Xem mẫu
- Danh Hai
So sánh các nền tảng website (ưu điểm và nhược điểm):
1. Wordpress
Ưu điểm:
Rất dễ sử dụng, và chi phí rẻ.
Sao lưu được mã nguồn để giữ lại hoặc chuyển hosting khi cần.
Cộng đồng phát triển đông. Vài chục nghìn Plugin của WordPress
hỗ trợ bạn. Bạn chỉ cần dùng các Plugin free cũng đã rất tuyệt vời
rồi. Khi hỏi giải đáp cũng rất nhiều diễn đàn, Website hỗ trợ bạn.
Chính vì cộng đồng phát triển đông nên bạn sẽ không gặp bất cứ
khó khăn gì khi cần thuê người nâng cấp hoặc chỉnh sửa Website,
Thừa hưởng các ưu điểm của WordPress: SEO tốt, tin tức cũng
được hỗ trợ chuyên nghiệp vì WordPress ban đầu là nền tảng
Website blog, tin tức.
Được cập nhật liên tục miễn phí.
Kho giao diện đồ sộ: Miễn phí có, Trả phí có, Null có. Các giao
diện trả phí bạn có thể mua ở các chợ theme lớn như: Themeforest,
Envato,.. được tùy biến, tối ưu rất tốt. Bạn có thể chỉnh màu
Website, sửa Website với thao tác lựa chọn, kéo thả rất đơn giản.
…
Nhược điểm:
Nhiều người cho rằng Website WordPress dễ bị hack. Điều này
đúng một phần vì hầu hết bị hack là do họ hoặc người thiết kế
Page 1|5
- Danh Hai
Website sử dụng Theme hoặc các Plugin được share trên mạng bị
dính mã độc.
Bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc Website của
mình. Và bạn cần biết 1 chút kiến thức về code nếu muốn tự làm
cho mình.
Nếu quá nhiều sản phẩm tốc độ có thể bị chậm. (khoảng 1000 sản
phẩm trở lên vì mình đã làm cho một số bạn khoảng gần 1000 sản
phẩm chạy vẫn rất ok)
Có thể liên kết với một số cổng thanh toán, đơn vị vận chuyển tại
Việt Nam tuy nhiên số lượng chưa nhiều.
…
2. Haravan
Ưu điểm:
Dễ sử dụng, Các module được tạo sẵn và chỉnh sửa dạng kéo thả.
Được hỗ trợ khi cần và cập nhật thường xuyên. Hầu hết khi thị
trường có gì mới đều được họ cập nhật.
Bán hàng đa kênh rất tốt với việc liên kết với các Cổng thanh toán,
Mạng xã hội, các Sàn thương mại điện tử, đơn vị vận chuyển, POS
( bán hàng tại cửa hàng) nên việc quản lý hàng tồn, doanh số rất
đơn giản và chính xác. Giúp bạn loại bỏ được nhiều chi phí thuê
nhân viên và tránh sai sót số liệu,…
Có khá nhiều các công cụ hỗ trợ như: Gửi email marketing, Quản lý
fanpage FB, Zalo,…
Page 2|5
- Danh Hai
Website khó bị hack hơn vì hệ thống được bảo mật tốt.
Không phải lo mất lượng truy cập, nghẽn Website khi lượng truy
cập Website của bạn đăng đột biến. Do sử dụng server lớn của
Haravan & Sapo (nhưng đôi khi cũng là nhược điểm bạn có thể xem
bên dưới)
Được các chuyên gia nghiên cứu nên Website được tối ưu dành cho
bán hàng rất tốt.
Được nhân viên hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng.
Đều có app hỗ trợ bán hàng, quản lý tiện lợi trên Mobile.
…
Nhược điểm:
Website theo hệ thống nên sẽ có nhiều phần bó hẹp không thể tùy
biến được như khi dùng dùng Website riêng.
Mất Website nếu ngừng dịch vụ vì website theo hệ thống không thể
bàn giao code.
Bị phụ thuộc vì phải ký hợp đồng theo thời gian. Không thể chuyển
nhà cung cấp vì khi đó sẽ phải xây dựng lại Website.
Dễ bị đối thủ của Haravan hay Sapo chơi xấu DDos gây chậm,
không thể truy cập được.
Khi cài thêm một số ứng dụng sẽ mất phí và đặc biệt hầu hết đều
tính theo tháng chứ không phải vĩnh viễn.
…
3. EMS
Page 3|5
- Danh Hai
Ưu điểm:
Do việc tự thiết kế các mã code riêng nên website của bạn tạo ra có
nhiều điểm riêng biệt, độc đáo.
Việc thiết kế có thể thuê ngoài hoặc tự lập trình.
Có thể tư do chỉnh sửa và cập nhật các mã code để đáp ứng theo xu
hướng hiện hành
Không bị lệ thuộc vào đơn vị nào hay trả phí cho việc sử dụng sẵn
các giao diện như các nền tảng wordpress, haravan, …
Chủ động trong việc mua các hosting và domain từ các nhà cung cấp
tùy theo sở thích và tài chính của mỗi người, hay doanh nghiệp
Chủ động thiết lập được việc thanh toán với các nền tảng điện tử
như thẻ, chuyển khoản, …
Dễ dàng liên kết với các dạng marketing như: email marketing,
facebook, zalo, …
…
Nhược điểm:
Việc cập nhập trang website sẽ khó khăn hơn khi dn hay cá nhân đi
thuê lập trình từ đó dẫn đến nảy sinh các chi phí nâng cấp, sữa chữa
bảo trì tốn kém, …
Đối với người lập trình non tay thì website sẽ dễ bị hack làm lộ các
thông tin liên quan đến dn hoặc khách hàng, ..
Không liên kết được với các kênh khác. Bán hàng đa kênh đang là xu
hướng của những năm gần đây, vì bạn không muốn mình phụ thuộc
chỉ vào một kênh bán hàng. Chỉ cần ở đâu có Khách hàng tiềm năng,
chúng ta sẽ có ở đó. Tuy nhiên, để bán hàng đa kênh Website của
bạn cần liên kết các kênh với nhau để giảm thời gian và công sức
cho việc quản lý các kênh. Nếu không bạn sẽ mất nhiều thời gian
Page 4|5
- Danh Hai
quản lý, tốn nhiều tiền để thuê nhân viên và khó tránh được các sai
sót hay nhập liệu.
4.
Page 5|5
nguon tai.lieu . vn