường bao nhiêu giá trị của bạn? Bạn đã phục vụ được hay có ảnh hưởng đến bao nhiêu người? Bạn mong muốn có cuộc sống như thế nào? Bạn muốn tham gia cuộc chơi như thế nào? Bạn muốn chơi trong những giải đấu lớn hay nhỏ, trong đội hình chính hay phụ? Đó là lựa chọn của bạn. Đa số mọi người đều lựa chọn lối chơi nhỏ. Tại sao? Trước tiên, vì nỗi sợ. Họ sợ tưởng muốn chết vì thất bại và thậm chí họ còn sợ thành công hơn. Thứ hai, mọi người thường chơi nhỏ vì cảm thấy m ình nhỏ bé. Họ cảm thấy m ình không xứng đáng. Họ không đủ giỏi, đủ quan trọng để tạo ra sự thay đổi thực sự trong cuộc sống của mọi người. Phần lớn chúng ta bị sa lầy vào "cái tôi" của m ình, đòi hỏi mọi thứ phải xoay quanh cái tôi đó. Nhưng nếu bạn muốn trở nên giàu có theo nghĩa tích cực của từ này, thì cuộc sống của bạn không thể chỉ vì bạn. Nó phải vì cả việc bổ sung giá trị của bạn vào cuộc sống của những người khác.
  2. Richard Bach, trong cuốn Jonathan Livingston Seagull, khi được hỏi: "Làm sao tôi biết khi nào tôi hoàn tất sứ mệnh của m ình?" Câu trả lời? "Nếu bạn còn thở được thì bạn vẫn chưa làm xong sứ m ệnh đó". Richard Bach Một trong những nhà phát minh, nhà triết học vĩ đại nhất của thời đại chúng ta, Buckminster Fuller, đã nói: "Mục đích cuộc sống của chúng ta là bổ sung giá trị cho con người ở thế hệ này và những thế hệ mai sau". Mỗi người chúng ta đều đến với trái đất với những tài năng bẩm sinh khác nhau. Tạo hóa đã trao tặng những món quà này để bạn sử dụng và chia sẻ với người khác. Một phần sứ mệnh cuộc sống của bạn là chia sẻ khả năng và các giá trị của bạn tới càng nhiều người càng tốt. Những người hạnh phúc nhất là những người có thể phát huy khả năng bẩm sinh của m ình m ột cách tối đa. Doanh nhân thành công nhất là người "giải quyết vấn đề" cho nhiều người nhất. Nếu giúp đỡ càng nhiều người, bạn càng trở nên giàu có hơn, cả về trí tuệ, tình cảm, tinh thần và hiển nhiên là cả về tài chính. Trong cuốn sách "Trở lại với tình yêu", tác giả Marianne William son đã mô tả: "Bạn là con của Đất Trời. Bạn chơi nhỏ không giúp được thế giới. Tất cả chúng ta đều có sứ mệnh phải toả sáng như trẻ thơ. Chúng ta sinh ra để tỏa sáng. Nguồn sáng đó không chỉ tồn tại trong một số chúng ta m à trong tất cả mọi người. Và khi chúng ta để cho chính m ình được toả sáng, thì trong vô thức chúng ta đã kêu gọi người khác làm điều tương tự. Khi chúng ta tự do thoát khỏi nỗi sợ của m ình, sự hiện diện của chúng ta tự khắc làm người khác tự do". Đã đến lúc thôi trốn tránh và bước ra ánh sáng.
  3. Đã đến lúc ngừng đòi hỏi và bắt đầu dẫn dắt. Đã đến lúc bắt đầu chia sẻ những món quà mà cuộc đời này ban tặng cho bạn thay vì khư khư ôm giữ lấy chúng. Đã đến lúc từ bỏ lối tư duy hạn hẹp và kiểu hành động nhỏ để bắt đầu chơi trò chơi cuộc đời theo cách "lớn". Suy nghĩ lớn và hành động lớn sẽ mang lại cho bạn cả tiền tài lẫn ý nghĩa cuộc sống. Hãy thực hành bài tập sau: 1. Đặt tay lên ngực bạn và nói: "Tôi suy nghĩ lớn! Tôi chọn giúp đỡ hàng nghìn, hàng nghìn người!". Hãy đặt tay lên trán bạn và nói: "Tôi có Tư duy thịnh vượng". 2. Viết ra những khả năng tự nhiên bạn tin bạn có. Đó là những việc, lĩnh vực bạn thường tự nhiên xuất sắc hay khá giỏi. Rồi viết ra cách làm sao và ở đâu bạn có thể sử dụng những khả năng đó cho bạn, đặc biệt cho công việc và cộng đồng của bạn. 3. Viết ra hay trao đổi với một nhóm người về việc làm sao bạn có thể giải quyết vấn đề cho/hay ảnh hưởng đến gấp mười lần số người hiện nay trong công việc của bạn. Hãy đưa ra ít nhất ba chiến lược khác nhau. Hãy suy nghĩ dùng công cụ kiểu đòn bẩy.
nguon tai.lieu . vn